Þjóðviljinn - 19.11.1961, Page 4

Þjóðviljinn - 19.11.1961, Page 4
A) — ÞJÓÐVILJINN — Sunnudagur 19. nóvember 1961 Sex börn ganga um gólf með bolta í hendi. Ung stúlka lsikur á Mamma klukka: tikk-takk, tikk-takk blokkflautu og þegar hún spilar á flautuna stanza börnin, henda boltunum upp í loft og grípa þá aftur — einu sinni, tvisvar, þrisvar, eftir því sem flautu- leikurinn segir til um. Það leynir sér ekki á svip barnanna að l au hlusta mcð athygli. Lengst til vinstri er Jólianna að teiluia á töfiuna. Börnin heita Ellert, Helga og Sólveig. • • TOiLIST ' 1 1 ' ' ' 1 ' 1 ' ' ' ' 1 ' ' ' ' ' í ' ' 1 Við erum komin í heim- sókn til Barnamúsikskól- ans í Reykjavík, sem er til húsa á efstu hæð Iðnskól- ans, og erum í kennslustund hjá einni deild forskólans. Börnin sem leika sér á þennan skemmtilega hátt eru 5—7 ára gömul. Reyndar er þetta ekki eintómur leikur, þau eru líka að læra. Læra að hlusta á tóna og hljóðfall og greina éitt frá öðru. Okkur skortir mikið á í tón- mennt, íslendinga, til að stand- ast samanburð við aðrar menn- ingarþjóðir. Gott dæmi um það er tónlistarsmekkur almenn- ings sem hristir höfuðið og „nennir ómögulega að hlusta á þetta eilífa sinfóníuvæl í út- varpinu“, en „sinfóníuvæl" er það samheiti sem fólk gefur allri klassískri tónlist. Til að bæta úr þessu er ekki nóg að leika mikið af klassískri tón- list í útvarp og reka óróður fyrir henni í blöðum. Það þarf að byrja neðanfrá, kenna börn- unum ungum að greina tónana og meta góða tónlist og smá- þyngja svo viðfangsefnin eftir því sem þau eldast. Tónfræðsla ætti að vera jafn sjálfsagt fag í barnaskólum landsins eins og t.d. landaíræði eða saga. Amma klukka: bimm-bamm, bimm-bamm Litla vasaiirið: tikktakktikk- takktikktakktikk Þetta stendur nú til bóta og er hafin tónfræðsla í sumum barnaskólum Reykjavíkur og tónlistarskólar starfa í nokkr- um bæjum landsins, þar af tveir í Reykjavík, Tónlistar- skólinn og Barnamúsikskólinn. Barnamúsikskólinn er að því leyti frábrugðinn öðrum tón- listarskólum á landinu, að tek- ið er við börnunum mjög ung- um og þeim kennt að þekkja tóna og hreyfa sig eftir hljóð- falli áður en þau fara að læra á nokkurt hljóðfæri. Farið í ferðalag Jóhanna Jóhannesdóttir heit- ir unga stúlkan sem kennir börnunum í forskólanum. Hún sezt nú við píanóið og spilar lítið lag', Upp, upp, upp á brún . . . . , og íbörnin setjast og fara í ferðalag með boltana, lyfta þeim upp íyrir höfuð og svo „niður, niður, niður, alveg niðrá tún.“ Þegar börnin eru búin að æfa þetta svolitla stund, hættir Jóhanna við lag- ið og spilar í þess stað ýmsar nótur, ýmist upp eða niður eftir nótnaborðinu og þau hlusta og láta boltana fara í íerðalag eftir hljóðfall- inu. Jóhanna varar sig á að þreyta ekki börnin með að láta þau vera of lengi í einu með það sama. Næst kemur hún með trommu. og nemendurnir litlu kasta boltunum í gólfið og grípa þá eftir trumbu- slættinum: kasta-grípa, kasta- grípa og kasta-grípa-stanza, kasta-grípa-stanza. Og þau fá líka að Jeika svolítið á „hljóð- færi“, trépinna sem þau slá saman, þríhorn, hlemma og f'eira. Jóhanna spilar lag á píanóið og þau slá á hljóð- iærin sín. Þetta er orðin heil hljómsveit. Amma klukka — Sjáið þið nú tií, krakkar, hér er amma klukka, segir Jó- hanna og teiknar stóra klukku á töfluna. — Þekkið þið á klukku? Hvað eigum við að láta hana vera þessa? Það er samþykkt hvað klukkan eigi að vera og svo er teiknuð önnur klukka, mamm- an og. sú -þriðja, litla barnið, vasaúrið. — Amma klukka segir bimm-bamm, bimm-bamm. Jó- hanna leikur nokkra djúpa, hæga tóna á píanóið. — Mamma klukka segir tikk-takk, tikk-takk. Tónarnir hækka og verða hraðari. — Og litla vasa- úrið segir tikktakktikktakk. Nú eru tónarnir háir og hraðir. — Nú skulið þið leika klukkurnar. Þegar það er amma klukka gangið þið svona, þu.ngum, stórum skrefum. Mamma klukka gengur svona, alveg eölilega. Og litla vasa- úrið hleypur létt á tánum, svona, sjáið þið. Jóhanna sezt enn við pían- óið og leiku.r klukkurnar. ari. Eftir að Edelstein féll frá tók Róbert við skólanum og sá um hann þar til sl. haust er ég tók við honum til bráða- birgða. Stefán, sonu.r Edelsteins er nú við nám í Þýzkalandi ,og að kynna sér nýjungar í þessum málum. Gert er ráð fyrir að hann taki við þessum skóla er heim kemur og erum við mjög bjartsýnir á starf hans hér. Skólinn er í fimm deildum, sem eru forskóli fyrir 5—7 ára börn, 1. bekkur 8—10 ára, 2. og 3. bekkur og framhalds- deild. Við reynum að hafa í mesta lagi 15 í bekk, en að- sóknin er gífurleg. Nú eru í skólanum 250 nemendur og hann er meira en fullsetinn. Frá nemendatónleikum skólans sl. vor. Helga Óskarsdóttir og Guðjón Sigurjónsson leika saman á fiðlu og sembaló. i Gengíð um gólf við flautuleik. Frá vinstri: Jó hanna kennari, Bjarki, Ellert, Sesselja og Halla. Börnin leika þær á gólfinu, hlaupa ýmist eða ganga, fara í kringum píanóið og út í öll horn eftir því sem þeim dett- ur í hug. 1 lok kennslustundarinnar takast kennari og nemendur í hendur, ganga í hring og syngja saman kveðjulag áður en þau fara heim. Við snúum okkur að börn- unum og spyrjum hvernig þeim finnist að leika sér svona. — Ægilega gaman. Við vor- um líka í fyrra og þá vorum við á nemendaskemmtuninni. Hi.n taka öll í sama. streng, þau vitdu ekki vera án þess að vera í músikskólanum. Undirstaðan gegnum leik Skólastjóri Barnamúsíks- skólans, Jón G. Þórarinsson, fræðir okkur lítillega um starf- semi hans. — Dr. Hans Edelstein stofn- Sétti skólann árið 1951 og mót- aði stefnu hans allt frá byrj- un, svo vel, að ekki hafa orðið mik'ar breytingar á þessum tíu árum sem skólinn hefur starfað. Dr. Edelstein naut við þetta aðstoðar dr. Róberts Ott- óssonar sem enn er hér kenn- I forskólanum eru kenndar hreyfingar eftir hljóðfalli og rytmi en ekki kennt á nein hljóðfæri. Undirstaðan fæst þannig gegnum leik. 1 1. bekk er ekki heldu.r kennt á hljóð- færi að ráði. Það er ekki skil- yrði að hafa verið í forskól- anum til að komast í 1. bekk en börnin þurfa að vera læs. Þau eru þjálfuð í tónheyrn og nótnalestri, söng og raddbeit- ingu, læi’a lítilsháttar á blokk- f'autu og að nota slaghljóð- færi. — Hverjir kenna við skól- ann? — Kénnarar nú eru Róbert A. Ottósson, Þafkéfl Si'gúf- björnsson, Jóhanna Jóhann- esdóttir, Ingólfur Guðbrands- son. Rut Hermanns, Gunnar Guðjónsson og Hreinn Stein- grímsson. Allir kennararnir kenna bæði á hljóðfæri og í samtímum. Áherzla lögð á félagslegt gildi kennslunnar — Hvenær fara börnin að læra að leika á hljóðfæri? — Þau velja sér hljóðfæri í 2. bekk. Flest hafa valið sér Framhald á 10. síðu.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.