Þjóðviljinn - 16.11.1949, Síða 5
Miðvikúdagur 16. ~tfóv; *Í949r~~ ' ÞJÖÐVH*fEPiN*' ----------- "• ' 5
----- ■ ■ ■' - - ...... ........................-—;-------.......................- -• ........1- ■■ .....................-
SKÚVERKSMIÐJAN ÞÖR H.F.
Laugaveg 105
Kvenskór og stígvél
- Mþýðublaðiö spyE:
Hvar eiga ísleradÍRgar að $ef]a fiskinn
Eins og kunnugt er hefur Al-
þýðublaðið, eins og hin aftur-
haldsblöðin hamrað á ’ því allt
til þessa að gagnrýni Þjóð-
viljans á stefnu ríkisstjórnar-
innar í markaðsmálum væri
fleipur eitt og markleysa. Hef-
ur blaðið haldið því fram að
einmitt þátttaka íslands í
marsjallsamstarfinu tryggði
þjóðinni ákjósanlega markaðs-
möguleika og mikið öryggi.
En í gær birtir Alþýðublaðið
svohljóðandi frétt á fyrstu fíðu
undir fyrirsögninni: „Hvert
senda íslendingar fisk sinn
þá ?“:
„AMERÍSKIR SJÖMENN og
útgerðarmenn eru þegar farnir
að hafa áhyggjur af hinum
miklu togarasmíðum Evrópu-
landanna og óttast, að þær
kunni næstu ár að hafa áhrií
á fiskmarkaðinn vsstra. Tíma-
ritið „Fishing Gasette“ segix
um þetta-nýlega, að Breíar eigi
i smíoum -eða haíi pantað SG
togara, og hafi þegar undir-
búio að láta þá liggja í Iandi
til skiptis, iiil að forðast of
mikið framboð á markaðinum
Þá hafi brezka stjórnin lánað
íslendingum rösklega milljón
sterlingspunda til að byggja 10
togara. Síðan spyr „Fishing
Gazette“ lesendur sína: Ef
Bretar banaa mnflutnÍEg á fisk:
ístendinga, hvert munu þeir
þá sexida hinn. vaxandi afla
sinn? — Blaðið telur, ekki mik-
inn efa á því, að færi svo,
mundu íslendingar senda fisk
sinn á amerískan markað. Þyk-
ir blaðinu þegar of mikið af
fiskinnflutningi til Bandaríkj-
anna og vill láta stjórnina
vestra taka í taumana.“
Þannig cr öryggið sem ríkis-
stjórnin hefur tryggt íslending
um með þátttöku sinni í Marsj-
allkerfinu, þannig eru frarntíð-
arhorfurnar. Engin tilraun var
gerð af hálfu ríkisstjórnarinnar
til að hinda þátttöku sína því
skilyrði að markaðir yrðu
tryggðir. Þvert á- móti vissi
ríkisstjórnin í upphafi um þá
áætiun bandarískra sérfræðinga
að framlag íslendinga á fisk-
markaði Marsjallþjóðanna
myndi „litla þýðingu hafa“ ao
liðnu næsta ári, eins og komizt
var að orði. Engu að síður
eyðilagði stjórnin vitandi vits
hinn mikla nýja markað í
Sovétríkjunum og gerði íslend-
— Lækjargatan
Framhald af 8. síðu.
daginn 23. okt. Eystri ákbraut-
in er tekin í notkun 15. nóv.
Ennþá er eftir að helluleggja
eystri gangstéttina og fram-
kvæma ýmis önnur atriði, þ. á.
m. tengingu Amtmannsstígs og
Bókhlöðustígs við götuna.
Á vinnustaðnum hafa að jafn
aði unnið um 60 manns við 1
gatnagerðina síðan verkið
inga þannig algerlega háða
harðvítugustu keppinautum sín
um með þeim afleiðingum að
Þýzkalandsmarkaðurinn er að
lokast og brezki markaðurinn
verður æ lélegri.
Og nú spyr Alþýðublaðið að
vonum: Hvar eiga íslendingar
að selja fiskinu?!
| komst í fullán gang og einnig
| um 20 manns við breytingar á
leiðslum, auk allra þeirra sem
unnið hafa að framleiðslu efn-
is til gotunnar.
Sámkv. bráðabirgðayfiiiiti
mun kostnaður við framkvæmd
Verksins verca um 1,3 -millj. kr.
Verkið er unnið undir yfir-
umsjón bæjai'verkfræðings. Ein-
ar B. Pálsson verkfræðingur
hefur staðið fyrir verkinu.
Rögnvaldur Þorkelsson verk-
fræðingur hefur stjórnað bygg-
ingu akbrautanna. Dagleg verk
fræðistjórn hefur verið i hönd-
um verkfræðinganna Geirs Þor-
steinssonar og Gests Stefáns-
sonar og verkstjóri yfir vinnu-
staðnum Guðmundur Þórðar--
son. Flokksstjófar við gatna-
gerðina eru þeir Jóhann Þórð-
arson, Jón Eyvindsson, Þórður
Jónsson, Gunnlaugur Bárðar-
son og Stefán Guðnason.