Dagblaðið Vísir - DV - 25.06.1984, Page 6
6
DV. MANUDAGUR 25. JUNI1984.
Neytendur Neytendur Neytendur . Neytendur
Ferðir Smyri/ Line hafa nú staðið yfir i 10 ár.
RÚTUFERÐIR
EKKI í
TENGSLUM
VIÐ FERÐIR
AKRA-
BORGAR
— passarekki við
mínarferðirí
Borgarf jörð,
segir sérleyf ishaf inn
„Rútuferöir frá Akranesi í Borgar-
fjörö eru ekki í tengslum viö feröir
Akraborgar, rútan fer þegar Akra-
borgin leggst aö bryggju,” sagöi Viðar
Vésteinsson framkvæmdastjóri sem
haföi samband viö DV fyrir hönd
stjómar Skallagríms hf.
En þannig var aö nýlega var haft
samband viö DV vegna þess aö ferða-
langur, sem kom meö Akraborg aö
Akranesbryggju, gat ekki komist í
Borgarfjörö nema meö leigubíl því
ekki voru neinar áætlunarferöir frá
Akranesi þegar komiö var í land. En
raunin er sú aö rútuferöir eru næstum
tvisvar á dag frá Akranesi í Borgar-
nes, eöa klukkan 9 á morgnana og
klukkan 19.30 virka daga, laugardaga
klukkan 14.00 og sunnudaga fer rútan
af staö klukkan 14.00 og 21.00.
Ekki er þetta nægileg lausn fyrir þá
sem ferðast meö Akraborg því eins og
Viðar sagöi þá fer rútan þegar Akra-
borgin kemur að landi og engar rútu-
ferðir eru um miöjan dag.
Sæmundur Sigmundsson, sérleyfis-
hafi áætlunarbifreiöa frá Akranesi í
Borgarfjörö, var spurður hvers vegna
ferðir hans væru ekki fleiri og ekki í
tengslum við feröir Akraborgar.
„Feröirnar eru of margar, aö þær
séu of fáar eru ósannindi. Ég vil fækka
ferðum því þaö er ekkert fólk til að
flytja meö rútu frá Akranesi. Það er
ekki hægt aö hafa feröimar þaöan á
öðrum tíma, þaö passar ekki við mínar
ferðir í Borgarnes. Ég hugsa um þá
sem vilja vitja sjúklinga þangað. Þetta
em nægilega margar feröir á ekki
stærri staö,” sagði Sæmundur Sig-
mundsson.
—RR
Handsápa
með olíu
Þaö kemur fyrir aö húöin þornar
vegna sápunotkunar og margir þola
ekki að þvo sér um andlitið meö sápu.
Þá hefur veriö notuö ungbamasápa
sem er mild og lyktarlitil, einnig með
olíu svo að húöin þomi ekki. Nýlega
hafa veriö framleiddar sápur úr
náttúrlegum éfnum sem innihalda
olíu. Þær bera heitiö Gentle Touch, eru
mjúkar og í þeim er bamaolía. Sápurn-
ar eru til í tveimur stærðum á verðbil-
inufrá 15—22 kr.
—RR
Um þessar mundir eru liðin 10 ár frá
því að ferjan Smyrill hóf reglulegar
áætlunarferöir til og frá Islandi. Af því
tilefni er nú boðið upp á fargjöld meö
skipinu með helmingsafslætti. Þau
skilyrði fylgja þó þessum afsiætti aö 8
manns eöa fleiri taki sig saman og
kaupi ferðimar saman.
„Hvaö snertir lausnir á alkalí-
skemmdum hér á landi hefur ekki ver-
ið hægt aö sækja þær til útlanda vegna
þess aö þar hafa ekki fundist viðhlít-
andi viðgerðaraðferðir. Lausnirnar
hafa því byggst á rannsóknum sem
farið hafa fram hér á landi. Rannsókn-
ir á viðgeröum alkaliskemmda hófust
aö marki áriö 1979 og frá þeim tíma
hafa komið fram stööugt nýjar aðferð-
ir sem hægt er aö beita gegn þessum
skemmdum,” sagöi Hákon Olafsson,
yfirverkfræöingur hjá Rannsókna-
Eins og flestum er kunnugt fer
Norræna til Færeyja, Noregs, Shet-
landseyja og Danmerkur. Meö þessum
fyrmefnda afslætti kostar t.d. fargjald
fýrir einn í 4ra manna klefa 3.180 krón-
ur fram og til baka. Til hinna viðkomu-
staöanna er veröiö aöeins hærra, eöa
frá 4.500 uppí 5.500.
stofnun byggingariönaðarins, er DV
ræddi viö hann um alkalískemmdir.
Hákon sagöi að lækningin á alkalí-
skemmdum fælist fyrst og fremst í því
að beita aöferðum sem dræg ju úr raka-
stigi steypunnar.
I könnun, sem gerö var hér á höfuö-
borgarsvæöinu sl. ár, kom í ljós aö viö-
haldi húsa er nú betur fariö en áöur. Þá
fundust engar alkalískemmdir í húsum
sem byggð hafa veriö eftir 1979 og
styrkir þaö trú manna að þessi skaö-
valdur sé úr sögunni hvaö snertir ný-
Helmingsafslátturinn gildir einnig
fyrir bíla ef ætlunin er aö taka meö sér
bíl í ferðina. Til Færeyja kostar þá
báðar leiðir 1.830 krónur. Til hinna viö-
komustaðanna er fargjaldið fýrir bíl-
inn báöar leiöir frá 3.000 krónum upp í
3.800 krónur.
Þá má einnig geta þess aö þilfars-
byggingar. Þaö var einmitt 1980 sem
ráöstafanir voru gerðar til aö hindra
aö alkalískemmdir kæmu fram i
steypu og í því sambandi settar
ákveönar reglur um gerö sements og
sands sem nota á til byggingafram-
kvæmda.
Viðgerðir á alkalískemmdum
Þó svo að skemmdir af þessu tagi
hafi minnkað til muna undanfarin ár
er ljóst aö þær eru ekki úr sögunni. Þaö
er vegna þess aö skemmdirnar geta
komið fram á löngum tíma eöa allt frá
3-4 árum eftir að viökomandi mann-
virkier gert.
Að sögn Hákonar er unnt að beita
ýmsum ráðum gegn alkalískemmdum.
Þegar um er aö ræða veggi sem eru
óvarðir að ofan er sjálfsagt aö loka lá-
réttum flötum þeirra. Það er gert t.d. á
þann hátt að nota hatta, asfaltborna
þéttidúka eða þétta teygjanlega máln-
ingu. Notkun sílanefna er einnig fuil-
nægjandi ef flöturinn er ósprunginn.
Meö þessu móti er komið í veg fyrir aö
vatn sígi niöur í vegginn.
Það er eins meö alkalískemmdir og
fiestar aörar skemmdir, sem ágerast
með tímanum, aö best er aö reyna að
koma í veg fyrir þær á byrjunarstigi.
Aðferö sem hefur gefist vel og er ein-
föld í framkvæmd er svokölluö sílan-
húöun og hefur Rannsóknastofnun
byggingariönaðarins gert víötækar
rannsóknir á þessari aöferö og hafa
niöurstööur þeirra verið mjög jákvæð-
ar.
Aðferöin byggir á notkun efnisins
sílan og er því úðaö á veggi, gjarnan
meö lágþrýstidælu eöa meö garðúöun-
pláss til Færeyja, fram og til baka,
kostar 2.400 krónur. Þilfarspláss er án
koju en siglingin til Færeyja tekur
skamma stund svo slíkt ætti aö vera á
færi ungra og frískra.
Það er ferðaskrifstofan Urval sem
býöur upp á þessar afsláttarferöir með
Norrænu.
arbrúsa á lárétta fleti. Yfirleitt er taliö
nauösyniegt aö fara tvær umferöir yfir
fletina. Efniö, sem er vatnsfráhrind-
andi, hefur þau áhrif aö vatn sem
kemur utan frá kemst ekki inn í steyp-
una og samtímis kemst raki út úr
veggnum sem hefur veriö þar fyrir.
En efni þetta kemur aö bestum not-
um á byrjunarstigi alkaliskemmdanna
og best er aö nota þaö á ómálaöa fleti.
Þó er hægt að nota þaö með árangri á
málaöa fleti sem farnir eru aö springa.
Eftir þessar aðgeröir er síöan hægt aö
mála en þá meö venjulegri plastmáln-
ingu.
Síöan veröur aö bera á fleti sem eru
vel þurrir og í lagi er aö það iíöi
nokkrir mánuðir á milli umferöa.
Þegar um miklar skemmdir er að
ræöa er oft nærtækast að klæöa viö-
komandi mannvirki og eru þaö yfirleitt
mjög dýrar aögeröir. Þaö er því mikil-
vægt aö kanna hvort ekki sé nægilegt
aö beita ódýrari aögerðum áöur en
ráðist er í aö klæöa húsin. Þá er oft nóg
aö klæða þann vegg sem verst er far-
inn og nota síöan sttan á aöra veggi
sem líta betur út, e.t.v. ásamt hefð-
bundnum viðgerðaraðferðum.
Efnið sílan
Efniö sttan er fáanlegt hér á landi.
Þaö er Slippfélagiö sem selur þaö
undir heitinu Dynalsylan. Málning hf.
undir nafninu Vatnsvari 40, Jón Þor-
láksson og Norömann selja efniö
Consevardo 70 og Kísill hf. Múrsílan.
Rannsóknastofnun byggingariðnað-
arins gerir engan greinarmun á þess-
um efnum og telur þau öll gera sama
gagn.
Alkalískemmdir hafa valdið mikiu tjóni hór á landi en nú virðist vera að þær
séu úr sögunni. DV-mynd Arinbjörn
Alkalískemmdir:
EFNIÐ SÍLAN
REYNIST VEL
APH
Kostnaður við heimilishald
Samkvæmt heimilisbókhaldi DV var kostnaður við mat og hreinlætisvörur fyrir hinar mismunandi stærðir fjölskyldna þessi:
Einstaklingur 2.324krónur.
Tveggja manna fjölskylda 5.174 krónur.
Þriggja manna fjölskylda 8.535krónur.
Fjögurra manna fjölskylda 9.740krónur.
Fimm manna fjölskylda 13.825krónur.
Sex manna fjölskylda 13.632krónur.
SJö manna fjölskylda 15.792krónur.
Niu manna fjölskylda 18.333krónur. A.P.H.