Þjóðviljinn - 12.10.1972, Síða 6

Þjóðviljinn - 12.10.1972, Síða 6
6. SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN;F>mmtudagur 12. október 1972. DJOÐVIlllNN MÁLGAGN SÓSÍALISMA, VERKALÝÐSHREYFINGAR OG ÞJÓÐFRELSIS Útgefandi: Útgáfufélag Þjóðviljans Kramkvæmdastjóri: Eiður Bergmann Ritstjórar: Kjartan Ólafsson Svavar Gestsson (áb.) Auglýsingastjóri: Heimir Ingimarsson Kitstjórn, afgreiðsia, auglýsingar: Skóiav.st. 19. Simi 17500 (5 linur). Askriftarverð kr. 225.00 á mánuði. Lausasöluverð kr. 15.00. Prentun: Blaðaprent h.f. EKKERT TIL SKIPTA Lúðvik Jósepsson, sjávarútvegsráð- herra, svaraði á mánudaginn var nokkrum spurningum fréttamanna um stöðuna i landhelgisdeilunni. Hann sagði það sina skoðun, að litill sem enginn árangur hefði fengizt i embættis- mannaviðræðunum á dögunum. Ráðherr- ann var spurður, hver væru helztu ágrein- ingsefnin i viðræðum við Breta og rakti hann þar aðalatriðin, ekki til að ljóstra upp leyndarmálum, heldur til að minna enn á sjálfsagða hluti, sem áður hafa komið fram. En þá bregður svo við, að Alþýðublaðið og Morgunblaðið virðast, samkvæmt leið- araskrifum i gær, loks hafa fundið söku- dólginn i landhelgisdeilunni, friðarspillinn á áhrifasvæði hennar hátignar Englands- drottningar. Auðvitað er það þessi voða- maður, Lúðvik Jósepsson, sam af al- kunnri frekju leyfir sér að hafa annað mat á árangri embættismannaviðræðna en áróðursvél Bretanna hentar. Alþýðublaðið brýnir hnifana og segir: „Maðurinn virðist vera með öllu ábyrgðarlaus. Hann getur hvenær sem er skaðað þjóðina með framferði sinu.” Og Morgunblaðið tjáir mæði sina i þessum orðum: var beðið eftir þessum viðræðum með nokkurri eftirvæntingu og talsverðar vonir við þær bundnar. Báðum aðilum er ljóst, að leiði þær ekki til sam- komulags má gera ráð fyrir langvarandi illdeilum.” Og blaðið spyr með þjósti: ,,Hver stjórnar meðferð landhelgismálsins? ” Þjóðviljinn getur upplýst skrifara blaðsins um, að það gerir islenzka rikis- stjórnin. Það er rikisstjórn tslands, sem i öllum viðræðum við Breta um landhelgismálið hefur sett fram skýr skilyrði fyrir hugsan- legu bráðabirgðasamkomulagi við Breta i deilunni. Þessi skilyrði eru: 1. Að Bretar dragi nú þegar verulega úr fjölda togara á íslandsmiðum og allir stærstu togararnir hverfi þegar heim. 2. Að íslendingar fari einir með eftirlit með framkvæmd sliks bráðabirgðasam- komulags, eins og samið var um við Belga. 3. Að samkomulagið sé til bráðabirgða og gildi aðeins til 1. júni 1974. 4. Að þeir brezkir togarar, sem fengju hér undanþágu til bráðabirgða, veiði á fáum skýrt afmörkuðum svæðum, svo að íslendingar geti með árangri gert sinar ráðstafanir til verndar fiskistofnum. Þessi skilyrði eru að sjálfsögðu ekki i samræmi við niðurstöður spekinganna hjá Haagdómstólnum, sem vilja veita Bretum rétt til að veiða sama aflamagn og áður, enda þótt þorskafli okkar Islendinga hafi á siðustu sumarmánuðum, mai - ágúst, minnkað um 40% frá fyrra ári. Þau eru heldur ekki byggð á samning- unum við Breta frá 1961, sem dómararnir i Haag byggðu á, þó að upp hefði verið sagt, — svo það er máske von að hugmynda- fræðingum Sjálfstæðisflokksins og Alþýðuflokksins blöskri. Lúðvik Jósepsson hefur leyft sér að minna á skilyrði íslendinga, þegar um var spurt — og ef Morgunblaðið og Alþýðu- blaðið halda, að hann sé þarna að túlka sinar einkaskoðanir, þá mega menn vita það, að svo er ekki. Rikisstjórn íslands er einhuga i landhelgismálinu og að baki hennar stendur þjóðin öll. Finnist þeir, eins og ætla mætti af skrif- um nefndra blaða, sem semja vilja við Breta aðeins samninganna vegna, þá verða slikir menn að svara einfaldri spurningu: 1 hvaða atriði eiga íslendingar að gefa eftir? Fiskistofnum á íslandsmiðum er þvi miður svo komið, að hér er ekkert til að skipta. Haldi Bretar hlut sinum.glötum við lifs- bjargarmöguleikunum og sæmdinni með. FFSÍ um tryggingamál sjómanna: Halda ber hlutlægri ábyrgð útgerðarmannsins í lögunum Að undanförnu hafa farið fram á opinberum vettvangi miklar umræður um slysatryggingamál sjómanna i tilefni af gilditöku laga nr. 58/1972, en lög þessi gengu i gildi 1. október s.l. Bótareglur varðandi slys, er sjómenn verða fyrir i starfi sinu, hafa lengi verið óviðunandi. Sjó- maður, sem slasast, hefur að visu fengið bætur frá almanna- tryggingunum og slysabætur samkvæmt ákvæðum kjarasamn- inga, en þessar bætur hrökkva að jafnaði skammt til að bæta allt tjónið. Aðrar tjónabætur hafa yfirleitt ekki fengizt greiddar, ef hinn slasaði á vegna aðgæzlu- skorts sjálfur sök á slysinu eða ekkert verður upplýst um orsakir þess. Hinn slasaði verður þvi iðu- lega að sitja uppi með mikiö tjón óbætt, ef um örorkuslys er að ræða, en aðstandendur hans, ef það er dauðaslys. Þessar bóta- reglur hafa bitnað sérlega harka- lega á yfirmönnum flotans, þar sem dómstólar gera mun meiri kröfur til yfirmanna en undir- manna um aðgæzlu og rétt vinnu- brögð. Yfirmaður, sem verður fyrir slysi, er þvi oft á tiðum tal- inn sjálfur bera ábyrgð á slysinu og fær þvi engar bætur umfram þær lágmarksbætur, sem áður eru greindar. Þegar fumvarp til áðurgreindra laga, er gengu i gildi 1. október s.l. var lagt fram á Alþingi á s.l. vetri, þá lýsti F.F.S.t. yfir stuðn- ingi við frumvarpið, en fór þess jafnframt á leit að breytingar yrðu gerðar á þvi. Voru þær óskir að verulegu leyti teknar til greina með breytingartillögu þeirri, en sjávarútvegsráðherra flutti við frumvarpið, en hún var samþykkt af Alþingi. Lög þessi leggja hlut- lægaábyrgðá útgerðarmenn, það er að segja skylda þá til að greiða fullar bætur i öllum slysatilfellum nema i þeim tiltölulega fáu til- vikum þegar hinn slasaði hefur sýnt af sér vitavert gáleysi. F.F.S.t. litur svo á að siglingar og sjósókn séu mjög hættulegur at- vinnurekstur og af þeim sökum fyllilega réttmætt i grundvallar- atriðum að leggja hlutlæga fé- bótaábyrgð á herðar útgerðar- manna þegar sjóslys eiga sér stað, enda er hliðstæð ábyrgð þekkt hér á landi þegar um bif- reiðaslys er að ræða. Lög nr. 58/1972 hafa að undan- förnu sætt harðri gagnrýni af hálfu samtaka útvegsmanna og vátryggingafélaganna. Margt er ofsagt i þessari gagnrýni en sumt er réttmætt eða gefur að minnsta kosti tilefni Id að skoða málið betur. Þess vegna gát F.F.S.t. fyrir sitt leyti fallizt á að fresta gildistöku laganna til næstu ára- móta i trausti þess að málinu lyktaði með viðunandi úrbótum á bótarétti sjómanna. Við endur- skoðun laganna eru það einkum eftirfarandi breytingar, sem koma til álita: 1. að fella niður hlutlæga ábyrgð útgerðarmanns á land- mönnum, er starfa i þágu skips; 2. að tryggingin taki til út- gerðarmanns, sem sjálfur er skipverjij 3. að takmarka hina hlutlægu ábyrgð þegar skip ferst með allri áhöfn. Að öðru leyti telur F.F.S.l. eðli- legt að halda óbreyttri grund- vallarreglu laganna um hlutlæga ábyrgð útgerðarmanns. Þó er rétt að benda á þann möguleika að i stað hinnar hlutlægu ábyrgðar gæti komið róttæk endurbót á slysatryggingu sjómanna annað hvort með breytingum á gildandi ákvæðum kjarasamninga eða með lagasetningu. í slikri breyt- ingu, ef til kæmi, þyrfti að felast: a. stórfelld hækkun á hámarks- fjárhæðum örorkubóta og dánarbóta og visitölubinding þeirra; b. samræming bótafjárhæð- anna svo aö mismunar gæti eigi eftir þvi hvort um er að ræða kaupskip, togara eða báta; c. dagpeningaréttur á timabil- inu frá þvi kaupgreiðslu lýkur þar til hinn slasaði fær örorku- mat; d. sérstök hækkun dánarbóta þegar hinn látni lætur eftir sig konu og börn. Fleiri breytingar á slysabótum koma vissulega til athugunar, ef þessi leið verður farin. Slysa- tryggingin hefur þann kost, að það er mjög einfalt að ákveða bótafjárhæð og hinn slasaði þarf ekki að standa i langvinnum og kostnaðarsömum málaferlum til að fá rétt sinn viðurkenndan. Auk þesseru iðgjöld af slysatryggingu lægri heldur en af ábyrgðar- tryggingu. sem felur i sér hlut- læga ábyrgð. F.F.S.t. leggur að lokum rika áherzlu á að á slysatrygginga- málum sjómanna verði hraðað eftir föngum og að sambandið fái aðild að þeirri endurskoðun. Reykjavik 10. október 1972 Stjórn Farmanna-og fiski mannasambands íslands. Hallar undan fæti 1 öllum bollaleggingunum um sameiningu Alþýðuflokks- ins og Samtaka frjálslyndra hafa ugglaust ýmsir rennt hýru auga til formannssætis- ins i slikum „stórflokki” t hópi þeirra, sem telja sig sjálfkjörna, er formaður Alþýðuflokksins Gylfi Þ. Gislason, sem lengi hefur talið sig frjálslyndastan íslendinga og lika bezta jafnaðarmann- inn á tslandi og þótt viðar væri leitað. Margir fleiri eru þeirrar skoðunar, að dr. Gylfi sé allra manna bezt til þess fallinn, að vera einingartákn i flokki, sem setur sér það mið, að verða flokkur allra (númer 2) — skitt með ólik lifsviðhorf, svo ekki sé nú minnst á stétta- skiptinguna. sem sannir jafn- aðarmenn telja löngu úrelta, aö minnast á, þegar allir sitja jú við nægtarborð bitlinganna. En þegar draumur foringja islenzka Alþýðuflokksins virt- ist vera að rætast og hann rétt i þann mund að stiga af litilli doriu Alþýðuflokksins, og ger- ast stafnbúi á hafskipi nýs „stórflokks" — þá heyrðist vábrestur. Á dögunum fór fram alls- herjaratkvæðagreiðsla um kjör fulltrúa Alþýðuflokk'sfé- lags Reykjavikur á þing Alþýðuflokksins (bara Alþýðuflokksins), — og viti menn,af þeim 200 sálum, sem atkvæði greiddu. taldi 1 af hverjum 3, að formaður flokksins. dr.Gylfi hefði þegar setið nógu mörg flokksþing og væri bezt geymdur heima, meðan þetta þing stæði. Þeir greiddu honum þvi ekki at- kvæði. Og nú er að sjá, hvort allir komast á kirkjugarðsballið i haust. sem ætluðu sér það i vor. Fulltrúar járniðnaðar- manna á þingi A.S.Í. Nýlega voru kjörnir fulltrúar Félags járniðnaðarmanna á 32. þing A.S.t., en þeir eru eftirtald- ir: Guðjón Jónsson, Tryggvi Benediktsson, Guðmundur Rósin- karsson, Brynjólfur Steinsson, örn Friðriksson og Snorri Jóns- son, Varamenn Árni Kristbjörns son, Þorleifur Jónsson, Gylfi Theódórsson, Hreinn Hjartarson, Jóhannes Halldórsson og Sævar Guðmundsson. Miðstjórn A.S.t. hefur sent út drög að ályktunum i ýmsum málaflokkum. Þessi mál verða tekin fyrir á félagsfundi i Félagi járniðnaðarmanna i þessum mánuði. Þá verða þessir mála- flokkar ræddir á 5. þingi M.S.I., sem haldið verður 4.-5 nóvem- ber n.k. Þarna verður rætt um vinnu- vernd og aðbúnað á vinnustöðum, fræðslumál, atvinnulýðræði og ekki sizt launa- og atvinnumál. Eru þetta undirbúningsumræður fyrir 32. þing A.S.t. LANDSHAPPDRÆTTI RAUÐA KROSS ■ fSLANDS + ^ J DREGED EFTIR 2 DA.GA

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.