Dagblaðið Vísir - DV - 16.12.1982, Side 22

Dagblaðið Vísir - DV - 16.12.1982, Side 22
22 DV. FIMMTUDAGUR16. DESEMBER1982. Culture Club—Kissing to be Clever: MENNINGARVITAR í GÓDU STUÐI Guðmunda Elíasdóttir— Lífsjátning LÍFSJÁ TNINGII Eg get ekki að því gert, að það setur jafnan að mér hroll þegar ég rekst á listaverk númer tvö. Hversu oft hafa óprúttnir gróðapungar ekki misnotað sér vinsældir vel heppnaös verks og fyrir græðgi sakir sett á markaö út- þynnt framhald hins upprunalega listaverks. Hvergi er græðgi af þessu tagi eins aúgljós og í kvikmynda- heiminum en hún er þó, eins og allir vita, langt því frá að vera óþekkt fyrir- bæri með öðrum listgreinum. Lái mér því hver sem vill að það var með kvíða sem ég setti hljómplötu Guðmundu Elíasdóttur undir nálina. Ég átti satt best að segja helst von á því hvimleiöa fyrirbæri gróðahyggjunnar, „Númer tvö.” Eöa var þar kannski á ferðinni ótti minn við að hljómplata með gömlum upptökum gæti ekki staöist snilldar- verkinuí bókarformi snúning? Að lesa saman plötu og bók Ég hafði ekki lengi hlustað þegar ég sat með bókina góðu frá í fyrra í hönd- um og fletti. Hvaöa snillingur vann þessar upptökur meö doktor Páli og Guðmundu í Dómkirkjunni áriö f jöru- tíu og sjö? Líkast til um sama leyti og Guðmunduerneitaðum hlutverkiðí Júdasi Maccabæusi fyrir óléttu sakir. Ekki er á upptökunni að heyra að þunginn hafi háð henni mikiö. Var það kannski meö söngnum í lagi Jóns Leifs, Vertu guö faðir, sem efinn kviknar um hvort hún sé í raun og veru sópran? Efi, sem Guðmunda tjáir svo: ,,En er ég sópran? Þrátt fyrir hina gífurlegu hæð mína er ég alltaf hrædd viö háu tónana. Þeir há mér listrænt; hæðin stendur í vegi fyrir listrænni tjáningu, mér finnst ég ekki megna aö Ijá söngtextunum og tónlistinni þann djúpa skilning sem þeir krefjast.” — Og síöan eru upptökurnar allar frá því eftir að Guðmunda gengur í gegnum umskólun sína í París, nema Nielsen lögin tvö sem hún syngur við undirleik önnu Pjeturss. Þær upptökur eru á plötu umslagi sagðar gerðar f jörutíu og átta en af bókinni má fremur ráða að það hafi verið árið fjörutíu og sjö, og Guðmunda þá komin á steypinn. Þaö merkilega við yngri upptökumar er að þær standa beinu upptökunum frá fjörutíu og sjö ekki á sporðL Þó hafði upptökutækni fleygt mjög fram í milli- tíðinni og tæknin meira að segja náö út til Islands. Listamannsþroska Guömundu má þó samt sem áður lesa úr upptökunum þótt tæknin standi ekki jafnfætis. Það er svo undarlegt Sjálfur man ég best eftir Guðmundu syngjandi „I’m just the Girl who can’t say no”, rétt um það leyti sem rödd hennar brast. Undarlegt varþað; Guð- munda hafði þá ekki fengið að syngja Carmen í konsertuppfærslunni, en minningin imi hana syngjandi þetta lag Rogers kom mér til að hugsa til hennar sem fæddrar Carmenar þegar ég seinna sá þá mögnuðu ópem á sviði. Á plötunni fáum viö ágætt sýnishorn af óperusöngkonunni Guðmundu Elías- dóttur með þáttunum af Arzucenu úr n Trovatore, en mest þykir mér samt koma til laganna sem hún hljóðritaði með Páli Isólfssyni í Dómkirkjunni og svo hljóðritananna frá fimmtíu og tvö með Jórunni Viðar og Fritz Weisshapp- el. Sérstaklega er hrífandi meðferð hennar á Sofnar lóa, eftir Sigfús Einarsson. Einu fegursta lagi íslensku, sem margir söngvarar eru þó svo ragir viðaðsyngja. Undantekning Piatan er góð í heild, og hún er sönn. Hér er ekki lagt út hreinsunarævintýri né dubbað upp í falsað stereo. Upp- tökurnar fá að standa óáreittar þótt ekki standist gæðakröfur nútímans. Eiginlega fékk Guömunda ekki góðan upptökumann fyrr en hún naut skráningarhæfileika Ingólfs Margeirs- sonar og betur hefði verið að hinir fyrri hefðu getaö skráð svo vel sem hann. Hvaö um það: Undantekninguna höf- um viö, skráöa á svolítinn klatta úr vinyl — undantekningu þess að „Númer tvö” sé útþynning á „Númer eitt”. Hafandi hlýtt á plötuna og lesið bókina finnst manni hvorugt geta staðiðánhins. EM „Svarthvítt popp fyrir eyru barna,” ségir á plötumiðanum á þessari fyrstu breiðskífu breska menningarklúbbs- ins, Culture Club, — hvað svo sem það merkir. Einhvem tíma las ég í viðtali við söngvara hljómsveitarinnar, Boy George, aö hljómsveitm semdi tónlist fyrir húsmæður! Hvorug skýringm er að mínu viti fullnægjandi: danstónlist með raggíívafi ásamt góðum blæstri væri ef til vill nær sanni. — En sínum augum lítur hver á silfriö. Culture Club er fyrst og fremst kunn hér á landi fyrir lagiö Do You Really Want to Hurt Me?, ljúflingssöng sem heyrst hefur talsvert í útvarpi og veriö vinsæll á dansstöðunum. Það lag auk átta annarra er að finna á þessari breiðskífu, Kissrng to be clever, mjög áhugaveröri plötu sem vex í áliti viö hverjahlustun. Þetta er ung hljómsveit sem Boy George setti á laggirnar í fyrra. Þá hafði hann um tíma verið álitinn góður kandídat í staöinn fyrir Önnubellu söngkonu BowWovWov. En Goggi strákurinn setti markið hærra, kom sér upp eigin hljómsveit og haföi blessun guöföður pönksins Malcolm McLaren, sér til fulltingis. Boy George vekur athygli hvar sem hann f er, kven- legur og síöhærður með afbirgðum og ýmsir eru í vafa um kynferði hans. Sjálfur lætur hann sér í léttu rúmi liggja hvað aðrir pískra og hefur bara gaman af öllu tilstandinu. Með honum í hljómsveitinni eru Jon Moss trommuleikari, Roy Hay gítar- og hljómborðsleikari og Michael Craig bassaleikari. Þá er fjórtán ára snáði, Captain Crucial, lausráðinn í hljóm- sveitúini og syngur annað veifið, tilað- mynda í laginu Love Twist á þessari plötu. Boy George er hörkufínn söngvari og lög hljómsveitarinnar hafa yfú- sér dulítiö menningarlegan svip eúis og vænta má. Grínlaust! Hvort danstón- list sem þessi á erindi til alþýðu manna skal ósagt látiö en víst er að þetta er nýstárleg danstónlist með glás af sjarmerandi augnablikum. Do You Really Want To Hurt Me? er aö sönnu langbesta lagið en platan er heilsteypt og ég held að Culture Club geti talist meö efnilegustu hljómsveitum sem fram hafa komið á árinu. Iikur eru á áframhaldandi vel- gengni Boy George og félaga því smá- skífa með spánnýju lagi, Túne (Qock of the heart) siglir hraöbyri upp breska listann, enda söngur í hæsta gæðaflokki. Bestu lög: Do You Really Want To Hurt Me, 111 Tumble 4 ya, I’m Afraid of Me. -Gsal Rod Stewart—Absolutly Live: ROKKIÐ HRESSIR Flestir sem slitið hafa bamsskónum og vaxiö upp úr fermúigarfötunum munu kannast viö Rod Stewart. Hinum ætti að nægja að vita að Rod er söng- karl einn nú nálægt miðjum aldri sem reynir ákaft að halda sér ungum í anda og útliti með því aö vera í sviðsljósinu og rokka af krafti. Hann hefur auð- þekkta hálsbólgulega rödd, hrjúfa og hása og síst af öllu fallega, en sumum fúinst hún bara sjarmerandi og einstaka jafnvel svolítið sexí er mér tjáð. Það er annars undarlegt hvað sumum þessara „gömlu” poppara tekst að halda sér emum og telst Rod Stewart óneitanlega til þeirra. Aö vísu er oröið „gamall” ákaflega afstætt og í árum taliö era margir eldri en Rod (t.d. Rolling Stones), en merkilegt er að flestir þessara náunga höföa alltaf mest til sama aldursflokks og þeir Jarðlingar (Earthlings) — Ljóslifandi: KEMUR Á ÓVART Það er vissulega jákvætt þegar ungir menn þrykkja eigin lögum og texta á plötu, efni sem á fullt erúidi til þeirra sem unna léttri dægurmúsík. Þaö hafa þeú- bræður Ágúst og Jón G. Ragnars- synir gert með nýútkominni hljóm- skífu súini „Ljóslifandi”, en sjálfa sig nefna þeir Jarðlinga (Earthlings). Þaö er bílaleigan Vík sem styður þá félaga í útgáfiumi. Bræðumú- eru ekki alls ókunnú- tón- listarflutningi. Þeú- munu báöir hafa starfað meö hljómsveitum fyrir nokkr- um árum og raunar er yngri bróöirinn Ágúst enn með Störturum. I Jóni hefur húis vegar ekki heyrst í nokkur ár. Allt efni á plötunni er framsamið, ef undan er skilið lagið Hey Bulldog sem Lennon og McCartney settu saman á árum áður. Sem höfundar skipta þeir bræöur skífunni jafnt á milli sín. Hvor um sig á fúnm lög og texta og ellefta ballaðan er sameign þeirra. Lögrn eru létt og renna áreynslulaust undú- nálúini. Það gætir ekki mikilla pælinga í þeún, hvort heldur í lagi eða texta. Mörg laganna eru grípandi og gætu allt eúis orðið vinsæl. Textamir era auðlærðir og falla yfú-leitt vel aö melódíunum. Ekkert þessara laga stendur upp úr að gæðum eða fersk- leika. Styrkur plötunnar liggur í heild- arsvip hennar. Hann er með ágætum. Textarnir fjalla flestir að einhverju leyti um ástina. Þeir geta varla talist mjög frumlegir og margir þeirra eru einfaldir, kannski of einfaldir sumir. Eins og lögin era textarnir áreynslu- lausir, pælinga er ekki þörf við lestur þeirra. Þegar litið er til þess að þetta er fyrsta hljómplata þeirra bræðra sem þeir eiga allt efni á og svo getur ekki talist að þeú séu mjög þekktir í popp- bransanum þá verður ekki annað sagt en þessi plata komi á óvart. Hún er betri en umslag hennar gefur til kynna. Hljóöfæraleikur er yfirleitt hnökra- laus á þessari plötu. Undúleikarar hennar komast flestir vel frá sínu, en svo sem ekkert meúa en það. Söngur bræðranna er ekkert „óper” en hæfú lögumþeúra vel. Af framansögöu má segja að platan Ljóslifandi séágæt. Unnendur Jéttrar dægurtónlistar ættu að hlusta á hdna. -SER gerðu þegar þeú voru aö byrja, ungl- inga og fólks um tvítugt, þó einstaka gamlir geggjarar fylgi vafalaust goöum súium tryggir. Absolutley Live er frá hljómleikum eúis og nafnið bendú til, tvær plötur eru í umslaginu og á þeim er safn laga sem kappinn hefur kyrjað á undan- fömum árum — gamalla og nýrra. Upptökurnar era frá nokkrum hljóm- leikum veturinn ’81— ’82. Mest ber á þéttu og kraftmiklu rokki og eru sum lögin fengin að láni hjá eldri rokkmeisturam, t.d. Chuck Berry, en með fylgja ýmis rólegri lög Rods Stewarts svo sem Tonight’s The Night og Sailúig sem fæstir hafa komist hjá því að heyra einhvern tíma. Þar reynir Rod að vera ögn blíðari á mannúin en hættir til að verða væm- inn. Ég kann betur viö hann þegar "keyrt er á fullu. Rod Stewart er betri rokkari en rómantíker. NÝJAR PLÖTUR A plötuumslagi er klausa þar sem höfuðpaurinn sjálfur kvittar undir að ekkert sé fitlað við upptökuna í stúdíói til að ná burt mistökum hljóðfæraleik- ara eða óæskilegum hljóöum og truflunum frá áheyrendum. Hann sver einnig að ekki sé héldur reynt að falsa viöbrögö þeirra. Sé þetta satt, hefur bara verið býsna gaman þama. Þó platan sé einhæf og e.t.v. leiði- gjörn til lengdar þá er hressandi aö bregða henni á við og við. Undúleikar- amú eru af sama sauðahúsi og foringi þeirra, vel „show-aðir” og traustir rokkarar sem oft eiga bara góða spretti. Rod Stewart segú aö drekka skuli með þessari plötu. Hann mælir ekki meö neinni tiltekmni tegund eða árgerð, enda er það alveg óþarfi. Drukkinn eða edrú getur hver sem gaman hefur af rokki fengið sér smá- skammt af hljómleikastemmningu og ruggaö sér í takt við Rod Stewart. -Jára

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.