Þjóðviljinn - 13.01.1971, Qupperneq 12
Nv reglugerð um . „ j
skyldusparnað , . f j
Undanfarið hefur verið í smíð-
nm ný reglugerð um skyldu-
sparnað og verður hún tilbúin
á næstu dögum.
Þjóðviljinn hefur haft spurn-
ir af því að miargt skólafólk
Þingað um Norð-
urlandaverðlaun
f viikulok kemur saman til
fundar í Heykjavík nefnd sú sem
úthlujtar bókmenntaverðlaunum
Norðurlandanáðs. Mun hún ljúka
störfum á mánudag o.g verða
úrslit þá gerð kunn. Þær ís-
lenzkiar bsekur sem koma tii
gireina til þessara verðlauna í
ár eru Leigjandinn eftir Svövu
JakobsdóttUir og Fljótt, fljótt
sagði fuglinn eftir Thor Vil-
hjálmsson. Verðlaun þessi bafa
oftast farið til sænskra rithöf-
unda. aldrei til íslenzks höf-
■jndar og einu sinni til finnskis
höfundar.
hafii ætlað að fá greidd út spari-
merki eftir áramótin, en fengið
neitun. Venjan hefur verið að
fólik sem stundað hefur nám í
skóla 6 mánuði ársins hefur get-
að tekið út sparimerki fyrir það
árið. Þeitta hefur sem sagt ekki
verið hægt síðan um áramót, en
skólafólkið fær sparimerki sín
frá fynra ári borguð strax og
lokið hefur verið við nýju
reglugerðina.
f sumar varð sú breyting á
lögum um skyldusparnað að fólk
sem er að byggja eða kaupa
íbúð til eigin nota getur tekið
út sparimerki. Ekki verða stór-
tætoar breytingar með tilkomu
nýju regluigerðarinnar, en ein-
hverjar varðandi skylduspamað
skólafólks.
HalIIigrímuir Dailtoerg, deildar-
stjóri í félaigsmálaráðuneytinu
sagði að fjöidi skólafólks hefði
komið til sín undanfarið og
spurzt fyrir um útbrgun spari-
merkja, þau yrðu borgu'ð út eft-
ir nokkra daga.
i
161 þúsund farþegar fóru
um Umferðamiðstöðina 1970
Umferð' um Umferöamiiðstöði na
í Reykjavík var á sl. ári tölu-
vert meiri en árið 1969. Um 161
þúsund flarþegar fónu um sitöðina
á árinu, en 1969 voru þeir 145
þúsurid. Langmestur farfþega-
fjöldi var til Keflavíkur og bæja
og byggðakjama ekki allfjairri
Reykjavík.
Farþegar með BSf til KefHaváik-
ur voru á áriniu 1970 uim 64 þús-
und og til Selfoss um 25 þúsund
manns. Á lengri áætlnuarleiðum
er flarþegafjöldi að jafinaði mikilu
minni vegna hinna öm filugsam-
gangna. Með Norðurleiðanferðum
fóru á árinu 1970 um 8 þúsund
mianns, og var þar um töluverða
auikningu að ræða frá 1969, en
þá var farþegafjöldinn um 6.800.
Nokkur aukning var á farþega-
fjölda til SnaefeMsmess, og mikil
umifiarð var í vor austur að
Hefcllu vegna Heikluigossins.
Á sumirin hefur BSf til ráðsitöf-
unar um 130 bila, sem taka frá
17 upp í 60 manns. Áætlumarleið-
ir eru austan frá Núpsstað vestur
táa ísafjarðar og norður til Ak-
ureyrair, og ferðdr eru tvisvar til
sjö sinnuim í viku. Enda þótt
bálakostur sé mikill, er þó á
mörikunium að hann hrökkvi á
sumrin, þegar fllytja þarf farþega
skemmtiferðasikipa um ílandið og
stjórnmáilaifiloikikar leigja tugi bíla
til sumarferðalaigia. Að jafnaði
er bætt við 2-6 bílum árlega.
Aðstaða við Umlferðarmiðstöð-
iná batnar stöðuigt, og bráðlega
verður reist þar benzínstöð frá
öilum cfíufólögunum.
Tökum okkur ekkieinkarétt ú
mótmæium, segja Rauðsokkut
„Teljum okkur ckki hafa
einkarctt á mótmælum gegn
fegurðarsamkeppninni‘‘ auglýsíi
Þorláksmessustarfshópur Rauð-
sokka í einu dagblaðanna í gær,
en fólk hefur bcðið þess með
nokkurrri eftirvæntingu hvort
hann færi á krcik á Sögu í
kvöld, þar sem háð verður tvö-
föld fegurðarsamkeppni.
Það var þessi starfshópuir sem
stóð fyrir mótmælaaðgerðum
fýrir utan Lauigardalshöllina,
þeigar keppt var um titilinn
BSaðaskákin
TR-SA
Svart: Skákfélag Akureyrar,
Jón Björgvinsson og
Stefán Ragnarsson
ABCDEFGH
ABCDEFGH
Hvítt: Tafilfélag Reykjvíkur,
Bragi Kristjánsson og
Ólafur Björnsson
L _ eS-e5
„Ungfirú Reykjavík" annan í
jólum og líkti fegurðarsam-
keppninni við gæðamat á kúm
og öðruim húsdýrum.
— Það er vegna þeirra spaugi-
legu deilna sem sprottið hafa
upp um einkarétt á að halda
þessa fegurðarsamkeppni, sem
við bendum á það að gamni
okkar að við hyggjumst eikiki
taka okkur neinn einkarétt, sagði
ein úr Þorláksmessu'hópnum,
Gerður lóskarsdóttir, Þjóðviljan-
un í gær.
Deilumar sem hún vísar til
standa, eins og sagt var flrá í
tolaðinu fyrir nokkiru, milli for-
stöðumanna Fegurðarsamkeppni
Islands annars vegar og Henný-
ar Hermaninsdóttuir, sem stendur
fyrir keppnirmi í kvöld ásamt
kaupmanniTium í Karnaibæ,
Guðlautgi Bergmann, sem jafn-.
framt æfilar að fá valinn ,,Full-
trúa ungiu kynslóðarinnar“ (að-
eins kvenkyns koma til greina).
En síðan er kominn til þriðji
deiluaðilinn, „Viltan“ eða rit-
stjóri hennar, GvTfi Gröndal,
sem telur sig eiiga rétt »á ungu
kynslóðarlfiullltrúanum til móts
við Guðlaug. Svona geta hug-
sjóna- (varla haigsmuma-?) mállin
rekist á.
Eltoki verður það fyrir hvem
sem er að fylgjast með keppni
Hennýar og Guðflauigs í kvöld.
Því aðgöngumiðinn kostar hvonki
meira né minma en 850 torónur
Er þá að vísu innifalinn matur
og kampavínsiglas til að stoála
með fyrir s igurvegaranum.
hættulegt starf
— segir togarasjómaður
eftir 43 ára sjómennsku
i
^ □ Yfirmenn á togurum hafa gert verkfall og stöðv-^
| ast nú hver togarinn á fætur öðrum í höfnum. Fjórir^
^ togarar hafa þegar stöðvazt vegna þessa verkfalls: Ing- k
| ólfur Amarson í Reyk'javíkurhöfn, Harðbakur og Sval-*
| bakur á Akureyri og Haukanes í Hafnarfirði.
Miðvikudaigur 13. jamúar 1971 — 36. árgangur — 9. tölublað.
Viðgerð á Cijáfaxa lokið en
fiugvéiin er enn veðurteppt
\
□ Hér fer á eftir viðtal við stýrimanninn á Víkingij
um kjör togarasjómanna.
I
i
!
!
miðinn á fegurðarsamkeppnina kostar 850 kr. 8
!
Guðmundur Pétursson hef-
ur verið 43 ár til sjós og hóf
sjóróðra vestur á Hellissandi
um fermingu. Fór síðar yfir
á báta og togara og hðfur
verið togarasjómaður lang-
tímum saman yfir 30 ár.
Guðmundur hefur verið til
skamms tíma stýrimaðuir á
Vítoingi.
Togarinn Víkingur var
keyptur til landsins haustið
1960 uim svipað leyti og við-
reisnarstjórnin tóto við völd-
om í landinu. Bkki hefur
nýr togari bætzt við togara-
filota landsmanna síðan, saigði
Guðmundur.
Ekki hefði þjóðarbúinu átt
að vera ofviða að kaupa sem
svairar hálfum öðrum togara
á ári. Ættum við þá 15 ný-
lega togara að veiðum á út-
höfunum, sagði Guðmundur.
íslendingar áttu flesta tog-
ara á árunum 1950 til 1955.
Þeir voru þá 46 talsins. Nú
eigum við 23 togara að veið-
um og margir þeirra meira
en 20 ára gamlir. Margoft
búnir að afstorifa aMt sitt
haifurtask.
Helmingur tekinn
af óskiptum afla
Gljáfaxi, Flugfélags Islands
fór, eins og sagt var frá í
blaðinu í gær, í sjúkraflug til
Daneborg á Grænlandi í fyrra-
dag. Milililenti vélin í Meistara-
vík og lenti síðan á ís í Dane-
borg. Þegar vélin var lent var
hundasleða ekið á flugvélina og
laskaðist hæðarstýri vélarinnar.
Sjúkflingurinn, sem er kalinn
á höndum og fótum, var í
hundasleðanum. Ætlunin var að
senda Gunnfaxa með varahluti
og viðgerðarmenn til Daneborg.
Fór vélin af stað í fyrrakvöld
og var flogið álieðis til Meist-
aravíkur, en varð að snúa við
'áður en þangað kom vegna veð-
urs. Var vélinni flogið til Atour-
eyrar og toom hún síðan til
Reykjavíkur í gærmorgun.
Flúgvélavirki var um borð í
Gljáfaxa, vélinni sem laskaðist í
Grænlandi, og síðdegis í gær
hafði FÍ bcrizt stoeyti um að
viðgerð hefði tekizt. Mun því
Gljálfaxa verða filogið til Is-
lands með sjúklinginn stræx og
veður leyfiir, ein vélin var teppt
í gærkvöld vegna óveðurs. Flug-
stjóri á Gljáfaxa er Henning
Bjarnason og aðstoðarfTugmaður
Geir Gíslason.
Alþýðubandalag-
ÍS í Kópavogi
Almennur flundur verður hald-
inn í Félagsheimili Kópavogs,
neðri sal, fimmtudaginn 14. jan-
úar tol. 8.30 e.h.
FUNDAREFNI:
1. Staða konunnar innan Alþýðu-
bandalagsins. Framsögumaður
Guðrún Helgadóttir.
2. Rauðsokkahireyfingin kynnt.
Framsögumaður Gerður Ósk-
arsdóttir.
3. Frjálsar umræður og fyrir-
spurnum svarað.
Stjómin.
Ný aðalbækistöð hjá Hreyfli
og breytt símanúmer85522
Guðmundur Pétursson.
stjórnin hefur gert, og meinab
þeim réttmætan hlut við*
erfitt og hættulegt starf.
ÞfefeW þviúgúnárlögih kömu
til framkvæmda árið 1968 og
stjórnarvöfld ákváðu að rifta
aldagamalli hefð í hluta-
skiptareglum á togurum, þá
voru 22,,/o tekin af óskipt-
um afila þeirra áður en aflinn
kom til hlutaskipta milli út-
gerðar og sjómanna. Áður
urðu togarasjómenn að sjá
af fjórðungi aflans áður en
hann kom til hlutaskipta, og
nú bættust 22% við vegna
ráðstafana ríkisstjómarinnair.
Eru nú 47% tekin af óskiptum
afla áður en hann kemur til
skipta milli sjómanna og út-
gerðar við sölu í erflendum
höfnum, sagði Guðmundur.
Drjúgur Muti af þessum
22% fer í afiskrifitir og vexti
af gömlum togurum, sem fyr-
ir löngu eru búnir að borga
sig niður. Hlutaskipti af ó-
skiptum afla gittu á togur-
unum þar til 1948 af brúttó-
sölu. Þá var hlutunum snúið
við.
Mér skilst að árið 1969 haifii
22% af heildiarfila tagara
numið 124 miljónuim toróná.
Svo fireklega er gengið á
hlui togarasjómanna með
þessum löguim firiá 1948.
Að mínu áliti er leiðrétting
á hisnum ósanngjörnu lög-
urn frá 1968 þungiamiðja í
kröfum okkar togairasjó-
manna. Hefúr ekkert verið
. slakað á þessum 22% við
b fisksölur erlendis frá upphafi
I laganna. Gjöfuill sjávarafli
■ hefur verið síðan og gömllu
' togaramir orðnir eldri að ár-
8 um í afskriftum.
Mór verður huigsað til þeks,
hvað 15 nýlegir togarar
Fleiri úthalds-
dagar en áður
Togarar eru nú oft 300 til
340 úthaldsdaga að veiðum áþ
ári og vinna togarasjómenn J
að jafnaði 16 tíma í sólar-þ
Fyrir þessa miklu J
þurfa yfirmenn aðB
1 X”
hring.
vinnu
greiða 30 til 40 prósent i ^
opinber gjöld. Skipstjórar B
allt að' 60% af tekjum sín- k
um. Hverjar eru rauntekjur^
togarasjómanna og yfirmannaþ
á togurum það skiptir hér B
meginmáli. Það á ekki aðþ
refsa þessum mönnum fyrir ®
mikla vinnu eins og ,nú erþ
gert með hverskonair skerð-J
ingum atf hendi hins opin-þ
bera í skattálögum . og opin- J
berum ráðstöfunum til þess 8
að rýra hlutinn.
Þýzkir togarasjómenn greiða 8
etoki yfir 22% af tekjum þ
sfnum í opinber gjöld og^|
búa að betri rauntekjum enþ
íslenzkir sjómenn.
Ek'kj getur kona togarasjó-B
manns unnið úti vegna meirij
framifærslukostnaðar en áðurl
við heimilisrekstur. Togara- k
sjómenn kosta hlífðarföt sínþ
sjálfir. Góður statokur kostar'
núna um þúsund krónur.
Kostaði fyrir 2 til 3 árum
600 til 700 kr. KllcnEstígvél .
kosta núna um 2 þúsund kr.þ
— kostuðu áður 600 til 900. J
Vettlingar kosta nær 200 kr. þ
Kostuðu áður inan við 100 J
kr. og er þá miðað við kostn- ■
oA n hlíflrVonfd+noA! 4*-i-,»■>!r- O ^
Aðalbækistöð Hreyfils hefur
verið flutt í ný og glæsileg húsa-
kynni að Felismúla 26. Jafnframt
'hefur símanúmeri stöðvarinnar
vcn-ið breytt og er það nú 85522,
en næstu daga, meðan viðskipta-
vinirnir eru að venjast breyting-
unni, verður svarað í gamla
númerið 22422.
Samvinnufélagið Hreyifill hafur
byggt nýja húsið, sem er fimm
hæðir auk rishæðar. önnur hæð
hússins hefur þegair verið seld
Arnóiri Hailldórssyni limasmið, þá
þriðju mtun Hreýfiill nota fýrir
starfsemi sína, en ráðgert er að
leigja hinair fyrit ýmiss konar
starfsemi.
Auk símaheirbergis og skrif-
stofu eru á hæð þeirri, sem
HreyfdU heifiur tekið í notkum,
tómstundaherbergi fyrir bílstjória,
eldhús og önnu.r aðstaða. Enn-
fremur er unnið að frágangi á
200 fermetra sal, sem note á til
skemmtana og félagsstarfsemi.
Um 270 bifreiðastjórar starfá
nú hjá Hreyfli og starfnækja
þeir bridgeklúbb, tallllklúbb og
íþróttafélag, en eiginkomuir þeáma
og stúlkur sem við stöðina vinna,
haifa með sér kvenfélag. Skapa
hin nýju húsakynnirfélögum þess-
um bætta aðstöðu.
að á hlífðarfatnaði
til 3 árum.
. Nei,
fyrir
við þyrtfitum að eiga þ
helmingi fleiri sjómenn á™
góðum og nýjurn togurum ogþ
launa þessa sjómenn vel fyrir*
hefðu fiært þjóðarbúinu síð- ’ erfið og hættuleg störf. Þegar
þ farsældar ifyrir þjóðina í stað- vegnar öllum landsmönnnm |
J inn fyrir að staðið er að árás- vel, sagði Guðmundur að i
þ um á sjómenn eins og rflcis- lotoum.
I
Bátur seldur til
Reykjavíkur
Um áramótin var Heflga Guð-
mundsdóttir firá Patreksfirði séld
Isbiminum í Reyfcjavík. Er þetta
6 ára gamaflil bátur, 220 tonn að
sitærð og hefur stundað róðra frá
Patreksfirði undir stjórn hins
kunna aiflamamns Finniboga
Magnússonar.
Hél'gu er ætlað að stunda úti-
leguróðra á komandi vertíð og
verður afilanum landað hér í R-
vik eins og úr Áslþóri og Ásbirn-
inum.
Bátuirinn er kiominn hingað til
Reykjavíkur og er verið að út-
búa hann til veiða. Verður hann
með línu frarnan atf vertíðinni.
Finnibogi Magnússcn verður skip-
stjóri á bátnum.
Fylkingín
Félagar komið til starfa í nýja
húsinu að Laugavegi 53 A.
Bróðlega verður reist bwitita-
stöð fyrir Hreyfil framan við
húsið, og aðafllbálastæöi stöðvar-
innar verður þax einnig þegar
gengið heí'uir verið frá lóðinni.
Hreyfifll hefiur nú 19 bíiastæði
víðsvegar um boirigina og tvö í
Kópavogi.
Á fundi, 'sem Hreyfill boðaði til
með blaðamönnuhi'1 végn'a flutn-
ingianna, kom fram, að bifireiða-
stjórafélagið Frami hefur sótt
um 4% heefckun á ökutaxta veg^a
benzínhækkunar, en þeirri um-
sóton hefiur enn eitoki verið svarað.
Frakkar fá enga
olíu frá Alsír
ALGEIRSBORG 12/1 — í gær
var fyrirviairalauist sett bann við
firekari fl'uitningum á olíu til
Fratokliands frá Alsír a.m.k. fyrst
um sinn, en Frakkar hafa feng-
ið þriðjunig af olíu sinni þaðan
sfðustu árin. Samningair hafa
sfcaðið lengi yfir milli landanna
um oiíuverzlunina, verð olíunn-
ar og réfctindi fnanskra olíufé-
laga í Alsír, en litlar horfuir
hafa þótt á því að samkomulag
væri í nánd. Haft var eftir
góðum beimildum í Pairís í kvöld
að ofl'íufiLuitnmgab'annið kynni að
draga dilk á efitir sér, jafnvel
tii þess að fiull vinslit yrðn
milli Serkja og Frakka.
I Vinningsnúmer \
\ birt í viknnni J
k ~k Skilum í Happdrætti *
8 Þjóðviljans 1970 er nú ai- |
þ veg að Ijúka og verða J
8 vinningsnúmerin birt í þess- I
b ari viku.
ari viku.
★ Þeir fáu sem enn eiga
þ eftir að gera skii í happ-
k drættinu eru því vinsam-
8 beðnir að gera það
k fyrir vikulokin.
8 Tekið er á móti skilum á
afgreiðslu Þjóðvil jans að
Skólavörðustíg 19, sími
17500, kl. 9-12 og 1-6 e.h.,
og á skrifstofu Alþýðu- |
þ bandaflagsins að Laugavegi i
J 11, sími 18081, opið kl. 10- I
■ 12 og 1-6 e.h..
«