Þjóðviljinn - 16.10.1973, Síða 6
6 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Þriöjudagur 16. október 1973.
DlOÐVIUINN
MÁLGAGN SÓSIALISMA
VERKALYÐSHREYFINGAR
OG ÞJÓÐFRELSIS.
Útgefandi: Útgáfufélag Þjóöviljans
Framkvæmdastjóri: Eiöur Bergmann
Ritstjórar: Kjartan ólafsson
Svavar Gestsson (áb)
Fréttastióri: Evsteinn Þorvaldsson
ílitstjórn, afgreiösla, auglýsingar:
Skólav.st. 19. Simi 17500 (5 linur)
Askriftarverö kr. 360.00 á mánuöi
Lausasöluverö kr. 22.00
Prentun: Blaöaprent h.f.
ÍHALDIÐ VILL HÆTTA EFTIRLITI MEÐ 50 MÍLUNUM
ÞEGAR ANDSTÆÐINGAR OKKAR KREFJAST ÞESS
í öllum samskiptum Breta og íslend-
inga eftir að landhelgin var færð út i 50
milur hafa Bretar ævinlega krafist þess
að hætt yrði svokallaðri „áreitni” við
breska togara meðan viðræður stæðu yfir.
íslenskir ráðamenn hafa aldrei gefið
líndir fótinn með að slikt yrði samþykkt.
Þannig gerðist það þegar Ólafur
Jóhannesson forsætisráðherra hélt blaða-
mannafund, er boði Heaths var tekið, að
hann lagði áherslu á að fyrirmælum til
islensku varðskipanna yrði i engu breytt.
Hins vegar hefur það vakið mikla og eðli-
iega undrun að ekki hefur komið til þess
að klippt væri aftanúr togurum eða þeir
teknir eftir að ákveðið var að ólafur
Jóhannesson færi til London. Sú tor-
tryggni, sem við þetta hefur vaknað, hefur
einkum komið frá sjómönnum. Þannig
greindi Auðunn Auðunsson skipstjóri frá
þvi i viðtali við Þjóðviljann á laugar-
daginn, að landhelgisgæslan hefði alls
ekki sinnt kvörtunum um yfirgang land-
helgisbrjóta. Hér er vissulega um mjög
alvarlega tortryggni að ræða, sem verður
að svara strax.
En semsagfcÞað hefur aldrei verið léð
máls á þvi að við hættum svokallaðri
„áreitni” einfaldlega vegna þess að við
höfum fært landhelgina ut i 50 milur. ís-
lensk lögsaga nær út að 50 milum og við
framkvæmum okkar lögsögu á þvi svæði
Það er skylda islenskra stjórnarvalda að
tryggja framkvæmd lögsögunnar — ef þau
gerðu það ekki væru þau að slá slöku við
að framfylgja islenskum lögum.
Stjórnarandstaðan 'hefur aldrei farið
fram á það beinum orðum, að við i raun
hættum við útfærslu landhelginnar og
færðum hana inn að 12 milum aftur með
þvi að hætta „áreitninni”. Hins vegar
hefur legið við að Morgunblaðið hafi út af
fyrir sig talið þetta eðlilegustu aðferðina,
þrátt fyrir allt 200 milna talið. Þvi segja
má að stefna Sjálfstæðisflokksins i land-
helgismálinu — ef stefnu skyldi kalla —
miðist við 12 milur og 200 milur i senn svo
fáranlegt sem það nú er.
En um helgina gerðust þau tiðindi að
ritstjórum Morgunblaðsins þótti mikið við
liggja að votta Heath og Bretum hollustu
sina. Voru skrifaðar makalausar hól-
greinar um Heath, en Lúðvik Jósepssyni
úthúðað að sama skapi i Morgunblaðinu.
Þá kom fram i einni þessara hólgreina um
Heath, að það er beinlinins skoðun rit-
stjóra Morgunblaðsins og þá væntanlega
forustu Sjálfstæðisflokksins um leið, að
við eigum að láta allt eftirlit með fisk-
veiðum innan 50 milnanna eiga sig ef and-
stæðingar okkar i landhelgismálinu,
Bretar og Vestur-Þjóðverjar, krefjast
þess. Þessi ályktun er dregin af eftir-
farandi tilvitnun i grein ritstjóra Morgun-
blaðsins:
„Þá er einnig vitað, að Willy Brandt,
kanslari Vestur-Þýskalands, hefur mikinn
áhuga á að leiða deiluna við Islendinga til
lykta, ... Ekki alls fyrir löngu stóð til að
hann kæmi við á Islandi og reifaði málið,
en vegna áreitni við þýska togara á
íslandsmiðum, skömmu áður en hann
kæmi hingað, ákvað hann skyndilega að
hætta við ferðina og bar við önnum. Þá
sýndu islenskir ráðamenn litla stjórn-
visku.”
Þarf frekari vitna við? Er ekki ljóst að
Morgunblaðið setur erlenda hagsmuni
islenskum hagsmunum ofar? Er ekki ljóst
að Bretar eiga að fá að skarka hér upp að
12 milum ef þeim sýnist svo? Er ekki ljóst
að NATO er íslandi æðra i hugum ritstjóra
Morgunblaðsins ?
Sú makalausa tilvitnun, sem hér fór á
undan, segir nægilega mikið um ihalds-
forustuna i dag, til þess að enginn ætti
framar að þurfa að taka mark á henni.
Hún hefur dæmt sig sjálf svo rækilega, að
eftir þvi verður munað. óþjóðleg afstaða
hennar er hneyksli svo ekki séu notuð
stærri orð. En þjóðin á i fórum sinum orð
við hæfi slikra manna. Sagan hefur kennt
okkur að nota þau orð.
Likan af miöbæjarskipulagi Kópavogs
GUNNAR EGGERTSSON:
Kópavogsbúar hafa
beðið um „miðbœ99
Ekki verður annaö sagt en aö
hljótt hafi verið um Kópavogs-
kaupstaö aö undanförnu. Það
var tæpast á hann minnst i
fréttum af óveðri þvi hinu mikla
er gekk fyrir landið dagana 23.-24.
sept. sl. og urðu þó skaðar hér,
sem annarsstaöar. Samt varð það
i hinum sama mánuöi að héöan
bárust fréttir sem vöktu nokkra
athygli. Var þar frá þvi sagt að
fyrirtæki i eigu eins af bæjarfull-
trúum Kópavogskaupstaöar væri
farið að selja óbyggðar og ósam-
þykktar ibúöir og bilastæði, ætluð
almenningi, á hinu svokallaða
miðbæjarsvæði i kaupstaönum.
Astæðan fyrir þessari framtaks-
semi bæjarfulltrúans eru þeir til
burðir bæjarstjórnar aö koma sér
upp miðbæ i Kópavogi.
En þar sem enginn Kópavogs-
búi, utan bæjarstjórnar, hefur
óskað eftir slikum fram-
kvæmdum, né séð þörf fyrir þær,
hefur bæjarstjórn ákveðið að
byggja skuli svo mörg fjölbýlis-
hús sem frekast er hægt að troðg
niður á hið mjög takmarkaöa
svæði kringum félagsheimili
bæjarins. tbúar þessara fjölbýlis-
húsa eiga svo að skapa rekstrar-
grundvöll fyrir þau þjónustu-
fyrirtæki, sem þarna kynnu að
verða reist. En nú er sú öld liðin
að fátækir menn geti flúið til
Kópavogs i þeim tilgangi að
koma sér upp húsi yfir sig og slna,
— fyrir þvi hafa séð reiknistokks-
menn og braskarar. Enda hefur
bæjarstjórn samþykkt aö
gatnagerðargjald verði 500 kr. á
rúmmetra i ibúðum á svæðinu
og fyrir bilastæði skuli greiddar
80.000 kr. Aö þvi búnu er
byggingabröskurum afhent
framkvæmdin og hefst þá saga sú
er greint var frá i fréttum blað-
anna.
Ekki hef ég heyrt hvað hinar ó-
byggðu ibúðir áttu aö kosta, en
heimildir eru fyrir þvi að bila-
stæði væri selt á 385.000 kr. og
geta fróðir menn af þvi ráðið hvað
ekki
ibúðin myndu kosta. Nú er það
að sjálfsögöu ekki nema von
bæjarstjórn Kópavogs þurfi að
afla mikilla peninga til að standa
undir þeim óhemjulega kostnaði,
sem leitt hefur af þessum mið-
bæjarframkvæmdum, og vilji þvi
láta væntanlega ibúa svæöisins
blæða vel i trogið. En það eru
fleiri sem þurft hafa að borga i
þetta miðbæjarævintýri ráða-
manna okkar og á ég þar viö
skattgreiðendur, bæði hér og
annars staðar.
Það væri kannski ekki ámælis
vert að verktökum og verk-
fræðingum væri leyft aö leika sér
meö almannafé, likt og gert hefur
verið hér i Kóðavogi, ef við
hefðum þegar lokið þeim nauð
synlegustu verkefnum er hverju
bæjarféiagi er þarft og skylt að
inna af hendi sem þjónustu við al-
menning, áður en byrjað væri á
ævintýramennskunni. En þessu
er þvi miður ekki þann veg farið
hér i Kópavogi. Skólabyggingar
hafa verið mjög vanræktar nú
siðustu árin, svo að til vandræða
horfir og allt fræðslustarf liður
stórlega fyrir. Þá er götulýsing i
bænum i algeru lágmarki og
hefur þar engin umbót verið gerð
frá upphafi. Er hún viðast hvar
meö þeim hætti að ljós hafa veriö
hengd á gamla fúarafta, sem
bera eða borið hafa uppi raflinur
og er þetta sifellt að bila og eru
heilu göturnar oft ljóslausar
dögum saman eftir óveður til
mikilla óþæginda fyrir ibúana og
kostnaðar fyrir bæjarfélagið.
Gangstétt er enginn til i öllum
Kópavogskaupstað, utan nokkrir
metrar i verðlaunareit Björns
Einarssonar við fyrstu brú yfir
Kópavogsgjá. Samgöngumál eru
einnig i hinu versta ófremdar-
ástandi. Á ferðum strætisvagna
hafa engar umbætur oröið árum
saman og nú á siðasta kjörtima-
bili hefur keyrt úr hófi niður-
niöslan og hirðuleysið um þessa
nauðsynlegu þjónustu við al-
menning.
Þannig mætti lengi telja þær
framkvæmdir og þá þjónustu sem
við Kópavogsbúar höfum beðið
eftir og teljum okkur hafa borgaö
fyrir og eiga heimtingu á. En við
höfum aldrei óskað eftir aö
hundruðum miljóna væri sóaö i
gjár og göng i Digraneshálsi eða
monthús i ”miöbæ” Kópavogs.
Kópavogi 14. okt. 1973
Gunnar Eggertsson.
Umferðarmál í sjónvarpi
Sjónvarpið mun fram til ára-
móta sýna 10-12 fræðsluþætti um
umferðarmál. Var fyrsti þáttur-
inn sýndur sunnudaginn 14. okt.,
þar sem fjallað er um umferðar-
slys, og verða þættirnir eftirleiöis
sýndir á sunnudagskvöldum.
Árni Þór Eymundsson, fulltrúi
hjá Umferðarráði, kyrínir
en stjórnandi er Sigqröur
Sverrir Pálsson. Umfferöardeild
lögreglunnar hefur aðstoðað
Markmið þessára þátta er tvi-
þætt: Ánnars vegar er þeim ætlað
að rifja upp atriði sem öllum eru
reyndar Lunn, en eru líklega orð-
in þaö Hyersdagsleg, að veg-
farendur véita þeim ekki lengur
athygli. Hins vegar verður reynt
aö taka fyrir atriði, sem sifellt
valda mönnum heilabrotum, og
oft er deilt um( þegar umferðar-
mál eru til umlæðu.
Helstu atriði, sem tekin verða
til meðferðar í„þáttunum, ei
Forgangur i umferð, beygji
akstur eftir umferðarljósu
akstur á akreinumog hringtoi
um, bil milli bifreiða
stöðvunarvegalengdir, akstur
hraðbraut, vetrarakstur, börni
umferðinni og akstur með ljósu