Alþýðublaðið - 30.03.1967, Síða 10

Alþýðublaðið - 30.03.1967, Síða 10
- Kastijós ! i'ramhald af bls. 6. þeir álíta að Trumankenningin neyði Bandaríkjamenn til að taka að sér skuidbindingar, er séu svo umfangsmiklar að jafn veI**Bandankjamönnum sé það um megn að gæta þeirra. Þeir vilja að kenningin verði tak- mörkuð og látin miðast við það sem Bandaríkjamenn toafi bolmagn til. Auk þessara rökstuddu sjón- armiða fer nú að verða vart ýmissa strauma meðal æ stærri hópa. Hér er fyrst og fremst um að ræða þreytutilfinningu, sem er blandin þó nokkrum vonbrigðum. Trumankenning- in hefur útheimtað milljarða dollara og líf margra þúsunda Bandaríkjamanna. Þrátt fyrir þetta virðist fyrirsjáanlegt að þjóðin verði að bera þessar fómir um langa framtíð og án þess að það beri nokkurn sýni- legan árangur, án þess, að það veki þakklæti eða vináttu. Árangurinn er sá, að sterkir straumar nýrrar einangrunar- hyggju magnast nú í Bandarikj unum. Sumir hafa gengið svo langt að halda því fram, að Bandaríkjamenn hefðu aldrei átt að reyna að stöðva útþenslu stefnu Japana í Asíu og þannig láta flækja sig í heimsstyrjöld- ina síðari heldur láta „Asíu- menn ráða framtíð Asíu“ eins og dálkahöfundurinn Walter Lippman hefur orðað það. Þessir straumar eru enn sem komið er ekkert sterkt afl í bandarískum stjórnmálum. En þeir eru að eflast og sennilega munu þeir fyrr eða síðar hafa áhrif á stjórnmálin — ef komm únistar aðhafast þá ekki eitt- hvað alvarlegt, er mundi end- urvekja ákafa og ofsa kalda stríðsins. Belle Oe Jour Framhald úr opnu. þessu vafasama húsi gengur hún Undir nafninu Belle de Jour. ! Hún lifir tvöföldu lfíi; annars vegar sem skækja og hins vegar sem hamingjusöm húsmóðir. Á éinhvern hátt hlýtur þetta tvö- falda líferni að enda . . . Kvikmynd þessi, sem gerð er eftir sögu Joseph Kessels gerist í París og er nýlega komin á fnarkaðinn. Mortkees Framhald úr opnu. Paul MacCartney, en því miður fyyir hann, þá þekkti sá sem svar- aðö í símann MacCartney persónu lega og var því skiljanlega fljótur að útiloka umbeðið. sím- taj við Mike Nesmith í Monkees. Í2n hvað segja hin rótgrónu brjezku dagblöð um Monkees. Við skulum fá álit nokkurra þeirra. pAILY MIRROR : Með tilliti tilj hinnar skjótu frægðar, þá er valasamt hvort þeir halda út í eijjt ár til viðbótar. Hvað sjón- vaj'psþættina þeirra snertir, þá erjr þeir ekki nærri eins góðir nú oa í byrjun. Um Monkees sem hhómsveit er bezt að fullyrða sem mjnnst, þar tii að þeir hafa hald- iðlhljómleika í Bretlandi. EVENING STANDARD : Það má undrum sæta, ef þeir endast út þetta úr. Sagan um Monkees byrjaði vel, en sögulokin verða ekki að sama skapi góð. NEWS OF THE WORLD : - Sjónvarpsþættirnir þeirra eru sér- staklega fjörlegir og vel úr garði gerðir og það er enginn vafi á því, að vinsældir þeirra byggjast fyrst og fremst á þessum þáttum. Ef þeir hættu í sjónv'arpinu núna, þá munu _vinsældir þeirra varla endast í sex mánuði. Hljómplöt- ur þeirra eru góðar, en ekki frábærar. DAILY MAIL : Það væri bjart- sýni að ætla að þeir haldi vin- sældum sínum í hálft ár í viðbót. Sjónvarpsþættir þeirra eru góð- ir, en ekkert fram yfir það. — Hljómplötur Monkees eru mjög góðar, hvort sem þeir sjá sjálfir um flutninginn eða ekki. Fleiri blöð í Bretlandi hafa sagt álit sitt á The Monkees og flest eru þeirrar skoðunar, að piltarnir haldi vinsældum sínum 'svo lengi sem þeir haldi áfram við margumræddan sjónvarpsþátt sem sendur er út vikulega. Hægri umferð Framhaid af 7. síðu. flesta nýinnflutta bíla undanfar- in ár. í fyrra skrifaði hógvær maður um þetta mál og sagði í fyrir- sögn fyrir grein sinni, að afla þyrfti fleiri gagna um hægri um- ferð. Þetta var rétt athugað, vegna þess að hann sá, að þeir sem skrifuðu um málið fjölluðu aðeins um fá atriði þess og skýrðu málið því ekki nægilega vel fyrir almenningi. Ég hef því reynt að kryfja málið til mergj- ar og draga fram mikilvægustu atriðin og hér legg ég þau á borðið fyrir dóm almennings. Það er nauðsynlegt að breyta úr vinstri í hægri umferð á ís- landi vegna þess að: 1. Það er öryggis- og slysavarna- mál fyrir alla íramtíð og þess vegna verður að framkvæma þao, hvað sem það kostar. 2. Flestir bílar á íslandi, eða h. u.b. 95%, eru með vinstra stýri gerðir fyrir hægri um- ferð, og verða því loksins á réttum kanti eftir breyting- una. 3. Það er almennt viðurkennt sem öruggast í akstri að bíl- stjórnn sitji „nær vegarmiðju“, og þetta er framkvæmt hjá öllum þjóðum nema íslending- um. Þar er þetta þveröfugt og hjá Svíum að hálfu leyti — ennþá. 4. Þá stanza bílar í hægri kanti og hleypa farþegum, sem sitja frammí út hægra megin uppá gangstétt með fullu öruggi fyr- ir hurð og farþega, öfugt við það öryggisleysi, sem nú á sér stað. 5. Flestir árekstrar verða á hægra framhorn bifreiðar (af því að bílstjórarnir sitja báðir öfugu megin og sjá illa til að mæt- ast) en farþegarnir, sem erii frammí, eru í hættusætinu og verða oft fórnarlömb gáleysis. Hér eftir verður stjórnandi bílsins í hættusætinu, enda er það aðeins á hans valdi að forða árekstri, ef hægt er. 6. Samskipti okkar við aðrar þjóðir eru stöðugt að aukast á öllum sviðum, og þá einnig á sviði ferðamála. Okkur er því brýn nauðsyn að breyta um- ferðarreglum okkar til sam- ræmis við aðrar þjóðir og hafa þær eins á láði, legi og í lofti. Þetta er eitt af öryggismálum framtíðarinnar. 7. Það er stöðugt erfiðara og dýr- ara að fá keypta strætisvagna og langferðabíla útbúna fyrir vinstri umferð, Aðra bíla þarf ekki að hugsa um, menn kaupa þá hvort eð er eingöngu fyrir hægri umferð. 8. Það er líka heilsufarsatriði. Það er alkunna hve margir eru bákveikir á íslandi, sér- staklega eldri bílstjórar. Kann- ske er það mest að kenna okk- ar grófu og holóttu vegum, sem hrista bíl og, bílstjóra illilega. En það er líka nokkuð að kenna þessum öfuguggahætti að aka bíl með vinstra stýri á vinstri vegarhelmingi. Það sem ég nú tílfæri byggist á mín- um eigin athugunum og skýr- ingin er þessi: Ef vegurinn er með góðum vatnshalla, eins og vera ber og bílnum er ekið í vinstra kanti þá hallast hann til vinstri og því meir, sem hann er þyngra hlaðinn. Þó hallast sætið enn meir vegna þunga mannsins og þar með sérstaklega mjaðmargrind 'hans, en ósjálfrátt reynir hann að sitja uppréttur í sætinu og við það myndast skakkt horn milli mjaðmar og hryggs. Nú er ekki hollt að sitja lengi skakkur, en því verra er það að hristast lengi í skakkri stöðu. Það er mikill léttir að því fyrir bakið að aka með vinstra hjól á miðjum vegi, og er þá bíllinn réttur eða hall- ast aðeins til hægri. Þetta get- ur hver og einn prófað á ný- lögðum vegi með góðum vatns halla, t.d. Vífilsstaða- eða Álftanesvegi. Vel væri það ef breytingin til hægri ætti eftir að forða mörgum ungum öku- manninum frá bakskemmdum og iskías-gigt. Kannske væri ástæða til að skýra nánar sum af þessum ofanskráðu atriðum, en ég ætla að þau séu nægilega skýrð hér að framan. Aðeins vil ég bæta því við, að það er skiljanlegt og afsakanlegt þótt bílstjórar í sveitum og kaup túnum sjái ekki og skilji ekki að það sé nokkur þörf á breytingu. Umferðin lijá þeim er nefnilega álíka lítil og róleg, eins og hún var í Reykjavík og nágrenni fyr- ir 25-30 árum. En ég held að varla sé til só íslenzkur bílstjóri, sem ekki við- urkennir að umferðin í Reykja- vík og nágrenni er orðin gífur- leg og 'hættuleg, og slysum fer sífellt fjölgandi. Það er því Skylda yfirvaldanna að taka í okkar umferðarlög allar þær ör- yggisreglur í umferð sem viður- kenndar eru ,og notaðar af menn- ingarþjóðum, til þess að draga úr slysum og tryggja öryggi borg aranna. Höfum við ekki sett all- ar öryggisreglur? Nei, þ'að gleymdist um árið, þegar vinstri umferð var ákveðin hér að setja um leið regluna um stýrið. Þess Minningarorb: Sigurður Ólafsson, kennari í DAG er til moldar borinn í Hafnarfirði einn af þeim mönn- um, sem allan sinn starfsaldur vann að því að byggja þann kaup- stað upp, allt frá þvi að Hafnar- fjörður fékk kaupstaðarréttindi 1908 eða jafnvel fyrr. Það er Si'g- urður Ólafsson kennari, er lézt miðvikudaginn 22. marz sl„ 83 ára gamall. Sigurour var fæddur 1. marz 1884 í iVirkjuvogi í Höfnum. For- eidrar hans voru Olafur Sigurös- son, er xengi bjó á Garöhusum í Hofnum, og' fyrri kona hans Þór- unn Haildórsdóttir. Olst Sigurour upp meo þeim og vandist að sjálf- sogðu aiiri algengri vinnu tii sjós og iands. Hann fór ungur í Flens- bongarskóiann og lauk þaðan prófi 1901, en kennarapróf tók hann úr kennaradeild skólans 1902. Starf- aði hann að barnakennslu næstu vetur, bæði í Höínum og Njarð- víkum, en- í Garðahreppi vecurna 1906-14. Næstu fjóra vetur kenndi hann börnum innan skóiaskyidu- aldurs í Hafnarfirði. Haustið 1918 var hann ráðinn kennari við barna skólann í Haf'narfirði, og vann hann síðan við þann skóla til 1946, að hann lét af kennslu. Þótt kennsla væri þannig aðal- starf Sigurðar um langa hríð, vann hann einnig að mörgu öðru, sem til féll. Hann var iðjumaður mikill og sást aldrei óvinnandi. Átti hann og fyrir þungu heimili að sjá. Hann kvæntist 31. marz 1906 Steinunni Ólafsdóttur útvegs bónda í Ytri-Njarðvík, Jafetsson- ar. Var Steinunn skörungur í mörgu og lét félagsmál verka- kvenna og Alþýðuflokksins í Hafn arfirði mjög til sín taka. Þau Sigurður og Steinunn sett- ust að í Hafnarfirði o'g áttu þar heima síðan til æviloka. Steinunn lézt 2. maí 1962. Þeim varð sjö barna auðið; eina telpu misstu þau á 1. ári,' en hin sex eru öll á lífi, tápmikið og .traust iðjufólk: 1) Jafet, vei-kamaður í Hafnar- firði, kvæntur Sigríði Guðmunds- dóttur, 2) Þórunn, gift Sigurði Gíslasyni loftskeytamanni í Hafn- arfirði, 3) Ólafur, verkstjóri í Reykjavík, 4) Helga, gift Njáli Þórðarsyni skipstjóra á Akranesi, nú í Reykjavík, 5) Ólafur, sjúkling ur á Sólvan'gi og 6) Jónas, sjó- maður í Hafnarfirði, kvæntur Guðríði Elíasdóttur. Sigurður Ólafsson var fíngerður vegna er nú ástandið þannig hjá okkur, að nærri allir bílstjórar sitja öfugu megin fyrir vinstri umferð en réttu megin fyrir hægri umferð. Og þegar hún er komin hér á þá eru núverandi yfirvöld búin að gera skyldu sína og bæta fyrir gamla sýnd og lög- leiða allar þær öryggisreglur í umferð. Þá höfum við líka sem þjóð gegnt þeirri siðferðilegu skyldu okkar að auka á samræmi í samskiptum þjóða, til öryggis fyrir okkur sjálf og þá sem heim- sækja okkur. maður að eðlisfari, toæglátur í framkomu og hlédrægur, ekki orð- margur að jainaoi, en átti til hlýja gamansemi. Hann var þægilegur samstarfsmaður, greiðvikinn við starfsíélaga sína og ólatur, til tovers sem.mann þuríci. Alúð lagði ■hann við kennslustörfin, og svo mun einnig hata verið um önnur störf, sem hann vann að. Sigurður var aiia tíð traustur Alþýðuflokksmaður. Hann lét ekki mikið að sér kveða, þar sem mál flokksins voru rædd og ráð- in, en þeir, sem voru honum kunn- ugir, fundu það gjörla, hve gengi flokksins var honum ríkt í huga. Hann var vaxinn upp við kjör vinnandi alþýðu, alla ævi vann hann fyrir sér með hönd og huga, hann vissi hvar skórinn kreppti að, og hann átti einlægan vilja til þess að stuðla að því, að næsta Ikynslóð ætti við betri lcjör að búa en þeir, sem voru að alast upp fyrir síðustu aldamót. Hjartabilun hafði lengi bagað Sigurð, en þó var hann á fótum þar til daginn áður en hann and- aðist, og andlegri heilsu hélt hann -r mjög vel. Hann lézt á heimili Þór- unnar dóttur sinnar, en hjá henni hafði hann len'gi dvalizt og þau Steinunn bæði, áður en hún dó. Hlýjar kveðjur margra, eldri og yngri, fylgja Sigurði Ólafssyni nú 'að leiðarlokum. Ólafui' Þ. Kristjánsson Sýning Framliald af 6. síðu. keppni. Verða hér ítalskir sér- fræðingar í gluggaskrevtingum kaupmönnum til aðstoðar, ef ósk að er. Einnig sjá sérfræðingar þessir um götuskreytingar í nánd við helztu vérzlanirnar, sem þátt taka í keppninni, og við Háskóla bíó og Hótel Sögu. Sérstök verðlaun verða veitt fyrir beztu gluggaskreytingarnar. Alls eru verðlaunin sex og fyrstu verðlaun flugfar fyrir tvo til Róm ar og heim aftur með vikudvöl í fyrsta flokks gistihúsi í Róm. Þeir, sem óska frekari upplýs- inga um sýningarnar, geta snúið sér til sýningarnefndarinnar, er hefur P.O. box 518. Iesi0 10 30. marz 1967 - ALÞÝÐUBLAÐI0

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.