Dagur - 06.04.1957, Page 1

Dagur - 06.04.1957, Page 1
Fylgist með því, sem gerist hér í kringum okkur. Kaupið Dag. — Sími 1166. Dagur DAGUR kemur næst út miðvikií- daginn 10. apríl. XXXX. árg. Akureyri, laugardaginn 6. apríl 1957 15. tbl. Stórar og hraðskreiðar tiugvélar í stað þeirra gömlu r Flugfélag íslaods endurnýjar flugvélar sínar Viscount-flugvélar 4 Vi klst. til Kaupm.hafnar Viscount-flugvélar 4>/2 klst. til Ka upm ann ah afn ar. Flugfélag íslands hefur fest kaup á tveimur nýjum millilanda flugvélum af Vickers Viscount- gerð. Flugvélar þessar eru fram- leiddar af hinum víðkunnu Vick- ers-Armstrong flugvélaverksmiðj um í Bretlandi. Kaupverð flug- vélanna, ásamt miklu magni varahluta, er um 45 milljónir ís- Jenzkra króna. Orn O. Johnson, framkvæmdastjóri Flugfélags ís- lands, sem nýlega hefur gengið frá kaupsamningum, veitti flug- vélunum móttöku í Lundúnum þann 19. þ. m. Verða þar máluð á þær einkenni Flugféiags íslands cg þær útbúnar fullkomnustu leiðsögutækjum. Allmargir starfs menn félagsins eru farnir eða á förum til þjálfunar í Bretlandi, og búa sig þar undir að taka við stjórn og viðhaldi hinna nýju ílugvéla. Er hér um að ræða flugmenn flugvirkja og flugleið- sögumenn. Mun námskeið flug- manna taka 8—9 vikur, en þjálf- un flugvirkja nokkru lengri tími. Flugfélag íslands ráðgerir að taka aðra nýju flugvélina í notk- un í maíbyrjun og hina í júní. Viðurkenndar flugvélar. Vickers Viscount-flugvélarnar eru þegar viðurkenndar um heim allan sem einhverjar traustustu hraðfleygustu og þægilegustu flugvélar, sem í dag eru notaðar til farþegaflutninga. Hafa vin- sældir þeirra aukizt jafnt og' þétt, siðan þær hófu reglubundið far- þegaflug í apríl 1953. Vickers-Armstrong flugvéla- verksmiðjurnar hafa nú selt yfir 350 Viscountvélar til meira en 30 flugfélaga í öllum heimsálfum, en meðal kaupenda eru mörg heims- kunn flugfélög. 523 km. á klukkustund. Viscount-flugvélarnar, sem Flugfélag íslands hefur nú fest kaup á, eru af svonefndri 759 gerð. Þær eru knúðar fjórum Roll-Royce skrúfuhverfilshreyfl- um (gastúrbínuhreyflum), og hefur hver þeirra 1780 hestöfl. Hreyflar þessir soga inn loft, þjappa því saman, blanda saman við það steinolíu og brenna þeir síðan þessari blöndu. Meðalhraði Viscount-flugvélanna er 523 km. á klst., og munu þær því geta flogið milli Reykjavíkur og Lundúna á 4 klst. og milli Reykjavíkur og Kaupmannahafn- ar á 4% klst. Sæti fyrir 48 farþega. Hinar nýju millilandaflugvélar Flugfélags íslands hafa sæti fyrir 48 farþega. Farþegarýmið er rúm gott og hið vistlegasta. Það er með loftþrýstiútbúnaði (pressu- rized), þannig að sami loftþrýst- ingur helzt um borð í flugvélinni, þótt flogið sé t. d. í 25.000 feta hæð, og er í 5000 fetum yfir sjáv- avmáli. Er þetta mikill kostur, þar sem hægt er að fljúga ofar óveðursskýjum án þess að far- þegar finni hið minnsta fyrir því. Farþegaklefinn er vel einangrað- ur og verða farþegar því lítið varir við hávaðann í hreyflunum. Titringur í vélum þessum er nær enginn. Viscount-flugvélarnar vega rösklega 28 Vz smálest fullhlaðnar. Vænghafið er 28,65 m. og lengdin 24,7 m. (Framhald á 7. síðu.) Þessi niynd er frá sl. suniri og minnir okkur á kærkkomna sumargcstinn, síldina. — (Ljósm.: E. D.). Síðasla íslenzka saltsíldin flutt úr landi eHeildarsöltun Norðurlandssíldar var 264.533 tn. Skákþing íslendinga verður háð hér á Akureyri um páskana, og hefst það á Pálnaa- sunnudag, 14. apríl, en það hefur ekki verið haldið hér um 20 ára skeið. Þegar er vitað, að meðal þátttakenda í Skákþinginu verða Friðrik Ólafsson og Eggert Gilfer. Flugþernur vinna mikilvæg landkynningarstörf Þessa dagana stendur yfir fjög- urra vikna námskeið, sem Loft- leiðir halda fyrir væntanlegar flugþernur. Félagið mun hefja daglegar flugferðir milli Ameríku og Bretlands og meginlands Norður-Evrópu með viðkomu á íslandi frá miðjum maímánuði, en fyrir þann tíma verður að auka starfslið, einkum áhafnir flugvélanna, og er gert ráð fyrir að í sumar þurfi 32 stúlkur að vinna að flugþernustörfum á veg- um félagsins, en þess vegna þarf nú að ráða 14—15 til viðbótar þeim, sem fyrir eru. Loftleiðum bárust rúmlega 80 umsóknir um hinar nýju flug- þernustöður, og voru úr þeim hópi valdar 23 stúlkur, sem talið var að einkum gætu komið til greina, og byi juðu þær á nám- skeiðinu 11. f. m. Kennt er m. a. eftirgreint: Framreiðsla, veitingar í flugvélum og undirbúningur hennar, hjálp í viðlögum, gerð margvíslegra skipsskjala, er einkum varða toll- gæzlu, útlendingaeftix-lit o. fl., al- menn faiþegaafgreiðsla og fyrir- gi’eiðsla um borð í flugvélum og á viðkomustöðum, fegrun og snyi-ting, kynningai-störf nauð- synlegustu öryggisráðstafanir, helztu flugreglur, nokkur undir- stöðuati-iði í veðui’fræði og flug- eðlisfræði. Þá verða stúlkui-nar einnig að kynna sér vandlega handbók, er hefur að geyma helztu staifsreglur félagsins, eink um þær, er varða flugið sjálft. Kennslu annast nokkrir fastir starfsmenn Loftleiða, en auk þeirra dr. med. Óli Hjaltested, Jón Oddgeir Jónsson og Hólm- fríður Mekkinósdóttir, fyrrver- andi flugþerna Loftleiða. Ungu stúlkurnar, sem gerast flugþernur á íslenzka flugflotan- um annast meiri landkynningar- störf en flestir aðrir íslendingar, að ógleymdu því, að þær keppa við erlendar stöllur sínax-, sem valdar eru úr stórum hópum um- sækjenda, en fyrir því eru kröf- urnar sívaxandi til menntunar og hæfni íslenzku flugþei-nanna. Enda þótt góðir eðlisþættir og giftudrjúg reynsla í störfum þurfi að sameinast til þess að ung, ís- lenzk stúlka verði fyrirtæki sínu og landi til sóma við flugþernu- stöi’f. Um þessar mundir er verið að flytja síðustu saltsíldina irá síðasta sumri um borð í skip til útflutnings. Sildaraflinn var meiri á síðastliðnu ári, en nokkru sinni fyrr í sögu síld- veiðanna hér við land. Undanfarin síldarleysisár, sem byi-juðu 1945, eru vonandi á enda, þótt of snemmt sé urn það að spá. Sumarið í surnar lofar þó góðu að vissu leyti og hefur gefið sjó- mönnum aukna bjartsýni. Síldveiðarnar norðanlands hóf- ust 26. júní djúpt norð-vestur af Siglufirði og mátti teljast sæmileg veiði næstu 4 vikur. Þá hamlaði veður um hálfsmánaðar skeið og hættu mörg skipanna, en þó flest um miðjan ágúst og var þá þeirri vertíð lokið. 188 skip tóku þátt í veiðunum. Síldin hélt sig langt frá landi og var á svæðinu frá Skagafjaarðai’djúpi og austur fyrir Langanes. Yfirleitt ber sjómönmmi saman um, að mikið síldarmagn hafi verið í sjónum, að minnsta kosti mun meii-a en á fyrirfarandi síld- arvei’tíðum. Síldin var óvenjulega feit og hófst söltun strax i byi’jun vertíðarinnar á öllu svæðinu frá Sauðárkróki til Norðfjarðar. Yfii’Iit yfir söltun á helztu síld- arsöltunarstöðvunum fer hér á eftir og til samanbui’ðar söltunin ái’ið 1955: samið um viðbótarsölu á ofur- litlu magni til Rússlands. Stöðv- unin á scjltuninni olli nokkurri óánægju meðal sjómanna. En hún hafði engin veruleg áhrif á sölt- unarmagnið vegna þess að veið- um var í raun og veru að ljúka. Síldarsöltunin verður auðvitað að byggjast á síldarsölunni, þar sem saltsíldin er háð takmörkuðu geymsluþoli. í verulegum síldar- árum, sem menn eru af eðlilegum ástæðum búnir að gleyma, er að- eins hægt að salta lítinn hluta aflans. Það er m. a. vei’ksvið Síldarútvegsnefndar að sjá um að söltunin sé í samræmi við sölxtna. Mistök á þessu geta valdið stór- felldum skaða. (Framhald á 7. síðu.) Feimingarskeyti skáta Eins og að undanförnu hafa skátarnir í bænum á boðstólum mjög smekkleg fei-mingarskeyti, er þeir selja til ágóða fyi’ir starf- semi sína. Verð skeytanna er 10.00 kr. — Auk þess, sem skát- arpir sjá um skeytin, taka þeir að sér að koma smó gjöfum og send- ingum til fermingarbax-nanna, ef óskað er. 1956 1955 Siglufjörður . . . 108.519 56.021 Raufarhöfn . .. 66.241 60.063 Húsavík .. 19.696 14.509 Dalvík . . 17.001 12.311 ÓÉafsfjörður . . . 12.395 6,268 Seyðisfjörður .. 8.095 7.196 Þórshöfn . . . .. 5.049 4.880 Vopnafjörður .. 4.861 2.153 Hjalteyri ... .. 4.277 3.064 Norðfjöi’ður . .. 3.674 2.457 Hrísey .. 3.585 3.336 Skagaströnd . . . 3.198 60 Akureyri .. . .. 2.901 777 Skömniu áður en veiðum lauk var búið að salta í gerða samn- inga. En slíkt hefur ekki komið fyrir í fjölda ára. Var þá enn Friðrik Ólafsson har sigur aí hólmi í skákeinvígi þeirra Hermanns Pilniks. —Þeir tefldu 8 skákir og vann Friðrik 4 og gerði auk þess jafntefli í síð- ustu skókinni .

x

Dagur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.