Dagur


Dagur - 27.07.1990, Qupperneq 6

Dagur - 27.07.1990, Qupperneq 6
6 - DAGUR - Föstudagur 27. júlí 1990 Ljósin eru kveikt, er skarínn heimtar meira - í austurferð með Hljómsveit Geirmundar Það er föstudagskvöld í júlí, mildur rigningarúði og fjörður- inn gárast blítt í sunnanblæn- um. Úti er ró og friður, en í einu húsi staðarins leikur hljómsveit fyrir dansi. Fólkið, sem er á öllum aldri, kvíslast um dansgólfið, syngjandi og dansandi af lífi og sál við lagið sem drynur út úr hátalarabox- unum. Staðurinn er Vopna- fjörður, húsið Mikligarður, hljómsveitin Hljómsveit Geir- mundar Valtýssonar og lagið gamalt Cleerdence Clearwater Revivial lag, Have you ever seen the rain. Stuðið er algjört, hárið flaksast, brjóstin lyftast, rasskinnar hristast. Nóttin er ung, björt og full af fjöri. Klukkan er 16:08 á föstudegi, staðurinn er Sauðárkrókur. Rauður rútubíll flautar svo að blaðamaðurinn (ég) hrekkur upp úr hugsunum sínum og stekkur upp úr stólnum, grípur mynda- vélar og annað hafurtask, treður sér út um skrifstofudyrnar og steypir sér inn í bifreiðina. Hljómsveit Geirmundar heilsar. Ferðin er hafin, könnun á því hvernig ballferðalög hljómsveita ganga fyrir sig og hvernig Aust- firðingar kunna að meta skag- firskan sveiflukóng er í augsýn. Spurningin sem liggur fyrir er: Er sagan um flautuleikarann, sem stjórnaði jafnt mönnum sem dýr- um með tónum sínum, sönn? Stefnan er tekin á Austfjarða- mið, spila skal á Vopnafirði og Egilsstöðum svo gamli Benz er ^ er þaninn til hins ýtrasta. Hverjir eru svo innanborðs í rútunni? Við stýrið situr sjálft goðið, Geirmundur Valtýsson (Geiri) og er öryggið uppmálað þegar hann smeygir rútunni aftur á bak framhjá Ijósastaur, sem hann hefur ekki hugmynd um, svo nálægt honum að staurinn svitnar. Frammí hjá Geira situr rótari hljómsveitarinnar, Krist- ján Kristjánsson (Kiddi). Hann ijómar af ánægju og stolti enda nýorðinn faðir. Hinir segja að hann sé nú búinn að gera skyldu sína við þjóðfélagið. Aftan við framsætin og framan við hljóð- færin er komið fyrir sex flugvéla- sætum, þremur í röð eins og í stóru þotunum. Ég er settur í miðsætið á fremri röðinni, en fyr- ir aftan mig sitja skytturnar þrjár. Næst glugganum er Jóhann Frið- riksson (Jói), trommuleikari og laxveiðimaður með meiru. I miðjunni Sólmundur Friðriksson (Sóli), bassaleikari og risi hljóm- sveitarinnar. Á hinum endanum næst hurðinni situr síðan Eiríkur Hilmisson (Eiki), gítaristi og grínisti hópsins sem svo sannar- lega átti eftir að sýna á sér skemmtilegar hliðar. Eitt það fyrsta sem blaðamanni er boðið þegar hann sest inn er að sjálfsögðu ælupoki með rós á og tímaritið Við sem fljúgum. Þetta fylgdi víst sætunum segja þeir. Ekið er sem leið liggur til bæj- ar Ingimars Eydal, en þar er áð í sjoppu eins og öllum sönnum rútuferðalöngum sæmir. Þegar allir eru síðan búnir að nesta sig lupp fyrir næsta áfanga leiðarinn- ar er brunað áfram. Leiðin liggur framhjá Leirutjörn þeirra Akur- eyringa, sem ku nú vera orðin einn af bestu laxveiðistöðum landsins og það er eins og við manninn mælt. Laxveiði berst í tal og þar er Jói fremstur í flokki frummælenda, en einhvern veg- inn dettur umræðan upp fyrir þegar farið er að minnast á litlu ána hans heima í Skagafirði, sem á vfst fátt sameiginlegt með Leirutjörn. Ferðalög hjá hljómsveitinni eru mikil, endalaus þeytingur út um hvippinn og hvappinn. Þegar spilað er í nágrenni Sauðárkróks (nágrenni er talið allt frá Borgar- nesi og austur á Mývatn), er keyrt heim eftir ball. Dagurinn fer síð- an í það að sofa og þegar menn vakna aftur um kvöldmatarleytið er kominn tími til að halda af stað til næsta staðar. Konur þeirra Geirmundarkappa sjá því menn sína ósköp lítið öðruvísi en sofandi um helgar, ef þær sjá þá þá nokkuð fyrr en að kvöídi sunnudags, úrvinda af þreytu. Nú er gamli Benz kominn á Mývatnsöræfin og Austfjarða- fiðringur kominn í mannskapinn. Mikið af fjallalömbum með mæðrum sínum er statt við og á veginum og ein fjölskyldan vill bara ómögulega færa sig, sama þó að Geiri flauti níundu sinfóní- una aftur á bak með bílflautunni. Aðeins eitt ráð er eftir. Kiddi rekur höfuðið út um gluggann og hrópar: „Hvað er þetta eiginlega, heyriði ekki að það er verið að flauta á ykkur? Fariði frá.“ og það er eins og við manninn mælt, vegurinn er auður. Á Skútustöðum er Benzjálkn- um brynnt og meira nesti keypt og síðan er komið við hjá Helga Gunn, Sauðkrækingi sem rekur verslun við Mývatn, eins og vana- lega í austurferðum hljómsveitar- innar og kaffisopi þeginn. Lítið markvert gerist það sem eftir er ferðarinnar austur á Vopnafjörð. Sungið er með þeg- ar góð lög koma í útvarpinu og sumir laumast til að fá sér kríu. Að Miklagarði á Vopnafirði er komið um tíuleytið og þá fer allt það í gang sem fæstir ballgestir gera sér grein fyrir að gerist. Hamast er við að bera dótið inn. Botnar, hljómborð, bassi, snúrur, mónitorar og fleira og fleira að ógleymdu hljómborða- statífinu hans Geira, sem minnir á nýlistarsýningaskúlptúr sökum aldurs og þreytu. Öllu er stillt upp og kartöflumjöli á dansgólfið svo að fólk geti nú aldeilis sveifl- ast. Þá þarf líka að hljóðprófa allt heila draslið og stilla strengi. Að öllu þessu loknu er síðan ekk- ert annað eftir, en bara drífa sig í vinnufötin og bíða síðan þangað til klukkan verður ellefu. Ballið byrjar og fólk fer strax að streyma inn. Ungir sem gamlir, feitir sem magrir, allt í bland. Fyrsta lagið er Spönsku augun og pörin taka að líða um á dansgólfinu. Fljótlega er þó hert á taktinum og sveiflulögin hans Geira hljóma um salinn og fólk syngur og dansar af fullum krafti. Gamlar og nýjar lummur eftir aðra eru síðan látnar fljóta með inn á milli og allt rennur þetta ljúflega niður í gestina eins og kallakókið úr glösunum. Svitinn bogar af öllum og ekki síst hljómsveitarmönnum sem gefa ekkert eftir, hvort sem lagið er Ort í sandinn eða Tutti Frutti. Spilað er þar til hálftvö, en þá tekin 15 mínútna pása, sem menn nota til að kæla sig aðeins niður. Á meðan geta þeir dansóðu samt haldið áfram að dilla sér við tón- list Geirmundar því að snældan hans nýjasta er sett í segulbandið og ekki víst að allir taki eftir því að hljómsveitin er í pásu. Seinni hluti dansleiksins er engu stuðminni en sá fyrri. Þó að ekki séu nema tæplega 200 manns á ballinu dugir það til að mynda feikna stemmningu og ekk- ert lát verður á dansinum hjá því fólki sem fyrst kom og alveg fram í lokin. Sérstaklega tek ég eftir einum frekar þéttvöxnum sem sýnir fádæma fótafimi og snýst svo sannarlega á tá og hæl svo að svitinn bókstaflega rennur af honum. Einhvern tímann tekur allt enda og þessi dansleikur endar um hálffjögur. Fólk fer að tínast heim, húsverðir að taka til og rót- arinn að pakka saman á sviðinu. Geiri fer að gera upp og Eiki, Sóli og Jói hvíla lúin bein niðri í búningsherbergi hússins. Kiddi er ekki lengi að koma öllu út í Benzinn, en öllu þarf að raða snyrtilega upp þannig að plássið nýtist sem best. Endirinn er síðan sá að ekið er niður að Hótel Tanga og lagst til svefns í þremur herbergjum svo að tveir deildu með sér klefa. „Hjónin" Geiri og Kiddi fara í eitt, Sóli og Eiki í annað og ég enda í herbergi með Jóa. Morguninn eftir þykist ég vita hvers vegna það varð hlut- skipti mitt. Hann hefur nefnilega ansi góðan hrotutakt líka strák- urinn. Þegar komið er á fætur um hádegisbilið daginn eftir, skín sólin í heiði og veðrið minnir á suðræn sólarlönd. Geiri er alveg að farast í hálsinum og fer til læknis til að fá meðöl. Síðan er borðað og Kiddi þvær vagninn meðan við hinir liggjum og sleikj- um sólskinið eins fáklæddir og sómatilfinning okkar leyfir. Lagt er af stað með ís í maganum og sólgleraugu á nefinu klukkan rúmlega þrjú, áfangastaðurinn er Egilsstaðir. Stoppað er í Fjallakaffi í Möðrudal og þar er komið að Eiríks þætti Hilmissonar. Tölu- verður vindstrekkingur er úti svo fremur erfitt er að opna hurð- ina inn í skálann. Þegar ég, Sóli, Kiddi og Jói erum komnir út í bíl aftur, þá kemur Eiki út og ákveð- ur að vera nú svolítið herralegur í sér og halda opnu fyrir konu sem býst til að ganga í bæinn. Um leið rennir full rúta af erlendum ferðamönnum upp að skálanum og Eiki kemst ekki hjá því að leika dyravörð og heldur opnu fyrir nær alla súpuna með tilheyr- andi látbragði út af rokinu. Túr- istagreyin vita varla hvaðan á sig stendur veðrið, en brosa samt fal- lega til þessa kurteisa pilts meðan við hinir liggjum í hláturskrampa úti í bíl. Til Egilsstaða er komið um sjö- leytið og þá strax klárað að stilla upp græjunum í Hótel Vala- skjálf. Sérstakur hátíðarmatseðill er þar vegna komu hljómsveitar- innar, en ekki fáum við að prófa hann, svo við förum á annan veit- ingastað til að fá okkur í svanginn. Allir panta sér kjötrétti nema Eiki. Aumingja hann, við fáum auðvitað kjötið mjög fljót- lega, en ekkert bólar á lúðunni hans Eika. Farið er að gera grín að því að sennilega hefði maður verið sendur út af örkinni til að veiða eina í Lagarfljótinu. Að lokum kemur þó lúðan og þá dettur brosið af okkur, en færist yfir á Eika, því að sökum þess að svo langan tíma tók að framreiða lúðuna fær hann ókeypis að borða meðan við hinir pungum auðvitað út seðlunum. Sama áætlun hófst nú í Vala- skjálf og í Miklagarði kvöldið áður. Menn klæða sig upp og snyrta svo allir líti nú vel út í sviðsljósunum. Á slaginu ellefu hefst dansleikurinn. Geiri er orð- inn aðeins skárri í hálsinum, en þó ekki góður, samt er ekkert gefið eftir. Raddböndin þanin til hins ýtrasta og Valaskjálf ber nafn með rentu, það skelfur hreinlega allt. Biðröð er fyrir utan þangað til um klukkan eitt og í lokin eru komnir á ball um 550 manns, mesti fjöldi á dansleik í Vala- skjálf síðan á einhverjum styrkt- ardansleik árið 1988. Færri fá borð en vilja, en það skiptir svo sem engu máli, fólkið er aðallega úti á gólfinu. Fjörið skín af hverju andliti og gleðin er algjör, hvílík stemmning. Ung kona, klædd í bleikar smekkstuttbuxur, sveiflar eldri manni í kringum sig eins og tuskudúkku, þéttvaxin kona hoppar og hoppar og syng- ur og syngur. Nokkrar koma upp að sviðinu, kalla í Geira og biðja um óskalög. Hitinn er kæfandi og spilararnir eru hreinlega að stikna, pásan er því kærkomin þegar klukkan slær hálftvö, en fjörið á gólfinu minnkar lítið, fólk heldur áfram að dansa Lífs- dansinn þó að sviðið sé mann- laust. Ekki er pásan samt algjör fyrir strákana, fólk sem „þekkir“ þá þarf að komast að til að tala við þá. Meðan Jói reynir að Það þýðir ekkert að slappa neitt af á dansgólflnu þegar Hljómsveit Geir- mundar er annars vegar. Myndir: sbg

x

Dagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.