Þjóðviljinn - 25.05.1975, Page 22
22 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Sunnudagur 25. mai 1975
Útilíf á Úlfljóts-
vatni í sumar
Bandalag isl. skáta býöur upp á Námskeiðin eru ætluð öllum
fjölbreytt starf aö (Jlfljótsvatni i unglingum, hvort sem þeir eru
sumar. Þar veröur meöal annars skátar eða ekki. Námskeiðin
rekinn að venju kvenskátaskóli verða frá 20. til 27. júni og 28. júni
fyrir stúlkur á aidrinum 7 til 11 til 5. júli. Bætt verður við einu
ára og eitt námskeið haldið fyrir námskeiði til viðbótar ef þátttaka
stúlkur 11 til 14 ára. Stúlkurnar leyfir.
dvelja á fallegum stað viö göngu-
feröir, leiki, föndur og ýmiskonar
skátastörf i 12 daga. Mikil . , .
þátttaka hefur verið i skólanum TjaldbUðir
undanfarin ár og færri komist að 1 sambandi við Landsmótið sl.
en vildu. sumar var stórbætt öll útilegu-
aðstaða við Úlfljótsvatn og góð
Utilíf snámskeið hreinlætisaðstaða er nú til staðar
Nú i sumar er ákveðið að bjóða fyrir tjaldbúa. Bandalag
upp á útilegu fyrir unglinga á islenskra skáta bendir fólki á að
aldrinum 11 til 14 ára. Þar er um notfæra sér þessa aðstöðu og
að ræða námskeið i allskonar úti- koma og dvelja i tjöldum lengri
lifi og tjaldbúðastörfum, göngu- eða skemmri tima á Úlfljóts-
ferðir náttúruskoðun, áttavita- vatni. Hugsanlega geta börn tekið
kennsla, o.fl., sem skátar hafa á þátt i hluta af útilifsnám-
sinum snærum. Þátttakendur fá skeiðunum ef þau dvelja með for-
bæklinga og blöð um þessi nám- eldrum sinum i tjaldbúðum á Úlf-
skeið. ljótsvatni.
Alþýöubandalagiö
Norðlendingar
Alþýðubandalagsfélögin á Akureyri og Dalvík gangast fyrir al4
mennum fundum um orkumál og fleira.
Magnús Kjartansson, Soffia Guðmundsdóttir og Stefán Jónsson,
flytja stuttar framsöguræður. Að þeim loknum verða frjálsar
umræður og fyrirspurnum svarað.
Fundurinn á Akureyri verður i Alþýðuhúsinu i dag f sunnu-
daginn 25. mai>kl. 14.
Handmenntir
Framhald af 13. siðu.
skólum ivetur: Barnaskólanum á
Hólmavik, Barna- og gagnfræða-
skólanum á Akranesi, Mýrar-
húsaskóla og Langholtsskóla. Þar
fór fram forprófun námsefnis
fyrir 1. og 2. bekk barnaskóla en
þessir árgangar hafa ekki áður
notið kennslu i mynd- og hand-
menntun. Við höfum haft eftirlit
með þessari kennslu og munum
siðan vinna úr skýrslum þeirra
kennara sem hana önnuðust. Þeir
hafa unnið mikið og gott starf og
nefndin er mjög ánægð með ár-
angurinn af þessum tilraunum.
Ég vil koma á framfæri þakklæti
okkar i garð kennaranna fyrir
þeirra góða starf og einnig til
skólanna sem leyfðu það að þess-
ar tilraunir færu fram.
— Hvað er svo á dagskrá i
nánustu framtið?
— Það verður haldið áfram
með þessar tilraunir i 1. og 2.
bekk næsta vetur i ljósi þeirrar
reynslu sem fengist hefur i vetur.
Siðan verður farið að kenna þetta
almennt veturinn 1976—7. Þá
verður farið af stað með hliðstða
forprófun námsefnis i 3. og 7.
bekk næsta vetur og i haust
verður haldið námskeið fyrir þá
kennara sem annast þær tilraun-
ir. Loks má geta þess að 1. sept-
ember n.k. verður skipaður
námsstjóri i greininni fyrir allt
landið. Enþar sem starf hans er
mun meira en svo að einn maður
valdi þvi verða settir á stofn
starfshópar i eintökum greinum á
sviði mynd- og handmennta hon-
um til halds og trausts. Formenn
þessara starfshópa ásamt náms-
stjóra mynda svo nokkurs konar
landsráð sein fer með yfirstjórn i
greininni.
Akranes
Að loknu spjallinu við Þóri náð-
um við tali af Hjálmari Þor-
steinssyni teiknikennara á Akra-
nesi en hann er einn þeirra kenn-
ara sem annast hafa tilrauna-
kennsluna i vetur. Við spurðum
hann fyrst hvernig kennslunni
hefði verið háttað.
— Hún fór fram i þremur
bekkjardeildum, einni 7 ára og
tveimur 8 ára. Hrönn Eggerts-
dóttir sá ein um yngri börnin, hún
A dagskrá sjónvarpsins I kvöld er sovésk fræöslumynd um rannsóknir,
sem unnið er aö austur i Kamtsjatkaskaga. Myndin er frá eldsumbrot-
um þar eystra. — A dagskrá kl. 22.55, tuttugu minútna mynd.
hafði þau i tvo tima á viku og
kenndi þeim leirmótun, teiknun,
saumgerðir og litils háttar smið-
ar, lét þau spreyta sig á að búa til
einföld hljóðfæri. 1 8 ára bekkjun-
um kenndi Margrét Jónsdóttir
hvorri bekkjardeild leirmótun i
tvo tima á viku, Sigurlaug Guð-
mundsdóttir var með jafnmikla
kennslu i saumgerðum og vefnaði
og ég var svo með teiknunina auk
þess sem ég hafði umsjón með
öllu starfinu.
— Og hvernig gekk þetta?
— Þetta tókst vel og ég er
ánægður með árangurinn. Náms-
efnið reyndistyfirleitt vel þótt þvi
fylgdu ýmsir byrjunarerfiðleikar
sem sniðnir verða af i framtið-
inni. Mér fannst þetta merkileg
tilraun sem skirskotar til frjálsr-
ar sköpunar barnanna. Ég vil
nota tækifærið og þakka sam-
starfsfólki minu fyrir vel unnin
störf og einnig nefndinni fyrir gott
samstarf. Hún var okkur hjálpleg
á allan hátt og mér finnst hún
hafa unnið gott verk.
Að gera börnin
jákvæði i garð
listarinnar
— Hvernig tóku börnin þessu?
— Þau tóku þvi yfirleitt mjög
vel. Megnið af þessu var þeim al-
veg nýtt þó sumu hafi þau kynnst
I forskólunum.
— Hvernig hagaðir þú kennsl-
unni?
— Ég byrjaði timana á að
spjalla við börnin um ýmis efni.
Við fórum e.t.v. að tala um að
nú væri haust og þá beindist talið
að árstiðunum. Ég spurði þau á
hverju þau þekktu haustið og þau
nefndu réttirnar, að þá byrjaði
skólinn, gróðurinn breyttist og þá
var maður kominn út i litina.
Þannig töluðum við fyrst saman
og spjallið tengdist ýmsum náms-
greinum. Svo fóru þau að teikna
undir áhrifum af þvi sem rætt
hafði verið. Ég prófaði lika að
láta þau hlusta á tónlist og túlka
áhrifin af henni i myndum. Til
dæmis lék ég einu sinni fyrir þau
Nótt á Nornastóli eftir Mussorg-
ski sem hann samdi við magnaða
draugasögu eftir Gogol. Ég lék
verkið án nokkurs formála og
sagði þeim ekkert frá sögunni að
baki þess. En viti menn, þegar
þau fóru að teikna birtust allra
handa draugar og hallir og einn
drengurinn teiknaði karl að spila
á orgel i svartamyrkri. Mér
fannst þetta merkileg svörun hjá
þeim og að tilgangi minum væri
náð: að láta börnin skynja list og
gera þau jákvæð gagnvart henni.
—ÞH