Þjóðviljinn - 01.02.1959, Qupperneq 1

Þjóðviljinn - 01.02.1959, Qupperneq 1
1 ifiökkunnn- Fundir í öllum deildum annað kvöld. Sósíalistafélag Reykjavíku r. Sumiudagur 1. febrúar 1959 — 24. árgangur — 26. tölublað. 011 von talin úti au nokkrum verði bjargað aíHans Hedtoít 1 sélarhring fiiafði eltkert til þess spurzt? leitarskip og flugvélar uréit eiuskis vör Öll von var talin úti í gærkvöld að nokkrum yrði bjargað af danska Grænlandsfarinu Hans Hedtoft sem rakst á ísjaka í fyrradag um 20 sjó- mílur suðaustur ,af Hvarfi. Enginn vaíi var talinn á að skipið væri sokk- ið, en haldið var áfram leitinni í þeirri von að einhverjir farþega og skipverja kynnu að hafa komizt í björgunarbáta, sem enn væru á floti. Sú von dvínaði þó mjög þegar á daginn leið. Slysið varð kl. 16.30 eftir grærilenzkum tíma i fyrradag, en síðasta skeytið sem barst frá skipinu var sent um kl. 21 eft- ir íslenzkum tíma í fyrrakvöld og var það þá tekið að sökkva. Þá var ofsarok og kafaldsbylur á slysstaðnum. Langt frá alfaraleið Strax þegar fyrstu neyðar- skeytin bárust frá skipinu skömmu eftir slysið voru gerðar ráðstafanir til að koma þvi til hjálpar. ÖIl skip sem stödd voru á nálægum slóðum og til náðist voru beðin að halda á vettvang. En þar var -ekki um mörg skip að ræða, því að slysstaðurinn var langt frá venjulegum sigl- ingaleiðum. Tveir þýzkir togar- ar voru þar næstir og í fyrra- dag var haldið að annar þeirra a. m. k. Justus Haslinger, myndi vera það nálægt að hann kæm- ist til hins nauðstadda skips i tæka tíð. Sú von brást þó. Óljósar íréttir Fréttir af björgunarstarfinu hafa allar verið óijósar af skilj- anlegum ástæðum. Þannig mun það hafa verið ranghermi, sem sagt var í fréttum í gær, að kanadísk flugvél hefði fundið hið sökkvandi skip og sveim- aði yfir því Hún mun i hæsta lagi hafa komizt í námunda við slysstaðinn, en ekki fundið skipið sjálft. Margar flugvélar Margar flugvélar voru sendar af stað frá flugstöðvum Banda- ríkjamanna. Þannig var send flugvél frá Keflavíkurflugvelli, Átti ofurlrú á tæknina einnig nú sökina á því hvernig fór? Það er eðlilegt að mönnum detti í hug mesta sjóslys allra tíma, Titanicslysið, í sambandi við fyrstu og síðustu ferð Hans Hedtofts. Bandaríska skipið Titanic, sem þá var stærsta skip veraldar, rakst á ísjaka skammt frá Nýfundnalandi i jómfrúferð sinni í apríl 1912 og sökk á skammri stundu, en 1500 manns týndu lífinu. Eins og Hans Hedtoft var Titanic á sínum tíma talið að heita má ósökkvandi. Græn- landsfarið var óneitanlega full- komið skip og vel búið til siglinga á hættuslóðum. En sú spurning vaknar hvort ofurtrú á tæknina hafi ekki nú eins og 1912 átt sinn þátt í að svo fór eem fór. Gera má a.m.k. ráð fyrir að hefði Rasmussen skipstjóri sem var manna þaulkunnugast- ur siglingaleiðum við Græn- land eftir. að hafa siglt á þeim í þrjá áratugi, haft annað, veikbyggðara og verr búið, skip til umráða, þá.hefði hann tæp- lega valið þá leið sem hann fór nú, he’dur siglt mun sunn- ár, þar sem íshættan er minni. Svæðið undan Hvarfi er eitt það allrahættulegasta á Norð- ur-Atlanzhafi. Rekís er þar svo mikill og þéttur að heita má Framhald á 12. síðu. og aðrar frá bækistöðvum á Grænlandi sjálfu og frá Arg- entia á Nýfundnalandi. Flugvél- arnar urðu einskis varar, og ekki heyrðust heldur nein neyð- armerki frá sendistöðvum sem voru í björgunarbátum og flek- um skipsins. Dönsk Catalinaflugvél sem bú- in var sérstökum tækjum til að taka á mótj neyðarmerkjum úr sendistöðvum björgunarbátanna lagði af stað frá Kaupmanna- höfn í gæl\ Hún ætlaði að koma við á Solaflugvelli við Staí'ang- ur, lenda á íslandi, en halda síð- an til Grænands. Ferðin tekur hana 15 klukkustundir. Framhald á 12. síðu. Myndin er tckin í desembcr þegar Hans Hedtoft fór í reynslu- för sína. Eftir þá för var skipinu Jíkt við úsbrjót sem væru allar leiðir færar. Grænlandsfarið var umdeilt, af sumum talið of veikbyggt Hið hörmulega slys hefur orðið til þess að í Danmörku rifja menn nú upp að allt frá því að smíði Hans Hedtofts var ákv^ðin hafa verið skiptar skoðanir um skipið meðal sér- fræðinga. Enda þótt fullyrt hafi verið að skipið væri miklu fulíkomnara og betur búið til siglinga í ís en nokkurt annað kaupskip, heyrðust þó frá upp- hafi raddir sem sögðu að enn betur hefði mátt gera. Framhald á 12. síðu. Kaupránslögin taka gildi í dag Kaup allra launþega lœkkar um rúman átiunda hluta í dag' taka kaupránslög' afturhaldsflokkanna gildi. Frá og meö deginum í dag er hver einasti launþegi landsins sviptur 13,4% af löglegu, samningsbundnu kaupi sínu. Skeröingin nemur rúmlega áttunda hluta, og jafn- 'gildir því þannig aö mönnum sé gert aö vinna kauplaust rúmlega klukkutíma á dag. Með iagasetningu þessari eru kjör verkafólks ekki aðeins skert stórlega, heldur eru rofnir allir samningar verklýðsfélaga við at- lð|a máfmælir iip samn un oi skerð- Krefst með 188 atkv. gegn 105 að jbátf- taka I lifeyrlssjóði sé frjáls og óbundin Iðja, félag verksmiðju- fólks, hélt fund í gær til að ræða MfeyrissjóðsmáJið. Stjórn Iðju hafði samið um við atvinnurckendur að þátt- taka í lífeyrissjóði skj’Idi vera skylda allra félagsmanna. Geysileg óánægja er mcð þetta í félaginu, einkum hjá eldra fólki, er átti að vera í B-deild, en í heniii skyldi vera fólk sem komið er yíir ákveðinn aldur og átti það að greiða tillög til sjóðsins — en la ekkert úr sjóðnum. Samninga þessa um lífeyr- issjóðinn hafði 1'élags‘stjórnin gert við atvi n n u r eke nd u r, en ekki Iagt þetta fyrir fé- lagsfund — fyrr en í gær. Björn Bjarnason flutti tillögu uni að þátttaka í líf- cyrissjóðnum skyldi vcra al- gerlcga frjáls. Tillaga Björns var sam- þykkt með 188 atkvæðuin gegn 105, en 7 seðlar voru auðir. Að lokinni afgreiðslu þessa máls samþylíkti fundurinn mótmæli gegn kauplækkun- arfrumvarjn ríkisstjórnarinn- ar og sérstaklega gegn af- skiptum ríkisvaldsins af sanmingsrétti verkalýðsfé- iaganna. vinnurekendur og sett lagaboð í staðinn. Helztu breytingarnar á gildandi samningum eru þessar: 1) Samkvæmt gildandi samn- ingum átti kaupgjaldsvísitala nóvembermánaðar að gilda fyrir desember, janúar og febrúar. Hún er nú afnumin fyrir febrúarmún- uð og kaupgjaldsvísitalan lækk- uð með lögum um 27 stig í þeim mánuði. 2) Ákvæði allra gildandi samninga um kaupgreiðslur sam- kvæmt réttri kaupgjaldsvísitölu eru numin úr gildi, og mælt fyr- ir um að vísitalan skuli skert. Nú i febrúarbyrjun nemur skerð- ingjn 20 stigum, miðað við verð- lag 1. janúar — en ríkisstjórn- in lofar að skerðingin skuli ekki verða „nema“ 10 stig eftir næstu múnaðamót. 3) Sjálft vísitöíukerfið sem verkalýðsfélögin sörndu um við atvinnurekendur er numið úr gildí og í staðinn sett ný vísi- tala án nokkurs samráðs við al- þýðusamtökin Þessari breytingu er þannig fyrir komið að öruggt er að engar breytingar verði á vísitöluuppbótum fyrir 1. sept- ember n.k. — eða í sjö mánuði — hvernig svo sem verðlag breytist, en samkvæmt giidandi samningum bcr að reikna út verðlagsbætur á þriggja mán- aða ficsti.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.