Dagur


Dagur - 21.12.1993, Qupperneq 18

Dagur - 21.12.1993, Qupperneq 18
18 - DAGUR - Þriðjudagur 21. desember 1993 Brautskráning í Verkmenntaskólanum á Akureyri sl. laugardag: „Hver eru musteri þín...“ - ræða Bernharðs Haraldssonar, skólameistara Stúdcntscfni hlusta mcð andakt á ræðu skólamcistara. Skólamcistari afhcndir Agústi Haukssyni, vélstjóra af tæknisviði, viður- kcnningar fyrir frábærar árangur í vélstjóragreinum frá Vélstjórafélagi Is- lands og frá Hitaveitu Akureyrar fyrir frábæran árangur í stærðfræði og cðilsfræði. Myndir: Robyn Ágætu nemendur, gestir og heima- fólk! Virðulega samkoma! Ég býð ykkur öll hjartanlega veikomin til þessarar athafnar hér á Eyrarlandsholti. Nú brautskráum við nemendur í fyrsta skipti í Gryfjunni, enda hópurinn stærri en áður við haustannarlok. Það er tím- anna tákn, að nú skuli nemendur ljúka námi á miðjum vetri, athöfn, sem allt fram á síðustu ár hefur eingöngu farið fram í maí, í skini bjartrar vorsólar. „Hver eru musteriþín skapari hús tœkni vísinda valds dómkirkjur sigurbogi eða eru það kannski hjörtu vor. “ (Kristján frá Djúpalæk) Er það ekki viö hæfi þá daga, er sól er skemmst á lofti, að velta þessari spurningu Kristjáns frá Djúpalæk fyrir sér, þegar hlýja og kærleiki eru okkur nær en marga aðra stund? Er ekki líka gott og reyndar nauðsynlegt að staldra við og skyggnast í eigin sálarkima, að hlaupa ekki svo, aö ekki gefist stund til íhugunar, að rasa ekki svo um ráð fram, að við gleymum sjálf- um okkur, hinum innra manni, sjálfum grundvelli tilveru okkar? Er skáldið ekki með spumingu sinni aö benda okkur á aö meta og vega, að bera tilveruna saman við verkin, aö skoða okkar innri mann? Hvort er í reynd mikilvægara, mað- ur eða mannvirki? Getur það verið, að veraldleg gæði skyggi á mann- inn og manngildið, að maðurinn standi í skugganum af tæknilegum afrekum, sem hann þó vann sjálf- ur? Nú verður hver að svara fyrir sig, en er okkur ekki hollt aó hug- leiða þessa spumingu, að leita svars við henni hvert á sinn máta? Svarið fæst þó aðeins, ef við gefum okkur tíma til hugleiðinga, góöan tíma áður en okkur rekur fyrir fullt og fast upp á flæðisker hégómans. Það er ekki svo langt síðan við hófum skólastarfið í haust, rúmlega þrír og hálfur mánuður, tími, sem okkur fannst langur þá, en skamm- ur nú. Veturinn hefur verið okkur mildur, ekki bara í tíðarfari, heldur einnig hér í skólanum og þar hafa ekki blásið hvassir vindar. Nem- endur, hálft tíunda hundrað í dag- skóla, hafa unnið langan dag undir stjóm kennara sinna, árangur flestra hefur haldist nokkuð í hend- ur við eljusemina, sá samviskusami hlýtur góð laun erfiðis síns. Ég hef stundum spurt þeirrar spurningar til hvers við höfum skóla og aldrei fundið algilt svar, enda þess varla von. Hins vegar er- um við væntanlega öll sammála um þörf fyrir góða skóla, um þörf fyrir menntun handa ungu fólki og reyndar því eldra líka. Þeir tímar em hugsanlega að koma, að við verðum að leita í vaxandi mæli til annarra auólinda en jarðargróða og fiskifangs. Hvert snúum við okkur þá? Hver er þá sú auðlind, sem af Bernharð Haraldsson, skólamcistari Verkmenntaskólans á Akurcyri, að flytja ræðu sína við brautskráningu stúdcnta sl. laugardag. skal ausið til aö byggja þetta land með þeim lífskjörum, sem okkur þykja góö? Þar verðum við að leita dýpra á mið þekkingar og þjálfun- ar, reyna að nýta betur og helst til fulls þá eiginleika, sem við búum sjálf yfir, vit huga og handar. Það er og verður hlutverk skól- anna að leggja gmnninn að form- legri menntun einstaklingsins, að búa hverjum og einum möguleika til að eflast í viöfangi við sífellt flóknari verkefni, að takast á viö æ meiri kröfur, að þroskast við þaó að hafa vindinn í fangið. Það er hins vegar einstaklingsins að nýta sér tækifærin. Verkmenntaskólinn á Akureyri hefur skyldum að gegna vió um- hverfi sitt, rétt eins og aðrir skólar. Honum ber aó mennta fólk til margháttaðra starfa, að tengja hags- muni samfélagsins hagsmunum einstaklingsins, að eiga trúnað og skilning beggja. Þetta höfum við reynt að gera og ég vona að við höfum ekki brugðist þeim vænting- um, sem til okkar vom gerðar, þeg- ar skólinn var stofnaður fyrrir nær fellt einum áratug. Ég vona, að að- sóknin að skólanum beri þess nokkurt vitni, að okkur hafi tekist að standa í ístaðinu sem skyldi. Mér er minnisstæö fyrsta braut- skráningin, sunnudaginn 20. janúar 1985, en þá kvöddum við 12 nem- endur. Þaö var sunnudagur og snjór lá yfir öllu, rétt eins og núna. Fyrsti nemandinn, sem var brautskráður var ung stúlka, sem var að ljúka sjúkraliðaprófi. Hún fékk með prófskírteininu sínu lítinn lampa, til að minna hana á Florence Night- ingale og góðverk hlýrra handa. Hún lauk síðar stúdentsprófi og var í hópi fyrstu hjúkmnarfræóinganna, sem luku námi við Háskólann á Akureyri. Ég hef reyndar innra með mér gælt við þá hugsun, að við ættum eins og fáeina lófastóra steina í ágætri menntun hennar. Við höfum nú brautskráð nærri tvö þúsund nemendur með margvíslegt nám að baki og þeir hafa farið víða bæði heima og erlendis. Vegir þeirra hafa Iegið til ýmissa átta, en okkur er það gleðiefni þegar við fréttum af velgengni þeirra. Ég leyni því ekki, að ég hef áhyggjur af framtíð menntunar. ekki síst iðnnámsins, ekki er það vegna þess aó ég óttist litla aðsókn eða að okkur þrjóti andrá til að veita slíka menntun. Ég óttast hins vegar, að störf séu að hverfa, að verkþekking og reynsla séu að glat- ast, að útflutningur starfa til ann- arra landa leiði til þess, aö atvinnu- hættir breytist. Auðvitað verða framfarir að eiga sér stað, stöðnun er engum til góðs, en er ekki of langt seilst, ef við t.d. líðum það, að skipasmíðaiðnaðurinn flytjist allur úr landi á þess að við fáum rönd viö reist? Er nokkurt vit í því að láta dýran tækjabúnað, mikla og góða fagmennsku liggja ónotaða og fita aðrar þjóóir með verkum sem vió getum unnið sjálf? Eða hafa menn nú gleymt því, þegar við höf- um verið fullvalda þjóð í sjötíu og fimm ár, að það var líklega öðru fremur skortur á skipum, sem svipti okkur sjálfstæðinu á 13. öld? Á næsta ári minnumst við þess, að hálf öld er liðin frá stofnun lýð- veldis á Islandi og þá verður vafa- laust mikið um dýrðir. Á þeim tímamótum gefst okkur tækifæri til að meta störf okkar, að skoða hvernig okkur hefur vegnað þennan tíma, þessi fimmtíu ár, hvort við höfum gengið götu okkar til góðs. Hvemig það mat verður, veit eng- inn, en mig grunar, að margt hafi vel verið gert, en sumt hefði nú mátt fara á annan veg. Góðir nemendur! Ég hef spurt margra spuminga, en engri svarað. Þessar spumingar eru til orðnar vegna þess, að mér finnst, að framundan séu meiri tímamót en oft áður, ekki bara í lífi ykkar, sem nú yfirgefið Verk- menntaskúiann á Akureyri og leitið nýrra viðfangsefna, heldur okkar allra, okkar sem þjóðar, okkar sem íslendinga. Því hvet ég ykkur til umhugsunar, til aó venja ykkur á að meta stöðu ykkar, að læra að velja hið rétta og hafna hinu ranga og að muna, að til að geta þarf að vilja og til að vilja þarf að geta. Brautskráning Ágætu nemendur, þið sem nú brautskráist frá Verkmcnntaskólan- um á Akureyri! Eftir fáeinar mínútur fáið þið frelsi ykkar, dvöl ykkar hér er á enda, hún verður liðin tíð, orðin að sögu og þið stígið frjálsum fæti á grund, vonglöð og brosandi og lífið blasir við, langt, bjart og fagurt. Nú bíða önnur og erfiðari við- fangsefni ykkar. Nú hefst hin eigin- lega skólaganga, ekki lengur undir aga bjöllu og kennara, heldur aga lífsins sjálfs, aga þeirra verkefna, sem þió takist á við undir stjórn ykkar eigin huga og handar, knúin sjálfsbjargarviðleitni og viljastyrk sjálfra ykkar. Hvert einasta við- fangsefni, bæði stórt og smátt krefst samviskusemi og vandvirkni ef það á aö leysa farsællega. Sú lausn byggir á engu fremur en þekkingu ykkar og vilja, vilja, sem er borinn uppi af sjálfstrausti og aga. Ekkert viðfangsefni er svo smátt, svo lítilfjörlegt, að því beri ekki full viröing, ekkcrt gott verk skal láta óunnið. Því skuluð þið gera það sem þið trúið á, meta mál- staðinn meir en vinsældirnar. Því skuluð þið trúa á það, sem þið ger- ið, vinna verk ykkar í anda hinnar góðu samvisku. Ég nefndi áðan, að nú fengjuð þið frelsi ykkar, við sleppum nefni- lega af ykkur hendinni. Ekki ætla ég, að ykkur verði illa borgið eða að þið kunnið ekki fótum ykkar forráð. Þvert á móti. Við treystum ykkur til allra góðra verka. Ég bió ykkur að vera stolt af áfanganum, sem þið hafið nú náð. Munið aö nýfcngið frelsi er vandmeðfarið, brothættara en nokkurt egg, þaö hoppar og skopp- ar, ekki má missa það. Ekkert er frelsinu dýrmætara, engin verð- mæti eru því jöfn, allur fagurgali hjóm. Verið því frjáls í hugsun, orðum og athöfn, gleymió ekki manninum í sjálfum ykkur, því „Hver eru musteri þín skapari hús tœkni vísinda valds dómkirkjur sigurbogi eða eru það kannski hjörtu vor. “ Verið þið svo öll sæl og blessuð og gangið á Guðs vegum. r \ • k AKUR KAUPANGIV/ MYRARVEG 602 AKUREYRI SÍMAR 24800 & 24830 PÓSTHÓLF 498 Byggðir Eyjafjarðar 1990 Gagnmerkt heimildar- og uppsláttarrit um byggð í Eyjafirði á þessari öld. I ritinu eru myndir af öllum byggðum býlurn, ásamt þeim eyöibýlum þar sem enn standa nokkur hús. Myndir eru einnig af flestum ábúendum. Ritió er í tveim bindum, alls 1175 síður. Verö kr. 13.680. Bækurnar fást hjá Búnaðarsambandi Eyjafjarðar, Óseyri 2,603 Akureyri, sími 96-24477. Sendum í póstkröfu um allt land. BÚNAÐARSAMBAND EYJAFJARÐAR.

x

Dagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.