Þjóðviljinn - 09.04.1958, Side 12
Nyhaka&ir íslanH&meisfaí ar á skicSum
Að skíðamótinu loknu var haldinn fagnaður í félagsheimili KR og verðlaun veitt.
Hér á myndinnl eru allir íslandsmeistararnir samankomnir talið frá vinstri: Gxinnar
Pétursson, ís. (boðg.); Jaköbína Jakobsdóttir, Rvík (brun); Sveinn Sveinsson, Sigl.
(norrœn tvíkeppni); Jón Karl, ís. (boðg); Árni Höskuldsson ís. iboðg.); Eysteinn
Þórcarson Rvík (svjg, stórsvig); Hreinn Jónsson ís. (boðg.); Skarphéðínn Guðmunds-
son, Sigl. (stökk); Magnús Guðmundss. AK. (brun, tvíkeppni); Martha B. Guð-
mundsdóttir ís. (þríkeppni, svig, stórsvig); Jón Kristjánsson (15 og 30 km göngu)
Ljósmynd: Studio
Þormóðttr goðl- hinn nýi togari
Bæjarútg. Rvíkur kenxur í dag
Stœrsti togari landsmanna - Áhöfn 48 manns
Þormóður goöi, nýi togarinn í stað jóns Baldvinsson-
ar til Bæjarútgerðar Reykjavíkur, er væntanlegur hingað
í dag.
Framkvæmdastjórar Bæjarút-
gerðar Reykjavíkur, þeir Haf-
steinn Bergþórsson og Jón Axel
Pétursson, undirrituðu bygging-
arsamning skipsins, dagsettan
18. júní 1956, við skipasmíða-
stöðina A. G. „Wesser“ Werk
Soebeck, Bremerhaven.
Stærðarhlutf öll:
Lengd 190 fet.
Breidd 33 fet,
Dýpt 17 fet.
Aðalvél er smíðuð af Krupp-
verksmiðjunum í £>ýzkalandi.
Orka 1650 hestöfl.
Hiiin 15. október 1957 var
kjölúr lagður, og hinn 23. janú-
ar 1958 var togaranum hleypt
af stokkunum. Gaf frú Magnea
Jónsdóttir, kona Hafsteins Berg-
þórssonar, framkvæmdastjóra,
honúm nafnið „Þormóður goði“,
Einkennisbókstafir eru: RE 209.
Kalhnerki: TFSD.
Tógarinn fór í fyrri reynsluför
sína 28. marz, og reyndist hann
í alla staði ágætlega. Komst
ganghraði hans upp í 14,6 sjó-
mílúr.
A,ð lokinni síðari reynsluför-
inni 2. apríl var togarinn af-
hentur Bæjarútgerð Reykjavík-
ur, og veitti Jón Axel Pétursson
honum móttöku fyrir hennar
hönd.
9-30 toii.ii í gær hjá
Akranesbátym
Akranesi í gærkvöld.
Frá fréttar. Þjóðviljans.
Afli bátanna í dag var mis-
jafn, -þetta frá 9-30 tonn hjá
þeim sem komnir eru að landi,
en nokkrir eru enn ókomnir.
Ftókurinn er ekki sóttur mjög j
langt, veiðist út í bugtinnL i
Togarinn er búinn öllum ný-
tízku siglingatækjum, svo sem
tveim dýptarmælúm af Hughs-
og Atlas-gerð, jafnframt tveim
fisksjám frá sömu fyrirtækjum,
radartæki af gerðinni Hughs og
Lorantæki til staðarákvarðana.
Einnig er sjálfvirkur stýrisút-
búnaður.
Lestarrými ,er urri 20 þúsund
teningsfet. Auk þéss frystilest
um 800 teningsfet, sem hægt er
að kæla niður í ± 22°.
í e dhúsi er 'iafmagnseldavél.
íbúðir frammi í eru fjögra
manna herbergi með rafmagns-
upphitun. Öll önnur herbergi
eru fyrir einn og tvo menn. Alls
eru íbúðir fyrir 48 menn, auk
tveggja manna sjúkraherbergis.
Skipstjóri er Hans Sigurjóns-
son, 1. vélstjóri Pétur Gunnars-
son, 1. stýrimaður Gísli Jón Her-
mannsson og loftskeytamaður
Guðmundur Pétursson.
Togarinn er væntanlegur
Reykjavíkur í dag.
til
gSJÖÐVUJItllf
Miðvikudagur 9. apríl 1958 — 23. árgangur — 80. tölúblað
rfi • f 1 •_£
Iveir haröir biireiða-
áreksírar uin hátíðarnar
Fjórir menn slösuðust í tveim harkalegum bifreiða-
árekstrum, sem uröu hér í Reykjavík um bænadagana.
Annar. áreksturinn varð"“
skömmu fyrir hádegi á skírdag
á mótum Fríkirkjuvegar og
Skothúsvegar. Lcjnti þar bíll,
sem kom eftir Skolhúsvegi, á bíl
sem ók Fríkirkjuveg. Kastaðist
annar ökumannanna, dr. Gunn-
laugur Þórðarson, út úr sinni
bifreið við áreksturinn og hlaut
við byltuna heilahristng og skurð
á höfði. Báðir bílarnir skemmd-
ust mikið.
Hinn áreksturinn varð á laug-
árdág á rriótum Njarðargötu og
Fossagötu, en þar rákust saman
fólksbíll og olíuflutning'abifreið.
Þrír menn voru í fyrrnefnda
bílnum og meiddust allir, mest
ökúmaðurimr Eðvarð Geirsson,
sem varð fyrir miklu höfuðhöggi
og missti rænu um stUnd. Tveir
farþegar, sem með honum voru,
meiddust einnig talsvert, báðir
á höfði, auk þess sem annar
þeirra hlaut alldjúpan skurð á
fæti. Skemmdir urðu miklar
á báðum bílunum.
Greiðvikinn —
en, ekki alls gáður
Laust fyrir k’ukkan hálf átta
á pá/xadagsmorgi‘n valt sex
manna fólksbíll eina eða tvær
veltur á mótum Ægissíðu og
Hofsvallagötu. í bílnum voru
tveir karlmenn og ein stúlka og
sluppu að mestu ómeidd. - Karl-
mönnunum tókst að koma bíln-
Framhald á 2. síðu.
Krústjoff, forsætisráðherra
Sovétríkjanna, dvelst enn í
Ungverjalandi en er senn á för-
um heim. Hann hefur ferðazt
viða um landið og flutt ræður
á fundum verkamanna og
bænda.
I ræðum þessum hefur hann
hvað eftir annað vikið að því
að leiðtogar kommúnista S
Ungverjalandi hafi sofið á
verðinum eins og áhyggjulauss
börn í vöggu og því ekki verið
færir um að ráða af eigin
rammleik við gagnbyltingar-
menn.
Hann sagði að sovézkum
ráðamönnum hefði verið mikilt
vandi á höndum þegar upp-
reisnin brauzt út í Ungverja-
landi 1956, og þeir hefðu átt
margar andvökunætur áður éá
þeir ákváðu að skerast í leik-
inn. Þeim hefði verið vel kunn,-
ugt um að i hópi gagnbyltingar
manna hefðu verið margir góð-
ir og gegnir verkamenn sem
hefðu leiðzt á villigötur.
í ræðu sem Krústjoff hélt á
Framhald á 5. siðu.
Óvenjugóð aflahrota var um páskana í flestum ver-j Betri vertíð en í fyrra.
stöðvum hér sunnanlands. í Ólafsvík barst á land meiri1 í síðustu viku bárust 1932
afli en dæmi em til þar á einum degi. — Tveir aflahæstu lestir a' land 1 Grindavík af 19
bátarnir hér i Reykjavik höfðu um 60 lestir. Meðalafli á batum ’ 111 róðrum. Það eru
Akranesi vax 25 lestir.
Aflahæstu bátarnir hér í
Reykjavík voru Ásgeir með yf-
ir 60 lestir og Þórir með 58.
17,4 lestir á bát að meðaltali
í róðri.
Hæstur var Hrafn Svein-
íhcldið fafði togara-
kaupin um heilt ár
í tilefni af upplýsingum frá forstjórum Bæjar-
útgerðar Reykjavikur um kaup Þormóðs goða tel-
ur Þjóöviljinn rétt að minna á eftirfarandi staö-
reyndir í málinu:
Hinn 2. júní 1955 flutti Guðmundur Vigfússon
svohljóðandi tillögu í bæjarstjórn:
„Bæjarstjórnin samþykkir að leita tilboða í
‘ smíði á nýjum togara í stað b.v. Jóns Baldvinsson-
ar. Er útgerðarstjóm Bæjarútgerðarinnar falið að
annast undirbúning og framkvæmdir í samráði
við borgarstjóra og bæjarráð.“ — Tillögunni var
vísað til borgarstjóra og bæjarráðs.
18. ágúst 1955 flutti Guðmundur Vigfússon eft-
irfarandi tillögu í bæjarstjórn:
„Bæjarstjóm samþykkir aö heimila útgerðar-
ráði að semja um smíði á nýjum togara i stað
Jóns Baldvinssonar, sbr. samþykkt ráðsins um
þetta efni.“
íhaldið samþykkti með 8 atkv. gegn 6 að fresta
tillögunni. Það tafði um heilt ár að togarinn kæmi
til landsins.
Nokkrir bátar voru með 20-30, bjamarson með 151,9 lestir.
lestir. — Bátarnir sem fyrstir | Sæljón var með 138,7 lestir,
komu að hér í gær voru ekki
með mikinn afla.
Landburður á Akranesi.
Landburður af fiski var á
Akranesi í fyrradag. Sextán
bátar komu þangað með sam-
tals 400 lestir eftir tveggja
nátta lögn og var meðalafli á
bát í þessari sjóferð því 25
lestir.
Aflahæstur var Ólafur
Magnússon með 37,5 lestir. Sig-
Vörður frá Grenivík með 135,2
lestir. Mestan afla í róðri í
síðustu viku hafðl Húni, 50,6
lestir.
I fyrradag komn 19 bátar
með samtals 403 lestir og var
Húni aflahæstur með 37',8 lest-
ir.
Nú er orðinn meiri heildar-
afli hjá flestum eða öllura
Grindavíkurhátum en var uira
vertíðarlok í fyrra.
Mokafli var í Vestmannaeyj-
rún hafði 36,2 og Heimaskagi um í fyrradag. Þann dag bár-
35,5 lestir. Bátarnir voru allir ust þar á land yfir 1700 lestir
á sjó í gær. i Framhald á 2. síðu.
Aílahrota og áhemju vinna í Riíi
Hellissandi í gær.
Mikil fiskihrota var hér um
páskana og því mikil vinna,
var unnið alla aðfaranótt páska
dags og er það nýtt hér. Laug-
ardaginn fyrir páska var með-
alafli bátanna 18 lestir. Hæsti
báturinn, Hólmkell, var með
30 lestir.
HeOdarafli bátanna í Rifi
var um síðustu mánaöamót
þessi:
Árniann. 449 Iestir í 61 róðri ’
Hólmkell 340 lestir í 49 róðrum
Breiðfirðingur 227 lestir í 48 r.!
Gissur hvíti 102 lestir í 23 r.
Faxafell 166 lestir í 31 róðri
Harpá 39 lestir í 10 róðrum.