Dagur - 21.02.1989, Qupperneq 2
2 -ÖÁfeÍJft-'2i ' feb>úáf' ,l 989
Lögreglumenn á Sauðárkróki óánægðir með mikinn niðurskurð:
Landeigendafélag Laxár og Mývatns:
Mótmælir byggingu NATO-
flugvaJlar í Aðaldal
Fyrir dyrum stendur, sem og
hjá öðrum embættum á vegum
hins opinbera, töluverður
niðurskurður á þjónustu lög-
regluembættisins á Sauðár-
króki og Skagafjarðarsýslu.
Lögreglumenn á Sauðárkróki
eru afar óhressir með hvað
niðurskurðurinn kemur hart
niður á embættinu. Meðal þess
sem lögreglan þarf að skera
alveg niður er umferðargæsla
að morgni til við fjölförnustu
gatnamót bæjarins, gatnamót
Hegrabrautar, Skagfirðinga-
brautar og Sæmundarhlíðar.
Verður það að teljast töluverð
skerðing á öryggisgæslu, þar
sem gífurlegur fjöldi bíla og
skólafólks á þarna leið um kl. 8
á morgnanna.
Á fjárlögum þessa árs eru veitt-
ar 44 milljónir til Sýslumanns-
embættisins í Skagafirði og þar af
fara tæpar 19 milljónir til lögregl-
unnar. Samkvæmt óskum ríkisins
á svo að skerða þessar fjárhæðir
um 4% og hvað varðar yfirvinnu
hjá lögreglunni á Sauðárkróki
þýðir þetta lækkun á vinnustund-
um úr 8400 niður í um 8000. Að
Fundur var haldinn í Landeig-
endafélagi Laxár og Mývatns
að Laxamýri sl. föstudag. A
fundinum var samþykkt álykt-
un þar sem fundurinn mótmæl-
ir harðlega þeim hugmyndum,
sem fram hafa komið varðandi
byggingu flugvallar, á vegum
NATO, í Aðaldal.
í ályktuninni segir: „Við minn-
um á að þessi flugvöllur yrði
mjög nærri bökkum Laxár og
ógnar því tvímælalaust lífríki
árinnar og umhverfi hennar t.d.
Skjálfandaflóa. Olíubirgðastöð
er ein sér nægileg ástæða, auk
slysahættu og margvíslegra nátt-
úruspjalla.
Laxá og bakkar hennar er
verndað svæði samkvæmt lögum
um verndun Laxár og Mývatns
frá 1974. Landeigendafélag Lax-
ár og Mývatns mun héreftir sem
hingað til standa vörð um þetta
svæði.
Því skorum við á ráðamenn
þjóðarinnar að taka nú þegar af
allan vafa um að hér verði flug-
völlur sem þessi ekki byggður."
Stjórnarfundinn sátu: Vigfús
Jónsson, Laxamýri, Eysteinn Sig-
urðsson Arnarvatni, Árni Hall-
dórsson, Garði I, Jón Jónasson,
Þverá og Þorgrímur Starri Björg-
vinsson, Garði II, í forföllum
Völundar Hermóðssonar,
Álftanesi. IM
Enn þarf leyfi
- til leigubílaaksturs á Akureyri
„Samkvæmt fréttatilkynningu frá
Glæsibílum sf. er á þeim að skilja
að fyrirtækinu sé heimilt að
stunda leiguakstur á Akureyri.
Vitna þeir til þess að kröfu Bfl-
stjórafélags Akureyrar um stað-
festingu á lögbanni hafi verið vís-
að frá dómi.
Dómur þessi sker alls ekki úr
um ágreining aðila málsins, er
málinu vísað frá dómi vegna
formgalla.
Bílstjórafélag Akureyrar á eft-
ir sem áður einkarétt á að stunda
leiguakstur á Akureyri. Aðstand-
endur Glæsibíla sf. hafa eftir sem
áður ekki atvinnuleyfi til leigu-
aksturs á Akureyri svo sem ótví-
rætt er krafist í lögum.“
Bflstjórafélag Akureyrar.
- segir Halldór Þ. Jónsson sýslumaður
á Sauðárkróki hefur verið frá kl.
9 á morgnanna til 2 að nóttu. Eft-
ir það, eða frá kl. 2 til kl, 9 næsta
morgun, hefur lögreglan verið á
bakvakt mánudaga til föstudaga,
fyrir utan yfirvinnu frá kl. 8-9 við
umferðargæslu. Það er einmitt
þessi yfirvinnutími sem mun
leggjast af. Um helgar, eða laug-
ardags- og sunnudagsnótt, hefur
lögreglan þurft að vinna yfir-
vinnu fram eftir nóttu. Það mun
dragast saman, svo og ýmis önn-
ur þjónusta lögreglunnar, m.a.
mun eftirlitsferðum um fjörðinn
fækka og fækkun verður um einn
Iögregluþjón á vakt á fimmtu-
dags-, föstudags- og laugardags-
kvöldum.
„Við fórum yfir á fjárlögum
við löggæslu á síðasta ári og þess
vegna verðum við að ganga harðar
að henni núna. Það verður tals-
verð skerðing á yfirvinnu, sem
getur þýtt minni þjónustu. Yfir-
vinnustundum fækkar um 150-
200 á mánuði, og það er bara
byrjunin. Ég vonast til að geta
skorið meira niður,“ sagði Hall-
dór Þ. Jónsson sýslumaður í sam-
tali við Dag. Halldór var spurður
hvað gert yrði ef kvótinn klárað-
ist á miðju sumri:
„Það er spurningin. Við ætlum
að reyna að láta hann endast. Við
horfum auðvitað til þess með
hryllingi ef að öll löggæsla stöðv-
aðist á miðju ári. Við ætlum að
reyna að taka þátt í þessum
sparnaði eins og hægt er, það er
oft hægt að spara,“ sagði Halldór.
Eitt af því sem telst til yfir-
vinnu hjá iögreglunni er gæsla við
dansleiki, en sem kunnugt er þarf
leyfi sýslumanns fyrir öllum opin-
berum dansleikjum. Halldór var
spurður hvað gerðist hvað þetta
varðar, ef kvótinn fyrrnefndi
kláraðist. „Þá stoppum við dans-
leikjahald, það er ekkert annað
að gera,“ sagði Halldór. -bjb
„Of mikill niðurskurður,“ segir
Björn Mikaelsson varðstjóri.
sögn Björns Mikaelssonar yfir-
lögregluþjóns eru þeim ætlaðar
662 yfirvinnustundir á mánuði,
að meðaltali, og telur Björn að
þessi kvóti muni springa þegar
líða tekur á sumarið, ef mið er
tekið af yfirvinnuþörf síðustu
ára. „Við erum tilbúnir til að
spara, en þetta er of mikill niður-
skurður,“ sagði Björn.
Vaktaskipulag hjá lögreglunni
Víkingur Guðmundsson á Grænhóli, við bifreið sína, en hún skemmdist er hann lenti á búkka sem bæjarstarfsmenn
settu upp. Hann telur að ekki hafi löglega verið staðið að uppsetningu hindrunarbúkkanna. Mynd: ehb
„Bfllinn minn skemmdist
vegna ólöglegra búkka“
- segir Víkingur Guðmundsson á Grænhóli
„Það er eins og allt skipulag
hér miðist við umferð til mið-
bæjarins en ekki samgöngur út
úr bænum. Ég á hús rétt við
gamla þjóðveginn en bæjar-
starfsmenn lokuðu veginum út
á Hörgárbraut á sínum tíma án
þess að gera mér eða öðrum
viðvart áður. Fólk sem býr
hérna í nágrenninu og vinnur
hjá DNG skilur bflana sína
frekar eftir heima en að keyra
stóran hring í öfuga átt,“ sagði
Víkingur Guðmundsson á
Grænhóli.
Víkingur er ósáttur við skipu-
lag gatnamála varðandi sam-
gönguleiðir við nyrsta hluta Gler-
árhverfis. Hann telur að bæjar-
yfirvöld hafi ekki staðið löglega
að uppsetningu hindrunarbúkka
á heimkeyrslu að húsi sínu og
hafi hlotist af því fjárhagslegt
tjón, auk annarra óþæginda.
„Þegar bæjarbílarnir voru að
flytja mold í október og nóvem-
ber var búkkinn settur niður til
að ég eða aðrir gætum ekki ekið
eftir gamla þjóðveginum út á
Hörgárbraut, en búið var að
opna þá leið tímabundið. Hann
var skilinn eftir og fraus fastur
við götuna. Ég lenti síðan á
búkkanum í hálku í byrjun des-
ember cg bíllinn skemmdist fyrir
hundrað þúsund krónur. Þetta er
nú stefnan hjá bænum gagnvart
mér þarna út frá. Ég hef leigt
húsið út en það ýtir ekki undir
leigjendur að fara þar inn þegar
þeir þurfa fyrst að aka inn í bæ til
að komast norður fyrir. Ég skil
ekki að það geti verið annað en
algert lögbrot að Ioka þannig vegi
að húsum sem eru löglega byggð
og með stöðuleyfi," sagði Vík-
ingur.
Að sögn Víkings var umrædd-
ur búkki fjarlægður eftir að
starfsmenn bæjarins fréttu af
óhappinu í desember. „Þeir tóku
hann fljótlega eftir að fréttist að
ég hafði stórskemmt bílinn.“
EHB
Húsavík:
Naustavör hf. nýtt fyrirtæki með
alhliða skipa- og bátaþjónustu
smiðja innan tíðar. Aðspurður
um þjónustu sem stæði til boða
hjá nýja fyrirtækinu sagði
Þórður: „Við erum í rauninni til í
hvað sem er og að taka að okkur
verkefni hvar sem er. Nú erum
við í tilfallandi verkefnum en það
er ekki mikið fyrirliggjandi. Á
þessum árstíma er ástandið yfir-
leitt heldur slakt, hvað verkefni
varðar, þó alltaf sé eitthvað að
gera. Ég er bjartsýnn og ekkert
hræddur um að við fáum ekki
verkefni, bátar hljóta alltaf að
verða til og þurfa sitt viðhald.“
Þórður sagðist reikna með að
Starfsmönnum mundi fjölga um
fjóra til fimm hjá Naustavör mið-
að við það sem verið hefur hjá
Naustum, þar hafa að jafnaði
verið unnin 6-8 ársstörf, en fleiri
starfsmenn verið við vinnu á
sumrin heldur en á veturna. IM
„Tilgangur félagsins er aö reka
alhliða skipa- og bátaþjón-
ustu,“ sagöi Þórður Haralds-
son, bátasmiður á Húsavík,
aðspurður um Naustavör hf.,
nýtt hlutafélag sem hann stofn-
aði nýlega ásamt Hauki Áka-
syni, rafvirkjameistara, Sölva
Jónssyni, vélvirkja og fjöl-
skyldum þeirra. Naustavör
hefur tekið eignir Nausta hf. á
leigu, um er að ræða verk-
stæðishús, áhöld og vélar en
erindi liggur fyrir Hafnarstjórn
vegna beiðni um leigu á drátt-
arbrautinni.
Rekstur Nausta hefur gengið
erfiðlega að undanförnu. Fyrir-
tækið hefur annast viðhaídsþjón-
ustu fyrir skip, það var stofnað
1977 og er í eigu útgerðaraðila og
fyrirtækja á Húsavík.
Með stofnun Naustavarar bæt-
ist raflagnaþjónusta við þá þjón-
ustu sem fyrir var og einnig vél-
,yonast til að geta skoríð meira niður“