Þjóðviljinn - 16.02.1963, Qupperneq 1
Laugardagur 16. febrúar 1963 — 28. árgangur — 39. tölublað.
i
VA
LANDSLEIKURINN VIÐ
FRAKKA HÁÐUR 8 KVÖLD
Islenzku landsliðsmennirnir í handknattlcik flugu utan í gær-
morgun, en þeir munu,' eins og skýrt hefur verið frá, þreyta
kappleiki £ ferðinni við landslið Frakka og Spánverja. f
kvðld keppa þeir við Frakka.
Ríkisstjórnin fær boð frá París:
Lofað mútum ef hún
heldur niðrí kaupinu
Ríkisstjórnin hefur nú fengið fyrirmæli frá
hinum erlendu yfirboðurum sínum. í skeyti frá
norsku fréttastofunni NTB í gær segir frá
skýrslu sem hin svonefnda Efnahagssam-
vinnu- og framfarastofnun í París (OECD)
hefur gefið út um Island.
muni vegna beíur fyrr en
útflutningur þeirra verði
fjölbreyttari, þjóðar-
framleiðslan aukist og
fjárhagurinn verði stöð-
ugri. Mest’u erfiðleikarn-
ir sem þeir eigi við að
glíma séu takmarkaðar
Arekstrar og \
umferðarslys i
Samkvæmt upplýsingum K.
umferðardeildar rannsókn- ^
arlögreglunnar í gær hafa k
nú verið skráðir hjá henni
284 árekstrar og slys frá
áramótum. Þetta er aðeins
lægri tala en í fyrra, því |j
þá höfðu á saina tíma ver-
ið skráðir rösklega 300 n-fe
rekstrar og slys, enda var "
janúarmánuður ífyrramjög
mikill slysamánuður vegnu
mikillar hálku og erfiðra
ökuskilyrða. Tvö dauðaslys
hafa verið skráð frá ára-
mótum hér í umdæmi
Reykjavíkur en auk þess
hafa orðið óvenju mörg
dauðaslys úti á landi af
völdum umferðar á þessu
tímabili.
de Sade
fyrir rettí
Það er ekki annað hægt að segja
en að danski gjaidkerinn Jörgen
Scmidt hafi leikið hlutverk sitt
til enda, Scmidt þessi kvaðst
vera fransltur markgreifi, de
Sade að nafni. Bar hann sig rík-
mannlega sem slíkum aðalsmanni
sómdi og veitti óspart er gest-
kvæmt var í höll hans í KaUp-
mannahöfn. Myndin sýnir hann
er hann var dreginn fyriir rétt
eftir að hafa játað að hafa dreg'
ið sér um fimm milljónir króna
frá fyrirtækinu sem hann vann
við. Klæðaburður greifans ber
með sér að hér er ekkert smá-
menni á fcrð.
Sjá nánari frásögn á
6. síðu.
í skýrslunni eru rædd
vandamál íslenzks at-
vinnulífs og þar sagt að
íslendingar geti ekki gert
sér vonir um að þeim
Úlpumaðíirinn
afturkallar
Samkvœmt upplýsingum rann-
sóknarlögreglunnar í gær hefur
maður sá er handtekinn var
vegna gruns um að vera vald-
ur að áreitni við kvenfólk á
götum úti nú í vetur nú aftur-
kallað játningu sína. Segist hann
ekki hafa þorað annað en játa
á sig verknað þennan er hann
var handtekinn, þar sem hann
hafi stundum gerzt sekur um
það að éltast við konur á göt-
unni ávarpað þær og kallað til
þeirra. Hinsvegar þvertekur hann
nú fyrir það að hafa nokkru
sinni gerzt svo áleitinn við kon-
urnar að hann hafi lagt hend-
ur á þær. Maður þessi er hins
vegar eitthvað veill og því erf-
itt að henda reiður á framburði
hans.
auðlindir, misjöfn afla-
brögð og erfið veðrátta.
En meginatriði skýrsl-
unnar eru þó þau boð
til ríkisstjórnarinnar, að
hægt muni að „auka að-
streymi fjármagns fil
landsins, ef efnahags-
kerfi þess verður ekki
sett úr skorðum vegna
alltof mikilla launa-
hækkana". Ríkisstjórn-
inni eru þannig boðnar
mútur til að halda kaup-
inu niðri.
LANDS-
LIÐIÐ
fslenzka Iandliðið verðnr
þannig skipað i Iandsleiknum
í kvöld: Hjalti Einarsson og Karl
Marx Jónsson (markverðir), Pét-
ur Antonsson, Einar Sigurðsson,
Gunnlaugur Hjálmarsson, Krist-
ján Stefánsson, Birgir Bjöms-
son, Karl Benediktsson, Kagnar
Jónsson, Ingólfur Óskarsson og
Karl Jóhannsson.
Bandaríska flugmálastjórnin:
SÁS má lækka fargjöld yfir
Atlanzhaf, en með fyrirvara
WASHINGTON 15/2 — Bandaríska flugmálastjórnin hefur
fallizt á að veita flugfélaginu SAS heimild til að fljúga
með farþega milli Evrópu og Bandaríkjanna fyrir sömu
gjöld og Loftleiðir taka, en heimildin er þó veitt með fyr-
irvara.
Hverf er alif
formanna?
•jr Fátt hefur verið meira rætt manna á meðal þessa síðustu
daga en launatilboð það sem ríkisstjórnin hefur gert opinberum
starfsmönnum. Er almennt ríkjandi mjög miikii óánægja meðal
opinberra starfsmanna með tillögur ríkisstjórnarinnar, enda fela
þær í sér beina launalækkun hjá sumum starfshópum eins og bent
hefur verið á með dæmum hér s blaðinu.
Þjóðviljinn hcfur nú snúið sér til formanna nokkurra félaga-
samtaka innan vébanda Bandalags starfsmanna ríkils og bæja og
Ieitað álits þeirra á tillögunum þar sem þeim er málið skyldast
og hafa svör þeirra verið öll á einn veg. Þeir hafa lýst óánægjn
sinni með tlllögurnar og taliið þær ganga alltof skammt tíl móts
við kröfur BSRB.
ic Svör formanna við spurningum Þjóðviljans eru birt á 13.
síðu blaösins í dag.
Enn berast fergnir af bardögum í frak, enda virðist byltingarstjórn Arefs ofursta hafa einsctt
sér að ganga á milli bols og höfuðs á verklýöshreyfingunnl og kommúnistum í Iandinu. Myndin
sýnir rústir landvarnaráðuneytisins í Bagdad, þar sem byltingarmenn handtóku Kassem for-
seta. — Erlend tíðindi í dag fjalla um „Afledðingar byltin^íar uasserssiuna
f írak“.
Sjá síðu
Flugmálastjómin tekur fram
að hún hafi því aðeins veit.t
SAS þessa undanþágu vegna
þess að hún telji víst að flug-
félagið „muni athuga málið bet-
ur og koma sér niður á betra
fyrirkomulag".
Samkvæmt ákvörðun flugmála-
stjómarinnar mun SAS fá leyfi
til að lækka svo fargjöld sío
með skrúfuvélum yfir Atlanzhaf-
ið að félagið verði samkeppnis-
fært við Loftleiðir. Mun SAS
fá leyfi til fjögurra slíkra ferða
á viku á tímabilinu 1. október
1963 til 29. febrúar 1964. Þó er
sleginn sá vamagli að félagið
má aðeins flytja farþega fyrir
þetta lága fargjald sem búsettir
eru annaðhvort í Bandaríkjun-
um eða á Norðurlöndunum þrem-
ur, Danmörku, Noregi eða Sv(-
þjóð.
Flugmálastjómin tekur það
fram að hún fallist venjulega
ummælalaust á fargjaldabreyt-
ingar sem þessa. En hún hafi
þó í þessu falli fundið ýmis-
legt athugavert, eins og t.d. að
lækkun fargjaldanna eigi aðeins
við um íbúa í ákveðnum lönd-
um, einnig sé SAS aðeins eitt
þeirra flugfélaga sem eigi í sam-
keppni við Lofleiðir á þessari
leið og aðeins sé gert ráð fyrir
ákveðnum fjölda flugferða á
hverri viku, en alþjóðlega flug-
félagasambandið IATA setti SAS
þessi skilyrði fyrir þv£ að það
fengi að lækka fargjöldin.
— Ef ekki væri svo um hnút-
ana búið að þessi samningur
SAS við IATA gildir aðeins
skamman tíma og að samnings-
aðilar taka það fram að þeir
ætli sér að endurskoða samn-
ingvnn, myndi flugmálastjómin
hafa verið Iíkleg til að hafna
lvonum eða a.m.k. að fella burt
einhver ákvæði hans, ses>ú hú-n.
1
4
4