Dagblaðið Vísir - DV - 31.08.1984, Síða 10

Dagblaðið Vísir - DV - 31.08.1984, Síða 10
10 DV. FÖSTUDAGUR 31. ÁGUST1984, Útlönd Útlönd Útlönd Útlönd Útlönd VAR ÍSRAEL í ARABÍU? Jerúsalem nútimans. Upphaflega í Arabíu? „Þínu afkvæmi gef ég þetta land, frá Egyptalandsánni til árinnar miklu, ár- innar Efrat: land Kenita, Kenissíta, Kadmóníta, Hetíta, Peresíta, Refaíta, Amoríta, Kanaaníta, Gírgasíta og J ebúsíta,” sagöi Guö. En hvaöa land var þetta sem Guö lofaöi þama Abraham, land sem síðar varö Israel hiö forna? Líbanskur prófessor heldur því fram aö þetta land hafi hvergi verið nálægt því landi sem nú heitir Israel. Kamal Salibi, sem er kristinn arabi, segir Israel hiö forna hafa veriö í Saudi- Arabíu, milli Mekka og Yemens. Salibi byggir kenningu sína alger- lega á staöarheitum og staðháttum, sem hann segir passa eins og flís viö rass við skrif Gamla testamentisins. Landiö sem um ræöir er 600 kílómetra langt og 200 kílómetra breitt og þar má finna staöarheiti sem eru þau sömu og talað er um í Biblíunni, segir Salibi. Hann segist hafa dottiö ofan á kenn- inguna þegar hann geröi sér ljóst aö þarna voru á einum staö samankomin mörg örnefni Israelsríkis hins foma. Tveir ísraelskir menntamenn hafa þegar fordæmt kenningu Salibis sem „vitlausa, langsótta og hiægilega”. En Salibi lætur engan bilbug á sér finna. „Fyrst reyna þeir aö leiða þessa kenningu hjá sér. Ef þeir geta þaö ekki reyna þeir aö gera hana hlægilega. Ef þeir geta þaö ekki veröa þeir aö leggja hart aö sér viö aö vinna á henni. Þaö er þaö sem ég vil,” segir hann. Jerúsalem, Al Sharim Staöarheitin sem Salibi bendir á eru ótrúlega lík staöarheitum Biblíunnar og sum greiniiega þau sömu. Sódóma og Gómorra em bæirnir Samad og Ghamrad, sem hægt er aö heimsækja í dag í hrauninu nálægt bænum Jizan. Jerúsalem er þorpið AI Sharim, nálægt nútímabænum An-Nimas. Zion er lítiö fjallaþorp á hæö einni, og heitir nú Siyan. Landið sem Guö lofaði Israel er sam- kvæmt kenningu Salibis miklu smærra en landið sem gyöingar lögöu undir sig. Fjarlægöin milli „Egyptalandsár- mnar” og „árinnar Efrat”, samkvæmt Hvemig Jerúsalem Rauðahafsins varð að Jerúsalem Miðjarðarhafsins Samkvæmt viöbæti viö íslensku Biblíuna sem var gefinn út 1981 voru hebrearnir upprunalega hjarðmenn sem ráfuöu um Palestínu frá einu vatnsbólinu til annars. Þeir héldu að lokum til Egyptalands og þar voru þeir i þrældómi. A 13. öld brjótast þeir út úr Egyptalandi undir forystu Arons og Mose. Þeir halda síöan til fjallsins helga, Sínaí, þar sem þeir halda stofnhátíð hebresks átrúnað- ar, guöstrúarinnar. Þeir halda þaðan til fyrirheitna iandsins, sem sagt er vera Palestína. Salibi segir þá hins vegar hafa farið suöur meö Rauða- hafi, niöur Arabíuskagann. Daviö veröur konungur í kringum árið 1000 fyrir Krist. Hann vinnur Jerúsalem úr höndum Jebúsita og sameinar noröur- og suðurættkvíslir hebrea í eitt konungsdæmi. Um þetta leyti, segir Salibi, eru stórir hópar gyðinga þegar famir aö flytjatil Palestínu. Um 80 árum síöar klofnar ríkiö aftur í norður- og suöurhluta. I noröri er ísrael og suöri Júda. Fjórum öldum síöar, um 587 fyrir Krist, ráöast Babýloníumenn á Júda og leggja Jerúsalem og musteriö í eyði. Þeir herleiða flesta íbúa ríkis- ins. Salibi segir að eftir þetta hafi komið verulegur skriöur á landflótt- ann til Palestinu. Samkvæmt viöur- kenndum sögukenningum voru gyö- ingar fyrir í Palestínu. Þeir gyðingar sem fluttust til Palestínu nefndu síö- an borgir nýja landsins nöfnum borg- anna sem þeir höfðu áöur dvalið í. Á næstu fjórum öldum, meöan Palestínu er stjómaö af eftirmönn- um Alexanders mikla, gleyma gyö- ingar smám saman árunum sem þeir bjuggu í Arabíu, og Jerúsalem við Rauöa hafið verður í minningu þeirra brátt að Jerúsalem Miöjarð- arhafsins. Og þeir halda aö það Iand sem þeir búa í sé í raun hið fyrir- heitna land Abrahams. „Þannig,” heldur Salibi fram, „varð til sá misskilningur að Israel hafi alltaf veriö í Palestínu.” Flestir guöfræöingar viröast líta á kenninguna sem hina mestu þvælu en tungumálasérfræðingar hafa mik- inn áhuga á þessum ný ja möguleika. Umsjón: ÞórirGuðmundsson

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.