Dagur - 16.03.1966, Page 2
2
FRÉTTIR FRÁ BÚNADARÞINGI
ERINDI Ólafs E. Stefánssonar
um kjötmat og verðlagningu á
úrvalskjöti og kálfum af holda-
nautablendingu og erindi Bún.
samb. Suðurlands um gæðamat
á kjöti.
ÁLYKTUN:
Búnaðarþing ályktar að skora
á landbúnaðarráðherra að láta
endurskoða, í samráði við Fram
leiðsluráð landbúnaðarins og
Bún. ísl. ákvæði reglugerðar
um kjötmat o. fl. nr. 155 frá 8.
sept. 1949 með breytingum frá
8. febrúar 1951.
Búnaðarþing telur sérstak-
lega nauðsynlegt að breytt verði
ákvæðum um flokkun nauta-
kjöts, þannig að sérstakir flokk-
ar verði fyrir kjöt af holdanauta
blendingum, og af kálfum, sem
hafa verið aldir á mjólk ein-
göngu. Þá kemur líka til álita
að hafa sérstakan flokk fyrir
úrvals dilkakjöt.
Búnaðarþing leggur áherzlu
á að fundin verði leið til að
merkja kjötið þannig, að neyt-
endur geti séð á kjötinu sjálfu
í hvaða gæðaflokki það er.
r r
- Arás Islendings á
Tryggva Helgason
(Framhald af blaðsíðu 8.)
álit, erlendra ráðunauta raforku
málastjórnarinnar, að Dettifoss
virkjun væri álitleg til fram-
leiðslu á raforku til stóriðju.
Þar kom það fram, sem máli
skiptir, að ekki hefur verið leit-
að ódýrra aðferða til að virkja
Dettifoss, en hins vegar mikil
vinna í það lögð að leita slikra
aðferða við virkjun Þjórsár, og
þar sennilega teflt á tæpasta
vað.
Tillaga til þingsályktunar um
rannsóknir á nýjum búgreinum
frá Gunnari Bjarnasyni.
ÁLYKTUN:
Þar sem komið hefir í ljós
hin síðari ár, að framleiðsla
landbúnaðarins er ekki nógu
fjölbreytt beinir Búnaðarþing
því til búnaðarnefndarinnar,
sem enn er að störfum að rann-
saka möguleika á nýjum hag-
nýtum búgreinum.
Æskilegt er að nefndin skili
áliti fyrir næsta Búnaðarþing.
Tillaga til þingsályktunar um
endurskoðun á lögum um bú-
reikningaskrifstofu. Lagt fram
af stjórn Bún. fsl.
ÁLYKTUN:
Búnaðarþing ályktar að skipa
þriggja manna nefnd, til að end-
urskoða lögin um búreikninga-
skrifstofu ríkisns. Skal nefndin
skipuð þannig, ag landbúnaðar-
ráðherra tilnefnir einn mann-
inn og skal hann vera formað-
ur nefndarinnar, en Búnaðar-
þing kýs tvo menn, að fengnum
tillögum Búnaðarfélags íslands.
Skal nefndin hafa lokið störf-
um og lagt tillögur sínar fyrir
næsta reglulegt Alþingi.
Erindi Gísla Magnússonar
varðandi héraðsskóla.
ÁLYKTUN:
Búnaðarþing ítrekar álykt-
un sína frá fyrra ári um
að hraðað verði alhliða endur-
skoðun skólamálalöggjafar þjóð
arinnar. Þingið leggur sérstaka
áherzlu á að allir landsmenn
geti átt jafna aðstöðu til skóla-
vistar hvar sem þeir búa. Því
beri að leggja áherzlu á bygg-
ingu skólahúsa og þá sérstak-
lega til unglinga og miðskóla-
náms í þeim héruðum, sem
slíka skóla vantar. Þingið skor-
ar á menntamálaráðherra að
taka forystu um skipulegar úr-
Frá Hjálpræðisliernum
SAMKOMUR verða í sal Hjálp
ræðishersins sunnudaginn 20.
marz kl. 8.30 e. h. fagnaðarsam-
koma mánudaginn 21. marz kl.
4 e. h. Heimilissamband. Allar
konur velkomnar, og kl. 8.30
e. h. æskulýðssamkoma. Á
þriðjudaginn kl. 8.30 e. h. kvöld
vaka. Miðvikudaginn kl. 8.30
e. h. vakningasamkoma. Briga-
der Driveklepp stjórnar þess-
um samkomum. Allir hjartan-
lega veikomnir.
Hjálpræðisherinn.
- „SNJÓKÖTTURINN“
(Framhald af blaðsíðu 1.)
vatnssveit, sem söfnuðu fé til
snjóbílskaupa af miklum dugn-
aði, komst nú bíll þessi í eigu
Mývetninga, sem síðan fengu
nýja vél í snjóbílinn og komu
nú á honum til Akureyrar, og
var það eiginlega fyrsta reynslu
ferðin. Farin var beinasta leið
yfir Vaðlaheiði og vestan í heið
Þetta mun T. H. vera ljóst en
ritstjóra íslendings ekki.
í skýrslu dagsettri 14. nóv.
1964, nú prentaðri, sagði stór-
iðjunefnd að verðmunur er hún
taldi þá vera á orku frá Detti-
fossi og Búrfelli, þyrfti „út af
fyrir sig ekki að þýða að Detti-
fossvirkjun hentaði ekki fyrir
aluminiumvinnslu11.
Hitt mundi þó skera úr í
þessu máli, að byggja ætti 30
þús. tonna verksmiðju og vant-
aði þá markað fyrir Dettifoss-
rafmagn, en nægur markaður
væri á Suðurlandi. Nú er ákveð
ið að byggja helmingi stærri
verksmiðju. Þetta hefur íslend-
ingsritstjóra alveg sézt yfir en
Tryggva Helgasyni ekki. □
Vordragtir
með skinni
NÝKOMNAR.
TIL
FERMINGARGJAFA:
Greiðslusloppar
Töskur o. fl.
MARKAÐURINN
SÍMI 1-12-61
bætur og framkvæmdir á þessu
sviði.,
Erindi Gísla Magnússonar
varðandi Veðdeild Búnaðar-
banka íslands.
ÁLYKTUN:
Búnaðarþing ályktar að skora
á landbúnaðarráðherra að beita
sér fyrir hækkuðum lánum úr
veðdeild Búnaðarbanka íslands
til jarðakaupa, þannig að heim-
ilað verði að lána allt að kr.
250.000.00 í hverju tilfelli til 40
ára. Jafnframt. verði deildinni
séð fyrir nægu fé í þessu skyni.
K. G.
arbrúninni ekið snarbratta
brekku báðar leiðir. Þegar upp
var farið á heimleið, voru á
þessum stað tveir kraftmestu
gírar bílsins þó ónotaðir!
Lengra átti þó sveit Norð-
Mýlinga ,acS sækja^ og. var . það
ferðalag''hiÖ sogufegastál Hest-
ar, snjóbílar og flugvélar voru
farartæki fólksins að austan. —
Um úrslit keppninnar má blað-
ið auðvitað ekkert segja, til
þess að rýra ekki þátt útvarps-
ins. □
NÝKOMIÐ:
Ódýrt! Ódýrt!
TILBÚIN SÆNGURVER á kr. 183.00
SÆNGURVERALÉREFT misl. frá kr. 39.00
GLUGGATJALDLAPLAST á kr. 33.00
NYLONSLOPPAR á aðeins kr. 295.00
BARNABLEYJUR á kr. 16.00
NYLONSKJÖRT á kr. 8100
KAUPFÉLAG EYFIRÐINGA
08 Vefnaðctrvörudeild
ALMANNATRYGGINGAÞÆTTIR
- 15 -
RÉTTUR TIL FLEIRI
TEGUNDAR
SU spurning rís, hvort sá eða
sú, sem nýtur einhverrar teg-
undar tryggingabóta frá al-
mannatryggingum geti átt rétt
til annarrar bótategundar sam-
tímis. Þessari spurningu verður
hér svarað með því að birta
ákvæði 56. gr. almannatrygg-
ingalaganna um þetta efni, en
þar segir svo:
„Bætur samkvæmt lögum
þessum teljast bæði bætur
greiddar í peningum og Iijálp
til sjúkra og slasaðra, sem veitt
er á annan hátt. Fjölskyldubæt-
ur skulu greiddar án tillits til
annarra bóta. Að öðru leyti get-
ur enginn samtímis notið nema
einnar tegundar bóta, sam-
kvæmt lögum þessum og lögum
um atvinnuleysistryggingar.
Saman mega þó fara:
a. Bætur til ekkju eða ekkils
samkvæmt a-Iið 37. gr. (þ. e. kr.
3091.26 á mánuði í 8 ár) og all-
ar bætur aðrar en ekkjubætur
EN EINNAR BÓTA-
SAMTÍMIS
samkvæmt 19. gr. b (frá lífeyris
tryggingunni).
b. Barnalífeyrir, ekkjubætur
samkvæmt 19. gr. og dagpen-
ingar.
c. Barnalífeyrir, mæðralaun,
ekkjubætur samkvæmt 19. gr.
og dagpeningar vegna brottfalls
tekna af vinnu utan heimilis.
d. Slysadagpeningar og elli-
eða ekkjulífeyrir.
e. Aðrar bætur, ef svo er fyr-
ir mælt í lögum.
Ef maður á rétt á fleiri teg-
undum bóta en einni, sem ekki
geta farið saman, má hann taka
hærri eða hæstu bæturnar. Nú
nýtur umsækjandi um dagpen-
inga annarra lægri bóta, sem
veittar eru til langs tíma, og
skulu þá dagpeningar nema
mismuninum. ' Sjúkrakostnað
slysadagpeninga vegna manns,
sem einnig er tryggður í sjúkra
samlagi, greiðir sjúkrasamlagið
gegn endurgreiðslu frá slysa-
tryggingunni.
UM BÓTARÉTT SAMBÚÐARFÓLKS
I 57. gr. laganna segir svo:
„Sama rétt til bóta og hjón hafa
samkvæmt lögum þessum einn-
ig karl og kona, sem búa saman
og eru bæði ógift, ef þau hafa
átt saman bam eða konan er
þunguð af hans völdum, eða
sambúðin hefur varað samfleytt
í tvö ár. Sama gildir um bóta-
rétt þess, sem eftir lifir, þegar
hitt deyr. — Slíkt sambúðar-
fólk öðlast aldrei meiri rétt en
þau hefðu haft, ef þau væru
hjón. Þó er heimilt að greiða
sambúðarkonu slysabætur“.
Meðan eiginkonur voru ekki
slysatryggðar, hafði þetta
ákvæði talsverða þýðingu, og
enn skiptir nokkru, að sam-
kvæmt þessu má líta á sambýl-
iskonu sem launþega í þessu
sambandi. G. G. Framh.
- FRAMSÓKN KREFST ÞINGROFS
(Framhald af blaðsíðu 1.)
vinnurekstri. Sjúkrahús standa
árum saman liálfbyggð og
sjúkrahússkorturinn verður til-
finnanlegri með árí hverju.
í góðærinu hafa mörg mikil-
væg tækifæri til myndarlegra
átaka í framkvæmdamálum
þjóðarinnar verið látin fara hjá
garði, en framkvænulaaflið not-
að lun of í þágu liandahófs-
kenndra verðbólgufranv-
kvæmda.
Ráðstafanir í peningamálum
hafa orðið til þess að draga úr,
eða jafnvel hindrað framkvæmd
ir einstaklinga og fyrirtækja,
sem þarfasta atvinnureksturinn
hafa með höndum. Er enn ráð-
gert að herða á þessum höftum
til að rýma fyrir erlendum stór-
framkvæmdum, sem ríkisstjóm
in beitir sér fyrir í stað þess að
styðja skipulega innlent fram-
tak og atvinnurekstur. Ber
þetta vitni um háskalega van-
trú valdhafanna á höfuðatvinnu
vegum þjóðarinnar.
Á sviði þjóðemis og menn-
ingarmála er sama forystuleys-
ið og í efnahagsmálum. Afleið-
ingin er upplausn og rótleysi á
æ fleiri sviðum þjóðlífsins,
ístöðuleysi gagnvart erlendum
öflum, veldur vaxandi áhyggj-
um. Samskipti við aðrar þjóð-
ir, sem cðlilega verða æ meiri
og mikilvægari, þurfa að mót-
ast af einurð og festu og réttu
mati á þjóðlegum verðmætum.
Öllum má ljóst vera* eins og
nú er komið, að ríkisstjórnin
ræður alls ekki við verkefni
sín, en lætur reka á reiðanum,
grípur til ósamstáeðra skyndi-
ráða, sem gera vont verra strax
er frá líður.
Miðstjórn Framsóknarflokks-
ins vill brýna fyrir þjóðinni,
nauðsyn þess, að hér verði
gagngerð breyting á. Ábyrg öfl
verða að taka höndum saman
til að knýja fram breytta stefnu'
og víðtæka samstöðu um nýja
forystu. Baráttuna gegn óða-
verðbólgunni verður að hefja af.
fullri einurð, Beita verður fram
kvæmdaaflinu skipulega, m. a.
með því að raöa verkefnunum
eftir gildi þeirra og nauðsyn og
taka upp á ný öflugan stuðning
við atvinnulíf þjóðarinnar og
framtak landsmanna.
Stjórnarvöldin verða að til-
einka sér kerfisbundin og sam-
ræmd vinnubrögð og marka
skýra stefnu í atvinnu- og merni
ingarmálum.
Samkvæmt framansögðu hef-
ur ríkisstjórnin ekki haldið heit
sín frá síðustu kosningum og
hyggst nú fara langt út fyrir
það umboð, sem telja má, að
flokkum hennar hafi verið gef-
ið og veita erlendum, aðiium
heimild til stóriðju í landinu á
háskalegum ofþenslutímum, og
það með samningi, sem út af
fyrir sig er efnislega mikill
ágreiningur um.
Ekki má Icngur dragast, að
leggja málin í dóm þjóðarinnar.
Krefst því miðstjómin þess, að
-Alþingi verði' tofið og efnt fil
nýrra kosninga. □