Þjóðviljinn - 02.10.1955, Side 4
4) — ÞJÓÐVILJINN — Sunnudagur 2. október 1955
s
■
:
;
Daglega eiu um
1fi0.066.G00
— hundiað milljón — [
CMMPION-heiti í j
notkun í heiminum •
■ ■
I Einkaumhoð á ísiandi i
| Hí. Egill j
| Vilhjálmsson |
£ Laugaveg 118 — Sími 81812 *
1 ALLT Á SAMA STAÐ I
I V-Evrópa mestí
bílaúlflyijaiídi
I Bílaútflutningurinn frá Vest-
! ur-Evrðpu er nú mun meiri
1 en frá Bandaríkjunum, segir
J í skýrslu frá Efnahagsnefnd
! SÞ í Evrópu. Árið 1938 komu
60%* af bíiaútflutningnum frá
Bandaríkjunum, en árið 1954
fluttu fjórar bílaverksmiðjur
í Vestur-Evrópu út 70% af
öllum bílum á heimsmarkað-
inum. Bretland flytur út
flesta fólksbíla, en Bandarík-
! in flestar vörubifreiðar. Vest-
! ur-Þýzkaland er í öðru sæti
: og útflutningurinn þaðan
I hefur aukizt mest.
Bílaframleiðslan í Vestur-
1 Evrópu hefur aukizt um
211% síðan 1948, en á sama
i tíma hefur framleiðslan í
í Bandaríkjunum aðeins aukizt
um 25%.
I Slöngnlausir
í hjólbarðar
Hjólbarðaverksmiðjur í Ja-
[ roslavl í Sovétríkjunum hafa
hafið framleiðslu á slöngu-
lausum hjólbörðum. Þéttilag
úr gúmi sem fest er beint
innan á hjólbarðana hefur
tekið við hlutverki slöngunn-
Ný og stórbætt gerð
a! Moskvitsj
Nú hefur verið smíðuð ný
gerð af rússneska bílnum
Moskvitsj og er hún mjög
frábrugðin fyrri gerðinni, sem
líktist þýzka bílnum Opel Kad-
et, þó betri væri. Nýi Mosk-
vitsj hefur hreinar og falleg-
ar línur, er með „straumlinu-
sniði“ og útsýnisrúðum.
Hreyfillinn er 35 hestafla.
Farangursgeymslan er stærri
en áður og hægt að læsa
henni að innan. Leggja má
niður sætin með einu hand-
taki og gera úr þeim tvo
rúmgóða legubekki. Miðstöð
og útvarp fylgja með. Bíl-
þunginn hefur aðeins aukizt
lítið eitt, og billinn er veru-
lega sparneytnari á benzín en
áður.
Búast má við að nýi Mosk-
vitsj muni koma hingað til
lands áður en langt líður,
a.m.k. er búizt við honum á
sænska markaðinn innan
skamms og í hinum nýju við-
skiptasamningum Islands við
Sovétríkin er gert ráð fyrir
innflutningi hingað á bílum
fyrir 1,8 millj. krónur. Um-
boðsmenn Moskvitsj hér á
landi, Bifreiðar og landbún-
aðarvélar, segjast aðspurðir
ekki vita með vissu hvenær
hinnar nýju gerðar sé von
hingað.
Sænska blaðið Morgon-Tidn-
ingen hefur eftir umboðs-
mönnum Moskvitsj í Svíþjóð,
að þeir muni halda áfram
að selja gömlu gerðina og
vonist til að hægt verði að
lækka hana í verði. Moskvitsj
er ódýrasti bíllinn á mark-
aðnum í Svíþjóð, eins og hér.
SkelSinaðra sem hefur ekki
eins hótt og hinar
„Skellinöðrurnar", sem heita
„hjálparmótorhjól" á máli
lögreglunnar, bera nafn sitt
með réttu, og það er ekki
nema eðlilegt að ýmsir og
kannski flestir nema eigend-
ur þeirra hafi ímugust á
þeim. Hinsvegar verður að
viðurkenna, að þær eru nyt-
söm farartæki og tiltölulega
ódýr, bæði í kaupum og
rekstri. Hinsvegar væri það
óneitanlega mikils virði, ef
hægt yrði að draga eitthvað
ar. Hinir nýju hjólbarðar geta
ekki sprungið og þeir eru
sagðir sterkari en venjulega
gerðin. Aksturinn verður
einnig jafnari og þægilegri.
úr hávaðanum í þeim.
Það hefur Þjóðverjum tek-
izt betur en flestum, m. a.
framleiðendum Express-hjóls-
ins sem sést hér á myndinni,
Expresswerke í Neumarkt við
Niimberg.
Bygging þess er frá upnhafi
miðuð við mótorhjól, en ekki
reiðhjól, og það er kannski
skýringin á því að Express-
hjólið er svo þungt, 42 kíló.
Það hefur tvo gíra, sem gerir
innanbæjarakstur þegar oft
er stanzað þægilegri og trygg-
ir örugga hraðaaukningu. —
Benzínneyzlan er áætluð 1,7
lítri á 100 km, en mun vera £
■
nær 2 lítrum. «
Bandarxsklr bílor
með evrópsku snlðl
Chryslerverksmiðjnrnar hafa þegai
afiáðið útlift 1957-geiðaiiimai
Það er þegar farið að gera
útlitsteikningar af bílagerðum
ársins 1959 í Bandaríkjunum,
sagði fulltrúi Chryslerverk-
smiðjanna við blaðamenn í
New York fyrir skemmstu.
Hjá Chrysler er þegar lokið
við teikningar af gerðinni 1957.
Fréttamaður sænsku frétta-
stofunnar TT segir, að útlit
hennar minni mjög á evrópska
bíla og ekki sé um að ræða
neinar stórfelldar Aýjungar,
hvorki í hreyfli né undir-
vagni. —
Chrysler að ná sér
Chryslerverksmiðjumar hafa
eins og aðrir bílaframleiðend-
ur í Bandarikjunum fengið að
kenna á hinni gífurlegu sam-
keppni General Motors og
Fords á heimamarkaðinum og
hluti þeirra af markaðinum
hefur minnkað. En nú virðist
sem þær séu að ná sér aftur.
Eins og getið var í síðasta
þætti em bandarískir bíla-
framleiðendur bjartsýnir á
framtíðina og telja enga hættu
á að þeir komi ekki allri fram-
leiðslu sinni í verð, enda þótt
að því muni brátt draga, að
ársframleiðslan nemi 7—8
milljón vögnum á ári.
Tveggjabílafjölskyldur
iBílaverksmiðjurnar setja
traust sitt á að æ fleiri f jöl-
skyldur í Bandarikjunum muni
eignast tvo bíla í stað eins.
Þær hafa látið reikna út, að í
úthverfum bandarískra borga
séu a.m.k. 16 milljón húsmæð-
ur, sem em bundnar við heim-
ilin, af því að eiginmennirnir
fara í bíium sínum í vinnuna.
I Bandaríkjunum em strætis-
vagnar og önnur almennings-
farartæki ekki rekin sem þjón-
usta við fólkið heldur í gróða-
skyni, og fólk sem býr í út-
hverfum borganna verður þess
vegna að eiga kost á eigin
bifreiðum ef það vill komast
leiðar sinnar. Bílaverksmiðj-
urnar reikna með að „tveggja-
bílafjölskyldum“ muni á næstu
fimm árum fjölga úr 3 millj-
ónum í 7.5 milljónir.
Þrátt fyrir þetta er þó nokk-
ur uggur í bandarískum bíla-
sölum. Margir kaupa nú bíla
af því að þeir fást með góðum
afborgunarskilmálum, enda
þótt þeir hafi í rauninni ekki
ráð á því. Þannig sagði tíma-
ritið TIME frá því nýlega, að
maður einn sem hafði 400
dollara laun á mánuði, hefði.
ætlað að kaupa sér nýjan bíl.
Bílasalinn reiknaði þá út, að
maðurinn myndi aðeins eiga
eftir 20 dollara af 400 þegar
hann hefði greitt skatta og
önnur opinber gjöld, afborgan-
ir og vexti af íbúð sinni, hús-
gögnum sínum, sjónvarps-
tæki og nýja bílnum.
Helmingur vegakerfisins
úreltur
Helmingur bandarísku þjóð-
arinnar, eða um 75 milljónir
manna, hefur nú ökuréttindi
og notar götur Bandaríkjanna
og vegakerfi. Þeir geta glaðzt
yfir velgengni bílaverksmiðj-
anna og samkeppni þeirra sem
hefur átt sinn þátt í að bíla-
verðið hefur lítið hækkað. En
á hinn bóginn er það ekki
ánægjuefni að bílunum skuli
stöðugt fjölga. Vegakerfi
Bandaríkjanna er nefnilega
alls ekki til fyrirmyndar,
helmingur allra þjóðvega er
talinn úr sér genginn, enda
voru þeir lagðir fyrir bíla þá,
sem smíðaðir voru fyrir 20 til
30 árum.
MEBKIÐ SEM TRYGGIR
0BUGGAN OG KBAFTMIKENN
RAFGEYMI
12 mánaða ábyigð
Pólar h.f.
I