Þjóðviljinn - 12.09.1957, Síða 9
nrrsTJóRí frímann helgason
Fimmtudagur 12. septembet 1&57 — ÞJÓÐVILJINN — (9
Helgi Si^ 'iiiðsson vann íslend-
ingasundið á sunnudaginn
Guðmundur Gíslason hlaut olympíubikarinn
Olympíusundmótið í Nauthóls-
vík fór fram sl. sunnudag. Þátt-
taka var litil, en árangur góður
miðað 'dð að sjávarhiti var að-
eins 10 gráður.
Árangur i einstökum grein-
um:
100 m brmgusuml, ltonur.
Bergþóra Lövdahl iR 1:44,S
50 m stakkasund, karlar.
Björn Jóhannsson Keflavik
1:17,3
100 m skriðsuntl, karlar.
Guðmundur Gíslason iR 1:04,6
Fyrir þetta sund hlaut Guð-
mundur Ölympíubikarinn, sem
gefinn var af Ölympíunefnd ís-
’ands 1950 til keppni á þessu
móti, en í reglugerðinni, sem
íylgdi bikarnum segir, að sá
keppandi, sem hljóti flest stig
eftir stigatöflu, hljóti bikar-
ínn það keppnisár.
Guðmundur hlaut fyrir þetta
sund 760 stig eftir norsku
stigatöflunní.
Þeir, sem unnið hafa bikar-
inn áður eru:
Árið 1950 Sígurður Jónsson,
H.S.Þ. fvrir 100 m bringusund.
Arin 1951, 1952, 1953, 1954 og
1956 Pétur Kristjánsson Ár-
inanni fyrir 100 m skriðsund.
Árið .1955 var ekki keppt.
500 in frj. aðferð íslendinga-
sund:
Helgi Sigurðsson Ægi 7:19,5
Fyrir þetta sund hlaut Helgi
íslendingasundsbikarinn í
Guðmundur Gíslason
fimmta skipti og hefur þar með
unnið hann oftast keppenda,
en bikarinn var gefinn af U.M.
F.R. 1910 og þá fyrst keppt
vm hann,
Þeir, sem unnið hafa bikar-
inn frá uppphafi eru:
1910 Stefán Ólafsson útgerð-
armaður í Reykjavík.
1911 Benedikt G. Waage for-
seti ÍSÍ Reykjávik
1912 Erlingur Pálss. vfirlög-
regluþjónn form. S.S.I., Rvik.
1913-1918 ekki keppt.
1919 Ámi Ásgeirsson búsett-
Happdrœttið
Framhald af
20612 20720 20732
20805 20830 21018
21086 21127 21163
21219 21285 21436
21570 21669 21714
21746 21786 21790
22036 22172 22229
22356 22420 22441
22553 22561 22601
22645 22650 22690
22974 23096 23112
23335 23361 23391
23750 23779 23801
23940 23948 23967
24323 24400 24494
24820 24921 24976
25189 25243 25274
25534 25574 25586
25720 25790 25799
26010 26026 260þ8
26083 26107 26123
26234 26313 26323
26447 26474 26527
26615 26660 26711
26758 26760 26859
27151 27267 27275
27446 27475 27484
27548 27620 27723
27860 28015 28035
28181 28256 28285
28517 28527 28599
287C6 28744 28773
28975 28976 29075
2925Ö 29252'29268
29423 29464 29486
29774 29998 30054
3. síðu.
20744 20749
21062 21085
21164 21202
21531 21566
21721 21743
21917 21924
22247 22315
22475 22543
22607 22613
22740 22828
23167 23174
23489 23677
23829 23901
23969 24165
24678 24746
25977 25083
25311 25362
25605 25621
25888 25916;
26075 26079
26132 26170
26367 26443
26535 26549
26734 26736
26860 26879
27321 27327
27518 27535
27766 27800
28138 28159
28322 28389
28615 28678
28796 28914
29098 29219
29324 29408
29542 29660
30066 30083
30202
30472
30585
30771
31221
31420
31569
31779
31849
31996
32327
32589
32920
33347
33610
34078
34304
34509
34687
34913
35152
35516
35790
35980
36286
36540
36742
36939
37310
37454
37656
37748
37836
38039
38381
38713
38879
38956
39349
30205
30482
30589
30837
31236
31449
31598
31780
31889
32013
32338
32599
32989
33389
33732
34106
34328
34555
34688
35021
35243
35544
35801
36028
36300
36596
36744
37065
37348
37498
■37662
37761
37913'
'38067
38391
38739
38895
39000
39611
30217
30517
30627
31114
31287
31484
31606
31796
31907
32129
32375
'32647
33052
33499
33792
34134
34396
34567
34852
35084
35321
35583
35839
36033
36344
36618
36775
37121
37364
37529
37668
37809
37917
38076
38467
38743
38912'
39063
39615
30221
30519
30635
31163
31333
31538
31610
31809
31949
32231
32428
32746
33188
33501
33883
34187
34404
34625
34869
35124
35340
35652
35866
36134
36480
36621
36787
37129
37371
37567
37689
37816
38026
38101
38536
38812
38916
39102
39869
30314
30561
30762
31177
31412
31546
31770
31828
31963
32295
32577
32844
33209
33560
34015
34254
34467
34676
34894
35141
35362
35687
35968
36170
36496
36651
36806
37163
37441
37588
37722
37819
38038
38320
38587
38849
38918
39138
39916
ur í Bandarikjum N.-Ameríku.
1920-1923 ekki keppt
1924 Erlingur Pálsson
1925 ekki keppt
1926 Erlingur Pálsson
sundkennan Reykjavík
1927-1929 Jón Ingi Guð-
mundsson, sundkennari í Rvík.
1930-1933 Jónas Halldórsson
sundkennari í Reykjavík.
Síðan ekki keppt aftur fyrr
en 1950.
1950 Ölafur Diðriksson múr-
ari, Reykjavík.
1951 Ari Guðmundsson
bankastarfsm. Rcykjavík.
1952-1954 Helgi Sigurðsson úr-
smiður, Reykjavík.
1955 ekki keppt.
1956-1957 Helgi Sigurðsson
Framhald af 5. síðu.
— I hverjú eru þau þægindi
fólgin, Sem áætlunarflugvél
þessi hefur að bjóða farþeg-
um?
— Á öllum árstíðum og í
hvaða flughæð sem vera skal
er hóflegur herbergishiti í vist-
arverum farþega. í þess.u efni
breytir það engu, hyo.rt flogið
er í 8000 metra hæð eða venju-
legri hæð, um 1500 metra frá
jörðti,
í flugvélinni er fullkomið
lofttemprunarkerfi. Farþega-
klefar eru vistlegir og hljóð-
deyfing góð, svo að véladynur
er ekki til óþæginda. F.inangr-
un er ágæt, öll bóistrun hiý
og hljóðlaus, en lýsing mjúk
og viðkunnanleg og til þess
f’allin að vp:ta farþegum þægi-
lega hvíld.
Sæti farþega eru mjúk og
þægileg, stólbökin afturhöll og
búin dúnmjúkum koddum. Hjá
Vonbrigði Qialdsins
Framhald af 6. síðu.
illsku þéss og áróður er sú
staðreynd að nú hafa auðfélög
landsins verið látin leggja fram
ríflegan skerf til að 'leysa
vandamálin,
Olíuhjarta íhaldsins er við-
kvæmt. Og farskipafélögin eru
ráðamönnum þess einkar kær.
Hverjum dettur í hug að
gróðaaðstaða þessara aðila
hefði verið á nokkurn hátt
skert ef íhaldið hefðj mátt
ráða?
Þá telja forkólfar Sjálfstæð-
isflokksins það ganga glæpi
næst að verðhækkunin af
völdum skatlanna skyldi ekki
fyrst og fremst lenda á al-
menningi. Þessi óskadraumur
íhaldsins var hindraður með
þeim föstu tökum sem verð-
lagsyfirvöldin tóku með gagn-
gerðri endurskoðun á álagn-
ingarreglum í heildsölu og
smásölu.
Verzlunaraðilarnir sem möt-
uðu krókinn óspart í tíð í-
haldsins, verða nú að ætla sé’r
af i álagningu og hafa verið
látnjr leggja ríflegan skerf
fram til að draga úr áhrifum
skattanna.
, Þarna var ekki sízt komið
við hjarta íhaldsins. Það taldi
hlutverk sitt eins og fyrr að
vernda gróðahagsmuni heild-
salanna, Og það taldi pólitísk-
um hagsmunum sínum bezt
borgið með því að dýrtíðin
ykist og verðhækkanir yrðu
sem mestar.
Og enda þótt ýmsar vörur
hafi óhjákvæmilega hækkað í
verði hefur íhaldið orðið fyrir
sárum vonbrigðum. Það ósk-
ar eftir sem mestri dýrtíð,
helzt. slíkum vexti hennar að
erfiðleikar almennings og fram-
leiðslunnar verði óviðráðan-
legir.
Sjálfstæðisflokknum gremst
það mest af öllu að ríkisstjórn-
in hefur haldið þannig á mál-
um að þessi óskadraumur þess
e'r fjarri þvi að rætast.
Áróður flokksforkólfanna er
afleiðing af sárum vonbrigðum.
Þeir standa uppi algjörlega
málefnalausir, en æ fleirum
verður ljóst að ríkisstjómin
hefur haldið vel á málum mið-
að við þann erfiða arf sem hún
hlaut frá íhaidinu.
hverjum stól er :snoturt borð,
sem taka má burt, og yfir sæt-
um eru hillur, þar sem farþeg-
ar geta haft ýmsa smámuni.
Á meðan flugvél er á lofti,
geta farþegar íengið ýmsa
rétti, bæðí heita og kalda, .sem
tilreiddir eru í eldhúsi.vélarinu-
ar. Einnig geta þeir,, hvenær
sem er. fengið kaldá. drykki,
te, kaffj og ávexti. í f’arartæk-
inu eru einnig fata og farang-
ursgeymslur, svo og vel búin
snyrtiherbergi.
—- Hvað er að segja um fram-
le’ðslukostnað flugvélarinnar
og reksturs.kostnað?
— Vegna ýmiskonar endur-
bóta er smíðiskostnaður þcss-
arar flugvélar tiltölulega lit-
ill. Hverfilskrúfuhre.yflarnir,
svo og það, hversu ve! flug-
vélin er löguð til flugs, gera
það;,.að verkum. að hún eyðir
tihölulpga Jithi eldsneyti. .
Þar sem íMgýélin getur ,tck-
ið allt að hundraði far]véga,
verður þjónustukostnaður - á
farþega með minna móti, en
farrými eru rúmgóð og hag-
arileg, svo að ferming velarinn-
ar verður fyrirhafnarhtil. Ef
svo ber undir, að flugvélin íek-
ur ekki fulla tölu farþega, get-
ur hún aukið farminn um allt
að 8 lestum. Á flugleiðum ,allt
að 2000 km. lengdar getur hún
flutt 14 lesta farm. Þar sem
hraðinn er mjög mikill, um
650 km. á klukkustund, vérð-
ur flutningskostnaður hlutfalls-
lega lágur.
Þar sem reksturskostnaður
flugvélarinnar er frefriur'lít-
ill, geta fargjöld verið tiltölu-
lega lág og reksturinn þó borið
sig. Farþegaflugvélin „MoskVa"
er miklu ódýrari í rekstri en
þrýstiloftsvélar þær og bullu-
hreýfilsvélar, sem nú tíðkast.
Fargjald verður ekk.i miklu
hærra en þótt ferðast væri naeð
járnbrautarlest sömu vega-
lengd.
Svona fullkomná áætlunar-
flugvéi er því aðeins hægt að
srníða, að flugvélavísfndi og
tæknifræði eru kömin á
mjög hátt stíg í Ráðstjómar-
ríkjunum, en þar í landi hafa
verið sköpuð ágæt þróunarskil-
yrði þeirra fræða.
. (Úr Sovjetskaja Aviatsija,
10. júli)
(Birt án ábyrgðar).
Blómabúðin Höfum á boðstólum
Éfc- afskorin blóm, fjöl-
Blónnð breytt úrval af potta- plöntum.
UiUI I lIUj Lœkjargötu 2. Sími 24338. ~ . Tökum einnig að okkur blómaskreytingar. Blómabúðin
Opnurn í dag,
fimmtudaginn 12. sept, Blómið,
kl. 4, nýja blóma- búð í Lækjargötu 2
„BLÓMIГ Lœkjargötu 2.
• Sími 24338. Simi 24-338.
Aðalheiöur Knudsen, Marbrét Hinriksdóttir. Ragna Jónsdóttir.