Þjóðviljinn - 20.09.1970, Blaðsíða 1

Þjóðviljinn - 20.09.1970, Blaðsíða 1
Litið inn hjá Vöruflutningamiðstöðinni Yegirnir hafa ekki fylgt þróuninni Vörubílstjórunum íþyngt með sköttum og auka- gjöldum um leið og þeim er meinað að aka vegina fullhlaðnir, segir framkvæmdastjórinn ■ Borgrartúnsmegin koma bilarnir úr borginni, oft á þriðja hundrað daglega, með varning sem senda á vestur, norður eða austur, — sjávar- hliðum, góifið í vörubílspalls- hæð, steypt stétt í sömu hæð í kring og þak sem skagax útyfir stéttina. Borgartúnsmeg- in koma bílamiir úr Reykjavík Isleifur Runólfsson framkvæmdastjóri megin er honum hlaðið á stóru flutningabilana, sem allt- af eru í ferðum milli höfuð- borgarinnar og yfir 40 staða úti á landi. Á síðasta ári fóru 36 þúsund tonn þannig gegn- um Vöruflutningamiðstöðina. Það voru bílsitjórarnir, sem flestir era jaÆnfiramt eiigend- Ur bifeiða sinna, sem stoí'nuðu til þessarar samei,ginlegu af- gireiðslu í Reykjavík, en sjáilf- ir búa þeir allir úti á landi, að því er framikvæmdasitjóini Vöruflutningaimiiðstöðvarinnar, ísleifur Runólfsson, ’ sagðli blaðamanni Þjóðviljans þegar hann sýndi honum stöðina fyr- ir skömmu. Starfsemin byrjaði í smábíl- skúr 1960, en 1967 var nýja stöðin byggð við Borgartún og vinna þar nú í vöruskemsnunni, sem er 1440 feirm. að iitærð, sex manns í móttökunni, en fimm í skrifstofunni. 54 bílar flytja vörjr frá stöðinni á alla bílfæra staði frá Ak.ra- nesi og hringinn austur á Homafjör'ð en austur fyrir fj all yf irleitt ekki nema í Þykkvabaeinn, austanfjall®- kaupfélögin sjá um flutning- ana þangað. Húsnæði Vörufluitningamið- stöðvarinnar er greinilega hanna'ð með starfsemina fyr- ir augum: iangt hús með mörg- wm hmiðum dyrum á báðum eða nág’renni með vaiminginn, sem sendia á út um landið, að hinni hlið hússins, sjávarmeg- in, leggjast stóru flutningabíl- amir og er heldur hæma upp að stéttinnj þar. Þedr sem vinna í skemmunni tatoa vi'ð vörunum af sendendum og raða niður eftir stöðum, sem þær eiga að f ara á. Bílstjór- amir ganga síðan beint að sinum meriktu sitöðum, — þetr hafa allir sitt ákveðna sivæði sem þeir akia til, — og hlaða bílana sjálfir. Það vekur fiJirðu. að sfcrif- stofufólkið stouli vera svona rruargt, aðeinis einuim faanri en starfsmenn skemmunnar, en það er talsverð skriffinnska kringum starfsemina, útskýrir ísleifur. Hver ednasta sending sem í gegnum stöðina fier, er bókuð og fylgibréf sent með henni, og reikn,a þaxf út aiia taxta, auk þess sem mörgu þarf að sinna gegnum síma, tatoa við ýmsum skilaboðum til bílstjóranna, t.d. um vörur sem sækja þarf út í bæ. Einnig þarf að útrétta ýmislegt fyr- ir bilstjórana svo þeir þjirfi ekki að stanaa í bænum nema rétt til a<ð hlaða bílana, því þeir eru dýr taekj og þurfia sem mest að vera á ferðinni til að nýtast. Erlendis hefur þróunin orðið sú, að yfirledtt eru a.m.k. tveir bílstjórar á hverjum bíl, hafia þar svefn- pláss og atoa tdl skiptisit, og er starfið einnig að þróast meira og meira í þessa ábt hé-r. seg- ir ísleifur. — Ef vegimir væiru eins og hjá mönnum, værj hæigt að nýta bilana miklu betur og vera alltaf í förum, segir hann, en á suma staðina er aðeins hægt að aka u.þ.b. sjö mán- uði ársins, hitt er dau'ður tími hvað filuitninga á landi varðar. Þungataikm'arfcanim'ar undan- fari'n ár hafa’ verið bíleiigend- unum mjög erfiðar, vegimir eru svo lélegir að þeir þola etotoi umferðina, svo bíll sem að jafnaði flytur fcannski 8 tonn má ofit etoki flytj-a nem-a 3, en til að veiiba sömu þjón- ustu verðum við að liarða á okkuir og fara þá íleiri ferð- ir. Sagiir það sig sjálft, að rekstrarkostnaðjirinn er þá hinn sami, þótt minna fáist fyrir filutninginn, og þunga- stoaittinn og gúmmígjaldið þari að borga efiti-r sem áður. Það nýja-sta eru gjialdmælar fyriir þungaskattinn, en mæErinn snýst jafnt. hvort sem þíllinn er hlaðinn eða ekki. M'argir segja sem svo, að ekkj sé nema réttlátt, að mest sé borgað af þessum stóru bíl- um, því þeir eyðileggi vegina Öðrumegin kemur varan inn í skemmuna.. ... hinumegin er henni hlaðið á bilana. mest, — en settu þá þefir sem þurfia að borga svonia mikið ekkj líka að ei.ga heimtingu á að geta ekið vegina fullhliaðn- ir? Meginmálið er nefnilega það, að vegimir hér eru svo lé- legiir, að þeir svara hvergi nærri kröfum tímans og bara ekki þa'ð sem þeir ættJ að bera, þeir hafia ekki fylgzt með þróuninni. Það má vel tatoa það til samanibuirðar, hvernig stóru flugvélaimar t.d. ættu að geta lent á fiLugvöll- unum ef þeir hefðu ektoi ver- ið endiurbættix eða stóru skip- in að leggjast að höfn ef ekk- ert hefði varið gert fyrfir bafn- irnar. Etokj veit ég til hvers verið er að sprengj.a Strátoa- göngin eða Ólafsfjarðarmúla- veginn fyrir miljónir ef svo á að setja bílana, sem- flytja va-ming í þessa landshluta, út- af vegunum. Það er a-jðheyrt, að um þetta er ísleifi — og flutningabíl- stjórunum — mikið niðri fyrir og bætir hann við að sér virð- ist það nánast stefn-a ráða- manna í samgöngumálum, að bílarnir hverfi af vegunum. Oktour virðist unnið að því að beina vörúflútningúnum til' rík- isskips, segir hann, en þótt rík- isskip ver'ði náttúrlega að vera Iiilstjórarnir stofnuóu fyrirtækið sjálfir: Vörufiutningamiðstöðin við Borgartún CMyudir Á.AX til, þvá það eru alls ekki vega- samigöngux til allra staða, er ekki siður þörf á þjónjstu vörubilanna, þvj bæði sigla nú skipin ekki til allra staða og einnig er það mörgum hagsmunamál, að fá vörurnar fljótar og oftar en hægt er með skipaferðunum. Að auki held ég að mér sé óhætt að halcta . því fram, að þegar allt kemur til alls sé ekki svo ýkja miklu dýrara að senda með bílunum. Mö-rgum sendendum er þa’ð mikill sparnaður að ' þuría ekkj að lig’gja með vör- una og svo bætist við farm- gjald skipanna aukakostnaður eins og ’akstur að og frá skips- hlið og fleira. ísleifur hefur unnið við Vöruflutningamiðstöðina firá því að hún 'tók til starfa, var áður lengstaf til sjós, en sieg- ist kunna prýðilega vi'ð núver- andi starf. sem er lifandi og kemur honum í kynni við fjöldamargt fólk. Hann hefur tekið þátt í að byggja starf- semina upp. frá grjnni og hef- ur áhuga á að auka hana enn. — Við erum mjög ánægðir með það athiafnapláss sem við höfium fengið hér segir hann, og þótt ýmsum þasttj í mikið sáðizt í fyirstu hefiur komið á daginn, að við nýtum húsið æ meira og er ekki langt í að við tökum þann hlutann lítoa, Fraimiiaa dá H) síðu.

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.