Dagblaðið Vísir - DV - 02.10.1990, Síða 13

Dagblaðið Vísir - DV - 02.10.1990, Síða 13
ÞRIÐJUDAGUR 2. OKTÓBER 1990. Lesendur 13 Fargjöld til útlanda Sveinn Torfi Sveinsson skrifar: Ég rakst á auglýsingu í New York Times nýlega frá flugfélagi því sem hefur einokun á samgöngum við Bandaríkin og Lúxemborg. - í aug- lýsingunni er boðinn 6/30 daga miði ásamt ókeypis bíl í eina viku í Lúx- emborg á 564 dollara, sem á venju- legu gengi er jafnvirði 32.922 ísl. kr. - Tekið er sérstaklega fram að mið- ann þurfi ekki að kaupa fyrirfram. Rétt er að benda á að fargjaldið gildir fyrir hvort sem er svarta menn eða hvíta, þótt það sé ekki tekið fram. - Hinn almenni Jón þarf hins vegar að greiða fyrir farmiða frá Reykjavík til Lúxemborgar, sem er um 60% styttri ferð en New York-maðurinn fær fyrir sína peninga, kr. 40.380 að viðbættum sérstökum flugvallar- skatti! Mikið hefur verið ruglað í þessu landi um kynþáttamisrétti og alhr tahð það helga skyldu að svertingjar megi éta hver annan í Suður-Afríku eins og annars staðar þar í álfu. íslenska flugfélagið beitir hér hins vegar sérstöku misrétti gegn íslend- ingum og blöð almennt steinþegja um mismununina. - Kannski vegna þess að flugrekstraraðilinn er stærsti auglýsandi á landinu og er frekar greiðvikinn á afslátt á flugmiða fyir blaðamenn? T h e next timeyoutlyto Europe, dont settle tor just any low fare: Treat yourselt to turope's 0RIGINAL low-tare airiine, lcelandair. Fly in a new Boeina 757-200 to our new' lceland hub, where you'll be welcomed with some of the easiest single-ter- minal connec- tions anywhere as well as some of the finest duty- free shopping. (Vbu can even opt for a stopover or a full-fledged vaca- tion in lceland thars as adventurous as It is affordable.) En route, choose our comfortable Econ- omy Class or luxuri- ous Saga Business Class And in Eu- tage of a conges- Luxembourg, the ern Europe, plus service from Lux- ected cities in West rope, take advan- tion-free arrival in very heart of West- free motorcoach embourg to sel- Germany and spe- cial reduced train fares from Luxem- bourg to Paris and Ewteerland. For reservations, call your travel agent or lcelandaír at 1-800- 2 2 3 - 5500 279 EACH MMY BASED 0N R0UND THIP PURCHASE NY-LUXEMBOURa 9/1/90 THRU 8/30/90 PLUS A FREE HEMHfEL RENTRL CAR F0R 0NE WEEKIINCLUOES UNLIMITED MILEAQE AND VATT FARE FACTS' Eurobartíwn~-#M FTT fare is a 7 óay min/30 day max stay No advance pnrchdSe required Reservation, ticketing and payment iimöI U> iA orte trsnsaetion £ub|oot to chanQfl. Plu5‘$16 tees and taxes Weekend surcharges apply. Limitod avaiiabikty. Other restrictions may apply. 'For free car, you must tlyRTon lcetandalr with companion and share car. ICELANDAIR THE ORIGINAL LOW-FARE AIRLINE TO EUROPE. REVKJMIK • LQKD0K • GLASGOW • PAHIS • FRANKFURT • COPENHAGEH • STOCKHOLM • COTHEKBUftG • 0SL0 Ivitnuð auglýsing i New York Times. - „Islenska flugfélagið beitir sérstöku misrétti gegn íslendingum", segir bréfritari m.a. Ógn af völdum upphækkaðra jeppa: NYKOMIÐ Kjólar, þýskír og enskír. Peysur, míkið úrval. Pils, eínlít og rósótt. Jakkar, margír lítír. Elísubúdin, Skipholti 5, s. 26250. c LANDSVIRKJ UN Útboð Landsvirkjun óskar hér með eftir tilboðum í fram- leiðslu og afhendingu á einangrum fyrir háspennulín- ur samkvæmt útboðsgögnum BLL-15, „Transmissi- on Line Insulators". Aðeins ágiskun Breyttur jeppi í ökuferð í Bandaríkjunum. - „Höfundi er ókunnugt um hvort hann hafi verið fullkomnlega löglegur en hann var greinilega látinn afskipta- laus af lögreglu," segir í texta sem fylgir frá bréfritara. Snorri Ingimarsson skrifar: ' Oft vill brenna við að blaðamenn leggi allt kapp á að afla æsifrétta og framsetning þeirra miðuð við að valda fjaðrafoki meðal lesenda frem- ur en leiða sannleikann í ljós. í blaða- greinum merktum ÓTT, sem birtust á blaðsíðu 2 í DV þann 19. sept. sl., gerir blaðamaður sig sekan um ótrú- lega óvönduð vinnubrögð og greini- legt að ætlun hans hefur verið að fjalla á neikvæðan hátt um jeppa- breytingar og Bifreiðaskoðun ís- lands. Neikvæð umfjöllun um jeppabreyt- ingar hefur jafnan einkennst af for- dómafullri afstöðu þar sem vanþekk- ing skín í gegn. í greinunum koma fram órökstuddar fullyrðingar beint frá blaðamanni og vitnað er í menn sem greinilega, ef rétt er eftir þeim haft, hafa ekki nærri næga þekkingu til að fjalla um þessi mál. Nefni ég nokkur atriði þessu til sönnunar. í fyrirsögninni segir: „Hámarks- stærð ekki miðuð við stuðara heldur ljóskastara". Þetta er ekki rétt. Hám- arksstærð breyttra bíla er ekki mið- uð við ljóskastara og ekki heldur aðalljós. Hins vegar er hæð aðalljósa takmörkuð en heimilt er að færa ljós niður ef hækkun veldur því að hæð þeirra fer yfir leyfileg mörk. Mesta leyfilega hækkun er 25 sentímetrar auk hækkunar vegna hjólastærðar og ákveðin efri hæðarmörk eru á hjólbörðum fyrir hverja bíltegund fyrir sig. í greininni er sagt með beinum orð- um að stuðarar séu í glæfralegri hæð. Það er ályktun blaðamanns og ekki rökstudd á neinn hátt, enda er- fitt. Rangt er aö stuðarinn sé sterk- byggðasti hluti jeppa, almennt er það grindin og oftast er hún talsvert neð- ar en stuðarinn. ÓTT bendir á máh sínu til stuðnings annað slys af völd- um ölvaðs ökumanns þar sem breytt- ur jeppi ýtti bíl 45 metra á undan sér. Þetta er furðulegur og ósmekk- legur málflutningur. Sami jeppi, óbreyttur og ekiö af sama ölvaða ökumanninum, hefði að sjálfsögðu valdið sama slysi. Hér er mikilvægt að blaðamaður geri sér grein fyrir því að orsök slyssins hggur ekki í breytingum á bílnum heldur hegðun ökumannsins. Gefið er í skyn að jeppabreytingar og hækkanir séu eingöngu fram- kvæmdar af áhugamönnum. Það er alrangt, þessi tækni er sífellt meira notuð í atvinnuskyni af brýnni nauð- syn. Upphækkaðir jeppar eru ekki bannaðir í Svíþjóð eins og fullyrt er í greininni. Bifreiöaskoðunarmaður- inn reifar sína persónulegu skoðun og telur fram þau rök að það liggi við að lyftu þurfi til að komast upp í þá. Veik eru þau rök. Furðulegt er að blaðamaður skuli tala við yflr- mann yfir skoðun en ekki yfirverk- fræðing tæknideildar. Hann hefði vafalaust leiðrétt mikið af villum og beinum ósannindum sem koma fram 1 greininni. Ef til vill finnst einhverjum háir jeppar á stórum hjólum ógnvekjandi. En hvað með t.d. vöruflutningabíla og strætisvagna? Á að leggjast gegn notkun þeirra vegna ógnvekjandi stærðar? Hvað meinar blaðamaður með því að blanda Bifreiðaskoðun inn í slys af völdum ölvunaraksturs? Hægt er að gagnrýna Bifreiðaskoðun fyrir margt, t.d. hefur nú komið í ljós að gjaldskrá hefur hækkað langt um- fram verðlag þrátt fyrir fullyrðingar yfirmanna þess fyrirtækis um ann- að. En hér er vegiö að Bifreiðaskoðun á ómaklegan og ósmekklegan hátt með dylgjum um að slysið sé að ein- hverju leyti af þeirra völdum. Eða er þetta kannski ný stefna hjá DV að tilgreina í hvert skipti eftir að öl- vaður ökumaður veldur slysi hvort ökutækið hafi komist í gegnum skoð- un hjá Bifreiðaskoðun íslands? Hefði blaðamaður reynt að bera sig eftir staðreyndum málsins hefði fréttin fjallað um þaö að ekkert sam- band væri milli þess að ölvaður öku- maður ylli slysum og jeppabreytinga. Ekkert hefði komið fram sem sann- aði að slys hefði orðið meira eða minna ef óbreyttir bílar hefðu átt í hlut. í þekkingarleit sinni hefði blaðamaður komist að ótal mörgu jákvæðu sem fylgir jeppabreyting- um. fyrir utan þjóðhagslega nauðsyn í okkar harðbýla landi má nefna þá staðreynd að tækifæri ungra manna til að fást við vélar og bíla forðar vafalaust mörgum frá iðjuleysi og óreglu. En hefði slík frétt verið birt? Útboðsgögn verða afhent frá og með þriðjudeginum 2. október 1990 á skrifstofu Landsvirkjunar að Háa- leitisbraut 68, Reykjavík, gegn óafturkræfu gjaldi að upphæð kr. 2.000,-. Helstu magntölur eru: 390 stk. U120 BS einangrar 5300 stk. U160 BS einangrar 2900 stk. U210 BS einangrar Afhendingardagur efnis er 1. apríl 1991. Tilboðum skal skila á skrifstofu Landsvirkjunar, Háa- leitisbraut 68, 103 Reykjavík, fyrir kl. 12.00 þriðju- daginn 6. nóvember 1990 en þau verða opnuð þar sama dag kl. 13.30 að viðstöddum þeim bjóðendum sem þess óska. Reykjavík, 26. september 1990 c LANDSVIRKJIIN Blönduvirkjun Útboð Landsvirkjun óskar eftir tilboðum í rafbúnað í stíflu- húsum við Blönduvirkjun, samkvæmt útboðsgögn- um 9538. Verkið felur í sér hönnun, smíði, útvegun, uppsetn- ingu, prófun og gangsetningu á rafbúnaði í og við stífluhús. Helstu verkþættir eru: 11 kV rofabúnaður, 11/0,4 og 11 /0,14 kV spennar, vararafstöð, 400 V rofabún- aður, 110 V og 24 V jafnspennubúnaður, brunavið- vörunarkerfi, slökkvikerfi, Ijós, ofnar og strenglagnir. Skila skal rafbúnaðinum fullfrágengnum. Verkinu skal lokið að fullu seinni hluta næsta árs. Útboðsgögn, sem eru á ensku, verða afhent á skrif- stofu Landsvirkjunar að Háaleitisbraut 68, Reykjavík, frá og með mánudeginum 1. október 1990 gegn óafturkræfu gjaldi að upphæð 3000 krónur hvert eintak. Tilboðum skal skila á skrifstofu Landsvirkjunar í Reykjavík fyrir kl. 12.00 fimmtudaginn 15. nóvember 1990 en þau verða opnuð þar sama dag kl. 14.00 að viðstöddum þeim bjóðendum sem þess óska. Reykjavík, 29. september 1990 Landsvirkjun

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.