Dagblaðið Vísir - DV - 06.02.1988, Blaðsíða 4

Dagblaðið Vísir - DV - 06.02.1988, Blaðsíða 4
36 LAUGARDAGUR 6. FEBRÚAR 1988. Bflar BIFREIÐAR & LANDBÚNAÐARVÉLAR Suðurlandsbraut 14 107 Reykjavík, sími 38600 10 línur Nýtt kveikjukerfi frá Saab tilbúið til fjöldaframleiðslu: Bylting sem auðveldar frekari þróun bensínvélarinnar Þegar nýtt kveikjukerfl frá Saab var kynnt á Alþjóðlegu bílasýning- unni í Stokkhólmi árið 1985 vakti þaö mikla athygli. Saab DI, eða Direct Ignition, hefur í íor með sér byltingu í kveikjutækni. Eftir tveggja ára stanslausar próf- anir þá er þetta nýja kveikjukerfi tilbúið til fjöldaframleiðslu. í fyrstu mun það verða sett á markað í hinum nýja Saab 9000 CD á markaði í Bret- landi, Svíþjóð, Noregi og Finnlandi. Þessari háu spennu er síðan veitt frá háspennukeflinu til kveikjunnar og þaðan til kertanna um kertaþræð- ina. Spankerfi sem þessi hafa einn stór- an galla: þau eru tiltölulega hægvirk. Það tekur spankerfi um 20 míkró- sekúndur að magna upp kveiki- spennuna í réttan styrk en sá tími er jafnframt nægilegur til að tapa spennunni út um sprungu á kveikju- loki, galla í háspennuþræði eða raka við kertahettuna. Flestir ökumenn hafa upplifað ójafna kveikingu í akstri í röku veðri eða þegar köld vél er gangsett. Lausnin byggist á notkun þétta Til að stuðla að enn frekari fram- þróun bensínvélarinnar sáu tækni- menn Saab nauðsyn til þess að hanna kveikjukerfi sem byggði á alveg nýrri tækni. Því hefur mikið verið lagt í rannsóknir á því hvernig nú- tíma rafeindatækni geti nýst í nýrri kveikjutækni. Fyrir tveimur árum kynnti Saab nýtt kveikjukerfi - Saab DI (Direct Ignition) - sem á margan hátt er hægt að kalla kveikju framtíðarinn- ar. Almennt talað er Saab DI byggt á þegar þekktri tækni. Þéttakerfi var valiö sem grunnur. Ólíkt því sem gerist í spankerfi er hægt að hækka spennuna tvisvar í kerfi sem byggist á þéttum. Fyrst er 12 volta spennan frá rafgeyminum hækkuð í um 400 volt. Eftir skamma viðdvöl í þétti er spennan hækkuð aftur upp í 40.000 volt. Kosturinn við kerfi byggt á þéttum er að háspennukeflið þarf færri vind- inga en í spankerfinu þannig að þaö getur verið mun minna. Þéttakerfiö er einnig mun fljótara að vinna en spankerfið. Hægt er að ná hæfilegri kveikispennu á einni míkrósekúndu, eða tuttugu sinnum fljótar en í span- kerfi. Gömlu kveikjukerfin hafa haft ákveðna grunngalla. Vegna þess aö háspennukeflið gat ekki „geymt“ raf- spennuna þá varð kveikitíminn mjög skammur, aðeins einn tíundi af því sem þéttakerfið býður upp á. Því varð bruni eldsneytisins mjög léleg- Byggt á nýrri tækni Þetta nýja kveikjukerfi er byggt á cdveg nýrri tækni: Það er byggt upp á þéttum sem tryggja háa kveikispennu, um 40 þúsund volt, án þess að háspennan tapist og þar af leiðandi mun áreiðan- legri kveikingu. Kerfiö er að öllu leyti örtölvustýrt og hefur enga hreyfanlega hluti eins og kveikjuhamar né kertaþræði. Kerfið er lokað inni í málmkassettu sem er einkaleyfi Saab. Hvert kerti er með lítið sjálfstætt orkumikið háspennukefli. Kerfið gefur frá sér „fiölneista“ sem tryggir mun öruggara kaldstart. Kveikingunni er stýrt af skynjara á sveifarásnum. Örtölva fylgist með vinnu kveikj- unnar og aðlagar hana utanaökom- andi áhrifum. Sífellt er fylgst er með sprengingu fhveijum strokki með því að fylgjast með efnabreytingum og nýtingu eldsneytisins með jónahvörfum. Þetta nýja kveikjukerfi frá Saab fellir út marga þá vankanta sem eru á venjulegum bílkveikjum. Þá er einnig talið að kveikjukerfi sem þetta sé nauðsynlegt í frekari þróun bens- ínvélarinnar. Þetta kerfi hefur í för með sér nýja möguleika í hönnun bensínvéla hvað varðar betri eldsneytisnýtingu, J. Á UNDRAVERDI meira afl og minna næmi vegna mis- munandi gæða eldsneytis. Vegna þess hve einfalt kerfið er verður allt viðhald mun einfaldara, jafnvel svo að'nánast-þurfi ekki að skipta um kerti nema örsjaldan. Kerfi dagsins í dag ræður ekki við kröfur morgundags- ins Þróun bensínvélarinnar, eða Otto- vélarinnar eins og hún er oftast kölluð eftir upphafsmanni sínum, hefur tekið miklum framfórum síð- asta áratuginn. Eitt skrefið á þeirri þróunarbraut er turbo eða forþjapp- an sem aukið hefur afi vélanna með tiltölulega litlum aukakostnaði. Annað skrefið eru fiölventlavélarn- ar, flestar með fiórum ventlum á hverjum strokki, sem komið hafa fram á sjónarsviðið hjá bílaframleið- endum um allan heim. En það eru einnig ýmis „vanda- mál“ sem komið hafa upp á þessari þróunarbraut og stöðvað frekari framfarir. Eitt þeirra er kveikjan. Þrátt fyrir að kveikja bensínvéla hafi verið þróuð nokkuð síðustu árin eru kveikjur bílvéla nú gamaldags og ófullkomnar. Þetta hefur hindrað frekari framþróun bensínvélarinnar. Flest eldri kveikjukerfi eru byggö upp sem spankerfi. í spankerfi send- ir rafgeymir bílsins frá sér 12 volta spennu til háspennukeflis sem síðan magnar spennuna upp í 25 þúsund volt. Það er ekki að ástæðulausu sem LADA SAMARA er með athyglisverðustu framdrifsbílum sem í boði eru. Pað sem meðal annars gerir bílinn svo eftirsóttan er hin einstaka fjöðrun sem á öllum vegum gerir bílinn svo léttan og lipr- an íakstri. LADA SAMARA er öruggur fjölskyldubíll, búinn öryggisbeltum fyrir alla farþega, léttur í stýri og umfram allt sparneytinn. Og til þess að kóróna sparnaðinn er LADA SAMARA á undraverði og ekki spilla vinsælu greiðslukjör- in. Komið, skoðið og reynsluakið sparbílnum frá Lada. 0PIÐ LAUGARDAGA FRÁ 10-16 0G ALLA VIRKA DAGA FRÁ 9-18. Beinn sími söludeildar er 31236. Verið veikomin. LADA SAMARA 5 GÍRA 299.000 LADA SAMARA 4 GÍRA 285.000

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.