Dagur - 01.02.1996, Page 7
Fimmtudagur 1. febrúar 1996 - DAGUR - 7
Kennsluháttum í ökunámí ábótavant
Ætlunin er að fækka umferðar-
slysum um tuttugu prósent fram
til aldamóta. Þetta var ákveðið af
yfirvöldum í kjölfar aukinna um-
ferðaróhappa og ölvunaraksturs.
Haukur Ivarsson, ökukennari á
Akureyri, sem hefur kennt á bíl
árum saman, segir rninna vera um
alvarleg slys en að smærri um-
ferðaróhöppum hafi fjölgað. Ölv-
aðir ökumenn valda fleiri um-
ferðaróhöppum en áður, en færri
eru teknir ölvaðir við akstur. „Ég
tel að meginorsök þessa sé að
finna í rangri kennslutilhögun og
ónógri löggæslu," segir Haukur.
Hækkun bílprófsaldurs
Haukur segir að gerðar séu of háar
prófkröfur í bóklega þætti náms-
ins miðað við þær kröfur sem
gerðar eru til verklega hlutans.
„Spurningarnar er settar fram á
óaðgengilegan hátt svo það er eins
og verið sé að leiða nemendur í
gildru frekar en að mæla kunnátt-
mikilvægum hlutum í þjálfuninni
sleppt."
Breyting kennsluhátta
Haukur er þeirrar skoðunar að
kennsluháttum ökunáms mætti
breyta enn frekar. „Ég gæti séð
fyrir mér að umferðarfræðslu lyki
ekki við tíu ára aldur heldur héldi
áfram til 16 eða 17 ára aldurs. Það
ynni gegn aga- og ábyrgðarleysi
ungs fólks í umferðinni. Mér
finnst að kennarar og leiðbeinend-
ur verði líka að leggja áherslu á
tillitssemi og jákvæðni ökumanna
í náminu, ekki síðyr en fræðslu
um umferðarmerkin."
Að mati Hauks er einnig þörf á
að konta upp æfingasvæði „þar
sem nemendur geta fengið útrás,“
eins og hann orðar það.
„Slík framkvæmd er fjárfrek og
verður vafalaust ekki að veruleika
á næstunni, en æfmgasvæðið
myndi skapa ungum ökumönnum
tækifæri til þess að fá meiri þjálf-
un og verða öruggari undir stýri.“
Samkvæmt lögum um breytingu á verkaskiptingu ríkis
pg sveitarfélaga nr. 78/1989 veitir Alþingi árlega fé í
íþróttasjóð.
Framlög úr íþróttasjóði skal veita til sérstakra verkefna
á vegum íþróttafélaga eða íþróttasamtaka í því skyni
að bæta aðstöðu til íþróttaiðkana sbr. Reglugerð um
íþróttasjóð nr. 609/1989.
Tekið skal fram að ekkert liggur fyrir um fjárveitingar til
sjóðsins 1997 en þær eru ákveðnar í fjárlögum hverju
sinni til eins árs í senn. Felur árleg fjárveiting þannig
ekki í sér skuldbindingar um frekari styrkveitingar.
Umsókn um stuðning úr íþróttasjóði vegna styrk-
veitinga ársins 1997 þurfa að berast fyrir 1. maí nk.
íþróttanefnd ríkisins, menntamálaráðuneytinu, Sölv-
hólsgötu 4, 150 Reykjavík, á þar til gerðum eyðublöð-
um ásamt greinargerð um fyrirhuguð verkefni.
Spegladans í ökutínia hjá Hauki ívarssyni. Hann segist vilja sjá meiri breidd
í þjálfun nemendanna áður en þeir leggja út í umferðina. Nemendur hér á
Iandi fái ekki nauðsynlega æfíngu í akstri tii að geta tekist á við ólíkar að-
stæður í umferðinni.
Frá menntamálaráðuneytinu.
Styrkir úr íþróttasjóði
Höfundur er Heiður
Reynisdóttir, einn nemenda í
hagnýtri fjölmiSlun viS Hó-
skóla Islands. Hún er meS BA-
próf í frönsku og dönsku fró
sama skóla
1. flokkur Eik nature 14 mm ....... 3.070 kr. stgr.
2. flokkur Eik nature 14 mm ....... 2.890 kr. stgr.
2. flokkur Beyki nature 14 mm ....... 2.780 kr. stgr.
2. flokkur Birki rustic 14 mm ....... 2.680 kr. stgr.
2. flokkur Merbau 14 mm ....... 3.300 kr. stgr.
Haukur útskýrir reglurnar fyrir nemanda sínum í ökutíma. „Ég myndi vilja sá ökunámið svipað og tíðkast í Noregi.
Grunnnámið þar er mun lengra, eða 55 stundir, og við bætist skyldunám í ökuskóla og akstur í hálku og myrkri,“
segir Haukur. Myndir: BG
una. Bjöminn er unninn þegar
skriflega prófið er frá. Hér er fall í
verklega þættinum einungis 2%,
sem er það lægsta sem þekkist í
Evrópu. Noregur kemur næst á
eftir með 17% fall. Nemandi hér á
landi fær ekki nauðsynlega æfingu
í akstri til að geta tekist á við ólík-
ar aðstæður í umferðinni. Þeir sem
taka prófið að sumri til hafa t.d.
aldrei ekið í hálku eða myrkri. Að
mínu mati þyrfti að auka æfinga-
tímann úr hálfu ári í eitt, og jafn-
vel hækka bílprófsaldurinn í 18 ár.
Nemendur gætu þá hafið nám 17
ára og þjálfunartíminn lengdist.
Ég myndi vilja sá ökunámið svip-
að og tíðkast í Noregi. Grunnnám-
ið þar er mun lengra, eða 55
stundir, og við bætist skyldunám í
ökuskóla og akstur í hálku og
myrkri."
Æfingakennsla
„Nú geta foreldrar eða forráða-
r****m3****3
menn leiðbeint nemendum eftir að
byrjendaþjálfun hjá ökukennara
lýkur. Nemandinn fær þannig
meiri þjálfun og reynslu, sem er
mjög jákvætt. Gallinn við þetta
nýja fyrirkomulag er hins vegar
sá, að ökukennarinn getur ekki
fylgst nógu vel með þjálfun leið-
beinandans. Þetta leiðir til þess að
við fáum nemendur í próf, eftir að
æfingakennslu hjá leiðbeinanda
lýkur, sem skortir þjálfun í
ákveðnum atriðum. Leiðbeinend-
ur eru misjafnir og stundum er
Þáttur lögreglu
Haukur segir þörf vera á strangari
löggæslu og meira aðhaldi gagn-
vart ökumönnum. „Gott dæmi um
þetta er „rúnturinn“ hér í bænum.
Nánast enginn í bílunum notar ör-
yggisbelti og sjaldgæft er að öku-
mennimir gefi stefnuljós. Lög-
reglan gerir lítið í þessu og það
finnst mér mjög slæmt. Ölvun og
hraðakstur er annað vandamál
sem er í örum vexti. Lögreglan
ræður einfaldlega ekki við öll
þessi mál vegna fjárskorts, og það
skýrir að einhverju leyti aukningu
umferðaróhappa og ölvunar- og
hraðakstur.“
Gólfefnadeild
Sími 463 0324
LONSBAKKA•601 AKUREYRI