Dagblaðið Vísir - DV - 18.07.1989, Blaðsíða 5
ÞRIÐJUDAGUR 18. JÚLÍ 1989.
5
Fréttir
Jarðgöngin í ÓlafsQarðarmúla:
100 lítrar á
fossa út úr jarðgöngunum
-Ólafsflarðarbær að láta athuga hvort hægt verði að nýta vatnið
DV /ik ^. * Qallmu og flæddu út vel yfir 100 vikum sem liðnar væru síðan en hanna aðra frárennslislögn. geta að vatnið, sem fossar út úr
ym mgtianaaon, , nKurayn. iftrar á sekúndu. enn væru þó yfir 100 lítrar á sek- Ólafsfjarðarbær mun hafa verið göngunum, er meira að magni til
Þegar jarðgangagerðarmenn í Sigurður Oddsson, mndæmis- úndu sem rynnu út um göngin. að láta skoða það hvort mögulegt en allt kalt vatn sem notað er á
Ólafsfjarðarmúla voru að sprengja tæknifræðingur Vegagerðar ríkis- Þetta væri talsvert meira en menn væri að nýta þetta vatnsmagn í Ólafsfirði og Dalvik til samans.
eina síðustu sprengjuna inni í fjall- ins á Norðurlandi, sagði í samtah hefðu gert sér hugmynd um og frá- bænum en talið er að vatnið úr
inu áður en þeir fóru í sumarleyfi við DV að vatnsrennslið hefði rennslislögn í göngunum önnuðu fiallinu sé mjög gott. Sú athugun
komu þeir að mikilli vatnsæð í minnkað eitthvað á þeim þreraur ekki að flyfia vatnið. Því þyrfti að mun vera á frumstigi en þess má
sekúndu
Sigurður Oddsson umdæmistæknifræóingur og Tryggvi Jónsson, aðstoðarstaðarsjóri Krafttaks, við munna gang-
anna Ólafsfjarðarmegin. DV-mynd gk
Ólafs^aröarmúlinn:
Spá Byggöastoftiunar um búferlaflutninga innanlands:
Fátt bendir til þess
að úr þeim dragi
- dregur enn hraðar úr íbúðabyggingum en áætlað var
A arinu 1988 fluttu 1.560 fleiri til
höfuðborgarsvæðisins en frá höfuð-
borgarsvæðinu út á landsbyggðina.
Fátt bendir til þess að úr þessum
brottflutningi dragi á næstu árum.
Þessa niðurstöðu má finna í skýrslu
Byggðastofnunar um íbúðaspá og
kaupleigukerfi sem unnin var fyrir
Húsnæðisstofnun.
Reyndin hefur verið sú að flutning-
ar landsbyggðarfólks til Reykjavíkur
hafa verið að aukast með hverju ár-
inu. Ef rætt er um „flutningstap“ í
þessu sambandi má segja að það hafi
verið 1.328 árið 1987 og 1.560 árið 1988.
Er það töluvert hærra en meðaltal
áranna 1983-1986 en þá var flutnings-
tapið rétt rúmlega 1.000. Reyndar dró
úr flutningum til höfuðborgarsvæð-
isins á þessum árum frá því sem ver-
ið hafði árin á undan. Þess má geta
að íslendingum fiölgar um tæplega
3.000 á ári þannig að nánast öll fiölg-
un landsbyggðarinnar fer á höfuð-
borgarsvæðið.
Taka skýrsluhöfundar fram að ef
þessar tölur væru framreiknaðar
drægi enn hraðar úr íbúðabygging-
um á landsbyggöinni en þeir gera ráö
fyrir í sinni spá. Þar komust þeir aö
þeirri niöurstööu að þörfin fyrir fé-
lagslegar íbúðir á landsbyggöinni
væri 322 íbúðir á ári. Af framansögðu
má ráða að sú tala gæti verið enn
lægri. Þá er rétt að geta þess að ef
Reykjanes er fellt við höfuðborgar-
svæðið er þörfin í öðrum landshlut-
um 221 íbúð á ári. Á síðustu tveim
árum hefur hins vegar verið úthlutað
562 íbúðum út á landsbyggðina eöa
121 íbúð umfram þörf.
í niðurlagi skýrslunnar er vikið að
þeim hættum sem geta leitt af því að
hefia byggingaframkvæmdir á stöð-
um þar sem hkur eru meiri á brott-
flutningi en aðflutningi. Er talið að
það geti leitt til þess að offramboð
verði á húsnæði miðað við bygging-
arkostnað.
-SMJ
Göngin orðin 1742
metrar að lengd
-gangagerðarmenn í sumarleyfi en unnið af krafti við vegskála Ólafsl] arðarmegin
Gylfi Kristjánsson, DV, Akureyri:
„Göngin eru nú orðin 1742 metra
löng en veröa alls 3130 metrar aö
lengd þegar við verðum komnir í
gegn um fiallið," segir Sigurður
Oddsson, umdæmistæknifræðingur
Vegagerðar ríkisins á Norðurlandi,
um framkvæmdir í Ólafsfiarðarmúla
sem hafa gengið mjög vel til þessa.
Á meðan þeir sem vinna við ganga-
gerðina eru í sumarleyfi vinnur und-
irverktaki af krafti við smíði vegar-
skálans Ólafsfiarðarmegin og er ætl-
unin að reyna að ljúka því verki að
mestu áður en jarðgangageröin hefst
að nýju. Vegarskálinn Ólafsfiarðar-
megin verður 160 metra langur en
Dalvíkurmegin verður 100 metra
langur vegskáh.
Sigurður Oddsson sagði að vinna
við vegagerð Dalvíkurmegin fiallsins
væri hafin. Hins vegar verður ekki
farið í að byggja vegskála þar fyrr
en á næsta ári.
Samkvæmt samningi á verktaki
ekki að skila göngunum og fram-
kvæmdinni af sér fyrr en áriö 1991.
Margir telja þó aö verkinu ljúki ein-
hvern tíma á næsta ári þannig aö það
styttist í að hægt verði að fara að aka
um göngin.
Skagafjörður:
Fjórir eldri en 100 ára
Þórhallur Ásmundsson, DV, Sauðárkróki:
Eins og alkunna er verður fólk
æfagamalt í Kákasus Sovétríkjanna.
Heilnæmt Qallaloftið virðist hafa þau
áhrif og nú virðist sem skagfirska
golan sé lítið síðri. Fjórir núlifandi
Skagfirðingar hafa náð eitt hundrað
ára aldri.
Jóhanna Jónsdóttir frá Neðraási í
Hjaltadal varð 100 ára fimmtudaginn
6. júlí og hélt upp á þessi tímamót
ásamt ættingjum og vinum í safnað-
arheimilinu á Sauðárkróki. Jóhanna
er enn vel em og lék við hvern sinn
fingur í afmælisveislunni. Mörg síð-
ustu ár hefur hún dvalið á ellideild
Sjúkrahúss Skagfirðinga.
Sigurður Þorvaldsson frá Sleitu-
stöðum er 105 ára og elstur íslend-
inga. Þorvaldur Jónsson, sem lengi
var bóndi á íbishóli í Seyluhreppi,
er htið yngri eða 104 ára. Hansína
Guðmundsdóttir, Skagfirðingabraut
49 hér á Sauðárkróki, er 102 ára.
Reyndar er Hansína fædd í Húna-
vatnssýslu og bjó lengi í Laxárdal.
Síðustu 34 árin hefur hún verið bú-
sett í Skagafirði, allt til þessa á heim-
ili Þorvaldar sonar síns.
Jóhanna Jónsdóttir i almælisveisl-
unni. DV-mynd Þórhallur
Hringtorgið á mótum Hörgárbrautar og Undirhlíöar á Akureyri.
DV-mynd gk
Akureyri:
Fyrsta hringtorgið
tekið í notkun
Gylfi Kristjánsson, DV, Akureyri:
Þótt hringtorg séu áratugagömul í
borgum og bæjum víöa um heim
hefur ekkert shkt torg verið til á
Akureyri fyrr en nú um helgina að
hringtorg á mótum Hörgárbrautar
og Undirhhöar var tekið í notkun.
Þessi gatnamót eru norðarlega í
bænum, skömmu eftir aö komið er
inn í bæinn, og þama hefur verið
mikið umferðarhom. Því þótti þessi
lausn heppfieg og að sögn mun ódýr-
ari en umferðarljós auk þess sem
umferð fer hraðar í gegn.
Einhverjir hafa lýst áhyggjum yfir
því að margir Akureyringar og Norð-
lendingar kunni ekki að aka um
hringtorg. Eflaust eru einhverjir sem
ekki hafa ekið um slík torg áður en
áhyggjur af akstri um torgið ættu að
vera ástæðulausar ef ökumenn aka
varlega, hafa hugfast að ökutæki úr
innri hring eiga rétt gagnvart öku-
tækjum í ytri hring viö útakstur og
þeir sem ætla út úr hringnum í næstu
beygju skyldu ævinlega halda sig í
ytri hring. Þá er biðskylda fyrir alla
sem aka inn í torgið.