Þjóðviljinn - 24.10.1976, Side 15

Þjóðviljinn - 24.10.1976, Side 15
I Sunnudagur 24. október 1976 ÞJöÐVILJINN — SIÐA 15 Aöstæðurnar voru nú svona og svona/ þegar maöur var aö byrja. — Þeir áttu mikinn míkrafón á bómu niðri útvarpi. Þaö var bara tekið upp um einn mikrafón. Þar sem hann var fyrir alla hljóm- sveitina, þá varð bómcfn aö vera nokkuö hátt uppi. Nú/ — ég náöi ekki þarna upp. Þá var maður bara settur upp á stól. Ef maður á að geta verið uppá stól og syngja afslappað/ þá verður maður að vera loft- fimleikamaður. Það munaði litlu að við fengjum Little Richard hingað. Hann var á ferð i Englandi og var til i að koma hingað á leið til Bandarikjanna. Við veltum þessu mikið fyrir okkur. Ég var búinn að fá Sigurbjörn i Glaumbæ inná þetta. Hann átti að koma fram þar. Við vorum búnir að staðfesta/ þegar okkur barst skeyti þess efnis að hann hækkaði kaupkröfu um þúsund dollara/ — þar með var það úr sögunni. fram sem undirieikarar. Þeim þóttigaman aö þessum islensku lögum, jafnvel meira gaman en islenskum tónlistarmönnum. Og sumir þeirra voru snillingar á sin hljóðfæri. Jörn var bæöi með eigin hljómsveit og svo fékk hann lika sessjónmenn i lið með sér. — Og þetta seldist? Frá fyrstu tið seldist þetta svo, að ég held aö það séu engar plötur til. — Sumar af þessum plötum komu út i 5000 eintökum. — Ogég fékk ansi góðan pening. Ég hugsa að ég hafi fengið fyrir þær fyrstu svona þúsund krón- ur. — Syngurðu þessi lög enn? Sum. Sum verð ég að syngja. Ég forðast það heldur. — Af hverju? Ekki af þvi að ég sé á móti þvi sem ég hef gert, en ég er mis- jafnlega hrifinn af þvi. Þetta eru ekki allt lög sem ég hef valið eða ljóð. Þetta eru lög sem voru valin til að fremja plötu. Sumt af þessu finnst mér alveg standa fyrir sinu. En það getur verið að það sé hættulegt, þvi þá segir fólk: „Nú hann er bara alltaf i þvi sama.” Áhrifavaldar. — Þegar rokkið kemur til, hvernig blandaðist það þessari djasskenndu tónlist sem hér var? Það er nú svo mikill blús i rokkinu, þannig að það verða engin skil þar á milli. — Það sem blandast meir inni þetta er kántrý músikkin. Þeir sem sömdu rokk tóku mjög mikið þaðan. Þetta er nú allt ameriskt, negrarnir setja mik- inn svip á þetta. — Hverjir hafa verið helstu áhrifavaldar á söngstil þinn? Okkur hefur verið nefndur einn, Billý Eckstein. Ég veit ekkert um það. — En hitt er annað mál að ég viður- kenni Eckstein sem topp- söngvara. Hann var trompetleikari hjá Dizzy Gillespie, prýðis djassisti. En það eru bara svo margir slikir. Ég las fyrir nokkru viðtal við Sammy Davis, þar sem hann nefndi mann sem hefur verið lengur að en þeir báðir, Sammý og Eckstein, sá heitir Arthur Prysock. Þar er einn til. Svo er það Nat King Cole. — En ég vil ekki segja að ég hafi haft neitt meiri hug á Eckstein, en — bara Bing Crosby. Eckstein kom i þá daga með þessar djassballöður sem urðu vinsælar, eins og bara poppið er i dag. — Nú hefur það alltaf verið algengt að islenskir léku á vell- inum? Já, — það er nú ekki oft sem ég hef gert það, en þaö kom fyrir að maður fór suöureftir. Það var ágætt þvi þar gat maður spilað þá músikk sem maður hafði hvað mestan áhuga á. — Heldurðu að þetta hafi haft einhver tónlistaráhrif? Nei. — Louis Armstrong og Benny Goodman swingsextettar og svoleiðis, voru þekktir hér fyrir strið. A striðsárunum komu aftur hingað stórar hljómsveitir, enskar og ameriskar, og það er eðlilegt, að þeir hafi leitað til kollega sinna á hótelum og skemmtistöðum i Reykjavik og það hafi stofnast kynni, þá leita menn eftir þvi sem þeir hafa áhuga fyrir. Meir um djass. — Hver er orsök þess á árum áður, þegar músikkin er svona djasskennd, þú segir: Þar gat maður spilað þá músikk seni maður hafði hvað mestan áhuga á þvi að djassinn nær engum itökum hér? Ég álit það hljóðfæraleikur- unum sjálfum að kenna. Væru þeir ákveðnir i að spila eina tegund af djassmúsikk, i stað þess að hlaupa úr einni tónlist i aðra. Ef þið farið á djassklúbb erlendis, þá heyrið þið eina týpu af djass allt kvöldið, — kannski er þriggja manna grúppa með sitt eða kvartett með sina týpu. Það er ekki hægt með fjórum mönnum að samræma margar týpur af djass. — Kannski veld- ur fólksfæðin einhverju hjá okk- ur. En það væri hægt að halda sliku bandi úti, það er mikill áhugi fyrir djass hér. Ég get reyndar ekki fallist á allt það sem djass, sem i dag er kallað þvi nafni. — Það var einhver ungur maður i útvarpinu ekki alls fyrir löngu að skilgreina djammsessjón, — „það væri nokkurs konar djass." Það er ekki hægt að fara bara upp á pall og halda djasskvöld. Menn verða að þekkjast og hafa spekúlerað. Það er ekki bara happening sem skeður. — Nú höfum við alltaf átt viðurkennda djassista, hvers vegna hverfa þessir menn hljóðalaust til þess að spila á vinveitingahúsum? Sko, — maður verður bara að vera maður, sjálfum sér trúr og samkvæmur. Hann verður að vera reglusamur. — Svo ég segi ykkur sögu. Ég fór til New York i mars til að leika fyrir islend- inga þar. Og ég fór á djass- klúbba. Ég sá þarna menn eins og Zoot Sims, mikinn djassista. A1 Cole. Maður heyrir þessa menn öðru hvoru af plötum, — en þarna... Þeir blésu svo við- undurlega vel. — Mann langar til að hrópa, en maður bara slappar af. Maður verður svo undrandi, ...maður má ekki segja undrandi, þvi þetta eru kunnáttumenn, maður bara fyllistgleði. Og svo fór ég á ann- an. Þar var spiluð gömul swing, ragtime, dixiestælmúsikk. Yngsti maðurinn i þeirri grúppu var pianistinn sem spilaði Joplin i pásunni svo listilega. Það var þarna kall sem spil- aði á básúnu, — hann talaði á hana; túlkunin var svo óstjórn- leg, hann sagði bara alla sina sögu. Maður spekúlerar ekki þegar maður heyrir svona vel spilað, þetta er svo yndislega gert að maður bara fellur i trans. Ég fór að hugsa, hvað heitir þessi piltur? — Rick Dickinsson. Hvað ætli hann sé gamall? Hann var negri, það er ekki alltaf svo gott að sjá, þeir eldast öðruvisi en við, finnst manni. — Hann var sjötugur. — Björn R. var mjög hrifinn af þessum manni fyrir svona 30 ár- um. — Hann spilaði dásamlega maðurinn, hann talaði á básún- una. Klarinettuleikarinn stóð við hliðina á htnum, —hann var 69 ára. Trompetleikarinn, sem var mjög hressilegur, — hann var 53 ára. Það er þetta sem ég á við: all- ir þessir menn hljóta i gegnum árin að hafa tekið sjálfa sig al- varlega. Þeir voru ekki bara að hugsa um að skvera þessu af i kvöld. Jafnvel þótt maður hafi heyrt að þessir menn hafi verið óreglusamirá einhverja visu, þá hafa þeir alltaf staðið fyrir sinu og þeir væru ekki að, ef svo hefði ekki verið, þeir fengju þá bara ekki að vera með. Það er þetta sem ég á við með mögu- leikum svona klúbbs hér á landi. — Hann yrði lika að vera með annari tegund af músikk. — Til dæmis góðu poppi, framúrstefnunni. Ferðir erlendis. — Vikjum nú að öðru. Þú hef- ur oft farið til útlanda og skemmt þar? Já, ég hef farið viða, til Finnlands og verið þar um tima, i Höfn hef ég oft verið, vann þar heilt sumar, Noregi sömu- leiðis, Englandi. Þýskalandi, og svo náttúrlega i Færeyjum. Þar hef ég sungið i hverri eyju sem hægt er að komast uppi. Og svo fórum við til Rússlands '58. — Hvernig stóð á þvi? Þar var þá Heimsmót æsk- unnar. Þeir sem stóöu fyrir þvi hér heima spurðu hvort ég gæti komið og skemmt. Ég sagðist þurfa undirleik. Þeir töluðu um pianó. Þá bætti ég við bassa og trommum. Það var ókey. Svo ég fór að leita að mönnum i þetta. — Ég var þá að vinna með Gunnari Ormslev niðri Oddfellow. Þessir menn sem stóðu fyrir þessu vildu að Viðar Alfreðsson trompetleikari færi með. Það var komin öll hljóm- sveitin, nema Gunnar. Það var helviti leiðinlegt að skilja hann einan eftir, svo þvi var reddað og við fórum allir. — Og gerðuð það gott? Við gerðum það eins gott og hægt var að gera það. Okkur var feikivel tekið. Við vorum með dáldið djassað prógramm, vinsæl lög og rokk. Rokkið gerði mikla lukku. Þaðer nú i rokkinu þetta þjóðlagabit. Og þeim þótti það gaman. Við fórum eiginlega ekki út fyrir Moskvu. Við áttum að koma fram þrisvar, en kom- um fram i tuttugu skipti á sautján dögum. Og við fengum vel borgað fyrir þetta, miklar greiðslur. Heimsmælikvarðinn. — Þú hefur lika reynt að komast á erlendan markað gegnum hljómplötur? Já, það var Lonesome sailor boy og Black angel. Það var reynt að koma þessum lögum fram i Englandi, en það gekk ekki. Það var þá mest út af Black angel. Það er skemmtileg saga, vangaveltur hvort það séu svartir englar til. En þeim leist illa á að dreifa þvi. Ég fór lika út með lög eftir nokkra islendinga og athugaði hvort þeir hefðu áhuga. Þeir vildu kaupa þau i eitt skipti fyrir öll og siðan gefa þau út á nafni manns sem var hjá þeirra fyrir- tæki. Til slikra samninga hafði ég engin umboð. — Nú hefur það lengi verið draumur islenskra poppara að selja sig erlendis? Ég held það sé ekkert tiltöku- mál að margir þessir strákar gætu staðið sig prýðilega. En þetta er ekkert auðvelt. Þetta gerist allt i gegnum umboðs- skrifstofur. Spurningin er, viltu vinna, — viltu að ég vinni fyrir þig. Og það verða að vera miklir peningar á bak við þig. — Þú fluttir inn nokkuð af skemmtikröftum á tima? Ég byrjaði á þvi fyrir Röðul. Þá vantaði skemmtik.'afta og ég var að ílækjast þetta og þekkti á umboðsskrifstofur bæði i Höfn og i London, svo ég tók það að mér. Það var svo seinna að ég fékk hingað nokkrar hljóm- sveitir, en það var alltof hættu- legt fyrirtæki til þess að maður stæði i þvi. Það varð að hafa miða nógu ódýra, en á móti kom að verð á þessúm mönnum var alltaf uppspennt. Rikisútvarpið — Hljóðvarp. — Hvernig finnst þér rikisút- varpið standa að flutningi og kynningu á islenskri dægur- tónlist? Engan veginn. — Þeir geta ekkert flúið bað, að dægurtónlist sem framl. er af islendingum hlýtur að eiga hér uppá pall- borðið. Við getum bara bent á óskalagaþættina sem þeir eru með. En þeir viðurkenna ekki islenska tónlist að neinu leyti. Það sem veldur þessu er litils- virðing fyrir þessari tegund tónlistar. Þeir geta ekki með neinum rétti d.æmt þannig. Þetta er til og þvi ekki að flytja þetta eins og annað tónlistar- efni. Það er ekki gert. — Ég vil meina að margir þeir sem flutt hafa dægurlagamúsikk, þeir séu listamenn. Þeir eru margir stórkostlegir túlkarar og ef það er ekki list. þá veit ég ekki hvað list er. Þessi sönglög, þessi músikk er komin frá fjöldanum og er fyrir fjöldann. En svona er þetta. Þvi miður. Eigin útgáfa Þú fórst úti það að gefa þinar plötur út sjálfur? — Ég gerði það nú vegna þess að mér fannst það ekki skipta máli, hvort maður stæði i þessu sjálfur og léti plötuna standa undir kostnaði, þvi það hefur aldrei fengist neitt út úr plötuút- gáfu hér. Ekki úr þvi að syngja inn á þær. Engin laun. Það er talað um að plata hafi 'selst i fimm þúsund eintökum fyrir tuttugu og fimm árum, ég fékk 1000 kr. fyrir þrjár plötur, þá var plata seld á 30 krónur. 1 dag kostar plata i búð 2500 krón- ur og selst i 3000 eintökum. Það eru sjö og hálf milljón brúttó. Svo er flytjanda boðin eitt hundrað þúsund i laun. — Þá hlýtur einhver að fá góðan pen- ing. Ég gaf fyrst út tvær litlar plötur og þær stóðu alveg fyrir sinu. Ég auglýsti þetta sama sem ekkert. Ég er ekki maður til að selja sjálfan mig. Sömu sögu var að segja með MEÐ BESTU KVEÐJU. Og svo var siðast þessi úrvals plata. — Mér finnst ekki ástæða til að endur- taka það, — ekki uppá þau býtti. Ilún seldist vel, — ég er ekki að horfa i aurinn, en það er bara það. hver fær peninginn? A ég ekki að njóta góðs af þvi eins og einhver maður úti i bæ sem ég er að raula fvrir? — Ertu eitthvað að hugsa þér til hreyfings með plötu? Ég hef oft spekúlerað i þvi. — Kannski er rétt að fara að gera það. Fólk spvr oft eftir þvi, það heldur manni við. Maður finnur þá að það er áhugi. Það hafa leitað til min tveir útgefendur. Enn er ég nú hálf volgur i þvi. — Hvertiig efni er það sem þú ert þá að hugsa um? Ég hef úr nógu efni að velja. A MEÐ BESTU KVEÐJU voru frumflutt nokkur islensk lög. Ég hef yfrið nóg af efni, þess vegna gæti ég gefið út tiu plötur. Framhald á bls. 22 Ég var meö þátt meö Jónasi Jónassyni á þriöju- dagskvöldum 1956. Þá kom til min stúlka/ ég var aö vinna þá á gamla Röðli á Laugaveginum, og hún segir viö mig: „Heyrðu Haukur, ég er hérna með nýja plötu sem er alveg geggjuð i Bandarikjunum." Og hvaö var þaö? — „Þaö er Elvis Presley og hann er aö veröa númer eitt fyrir vestan." Lagiö hét Heartbreak hotel og ég fór heim og hlustaði á þetta. — En þetta var alveg...., eitthvað svo mikið.., maöur var bakk. Þetta var fyrir tuttugu árum og hann er enn á ferð. Og svo les maður þaö i blöðum hér heima sem einhver hefur þýtt, aö Presley sé að dala, — ég trúi þvi ekki. Hann er enn á fullu. ->'V > Ég hef alltaf verið verkalýðssinni og aðhyllst jafnaöarstefnuna.— Kannski er þaö vegna þess aö þvi var haldið aö manni strax þegar maður var strákur, að maður tilheyrði þessu. í \ mmm1 JL 'æSR ntfiLy

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.