Þjóðviljinn - 22.01.1967, Qupperneq 16

Þjóðviljinn - 22.01.1967, Qupperneq 16
' : •SS5898Í •8885888 «8888855 «585588 «888558« 58895815 '... ., IWWWSWSf' Menntaskólinn á Laugarvatni FRÓÐLEGAR TILRAUNIR Á SVIDI KENNSLUMÁLA ■ Það hefur lengi verið ljóst að fræðslu- kerfi landsins er orðið staðnað, svo ekki sé meira sagt, samræmist ekki lengur kröf- um tímans og er þungt í vöfum. ■ Mikill tími fer til spillis með úreltum kennsluaðferðum frá upphafi, skortur er á sérskólum fyrir tornæm eða afbrigðileg börn, of lengi er staglað í því sama með meðalgreindum og vel gefnum börnum á skyldustiginu, unglingar hafa úr of litlu að velja er skyldunámi lýkur og stúdentar verða menn hér einu til tveim árum seinna en í öðrum löndum svo eitthvað sé nefnt. ■ Framámenn á sviði skólamála hafa margbent á að hér sé lagfæringa þörf, en það er ekki fyrr en á allra seinustu árum að eitthvað er farið að gerast í þessum málum, t.d. hefur orðið þó nokkur breyt- ing til batnaðar á tungumálakennslu og sömuleiðis á kennslu í stærðfræði, a.m.k. í menntaskólunum. ■ Þá tók til starfa á sl. ári nefnd til að gera tillögur um end-ur&kipulagningu fræðslukerfisins í heild og er þess vænzt að hún skili áliti sínu síðari hluta þessa árs, en úr því má fara að búast við róttæk- um breytingum svo framarlega sem fram- kvæmdir dragast þá ekki á langinn. ■ Á meðan beðið er eftir tillögum nefnd- arinnar og væntanlegum breytingum er verið að gera ýmsar fróðlegar tilraunir í sambandi við kennslu í nokkrum skólum landsins, allt frá 7 ára bekkjum barnaskól- anna upp í menntaskóla, og segir hér á síðunni frá nokkrum þeirra. en í næstu viku verður sagt frá fleiri athugunum á þessu sviði TEXTI: VILBORG HARÐARDÓTTIR. Sentfíng um hvað gera þarf í framtíðinni — segir Jóhann Hannesson sköiameistari í Menntaskólanum á Laugar- vatni hafa verið gerðar tilraunir með breytta niðurröðun náms- efnis á þann veg að færri fög eru kennd samtímis og í þess stað hafðir flciri timar á viku í hverri námsgrein, áfanga vetrar- i”s lokið af í einu faginu áður en byrjað er á því næsta. Byr.i- að var á þessari nýskipan strax i fyrravetur, svo að þárna hefur h°.gar fengizt nokkur reynsla og sneri Þjóðviljinn sér nýlega ii' Jóhanns S. Hannessonar, skóla- meistara á Laugárvatni og fékk hann til að lýsa þessari tilraun í aðaldráttum í stuttu viðtali. — Þetta er hagræðing fyrst og fremst, sagði Jóhann, og ekki eins róttækt og sýnist. Við höfum skipt árinu í þrennt, fækkað pminum á hverjum þriðjungi og fíölgað tímum í hverju fagi. Þessi þrjú semester á vetri, þriðjungana, köllum við annir, og er haustönn lokið fyrir jól. Á hverjum þriðjungi eru nú kennd- ar sex greinar í stað átta áður, en viss fög verður alltaf að kenna eins og t.d. staerðfræðina í stærðfræðideild og málin hjá byrjendum, það er ekki hægt að slíta fög í sundur þar sem um áframhaldandi æfingu er að ræða eins og í tungumálum. Hins vegar er auðvelt að skipta í áfanga efnisgreinum eins og sögu, náttúrufræði og fleiru, og jafnvel megninu af íslenzkunn1., hún skiptist í þætti sem ekki eru endilega áframhald hver a. öðrum. __ Hver er ykkar reyrrsra af þéssari nýbreytni? — Kostimir eru augtjósrr, en það er nokkuð erfitt að fram- kvæma þetta vegna þess að námsskipumnn' hefur ekki verið Jóhann S. Hannesson skólamcistari ýmislegt við þetta, fyrst og fremst það að nemendur tvístrast ekki eins milli námsgreina, en allir kostir slíks kerfis koma ekki fram fyrr en búið er að breyta námsefni skólans. Það má taka fram, að bæði kennarar og nem- endur eru ánægðir með þessa breytingu og ætti það óneitan- lega að benda til þess að hún sé til góðs. Það er álit margra að tungumálakennsla geti hafizt hér rniklu fyrr en raun er á ef notaðar vœru þœr að- ferðir véð kennsluna sem betur eiga við börn og ekki hyrjað á að láta nemendurna •imla í málfrœðireglum og oiða að sér miklum orða- Það hefur reyndar verið bent á ágæti þessa kerfis fyrir löngu hér á landi af prófessor Matthf- asi Jónassyni og það er fjarri því að við förum eins langt og hann leggur til í sínum bókum, en það er þó í þá átt að kenr.a sem fæstar greinar í einu. — Stendur ekki til að ganga enn lengra í þessari skiptingu fyrst reynslan hefur verið þetta góð? — Við höfum ekki skilyrði t:l að ganga lengra og breytameiru upp á eigin spýtur, þar sem við erum bundnir af þeim ramma sem reglugerð og venjur setja og getum ekki einir horfið frá því. Við verðum að stefna að sama stúdentsprófi og aðrir mennta- skólar, það er sama háskólainn- tökupróf fyrir alla, en þessar breytingar hjá okkur eru gerðar eftir því sem stúdentsprófskröf- urnar leyfa. Við vitum ekki fyrirfram hvem- ig það færi ef enn lengra væri gengið, en teljum að talsvert hafi á unnizt og þetta sé bending um hvað gera þurfi í framtíðinni. að tungumálákennslan í skól- unum hefur mikið batnað frá því sem áður var og mið- ar að því að fólk geti að loknu námi notaS þekkingu sína, en áður var algengt að fólk útskrifaðist úr gagn- frœðaskólunum kannski nokkurnveginn lœst, en hvorki skrifandi né talandi ytt. Við höfum enn samaefni sðma magn og áður, en röð- öðru vísi niður. Það vinrwt ú. 3a Reyndar verður að mka það fram sem rétt er, Er hægt hefja tungumála- kennslu strax í barnaskóla? á þau mál erlend, sem það hafði lagt stund á í skóla. Um þessar^ mundir fara fram athuganir á því í nokkr- um barnaskólum borgarinn- ar hvort mögulegt sé að hefja tungumálakennslu fyrr og þá um leið hvernig aðferðir séu heppilegastar. Eru hafnar tilraunir í dönskukennslu í nokkrum 12 ára bekkjanna oq nú eftir áramótin hófust tilraunir með enskukennslu alveg frá 10 ára bekk í Lang- holtsskóla. Enska í10 ára bekk Er Þjóðviljinn átti tal við Kristján J. Gunnarsson skóla- stjóra Lanpholtsskólans sagði hann að fjögur ár væru síðan fyrst var farið að kenna ensku í tíu ára bekk í skólanum, en breytingin sem hefði orðið nú cftir áramótin væri sú, að héð- an í frá yrði kcnnd cnska í öllum 10 ára bekkjardeildunum. Hingað til hefur enska að- eins verið kennd í einni bekkjar- deild í hverjum aldursflokki, þ.e. þeim börnum sem eru fremur vel fallin til bóknáms. Þau börn sem búin eru að læra ensku lengst hjá okkur eru nú í 1. bekk gagnfræðadeildar og eru þau komin það langt í málinu aðþau skilja talaða ensku og geta tjáð sig sjálf. auk þess sem þau lesa barnabækur og annað lesefni á léttu máli. Það er því sýnilegt að þessi kennsla hefur borið ár- angur. Bömin hafa tekið þessa ensku alveg sem aukaverkefni til við- bótar við venjulega stundaskrá, cn þau hafa ekki haft nein heimaverkefni. — Hvaða aðferð hefur verið beitt við kennsluna? — Það hefur verið notuð svo- kölluð bein aðferð, svipað og Berlitzaðferðin sem notuð er i Málaskólanum Mími og víðar. Þessi tiiraun sem byrjað var á fyrir fjórum árum var gerð með aðstoð Fulbright-stofnunarlnnar bandarisku og bandarísku sendi- kennararnir sem hér hafa verið við háskólann hafa haft kennsi- una með höndum, en þeir hafa ekki kunnað neina íslenzku og aðeins talað ensku í kennslu- stundunum. Það er á grundveili þeirrar i'eynslu sem við höfum þegar fengið af þessari kennslu að nú er ákveðið að hefja enskukennslu i öllum 10 ára bekkjardeildum og svo auðvitað áfram. Viðmun- um nú nota eigin kennara, við höfum bæði reynsluna að styðjast við og auk þess hefur ensku- kennari gagnfræðadeildar skól- ans, Haukur Ágústsson, verið ár i Englandi til að kynna sér nýj- unear í enskukennslu. Hver bekkur mun fá þrjá tíma í ensku á viku og verða þeir að nokkru leyti felldir inn í stundaskrá og að nokkru leyti aukatímar, en í framtíðinni mun enskukennslan verða felld inn í venjulega stundaskrá. — Búizt þið við að nemendum lélegri bekkjanna takist þetta eins og hinum? — Við getum reiknað með að betri hlutinn nái sama árangri og verið hefur hingað til en fróðlegast verður að sjá hvernig þeim ncmendum sem erfitt eiga með bóknám reiðir af. Ég held að þessi beina aðferð sé eina aðferðin sem getur borið árang- ur hjá þeim. Tilraun í dönskukennslu 1 sambandi við dönskukennslu fer nú fram tilraun í nokkrum 12 ára bekkjum í Melaskóla, Vogaskóla og Hlíðaskóla á veg- um Ágústs Sigurðssonar náms- stjóra og eru þar gerðar athug- anir á námsefni og því hvernig það gengur í nemendur. f við- tali við Þjóðviljann sagði Ag- úst Sigurðsson að tilraun þessi væri enn á byrjunarstigi og ekk- ert hægt að álykta um árangur að svo stöddu. — Þetta er þannig, sagði hann, að kennd er danska í tíu 12 ára bekkjum í Reykjavík með dálít- ið mismunandi aðferðum og ekki liggur fyrir nein raun á þvf hvernig þetta gefst, en þessi til- raun er liður í athugun á bvi hvort unnt sé að færa kennslu í tungumálum niður um aldurs- flokk. I vor verður athugað hvaða ár- angur kennslan hefur borið í mismunandi bekkjardeildum og því síðan fyigt eftir næsta ár með samanburði við bekki senl ekki hafa haft dönsku í 12 ára deild. _ — Er valið mismunandi efni í hinum ýmsu deildum? — Nei, efnið er að grundveiii til það sama eða líkt og dálítið notaðar kennslumyndir í öllum bekkjunum, en mismunurinn liggur í því hve hratt er farið yfir. — Eru það beztu 12 ára bekk- irnir í hverjum skóla sem fA þessa dönskukennslu? — Nei, ekki endilega. 1 einum skólanum eru það allar 12 ára deildimar og ætti þar að fást alger þverskurður, í hinum skól- unum tveimur eru það mismun- andi deildir. ÚTSALA Á KARLMANNASKÓM ÚTSALA 'Á KULDASKÓM KARLMANNA Karlmannaskór úr leðri, stærðir 37 til 46. — Verð frá kr. 198. Kuldaskór lágir, stærðir 38 til 42. — .Verð kr. 295. Kuldaskór úr leðri fyrir drengi og kvenfólk. stærðir 35 til 40. Verð kr. 150. Inniskór karlmanna. - Verð kr. 100. Notið þetia einstœða tœkifceri SKÓBÚfy AUSTURBÆJAR Laugavegi 100 f

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.