Dagblaðið Vísir - DV - 07.03.1987, Qupperneq 14

Dagblaðið Vísir - DV - 07.03.1987, Qupperneq 14
56 LAUGARDAGUR 7. MARS 1987. Krossgáta___________________________________x>v ^ * Wj K BRflfíD B/ETfí TÓ/ot LOKuR zy þfio/t6 uR HENDfi ye/ða SP/Kfífi SKR/F fíP V > fT HV/lDf SYKRub HLEYP. n DfilTÐ/ TÖTRfi — 1 Ý 5 ORG /Nfí Ffllífifi ENÞ- STRfíVfo KflSr GERv/ EF.v/ SmYRSL MtNri- ,'NGR IW/B'Ð/ k/ND 'Pp'fí SÖGNIN í ?£N$/LL E/NN fíf. 'fíSu/n FffTÆKf. GoRrfl AlE6f) T/L GER/R K/Sfí Rolb í ELVS NEYT/ KfiTfíff' /£á/j NfíL urpuíl MjÚKfl £NV. uiE/i 'RÉTr Z Þessu MVNT LfíND (' Evvuug þVOTT t LjÖTr HE/T/ 'RRBdK • G£LT SKEL SRFNfiR Ö6N SLR £/</</ „ NESSfí Fyfí//? T/BK/ V£6UR //V/V KRPfí 1 Byt-pfí U/> 7 HLjóÐfi fiPRf- KÓSfí t) 'DÚK/R ‘OREiÐfí HRDL/T HLUT/J /fíNfl HLRSS KVfíQS fíR Pú/</ Gdttr 'fí UVKK 7/S£7<Ul? LjÚKfí UPP : FOR EJN - FfíCDUR Smh - flSKflR í5 TRÉÐ glrp Rt F.T..?/ 5/l(/RöE>t) ? mmj_ 5NJÓ- /,v,v ULL.Ú^r HLJÖP f SvfíRn SrúiKfl t/t/ll STEvrfí /9 SKER/ SHEFEi/ /HáUR 1 H/TfíRfí 'OSK/R mfíBUK r) \ / £/</</ SK'OJ-fí GSK6//J OSV/K/B ÚTT ÖNfEÐt Trpn fifi Qb'< SLJ'fí ‘C/Gzj u L. o R£/Ð1 hlj'o£ HRYú/R /DKfi EK/a~T> rn£ZJ LOTfí (EF.Frfí : ÉTfíND/ HELS/ "S, /£/£>/ S/</P hv/l- PST . spu/tfl tæk/ • ó: h Csc o: 5 * <0 >o 5 > * 3: h <r <V; -4 sc u: vo o • CC Gl h - V • VD h - • X a: 0 Q vo C* > V ** ^l * V a; 4 '4 *> o: - CC o Ri - ■O -4 • ÍC * <3: Q « 4 VD k N V o -4 tn . 1- CC * * ■ O - (V - ftt Q « > cí: c: -4 VD Ov * P5 <c ' ur ' CD csr ~4 h * h U. -4 £ • K -V a: QC o: - h > h h - - kD '4 • K cc h 0. • <3: cr -4 4 • •> o; . ÖC kD *■> <3: oc > t 4 « O - -4 4 u. Uj -4 ec r V s; h <*; * kO a; <*; . <ic 9: * e) fö <^ • Z '-4 -4 h o • • • íj; • .o 4 • > vn Bflar dv Sovéskur bílaiðnaður hefur löngum ekki verið hátt skrifaður á Vestur- löndum, þótt gamaldags og framleiðsl- an langt frá því að standast allar þær gæðakröfur sem gerðar eru til bíla í dag. Lada Samara er talandi tákn um nýjungar í sovéskum bílaiðnaði. Lada, Moskvich og Zaporozehets verksmiðj- umar eru allar með nýjungar á næsta leiti. Þegar endumýjun verksmiðj- anna er lokið lofa þeir í Sovét betri bílum á betra verði. Hver gæðin verða verður tíminn að leiða í ljós. Norska bílablaðið BIL var nýlega með úttekt á bílaframleiðslu þeirra fyrir austan og verður hér á eftir lítil- lega sagt frá því helsta sem þar er að gerast. Sovéskur iðnaður mun á næstunni taka miklum framförum ef stefna Gor- batsjovs fær að ráða. Það em margar ástæður til að iðnaður þar í landi gengur ekki sem skyldi, kannski fyrst og fremst sú að sovéska samfélagið er ekki vant að hugsa um samkeppni. Þegar nýjar reglugerðir ná fram að ganga á næstunni skapast grundvöllur fyrir samkeppni á milli iðnaðarfyrir- tækjanna, til dæmis stóm bílasmiðj- anna. Sovéskum bílaiðnaði er stýrt með harðri hendi! Bilamálaráðuneytið er æðsti stjómandinn í þessum málum. Þar em ákveðin þróun mála og fram- kvæmd. Viðskiptaráðuneytið hefur síðan séð um sölu framleiðslunnar innanlands. Lítill innflutningur Það er Avtoexport sem sér um út- flutninginn og þeir sjá sömuleiðis um innflutning á bílum til Sovét. Þessi innflutningur er næsta lítill og er helst í formi innflutnings á strætisvögnum og rútum frá Ungverjalandi, sem við raunar þekkjum hér á landi vegna Ikams-strætisvagnanna. Avtoexport sér líka um innflutning á hlutum til bílaiðnaðarins, aðallega frá Austur-Evrópulöndunum. Mestur hluti til framleiðslunnar kemur þó af heimavígstöðvunum. Helsta nýjungin í sovéskum bílaiðn- aði í dag er að bílaverksmiðjumar eiga nú að vera háðar eigin fjármögnun, lúta eigin stjóm og annast sjálfir sína hönnunarvinnu og þróun. Svo dæmi sé tekið af VAZ (bílasmiðjunum við Volgu) sem framleiða Löduna, þá munu þeir fá til baka um 50% af tekj- um verksmiðjanna í þessu augnamiði. Fjármagn til nýjunga Helmingur þessa fjármagns mun renna til endumýjunar og þróunar. Meðal annars á að endumýja um einn þriðja af framleiðslubúnaðinum á fimm árum, eða fram til 1990, og Sam- ara-línan verður aukin og endurbætt. Hinn helmingur þessa aukna fjár- magns mun renna til að byggja húsnæði, skóla, bamaheimili, íþrótta- hús og verslanir fyrir þá sem vinna í bílaiðnaðinum. I þessum nýju áætlun- um er einnig rætt um 25% launa- hækkun og bónus fyrir vel unnin störf. Hinar bílasmiðjumar munu ganga í gegnum svipaða þróun. Þessar breyt- ingar eiga ekki aðeins að gefa betri gæði heldur líka að auka ábyrgð og hæfiii þeirra sem vinna að framleiðsl- unni, bæði einstakra verkamanna og heilla framleiðsludeilda. Fjórar verksmiðjur vinna fyrir útflutning Það em fjórar verksmiðjur sem vinna fyrir útflutningsmarkaðinn. Langstærst þeirra er VAZ-verksmiðj- an í Togliatti við Volgu (sem framleið- ir Lada). Þar em framleiddir 730.000 bílar á ári, starfsmenn em 120 þúsund og verksmiðjumar ná yfir landsvæði sem er meira en sex ferkílómetrar. Verksmiðjumar, sem vom byggðar fyrir 17 árum, em taldar þær full- komnustu í Sovét. í dag em verksmiðjumar gamal- dags, framleiðslutækin úr sér gengin og slitin og allt ber vott um lítið við- hald. Vinnuaðstaðan er slæm, bensín- drifin ökutæki aka um inni í verksmiðjunum og útblásturinn frá þeim liggur eins og þoka í vinnusölun- um. Verksmiðjuhúsin em óhemju stór, en færiböndin ganga löturhægt sé miðað við japanska eða evrópska staðla. Mikil handavinna Mest af framleiðslunni er handa- vinna og vélmennin, sem eiga að sjóða saman yfirbyggingamar á Lada Sam- ara, vérða ekki gangsett fyrr en nú með vorinu. Á miðju ári 1985 tók Lada í notkun ryðvamarbað til að auka ryðvömina. Þetta er meðal annars ástæðan til þess að hægt er að gefa Samara ryð- vamarábyrgð líkt og hjá öðrum bíla- framleiðendum. Samsetningin er seinvirk og erfið. í stað þess að vinna sér í haginn og setja hlutina saman fyrst og síðan setja heilu einingamar í bílinn þá er allt sett saman í bílnum. Svo dæmi sé tek- ið þá koma lokin á vatnskassana í tveimur hlutum að færibandinu, lokið sér og síðan gúmmípakkningin. Þetta er svo sett samán þegar lokið er sett á vatnskassann. Sjálfum sér nógir Það sem greinir Lada og Moskvich- verksmiðjumar frá vestrænum bíla- smiðjum er hin mikla eigin framleiðsla þeirra á hlutum til smíðinnar, í stað þess að nota undirverktaka. í verk- smiðjunum em smíðuð um 70% þeirra hluta sem nota þarf til smíðinnar. Hér em smíðaðir ventlar í mótorana, sæti, fjaðrir og plasthlutar í innréttinguna, hlutir sem flestar aðrar verksmiðjur sækja til undirverktaka. Meðal þess sem undirverktakar smíða, eða er innflutt, em höggdeyfar, ljósabúnaður, lásar á hurðir, rafgeym- ar og síur. Samara er fyrsti nýi bíllinn frá Sov- ét í mörg ár. En nýjungamar munu verða margar á næstu árum. Sovét- menn hafa séð að vilji þeir selja bíla til annarra landa þá verða þeir að fylgja þróuninni vel eftir. I dag er það Samara 1300 sem rúllar af færiböndun- um ásamt hinum vel þekktu gerðum af Lada svo sem 2104, 2105, 2107 og 2121. Sovéskur bílaiðnaður er úreltur og gamaldags miðað við vestrænar bílasmiðj- ur. Nú er byrjað á miklum endurbótum.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.