Dagblaðið Vísir - DV - 25.02.1984, Qupperneq 2
DV-. LAUGARDAGUR’25:FEBRUAR 1984.1
góða bragðið
Sanitas
Guöjón Sigurgeirsson flugvirki sýnir hvernig skrúfublaðiö risti upp flugvélarskrokkinn. Hann bendir á rafmagns-
leiðslur sem skárust sundur. DV-mynd Loftur.
Swearingen-f lugvélin talin hafa rekist í snjóruðning
við brautarenda:
Skrúfublað skarst
i gegnum skrokkinn
Rannsókn á flugvélinni, sem brot-
lenti á Reykjavíkurflugvelli á þriöju-
dag, hefur leitt í ljós aö hjólaleggurinn
hefur brotnaö við aö rekast í hindrun.
„Þaö er auöséö á sárunum að hjóla-
útbúnaðurinn hefur slitnaö aftur,”
sagði Guðjón Sigurgeirsson flugvirki.
Flugmálastjóm telur aö í lendingunni
hafi hjóliö rekist í snjóruöning við
brautarenda.
Skemmdir á flugvélinni eru tölu-
veröar og ljóst aö dýrt verður aö gera
viö hana. Alvarlegast er að báðir túr-
bínuhreyflamir skemmdust.
Viö skoöun á flugvélinni eftir óhapp-
ið vakti athygli að brot úr skrúfublaði
haföi skorist inn í flugvélarskrokkinn,
tekiö í sundur rafmagnsleiöslur og far-
iö úr skrokknum aftur. Annaö brot úr
skrúfu hægri hreyfils þaut undir flug-
vélina og olli skemmdum á vinstri
hreyfli.
Flugvélin er nú í skýli Arnarflugs.
Bandarískir eigendur hennar hafa ekki
tekið ákvörðun um hvaö gert verður
við hana. Þeir munu líklega senda
mann til Islands til aö kanna máliö.
-KMU.
Ný kennslubók í sögu eftir Gunnar Karlsson
sagnf ræðing væntanleg:
Skrifaði handritið
fyrir dóttur sína
„Skólarannsóknadeild er að láta
undirbúa handrit aö kennslubók í Is-
landssögu til prentunar þessa dag-
ana. Handritiö er unniö af Gunnari
Karlssyni, prófessor í sagnfræöi, og
„Eg vissi ekkert um þessa bók,”
sagöi Eiður Guönason alþingismað-
ur er DV ræddi viö hann.
Framkomin þingsályktunartil-
laga Eiðs um aukna kennslu „í sögu
íslensku þjóðarinnar” hefur vakiö
mikla athygli og umræöur. Hafa
skoðanir manna á ágæti hennar ver-
iö mjögskiptar.
Eiður sagöi aö þótt hann heföi haft
vitneskju um aö ný kennslubók í Is-
landssögu væri væntanleg heföi þaö
engu breytt um flutning tillögunnar.
Hún snerist um aukna kennslu frá
því sem veriö heföi og þess væm
dæmi aö börn sem færu í gegnum
grunnskólana fengju mjög gloppótta
fræðslu í Islandssögu. Slíkt væri alls
ekki viðunandi. Þetta kvaöst Eiður
áætlaður kostnaður viö gerö bókar-
innarer rúmaróOOþúsundkrónur,”
sagði Erla Kristjánsdóttir, náms-
stjóri í samfélagsfræöi við skóla-
rannsóknadeild.
vita af samtölum sinum viö þessa
aldurshópa.
Hann kvaö Námsgagnastofnun og
skólarannsóknadeild hafi gefið út
ýmislegt gott námsefni. Hins vegar
heföu aðrir hlutir komið þaöan sem
teldust vera miöur góöir. Mætti þar
nefna kennslubók um Pólland sem
hann heföi gagnrýnt mjög á sínum
tíma.
Aöspuröur hvort ekki hefði hvarfl-
að að þingmanninum aö kynna sér
þaö kennsluefni sem væri á döfinni
aö gefa út, áöur en tillagan heföi ver-
iö flutt, kvaö Eiður máliö ekki snúast
um þaö. Tillagan gengi út á aö auka
kennslu í sögu íslensku þjóðarinnar
og ekki væri sjálfgefið aö slíkt gerö-
ist við útgáfu nýrrar námsbókar. -jss
Sagði Erla aö Gunnar hefði upp-
haflega skrifað handritið fyrir dóttur
sína sem verið heföi nemandi í 11 ára
bekk. Þetta vinnuhandrit hefði
Gunnar svo látið kennara dóttur
sinnar hafa til að nota meö Islands-
sögubók Þórleifs Bjarnasonar, eink-
um til að reyna aö gera efnið aö-
gengilegra og skemmtilegra.
„Fyrri hluta handritsins fékk ég
svo í hendur í sumar,” sagði Erla,”
og síðan hefur verið unnið að útgáfu
þess. Bókin verður eitthvað á annaö
hundrað blaðsíður að stærð og nær
yfir tímabiliö fram á 17. öld.”
Aðspurð álits á þingsályktunartil-
lögu Eiðs Guðnasonar varðandi
sögukennslu í skólum kvaöst Erla
síður en svo hafa á móti því að hlúð
væri betur aö slíkri kennslu. Hins
vegar væri erfitt að gera sér grein
fyrir hvað tillagan þýddi í raun og
veru, hvort hún þýddi aukið magn
námsefnis eða aukin gæði. .ílfviðtök-
um fyrra dæmið, með aukið magn,
þá þýðir þaö aukinn tímafjölda,”
sagöi Erla. ,,Á að taka þann tíma af
öðrum greinum eöa bæta honum við?
Síðari kosturinn hefur í för meö sér
mikinn viðbótarkostnað. Hver er til-
búinn til að leggja þá fjármuni
fram?
Ef viö tökum aukin gæði, þá
vakna margar spumingar um hvern-
ig eigi að auka þau. Þannig vakna
ótal spumingar sem ekki verður
svarað á þessu stigi málsins.
En viö bindum miklar vonir við
þetta nýja námsefni í sögu. Gunnar
skrifar þaö í framhaldi af okkar
námsefni og viö væntum, góðs af
notkunþess,”sagiErla. -JSS
Vissi ekkert
umþessa bók
— segir Eiður Guðnason alþingismaður sem
flutti þingsályktunartillögu
um aukna kennslu í sögu