Alþýðublaðið - 01.02.1968, Síða 3

Alþýðublaðið - 01.02.1968, Síða 3
/ Frumvarp um brunavarnir Fyrir Alþingi liggur nú frum- varp til laga um brunavarnir og brunamál. í fyrsta kafla frum- varpsins, sem fjallar um stjórn brunamála segir, að Félagsmála- ráðuneytið fari með yfirstjórn brunamála segir, að félagsmála á stofn brunamálastofnun ríkis- ins. Skal ráðherra skipa bruna- málastjóra ríkisins til að veita brunamálastofnuninni forstöðu, og skal hann vera verkfræðing- ur með sérþekkingu í brunamál um. Þá segir ennfremur að bruna málastljóri skuli jafnframt vera ráðunauíur ríkisstjórnarinnar um allt sem að brunamálum lýtur. Auk þess sém getið er hér að ofan er verksvið brunamálastofn unarinnar m.a. eftirfarandi: Að leiðbeina sveitarstjórnum lim allt það, er lýtur að brunayörnum. að hafa á hendi brunavarnaeftirlit með öllum meiriháttar atvinnu- tækjum, verksmiðjum, birgða- istöðvum o.fl., að yfirfara upp- drætti af nýbyggingum, viðbót- um og meiri'háttar breytingum á mannvirkjum, til að ganga úr skugga um að lögum og reglu- gerðum um brunamál sé fullnægt. Skal brunamálastofnunin sam- þykkja alla uppdrætti varðandi byggingar; að vinna að samræm- ingu á slökkviútbúnaði; að halda æfingar með slökkviliðinu; að beita sér fyrir aukinni kynningar og fræðslustarfsemi varðandi brunavarnir; að undirbúa og end urskoða reglugerðir um brunamál og að hafa samvinnu við samsvar andi stofnanir í nágrannalöndun- um og fylgjast með framförum og nýjungum erlendis lá! sviði bruna varna. Frumvarpið er í 6 köflum sem fjalla m. a. um: Slökkviliðið og slökkvistörf, brunavarnir og rann sókn eldsvoða. í HH mm® pHHHHHHEHlHHHHHHIiHH ■hhh^hhhi Bragi Sigurjónsson um íslenzkar s kipasmíbar: AUKIN STÖDLUN OG AUKIN LÁN Bragi Sigurjónsson fylgdi í fyrradag úr hlaði í Sameinuðu Þingi tillögu sinni og Jóns Ár manns Héðinssonar um stöðl- un fiskiskipa og aukin lán til skjpasniíða innanlands. Jó- hann Hafstein iðnaðarmálaráð herra tók einnig tjl máls og taldi, að þegar hefði nokkuð verið gert á þessu sviði. ,,Helrra forseti, þ.á.till. sú sem hér liggur fyrir, er tvíþætt, annars vegar ályktun um ná- kvæma rannsókn á því, hvort ekki sé hagsamt að staðla veiði skip landsmanna í ákveðnar stærðir og gerðir með það fyr ir augum, að þau verði ódýrari í smíðum fyrir innlendar fiski smíðastöðvar, hins vegar ákveð in ósk um, að einskis verði lát ið ófreistað til að auðvelda þeg ar reistum innlendum skipa- smíðastöðvum samkeppni um smíði veiðiskipa okkar við er lendar skipasmíðastöðvar, svo að ekki komi til verkefna- skorts hjá þeim, en hann er nú einmitt fyrir hendi. M.a. verði athugað, hvort ekki sé hagfellt fyrir þjóðarbúið að hækka enn stofnlán til veiði- skipa, sem smíðuð eru innan- lands og auka þannig enn mun á lánum á skip, smíðuðum hér á landi og erlendis. Það er kunnara en frá þurfi að segja, að á síðustu árum hafa risið upp hér á landi stál- skipasmíðastöðvar, sem vel hafa verið gerðar úr garði og reynzt samkeppnisfærar um smíðagæði við erlendar f.kipa smíðastöðvar, sem útvegsmenn okkar hafa aðallega skipt við undanfarin ár. Hið opinbera, ríkisvald og bankar, hafa stuðl að að uppbyggingu þessarar skipasmíðastöðva, enda ekki vansalaust jafn mikilli fisk- veiðiþjóð og íslendingar eru, að smíða sjálfir veiðiskíp sín að meginhluta. Þar sem skipa- smíðastöðvar okkar eru enn lítt tækni- og iðnþjálfaðar, svo nýjar sem þær eru, og nú hef ur bætzt við, að útvegsmenn láta sér hægt um öflun nýrra skipa vegna erfiðleika í útgerð inni, hafa þær ekki reynzt sam keppnisfærar í harðnandi bar- áttu um fækkandi pantanir í smíði skipa við eríendar fkipa smíðastöðvar og horfa því fram á algert verkefnaleysi, ef ekki er brugðið við til úrbóta jg það tafarlaust. Trúlega. geti hið op inbera hjálpað innlendum skipasmíðastöðvum til að lækka skipasmíðakostnað sinn verulega, ef það hefði hönd í bagga með stærð og gerð við smíði skipa þannig að stöðlun mætti koma við. Virðist það og óeðlilegt svo mikla. fyrir- greiðslu, sem hið opinbera veitir þeim, er ný skip fá rniíð uð að þeir geti valið sér h.ver og einn aðhaldslaust skipsgerð að eigin geðþótta, svo að varla nokkur tvö skip séu smíðuð eins. Hlýtur slíkt að hækka smíðakostnað verulega. Varð- andi síðara atriðið að auka lánsbilið milli skipa smíðaðra innanlands og utan, innlendu smíðinni í hag skal bent á, að það virðist fráleit stefna að eyða. fyrst stórfé til að koma skipasmíðaiðnaði á fót í land- inu, en gera síðan ekkert til að auðvelda honum fyrstu og erf iðustu sporin. Verður og að minna á, að það getur aldrei orðið nema tímaspursmál hjá fiskveiðiþjóð sem okkur, að endurnýja þurfi mörg skip í veiðiflotanum og þá skynsam legt að greiða úr tímabundnum verkefnaskorti með aukinni fyr irgreiðslu við skipasmíðastöðv ar og skipakaupendur, svo að eftifspurnin jafnist meira og atvinnan sem skipasmíðin skap ar. Þarf ekki að benda á, hve slíkt er nauðsynlegt atvinnu- lífi á þeim stöðum, þar sem skipasmíðin er. Fyrstu árin eftir stríðið voru smíðuð hér þó nokkur veiði- skip úr tré, allstór eftir því sem þá gerðikt, og reyndust þau sum hver hin ágætustu skip. Þannig höfðu árið 1946— 1947 um 425-450 manns í land- inu atvinnu af skipasmíði og skipaviðgerðum, en næstu ár fækkaði verulega í þessum iðn Bragi Sigurjónsson aði, þar sem skipasmíði hér- lendis drógst saman, unz öil smíði stærri skipa mátti heita úr sögunni árin 1950 —1960. Enda komst tala þeirra, er skipasmíði og skipaviðgerðir stunduðu þessi árin niður fyrir 300 manns. Með tilkomu við- reisnarstjórnarinnar tók skipá- iðnaðurinn á ný að hugsa meir iðngrein í landinu og jafnframt tók bygging dráttarbrauta nýj andi veiðiskipafloti lands- manna kallaði á hana í auknum mæli. Ríkisvaldið mun hafa miðað leyfi sín og fyrirgreiðslu við dráttarbrautir fyrst og fremst við það, að í hverjum landsfjórðungi komist upp við hlítandi viðgerðarstöð fyrir veiðiskip af algengustu stærð- um, en mun ekki hafa haft bein afskipti af byggingu skipa smíðastöðva. Þó vil ég álíta, að skipasmíðastöðin á Akureyri, sem ég þekki bezt til og er hið myndarlegasta fyrirtæki, hafi notið a. m. k. verulegrar hvatn ingar til uppbyggingar sinnar Framhald á 10. síðu Loftleíðir kaupa fimmtu RR-vélina Loftleiðir hafa nú fest kaup á fimmtu flugvélinni af gerðinni Rolls Royce 400. Seljandi er bandaríska flugfélagið Flying Tig er Line, en samningar um kaup- in voru undirritaðir hinn 30. þ.m. Þessi flugvél, sem smíðuð er af Canadair verksmiðjunum í Montreat, eins og aðrar Rolls Royce flugvélar Loftleiða, hefir bæði verið notuð til fólks- og vöruflutninga af Flying Tiger. Hún verður nú innréttuð til fólks flutninga, en við nýsmíði verður gert ráð fyrir að auðvelt verðj með lítilli fyrirhöfn að breyta þannig til að önnt verði að nota flugvélina til vöruflutninga. Fyrstu breytingarnar, sem nú þarf að gera til þess að búa 160 farþegum þægilegt rými í farþega salnum verða unnar í flugvéla- verkstæðum Fiying Tiger í Los Angeles, en síðar verður vélinni flogið ti’l Taipei á Formósu, en þar hefir Flying Tiger góða reynslu af vinnu við breytingar og viðhaldi flugvála. Þar verður lokið við innréttinguna og baðan verður vélinni flogið íil New York síðari' hluta aprílmánaðar n.k.. en gert er ráð fyrir að við upphaf sumaráætlunar Loftleiða, hinn 1T maí n.k., hefji þessi nýja flugvél áætlunarferðir, ásamt hinum Framhald á 9. síðu. 1. febrúar 1968 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ 3

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.