Alþýðublaðið - 30.03.1967, Page 7

Alþýðublaðið - 30.03.1967, Page 7
 Jónas Þorbergsson: úr fortíðinni SUMARIÐ 1929 fól Tryggvi Þórhallsson forsætisráSherra, mér undirrituðum að stofna Ríkisútvarpið og veita því for- stöðu. Samkvæmt ósk minni og kröfum fól hann mér jafnframt að semja frumvarp til nýrra laga um útvarpsrekstur ríkisins. Voru samkvæmt frumvarpi þessu sett og samþykkt á Alþingi lög nr. 62, 19. maí 1930. Aðalfundur Lúðra- sveitar Rvíkur . Aðalfundur Lúðrasveitar Reykja víkur var haldinn fyrir nokkru. í stjórn voru kjörniy: Halldór Ein- arsson formaður, Þórarinn Óskars- son varaformaður, Eyjólfur Mel- steð gjaldkeri, Ólafur Gíslason ritari og Sigurður Ingvi Snorra- son meðstjórnandi. Á síðasta ári lék sveitin fjörutíu sinnum opin- berlega, við ýmiisl . tækifæri. Á þessu ári verðurXúðrasveit Rvík- ur 45 ára, og er ætlunin að halda hátíðatónleika í tilefni afmælis- ins. Stjórnandi Lúðrasveitarinnar er Páll Pampichler Pálsson. í ráði er að auka starfsemi Lúðrasveitar Reykjavikur með auknu tónleika- haldi og kennslu á hljóðfæri. Með- al annara sem kenna á hljóðfæri á vegum Lúðrasveitar Reykjavíkur er Lárus Sveinsson, sem er ný- Frambald á 15. síðu. 5. grein þessara laga var svo- hijóðandi: .1 „Útvarpsráð tekur ákvarðanir um það, hversu dagskrá skuli hagað í höfuðefnum, og leggur fullnaðarsamþykki á dagskrá, áður en hún kemur til fram- kvæmda. ÞaS setur reglur um . fréttaflutning útvarpsins og aðr- m pssr reglur, er þurfa þykir til gæzlu þess, að við útvarpið ríki skoðanafrelsi og fyllsta ó- hlutdrægni gagnvart öllum flökkum og stefnum í almennum málum, atvinnustofnunum, fé- lögum og einstökum mönnum.” Með ákvæðum þessarar grein- ar vildi ég tryggja það um ald- ur og ævi, að útvarpið risi yfir dægurþrasið í landinu. Yrði ekki komizt hjá umræðum um ágreiningsmál, skyldi gætt fyllstu óhlutdrægni (ekki „hlut- leysi,” eins og sífellt ef stagast á) gagnvart öllum þeim aðil- um, sem hlut ættu að málum hverju sinni, í stuttu máli sagt: Allir landsmenn skyldu hafa rétt og sitja við sama borð. Útvarpsráð hafði sjálft með höndum gæzlu útvarpserinda og annars talaðs máls utan frétta og auglýsinga. í umboði út- varpsráðsins hafði ég daglega gæzlu þessara þátta í 23 ár, því fundir útvarpsráðs voru að jafn- aði aðeins einn í viku hverri. Ég hafði þá vinnurcglu, að ef mér þótti tvímælis orka um, hversu úrskurða skyldi ágrein- ingsatriði í fréttamálum, lagði ég það undir næsta fund ráðs- ins og var úrskurður þá færður í gerðabók. Ég rita þessar fáu línur af því tilefni, að nýlega hefur orðið allharður árekstur í útvarpsráði og í blöðum út af útvarpsþætt- inum „Þjóðlíf”, sem leiddi til þess að þátturinn var með öllu felldur niður. Það gerðist að um- sjónarmaður þessa þáttar kvaddi til nokkra lækna, til þess að ræða um opinberar framkvæmdir í heilbrigðismálum, einkum sjúkrahús, byggingar sfjúkra- húsa, búnað þeirra og vinnuað- stöðu lækna. Þetta er vitaskuld mjög viðkvæmt mál og mátti bú- ast við að fram kæmu ádeilur á heilbrigðismálastjórn eigi að- eins þá, er nú fer með völd, heldur og fyrri stjórnir. Virðist umsjónarmanninum hafa láðst að kveðja til annan höfuðaðila málsins, sjálfan heilbrigðismála- ráðherra eða annan þann mann, er ráðherra kynni að velja, til þess að sitja fyrir svörum. Enda. þótt boðorð 5. greinar hafi á liðnum starfstíma Ríkis- útvarpsins rutt sér til rúms og hlotið viðurkenningu í vitund flestra landsmanna, ber á það að líta, að sífellt koma ungir menn, til þess að taka að sér og hafa umsjá með nýjum þátt- um. Lög og reglugerð útvarps- ins liggja eltki á hraðbergi, held- ur eru ákvæði þeirra grafin í Framhald á 15. síðu. HÆGRI í FYRRA voru samþykkt lög frá Alþingi, sem kveða svo á, að upp ' skuli tekin hægri umferð á ís- landi 1968. Það er vonum seinna sem slík ákvörðun er tekin til þess að ráða bót á þeim öfug- uggahætti og öryggisleysi, sem nú ríkir í bílaumferð á landi voru. Þeir sem eiga að skrifa um þessi mál og skýra þau fyrir almenningi, virðast ekki hafa igert það á nógu sannfærandi hátt, en hver ofstopamaðurinn á fætur öðrum ryðst fram á rit- völlinn og skrifar um lögin af algjöru skilningsleysi, en reynir að æsa almenning upp á móti þeim, en þar er hugarástandið nógu slæmt fyrir. Ég vil þvi bæta hér nokkuð um, með því að reyna að skýra fyrir almenningi, út frá minni löngu reynslu sem ökumaður, hvers vegna ófremd- ar hættuástand ríkir hjá okkur í bílaumferð, hvers vegna breyt- ingin til hægri er nauðsynleg, hvaða umbót hún færir okkur og hvers vegna svo margir eru á móti henni, en það er áríðandi að almenningur skilji eðli máls- ins svo að hægt sé að skapa þann sámhug, sem nauðsynlegur er um framkvæmd laganna. Bílaakstur er'slysavaldur, hvar sem er í heiminum. Ökureglur og umferðarlög eru því í eðli sínu slysavarnarmál. Ákvæði um skoð un bíla og öryggisútbúnað eru líka slysavarnir. En þegar eitt viðurkennt ákvæði um útbúnað bíla er frá byrjun hundsað af íslenzkum stjórnarvöldum þá getur með timanum skapazt und arlegt ástand og liættulegt, en lllllllllllllllllll lll III llll■■l■llll■llll■lllllllllllllll■llllllllllllllllllllll■lllllllll■lll|||||;||||||l|llllll|llli lltllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll 1111111111111111111 ,Skoðanaveitan' og ,hin leiðin' ST J ORN ARANDSTAÐA Framsóknarflokksins liefur mjög byggzt á kenningu Ey- steins Jónssonar um „hina leiðina.” Eysteinn og kappar lians eru löngum á móti til- lögum og ráðstöfunum ríkis- stjórnarinnar, en aðspurðir um stefnu sjálfra sín segjast þeir jafnan vilja fara „liina leiðina.” Hins vcgar fæst aldrei úr því skorið, hver hún sé. Hún er raunar ekki eins og vindurinn, sem enginn veit, hvaðan kemur og hvert fer. Öllum mun kunnugt hvernig. ,,hin leiðin" ej til komin. Hún er til orðin í heilabúi Eysteins Jónssonar. Aftur á móti veit enginn, hvert hana ber. Það er óttalegur leyndardómur. Hvað vill Framsóknarflokk- urinn? Ilver eru úrræði Fram- sóknarflokksins? Hvað áetlast Framsóknarflokkurinn fyrir? Vitaskuld er eðlilegt að spyrja aðalflctík stjórnarandstöðunn- ar þvílíkra spurninga, en slíkt er með öllu tilgangslaust. Það eitt svar fæst, að Framsókn- arflokkurinn ætli að fara „hina leiðina” og þá verði allur vandi leystur. * Hvert lisrur „hin leiðin”? Framsóknarflokkurinn vill láta kjósa um þetta í sumar. En þá bregður svo við, að jafn- vel Alþýðubandalagið hefur enga trú á „hinni leiðinni.” Þjóðviljinn tók rögg á sig á skírdag og rakti það, að Fram- sóknarflokkurinn sé stefnu- laus, en flíki því, sem Alþýðu- bandalagið hafi til málanna að leggja. Þetta fyrirbæri kallar Austri Þjóðviljans, sem er greinarhöfundur, skoðana- veitu. Áustri segir af þessu tilefni og er að vonum nlikið niðri 111111111111111111111111111111111111111111111111111111111111111 iiiiii fyrir: „Stjórnmálaályktun síð- asta þings Framsóknarflokks- ins ber ákaflega sterkan svip af þessari skoðanaveitu; leið- togar Framsóknarflokksins hafa haft það helzt til málanna að leggja að eigin frumkvæði að gera allar staðhæfingar hæfilega loðnar og afslappar.” Og greinarhöfundur gefur á þessu þá skýringu, að „hin leiðin” kunni að liggja yfir til Sjálfstæðisflokksins. Reiðskjótinn, sem brást. Austri er þungorður og mælir svo í reiði sinni: „Víst væri það fagnaðarefni að leggja leiðtogum Framsóknai'- flokksins til skoðanir ef hugur fylgdi hinu nýja máli þéirra. En skoðanamyndun er ekki svona einföld; hún fæst ekki með því einu að skrúfa frá krana og fá sér að drekka. Nýjar skoðanir festast því að- eins að þær hljóti eldskírn í umræðum og hugarstríði, en aldrei hefur um það heyrzt að núverandi leiðtogar Framsókn- arflokksins, hafi þurft að glíma við samvizku sína. Skoðanir þær sem Framsóknarleiðtog- arnir liirða frá öðrum, eiga að- eins að vera agn í lcosningabar- áttunni, en þær eru engan veg inn til marks um raunveru- lega afstöðu forsprakkanna. Þeir sem kjósa Framsóknar- flokkinn í trausti hinnar að- fengnu stefnu eiga því trúlega eftir að verða fyrir vonbrigð- um; leiðtogar flokksins geta hvenær sem er hirt nýtt skoð- anakerfi, til að mynda frá Sjálfstæðisflokknum og Morg- •únblaðinu, og tekið að arka hina leiðina.” Það er nú svo. Og maður sem hélt, að reiðskjóti Eysteins „hina leiðina" ætti að vera Alþýðubandalagið. Herjólfur. 1111111111111111111111111111111111111 iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii þar á ég við þann molbúahátt að leyfa blla með vinstra stýri í vinstri umferð. Þetta gerði lít- ið til meðan við áttum fáa bíla, en nú þegar allar okkar götur eru fullar af bílum og við ílytj- um inn 4-5000 nýja á ári, þá er þetta orðið bagalegt öryggisleysi, sem veldur mörgum slysum ár- lega. Það er sem sagt eins mik- ið öryggisatriði að bílstjórinn sitji í bílnum „nær vegarmiðju-* (þ.e. vinstrá megin í hægri um- ferð) eins og að hafa stýri, hemla ljósabúrjað í lagi og hreinar rúð- ur. Þegar bílstjórinn situr nær vegarmiðju, þá fyrst hefur hann rétta j'firsýn yfir umferðina fyr- ir framan og aftan, sérstaklega þegar ekið er í löngum bílalest- um. Einnig sjá 2 bíistjórar miklu betur til að mætast á mjóurn vegi, ef báðir sitja „réttu meg- in“. Nú er svo komið málum að 90 -95 af hverjum 100 vögnum hjá okkur eru með stýrið öfugu meg- in. Þetta skapar hættuástand og aukinn slysafjölda, og þó að ekki kæmu önnur atriði til, þá væri þetta nægileg ústæða til að skipta yfir í hægri umferð. En þetta skýrir líka, hvers vegna svo margir eru á móti breytingunni. Málshátturinn segir, að svo má illú venjast, að gott þyki, og svo er það einnig hér. Langsamlega flestir ökumenn landsins þekkja ekki annað frá blautu barnsbeini en vinstra stýri í vinstri umferð. Nær allir ökukennarar hafa líka alla tíð kennt á slíka bíla. Flest- ir hafa svo keypt sér bíla með vinstra stýri en þekkja ekki það öryggi sem felst í því að aka „nær vegarmiðju“, og ef þeir eru spurðir um álit á breytingunni, þá finnst þeim hún algjörlega ó- þörf af því að þeir skilja ekki, livaða umbætur í umferð hún færir okkur. Það skilja aðeins þeir menn, sem árum saman hafa ekið bíl með hægra stýri í okkar vinstri umferð, en þeir eru bara tiltölulega mjög fáir. Með ýmsu móti hefur verið reynt að villa um fyrir fólki i þessu máii, t.d. með því að gera samanburð á íslandi, Bretlandi og Svíþjóð. Þetta er mjög vill- andi samanburður af því að þeg- ar Bretar skipta yfir til ‘hægri þá verða allir þeirra bílar með röngu stýri fyrir umíerðina (pg þeir eiga 10 milljónir bíla), hjá Svíum verður um helmingur méð röngu stýri en lijá okkur verða nær allir vagnar með réttu stýri fyrir umferðina. Hingað til hef- ur þótt talsverður munur á réftu og röngu. Auk þess eiga Bretjar og Svíar miklu meiri mannviéki í sambandi við sína strætisvagha sem gerir þeim breyíinguna dýr- ari, en hjá okkur þarf litlu að breyta nema -stýri og hliði|nt strætisvagnanna og langfertja- bíla, þeirra sem verða áfrarrj í notkun, og skipta um aðalljijis- in í fólksbílum öllum, öfugt við það sem gert hefur verið við FramhaUl á bls. 10 30. marz 1967 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ J

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.