Dagur - 07.01.1948, Side 1
o /o
Guðmundur Vilhjálmsson,
forstjóri Eimskipafélagsins,
ræðir siglingrmálin og á-
bendingar Dags. — Dagur
ræðir skrif forstj. Bls. 5.
F orustugreinin:
Ljót siðfræði í áramóta-
boðskap. Ekki má ræða
ávirðingar og ábyrgð fyrr-
verandi ríkisstjórnar.
Akureyri, miðvikudaginn 7. janúar 1948
XXXI. árg.
1. tbl.
Hvassafell hefur fluft nær því 10
þús. íesíir af vörum frá útlöndum
fil hafna úti um land
Þar af nær 4000 lestir til Akureyrar
Blaðið íslendingur hefir nú um
nokkurt skeið látið sér tíðrætt
um siglingar e/s. Hvassafells og
jafnframt látið liggja að því, að
ekki hefðu orðið efndir á þeim
fyrirheitum, að skipið sigldi fyrst
og fremst til hafna dreifbýlisins.
I tilefni af þessum margendur-
teknu ummælum blaðsins hefir
Dagur snúið sér til útgerðar-
stjórnar skipsins hér og fengið hjá
henni skýrslu um siglingar skips-
ins síðan það hóf flutninga í
september 1946. Þessi skýrsla
leiðir glöggt í ljós, að fullyrðingar
íslendings um að e/s. Hvassafell
hafi í flutningum sínum afskipt
hafnir dreifbýlisins, eru úr lausu
lofti gripnar. Skipið hefir í 9
ferðum flutt til landsins 10.153
smálestir vöru og 1256 standarda
timburs frá útlöndum og hefir
losað þessar vörur að langmestu
leyti á höfnum fyrir norðan og
austan. Af þessu magni hafa að-
eins 1684 smálestir farið í land í
Reykjavík, en afgangurinn allur
á hafnir annars stáðar á landinu.
Eplasendingin.
íslendingur er ákaflega
hneykslaður yfir því, að Hvassa-
fell skyldi ekki flytja jólaeplin
alla leið hingað. Víst hefði sú til-
högun verið ánægjulegust, en
hins ber að gæta, að þegar SÍS
varð við ósk ríkisstjórnarinnar
um að láta skipið strax í síldar-
flutninga, leigði það tafarlaust
annað skip, sem flutti eplin til
ísafjarðar og hingað jafnsnemma
og þótt Hvassafell hefði siglt með
þau alla leið. Eru þetta ólík
vinnubrögð og stundum hjá
skipafélögum syðra, sem ævin-
lega skipa öllum varningi í land í
Reykjavík og láta hann liggja þar
unz ferð fellur, hvort sem eru
ávextir eða annað, og er ekki
langt síðan að Norðlendingar
urðu af miklum hluta ávaxta-
sendingar til landsins vegna þess
að engin ferð féll norður og varð
að selja ávextina í Reykjavík til
þess að forða því að þeir eyði-
legðust með öllu.
Það er augljóst mál, að þótt
Þcssi mynd er frá Vestmannaeyjum, hinni stóru verstöð, sem nú er að búa sig undir vertíðina,
Guðni Þórðarson blaðam. tók þessa mynd í Eyjunum í fyrravetur. Stúlkurnar fremst á myndinni
vinna í hraðfrystistöð Vestmannaeyja, sem er eitt stærsta og fullkomnasta hraðfrystiliús landsins.
Friðsamt hér
um jól og nýjár
Lögreglan hér tjáir blaðinu, að
mjög friðsamt hafi verið í bænum
um hátíðamar og hafi ekkert sér-
stakt borið til tíðinda. Nokkur
brögð voru þó að því, að drengir
væru á ferð með kínverja og smá-
bombur, en ekki mun hafa orðið
tjón eða slys að því.
Samkvæmt þessari skýrslu skipt- ! SÍS starfræki eitt flutningaskip,
eru ekki þar með leyst flutninga-
vandamálin. En þetta yfirlit sýnir,
að skipið hefir flutt verulegt
magn af varningi til hafna úti um
land. Hvað mundi þá Eimskipa-
félagi íslands vera unnt að gera,
með allan sinn stóra skipaflota, ef
þau skip sinntu málefnum dreif-
býlisins að sama skapi og Hvassa-
fell hefir gert? Væri það frððlegt
rannsóknarefni fyrir fslending og
miklu gagnlegra fyrir almenning
ist magnið þannig í milli ein-
stakra hafna, talið í smálestum og
standördum samanlagt:
Reykjavík 1684 smálestir og std.,
ísafjörður 1067, Skagaströnd 150,
Sauðárkrókur 100, Siglufjörður
500, Akureyri 3877, Húsavík 410,
Þórshöfn 349, Bakkafjörður 29,
Borgarfjörður 93, Norðfjörður
563, Eskifjörður 249, Reyðar-
fjörður 1489, Fáskrúðsfjörður
618, Stöðvarfjörður 231.
Þannig hefir skipið losað lang-
samlega mest af þeim vörum, er
það hefir flutt til landsins, á
höfnum norðanlands og austan og
er það eftirtektarvert í þessu
sambandi, 'að fei'ðir Hvassafells
og leiguskipa SÍS eru eina sigl-
ingin beint frá útlöndum á sumar
þessar hafnir á sl. ári. Verður því
ekki sagt með nokkurri sann-
girni, áð SÍS hafi í siglingamál-
unum afskipt hafnir dreifbýlis-
ins, þótt öllum sé hins vegar ljóst,
að þetta eina skip Sambandsins
nægi hvergi nærri til þess að
leysa flutningavandamál dreif-
býlisins. Til þess þyrfti stóran
skipastól. Þó hafa leiguskip SÍS
bætt talsvert úr skák og hafa
flutt vörur í allstórum stíl beint
frá útlöndum til hafna hringinn
í kringum land. Til dæmis losaði
e/s. Varg alls konar vörur beint
frá útlöndum á 14 höfnum fyrir
austan, norðan og vestan, á sl. ári.
armn
Eldjárn
kji
ormn
Brezkir landhe
heyrðust við neyðarkalli
sjómanna
Undursamleg björgun áhafnarinnar á mótor-
bátnum Björgu frá Ðjúpavogi
A sunnudag'inn kom þýzkur
togari til Reykjavíkur og hafði
| innanborðs skipsmenn af mótor-
bátnum Björgu frá Djúpavogi,
borð í togarann kom, veittu þeir
skipverjum heztu aðhlynningu,
er þeir gátu, en mat höfðu þeir af
skornum skammti og önnur þæg-
sem fór í róður frá Djúpavogi á indi eftir því. Bera skipbrotsmenn
Eyfirðing
a
Stjórn Kaupfélags Eyfirðinga
situr á fundi hér í bænum þessa
dagana. Fylir fundinum lá m. a.
að kjósa formann félagsstjórnar-
innar í stað Einars Árnasonar á
Eyrarlandi. Á fundi sl. mánudag
var Þórárinn Kr. Eldjárn, hrepp-
stjóri á Tjörn í Svarfaðardal,
kjörinn formaður. Þórarinn er
fyrir löngu héraðskunnur maður
en ósmekklegt nart blaðsins í út- og hefir átt sæti í stjórn KEA síð-
í gerð Sambandsins. I an 1938.
Seðlaskiptin hafa gengið greiðlega hér
f fyrrakvöld var búið að skipta
seðlum hér í bænum í öllum inn-
lausnarstofnunum fyrir samtals
kr. 3.600.000. í gær var allmikið
um að vera í bönkunum og mun
þessi upphæð þá hafa hækkað
verulega, en blaðið hafði ekki
lokatölurnar frá því í gær.
Yfirleitt munu seðlaskiptin í
bönkunum hér hafa gengið greið-
lega. Fjölmenni hefir oftast verið
í bönkunum, en afgreiðslan geng-
ið greiðlega. Þó munu seðlaskipti
fyrstu dagana hafa gengið hæg-
ara um land allt, en búizt hafði
verið við. Þá hefir nokkuð borið
á því víða úti um land, að inn-
lausnarstofnanirnar hafa mátt
panta meira af nýjum seðlum en
ætlað var að mundi duga í upp-
hafi. Margir höfðu farið á ráðum
bankanna og lagt fé sitt inn áður
en seðlaskiptin hófust. Lækkaði
seðlaveltan verulega síðustu
daga desembermánaðai' og var
ekki nema 108 millj. 31. des. og er
það 60 millj. kr. lægri upphæð en
á sama tíma árið; á undaru
iLAWQSfcUKASAF
U'j 17 289 i
L___________
annan jóladag og ekkert hafði
spurzt íil síðan.
Höfðu skip og flugvélar leitað
bátsins árangurslaust. Var talið
að bátui'inn hefði farizt með allri
áhöfn, því að hann hafði vantað í
15 dægur, er tcgarinn kom með
menniná til Reykjavíkur.
Skipbrotsmennirnir höfóu þá
sögu að segja, að vél hátsins hefði
bilað um klst. siglingu undan
Ðjúpavogi. Urðu þeir þá að grípa
til segla, en áttin var óhagstæð og
hrakti þá frá landi. Bárust þeir
síðan suður með landi og á haf út.
Tókst þeijn að sigla bátnum upp
undir land undan Ingólfshöfða og
lögðust ]iar við festar, en festarn-
ar slitnuðu og rak bátinn aftur til
hafs.
Á þessum slóðum urðu þeir
varir við fimm togara, er þeir
töldu vera brezka. Kynntu skip-
verjar bál á þilfarinu, en togar-
arnir skiptu sér ekki af þeim, þótt
þeir hljóti að hafa séð neyðar-
merkið, og munu þeir hafa verið
að veiðum í landhelgi. Er þessi
framkoma heldur kaldranaleg og
stingur í stúf við framkomu ís-
lendinga við skipbrotsmennina
við Látrabjarg fyrir skemmstu.
Er leið á hrakninginn kom leki
Þjóðverjunum ágætlega söguna.
Allir voru skipbrotsmennirnir
sæmilega hressir, er að landi
kom, þrátt fyrir 15 dægra hrakn-
ing'. Matarlausir höfðu þeir verið
lengst af, en nærst á fiski og
sjálfrunnu lýsi. Skipverjar voru
4, formaður Sigurður Jónsson.
ungui' maður og röskur.
'ámvmnumeim
báa hraðfrystihús-
byggingu
Frá fréttaritara Dags í Húsa-
vík:
Nokkrir smábátar hafa róið hér
í haust og vetur, og hefir' aflinn
verið góður og stundum ágætur.
Hefir þorskur allur verið saltað-
ur. í haust var hafinn hér undir-
búningur að hraðfrystihúsbygg-
ingu og er ætlunin að koma því
upp á næsta ári Verður hús þetta
stórt og búið öllum nýtízku vél-
um. Er það hlutafélag, sem stend-
ur að þessum framkvæmdum, og
að bátnum, sem ágerðist svo, að á Kaupfélag Þingeyinga þar lang-
þegar þýzki togarinn kom á vett-
vang, var báturinn að því kominn
að sökkva. Þjóðverjar sýndu
mikinn dugnað við björgunina,
iví að vont var í sjó, og er um
í Sf.ANDS
stærsta hlutinn.
17. des. sl. var rafstraum frá
Laxárvirkjun hleypt hér inn í ein
fimmtíu hús; er það hluti af norð-
urbænum, sem fékk hann fyrst.