Dagur - 17.07.1990, Blaðsíða 1

Dagur - 17.07.1990, Blaðsíða 1
73. árgangur Akureyri, þriðjudagur 17. júlí 1990 134. tölublað LACOSTE Peysur • Bolir HERRADEILD Gránufélagsgötu 4 Akureyri • Sími 23599 Krossanesverksniiðjan verður byggð upp - skuldir minnka en dregið verður úr afkastagetu verksmiðjunnar Hluthafafundur í Krossanesi hf. ákvað í gær að halda áfram uppbyggingu verksmiðjunnar, með verulega breyttum áhersl- um þó. Verksmiðjan verður höfð afkastaminni en áður var reiknað með, og áhætta Akur- eyrarbæjar mun minnka. Bær- inn mun ekki þurfa að auka hlutafé sitt umfram þær 200 milljónir sem þegar hafa verið lagðar fram. Krossanes mun bræða milli 20 og 30 þúsund tonn árlega í stað þeirra 60 til 70 þúsund tonna, sem útreikn- ingar voru miðaðir við sl. vetur. I fréttatilkynningu frá hlut- hafafundinum segir að Akureyr- arbær hefði, miðað við fyrri áætl- anir, þurft að auka hlutafé sitt um 150 milljónir umfram þær 200 sem lofað var að leggja fram um síðustu áramót, þegar Krossanes varð hlutafélag. Þá hefði Akur- eyrarbær tekið verulega beina áhættu af rekstri fyrirtækisins, ef haldið hefði verið áfram á þeirri braut. „Þá munu skuldir félagsins stórlækka þar sem að í stað þess að haldið verður áfram í fjárfest- ingu verður nú hægt að grynnka á skuldum félagsins og mun skuld- setning að loknum aðgerðum verða viðráðanleg. Með þessari ráðstöfun er tryggt að meginþorri starfsmanna félagsins mun halda atvinnu sinni. Þá er ljóst að veru- lega auknar líkur eru nú á að hægt verði að gangsetja verk- smiðjuna í haust, en í fyrri upp- byggingaráformum var það mikið áhyggjuefni að verksmiðjan næði ekki að taka til starfa fyrir ára- mót,“ segir í fréttatilkynning- unni. Sigurður J. Sigurðsson, for- maður Bæjarráðs Akureyrar, ikveðst sáttur við þessa niður- stöðu. Um tvær aðrar leiðir hafi verið að velja, þ.e. að selja S.R. þau tæki verksmiðjunnar sem ekki nýttust til fiskimjölsfram- leiðslu og hafa eingöngu beina- vinnslu í Krossanesi, eða halda áfram við upprunalegu áætlun- ina. Fyrrnefndi kosturinn hefði þýtt að fiskimjölsverksmiðjan hefði samt sem áður skuldað 130 milljónir. Miðað við þær forsend- ur sem menn gerðu nú ætti afkoman að geta verið viðun- andi. Tilboð S.R. í vélarnar hefði í sjálfu sér ekki verið slæmt, en við nánari athugun á málinu hefði það þó ekki verið talinn vænlegasti kosturinn. Sigurður segir að aldrei hafi komið til greina að leggja vinnslu beina niður í Krossanesi. Auk Mokstri er nú lokið á veginum um Siglufjarðarskarð. Miklar fannir voru á leiðinni, en hinni stóru jarðýtu, sem notuð var við verkið, tókst þó að vinna þennan spotta af snækonungn- um. Siglufjarðarbær sá um að opna skarðið og að sögn Þráins Sig- urðssonar, bæjartæknifræðings, voru 5-6 metra þykkir skaflar á miklum hluta leiðarinnar og því engin furða þó að seint gengi, en byrjað var að ryðja af veginum í síðustu viku. Vegurinn verður eins og áður hefur fram komið notaður að ein- hverju leyti meðan endurbætur þess hafi ekki verið geðfellt fyrir eigendur Krossanesverksmiðj- unnar að skuldbinda sig til að bræða ekki loðnu næstu árin. „Það er erfitt að svara þeirri spurningu hvort hafi vegið þyngra við þessa ákvörðun, pen- ingasjónarmið bæjarins eða atvinnu- og þjónustusjónarmið. Miðað við upprunalega áætlun hefði Akureyrarbær líklega þurft að greiða tugi milljóna króna tap árlega, en á hinn bóginn er einnig slæmt að missa þá þjónusttf sem er í kringum loðnuverksmiðju úr bænum. Ég tel því að þetta hafi verið farsælasta lausnin. Þess má einnig geta að eins og staðið verður að enduruppbyggingunni eru stækkunarmöguleikar fyrir hendi síðar, ef vel gengur,“ segir Sigurður. EHB verða gerðar á Strákagöngunum. Aðeins mun þó verða hægt að fara um Skarðið á jeppum og litl- um bílum ráðið frá því að leggja á þennan hæsta fjallveg landsins. Þráinn sagði að vegurinn yrði að þorna næstu tvær til þrjár vik- urnar, en hann er svo blautur núna að ekki er einu sinni hægt að fara um hann til að gera við ræsi sem aflagast hafa á þeim langa tíma sem er síðan ekið var um hann á hverjum degi. Það verður því í fyrsta lagi upp úr mánaðamótunum sem jeppa- menn geta farið um Siglufjarðar- skarðið á leið sinni út á Siglu- fjörð. SBG Siglufjarðarskarð: Mokað í gegnum himinháa skafla „Hlýtt verður áfram“ Eins og Norölendingar urðu áþreifanlega varir við um helgina hafa veðurguðirnir ekki að fullu gleymt þeim. Kvikasilfur hitamælanna teygði sig víða um norðan- vert landið yfir 20 gráðu strikið. Samkvæmt upplýsingum Veðurstofunnar má reikna með að hlýtt verði í veðri næstu daga á Norðurlandi. Suðlægar áttir ráða ríkjum og verður að mestu þurrt. Þó skyldi fólk vera viðbúið síð- degisskúrum á stöku stað. Hugsanlegt er að skil fari yfir landið síðdegis í dag með til- heyrandi skúr, en þó er ekkert öruggt í þeim efnum. óþh Álafoss hf.: Hluti yfírstjómar til Mosfellsbæjar fyrir 1. september - yfirstjórn fatadeildar flutt til Akureyrar samfara tækniuppbyggingu hennar Á föstudaginn var starfsmönn- um á skrifstofu Álafoss hf. á Akureyri kynntar þær breyt- ingar sem verða á starfsmanna- haldi fyrirtækisins á næstunni. Þar er um að ræða flutning á nokkrum starfsmönnum sem áður voru á Akureyri suður í Mosfellsbæ en jafnframt viða- mikilli tækniuppbyggingu í fatadeild flyst yfirmaður henn- ar úr Mosfellsbæ til Akureyr- ar. Þá liefur Jón Sigurðsson verið ráðinn framkvæmda- stjóri íjármála Álafoss og tek- ur hann við af Inga Björnssyni sem nú hefur verið ráðinn framkvæmdastjóri Fjórðungs- sjúkrahússins á Akureyri. Ólafur plafsson, forstjóri Ála- foss, segir þær breytingar sem nú standa fyrir dyrum nákvæmlega þær sömu og komið hafi fram í vor. Þær tæknibreytingar sem eru liður í uppbyggingu fatadeildar verða á Akureyri og jafnframt flyst Hermann Sigurbjörnsson, nýr verksmiðjustjóri fatadeildar úr Mosfellsbæ til Akureyrar. Ólafur segir að áfram verði þó framleiðsla í Mosfellsbæ á ein- faldari fatnaði, t.d. treflum fyrir Rússlandsmarkaðinn. Öll nýsköpun í fatadeild fari hins vegar fram á Akureyri. Jón Sigurðsson var á dögunum ráðinn framkvæmdastjóri fjár- mála Álafoss hf. Hann er for- stöðumaður utanlandsdeildar Eimskips en þar hefur hann starf- að síðastliðin þrjú og hálft ár. Hann er rekstrartæknifræðingur að mennt og hefur MBA-próf frá Bandaríkjunum. Áður en hann hóf störf hjá Eimskip vann hann hjá Bang & Olafsen í Danmörku. Jón mun hafa aðsetur á skrif- stofu Álafoss hf. í Mosfellsbæ en jafnframt munu þangað flytjast fyrir 1. september tveir sölumenn fyrirtækisins, tveir fatahönnuðir, svo og Ólafur Ólafsson forstjóri. Þá mun í Mosfellsbæ verða stað- settur einn gjaldkeri og nýr fram- kvæmdastjóri Austur-Evrópuvið- skipta, Ásbjörn Björnsson. Áð öllum þessum breytingum samanlögðum er niðurstaðan sú að sex manns flytjast í störfum sínum frá Akureyri í Mosfellsbæ en að hluta til er þar um að ræða fólk sem fluttist fyrir þremur árum síðan til Akureyrar við sameiningu Álafoss og Iðnaðar- deildar Sambandsins. Ólafur segir að áfram fari stór hluti skrifstofustarfsins fram á Akureyri. Þar verði upplýsinga- og tölvukerfið áfram, einnig yfir- stjórn áætlanagerðar, og fleira. Ólafur segir að hafa verði í huga þegar rætt er um tilfærslu á skrif- stofu fyrirtækisins að verulega hafi skrifstofuhald verið skorið niður frá því sem var. „Hér verða áfram yfir 200 manns í vinnu og víst þarf ákveð- ið skrifstofuhald í tengslum við það. Lögheimili og varnarþing félagsins er á Akureyri og mun verða það áfram eins og kveðið er á um í stofnsamþykktum fé- lagsins,“ segir Ólafur. JÓH Þetta cr ilugvélin scm lörst í gær. af gerðinni Pipcr Warrior með einkenn- ÍSStafina TF-BIO. Mynd: -bjb Flugvél frá Akureyri fórst í Ásbyrgi: Maður lét Mð Einn inaður lét lífið og annar slasaðist þegar lítil flugvél sem þeir voru í rakst á raflínu og hrapaöi í Ásbyrgi síðdegis í gær. Flugvélin var frá Akur- eyri, 4ra sæta af gerðinni Pip- er Warrior með einkennis- stafina TF-BIO. Raflínan liggur þvert yfir Ásbyrgi og að sögn sjónarvotta var flugvélin búin að fljúga lág- flug yfir Kelduhverfi skömmu áður en slysið átti sér stað. Þrjár bandarískar hjúkrunarkonur voru í höpi ferðamanna í Ásbyrgi og tóku þær að sér björgunarstjórn þar til þyrla Landhelgisgæslunnar kom á slysstað. Ekki er hægt að birta nafn hins látna að svo stöddu. -bjb

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.