Dagur - 21.02.1989, Blaðsíða 16
MtrtJR
Akureyri, þriðjudagur 21. febrúar 1989
Kveikjuhlutir í úrvali
þÓRSHAMAR HF.
Við Tryggvabraut ■ Akureyri ■ Sími 22700
Annar skellur á íslenskar kjötiðnaðarstöðvar:
Ekki samræmi milli
verðs og gæða skinku
Að mati Verðlagsstofnunar er
brýn nauðsyn á að setja reglur
um gæðastaðla á skinku og
örðum unnum kjötvörum í
kjölfar athugunar á 43 tegund-
um af svínaskinku frá 22 inn-
Iendum framleiðendum og sex
dönskum. Niðurstöður leiddu í
Ijós að ekki er um að ræða
tengsl á milli verðs og gæða
skinku, t.d. er besta skinkan,
svokölluð lúxusskinka oftast
dýrari en önnur þó gæði henn-
ar væru almennt ekki meiri.
Loðnuveiðar:
Súlan og Þórður
landa á Aust-
íjarðahöfnum
„Veðrið er svo leiðinlegt fyrir
Norðurlandi að við viljum
helst ekki fara norður fyrir til
Krossaness eins og er,“ sagði
Sævar Sigurpálsson, 2. stýri-
maður á Þórði Jónassyni EA
350, en skipið var í gær á leið
til Reyðarfjarðar með 700
tonna loðnufarm.
Loðnuveiði hefur verið góð
undanfarna daga og hafa skipin
haldið sig fyrir utan Vík í
Mýrdal. Súlan EA 300 landaði
fullfermi á Seyðisfirði á sunnu-
dag. Örninn KE var talinn vera á
leið til Krossaness í gær með full-
fermi. „Það er orðið langt í
Krossanes af miðunum, keyrsla
kringum hálft landið en við látum
okkur hafa það. Menn eru að
grynna á kvótanum og geta þá
frekar siglt lengra með aflann.
Austfirðirnir fara að fyllast fljót-
lega, t.d. er allt fullt á Norðfirði,
líka á Hornafirði. Bátarnir verða
því að keyra þangað sem plássið
er,“ sagði Sævar.
Hreiðar Valtýsson, útgerðar-
maður, sagði að mikil lægð hefði
verið í loðnuveiðarnar lengi vel
vegna veðurs en nú væri að rofa
til aftur. „Við reynum að sigla til
Krossaness þegar hægt er. Veður
hefur þó verið þannig að það hef-
ur ekki verið hægt. Þetta er geysi-
mikil vegalengd,“ sagði Hreiðar
þegar hann var spurður um loðnu-
veiðarnar. EHB
Þaö vakti einnig nokkra
athygli að allir innlendu fram-
leiðendurinar utan tveir, vikta
umbúðir með innihaldinu og
selja þær á sama kflóverði.
Þyngd umbúða er allt að 10-
12% af raunverulegri þyngd inni-
halds og sem dæmi má nefna að
ef raunverulegt verð skinku er
umreiknað samkvæmt því, hækk-
ar það að jafnaði um 200-300
kr. frá uppgefnu verði á hvert kíló.
Hvað verð snertir kom í ljós,
að mikill munur er á hæsta og
lægsta verði á skinku. Danska
skinkan var í öllum tilfellum mun
ódýrari en sú íslenska en hún er
þó sambærileg þeirri dönsku að
gæðum. Ódýrasta skinkan í
könnuninni var frá Búrfelli á 999
krónur hvert kíló, en dýrust var
veisluskinka frá Búa á Akureyri á
2.109 krónur kílóið, raftaskinka
frá Goða á 2.096 krónur hvert
kíló og lúxusskinka frá Bautabúr-
inu Akureyri á 2.070 krónur
hvert kíló. Munur á hæsta og
lægsta verði innlendu skinkunnar
er því 110%.
Samskonar niðurstöður á gæð-
um nautahakks á síðasta ári
hrekja fullyrðingar kjötiðnaðar-
stöðva að verð segi mikið um
gæði unninna kjötvara. VG
Þyrla Varnarliðsins lenti á Eyrarlandsholti í gær, en þá hófust opnir dagar í
skólanum. Það verður mikið um að vera í VMA þessa daga, en við segjum
betur frá því í blaðinu á fimmtudag. Mynd: tlv
Vigfús B. Jónsson formaður stjórnar Landeigendafélags Laxár og Mývatns:
Vil heldur fuglasöng en
öskur í hljóðfráum þotum
- alþingismenn og fleiri hafa farið ofíari í þessu máli
Skipakaup fyrir Hrísey:
MáJið verður
aðhafa
eðlilegan
meðgöngulíma
- segir Jóhann Þór
Halldórsson
Jóhann Þór Halldórsson, úti-
bússtjóri Kaupfélags Eyfirð-
inga í Hrísey, segir að engin
ákvörðun iiggi fyrir um kaup
KEA á Súlnafelli ÞH-361,
skipi Útgerðarfélags Norður-
Þingeyinga á Þórshöfn. „Þetta
er allt í skoðun og fátt hægt að
segja um málið að svo
stöddu,“ segir Jóhann.
Hann segir að menn séu enn
að skoða fjölmarga möguleika í
kaupum á skipi til hráefnisöflun-
ar fyrir fiskvinnsluna í Hrísey.
„Ég get ekkert sagt um hvenær
þetta skýrist. Þessi mál verða að
fá að hafa eðlilegan meðgöngu-
tíma. Ég get staðfest að við erum
m.a. að skoða þann möguleika
að kaupa Súlnafellið, en það skip
er eitt af mörgum sem er inn í
myndinni,“ segir Jóhann Þór
Halldórsson. óþh
„Við lítum ekki svo á að við
höfum neitunarvald um bygg-
ingu flugvallar í Aðaldal.
Stjórnvöld geta einfaldlega
með lagasetningu tekið land
undir hann eignarnámi. En
þrátt fyrir það teljum við land-
eigendur mikilvægt að láta frá
okkur heyra um málið og
Þess er vænst að eftir hálfan
annan mánuð hefji Trygginga-
sjóður fiskeldislána afgreiðslu.
Guðmundur G. Þórarinsson,
formaður Landssambands fisk-
eldis- og hafbeitarstöðva, segir
að fiskeldismenn sé óneitan-
lega farið að lengja eftir fyrir-
greiðslu sjóðsins, enda sé fjár-
hagsstaða þeirra fremur slæm
um þessar mundir.
Tryggingasjóði fiskeldislána
var komið á fót í janúar sl. með
breytingu á lögum um Stofnlána-
deild landbúnaðarins. Tilgangur
kynna okkar málstað,“ segir
Vigfús B. Jónsson á Laxamýri
í Aðaldal og formaður stjórnar
Félags landeigenda við Laxá
og Mývatn, en sl. föstudag
sendi það frá sér ályktun þar
sem öllum hugmyndum um
flugvöll í Aðaldal kostuðum af
NATO er harðlega mótmælt.
sjóðsins er að tryggja greiðslu
afurðalána, sem bankar og aðrar
lánastofnanir veita, eða útvega
innlendum fiskeldisfyrirtækjum,
þannig að rekstrar- og afurðalán
þeirra til fiskeldis geti numið allt
að 75% af verðmæti birgða. Há-
mark skuldbindinga sjóðsins á
hverjum tíma má nema samtals
800 milljónum króna eða jafn-
virði þeirrar fjárhæðar í erlendri
mynt.
Guðmundur fer ekki dult með
að fjárhagsstaða nokkurra fisk-
eldisstöðva sé nokkuð þröng um
Vigfús segir að stjórnvöld hafi
ekki rætt þessi mál við hlutaðeig-
andi aðila í Aðaldal og því hafi
heimamenn fylgst með gangi
mála í gegnum fjölmiðla. Hann
telur það óeðlileg vinnubrögð og
segir að ef stjórnvöld fylgi þessu
máli frekar eftir muni heima-
menn fara fram á að ræða þessi
mál í smáatriðum við þau. „Það er
þessar mundir. Af þeim sökum
segir hann að beðið sé með
óþreyju eftir að stjórn Trygginga-
sjóðs fiskeldislána geti hafið
afgreiðslu. „Því er auðvitað ekki
að leyna að staða margra fiskeld-
isfyrirtækja er þröng og ég hygg
að tilkoma sjóðsins hafi mikið að
segja í því að bæta hana. Hvernig
til tekst veltur vitaskuld mikið á
framkvæmdinni en við fiskeldis-
menn teljum þetta gífurlega stór-
an áfanga í því að samræma af-
urðalánakerfið,“ segir Guð-
mundur G. Þórarinsson. ...
auðvitað lágmarks krafa að við
okkur sé rætt og ég verð nú að
segja að alþingismenn og fleiri í
þessu kjördæmi hafa farið offari í
þessu máli. Menn verða að hafa í
huga að á þessu máli eru margar
hliðar og það verður að skoða
þær allar,“ segir Vigfús. Hann
segir að í þessu máli eins og
mörgum öðrum einblíni menn
fyrst og fremst á peningahliðina.
„Ef við Laxamýrarbændur vær-
um einungis að hugsa um pen-
inga myndum við auðvitað vera
fylgjandi þessum flugvelli. En ég
hef ekki áhuga á þeim peningum.
Ég vil heldur hlusta á fuglasöng-
inn en öskrin og smellina í hljóð-
fráum þotum. Vissulega hef ég
fengið ýmsar ómjúkar athuga-
semdir vegna þessara skoðana
minna en ég biðst ekki afsökunar
á þeim og hef áfram mínar
skoðanir á þessu máli,“ segir
Vigfús.
Vigfús segist líta svo á að áhugi
Atlantshafsbandalagsins á bygg-
ingu flugvallar í Aðaldal helgist
fyrst og fremst af mikilli hernað-
aruppbyggingu Sovétmanna á
Kólaskaga. „Ég tel að bygging
óvarins herflugvallar hér sé
nokkurs konar heimboð til óvin-
arins í austri,“ segir Vigfús. Þá
segist hann, og fjölmargir aðrir í
Aðaldal, óttast mjög æfingaflug
sem óneitanlega yrði við þennan
flugvöll. óþh
Tryggingasjóður fiskeldislána byrjar afgreiðslu eftir hálfan annan mánuð
Sjóðurinn stór áfangí í að
samræma afurðalánakerfið