Þjóðviljinn - 03.11.1978, Blaðsíða 7

Þjóðviljinn - 03.11.1978, Blaðsíða 7
Föstudagur 3. nóvember 1978 ÞJÓÐVILJINN ^-jSIÐA 7 Hvað varðar tengsl almennings við þá sem að þessum málum vinna er krafan um að öll umrœða og stefnumótun á skipulagi sé opin efst á blaði Trausti Valsson arkitekt -**d! Skipulagsmál Reykjavíkur og höfudborgarsyædisins Skipulagsmál eru þau mál sem taka til stærstu þáttanna i mótun og framtlð borga og þétt- býlissvæöa. A höfuöborgar- svæöinu er þörfin á samræmdri stefnu og samvinnu svæöisins stööugt aö veröa ljósari og hafa sveitastjórnirnar á slöustu árum stigiö skref sem væntan- lega veröa til þess aö koma betri skipan á þessi mál. Ariö 1976 voru stofnuö Samtök sveitarfélaga á höfuðborgar- svæöinu og siöastliðiö vor geröu sveitarfélögin með sér ramma- samning um aö koma á fót Skipulagsstofnun höfuöborgar- svæöisins (S.H.). Skipulagsstofnanir. Aöur en ég vlk aö skipulags- málunum sjálfum vil ég fyrst lýsa þeim hugmyndum, sem eru uppi eöa hafa veriö uppi um þær stofnanir sem vinna aö skipu- lagi. Gert haföi veriö ráö fyrir aö Þróunarstofnun Reykjavlkur- borgar yröi lögö niður um leiö ogS.H. tæki til starfa. Þetta var vegna þess aö Reykjavlk var búin aö ganga frá endurskoöun á aöalskipulagi sinu og haföi lagt þaö fram til samþykktar hjá Skipulagsstjóra Rlkisins. Nú hafa viðhorfin nokkuö breyst. Tekinn er viö völdum nýr meirihluti I Reykjavík, sem viö afgreiöslu á aöalskipulaginu I borgarstjórn, og fyrir kosning- arnar I vor, haföi lýst yfir á- greiningi á mörgum þáttum þess. Þar sem aðalskipulagiö hefur ekki enn veriö staöfest af Skipulagsstjórn er eölilegt aö nýi meirihlutinn óski aö sjónar- miö hans, I ágreiningsmálum, komist inn i hiö endurskoðaöa aöalskipulag. Vegna þessa er ljóst aö vinnu verður að taka upp aö nýju viö ýmsa þætti skipulagsins. Borgin getur þvl ekki lagt Þróunar- stofnun niöur þegar S.H. veröur stofnuö eins og gert haföi veriö ráö fyrir. Þr.st. getur samt sem áöur aöstoöaö viö aö koma S.H. á laggirnar og sá hluti gagn- anna og starfseminnar sem tekur til mest yfirgripandi þátta getur flust á hina nýju stofnun. Auk þessara atriða er ég þeirrar skoöunar aö auka beri skipu- lagsvinnu I Reykjavlk, þannig aö skipulagiö geti oröiö aö þróunarskipulagiþar sem tlma- og framkvæmdaáætluner gerö i nánu samstarfi viö fjármála- skipulag borgarinnar. Hér erum viö komnir alltof skammt á veg og þaö jafnt þótt skipulagsskrif- stofu borgarinnar hafi veriö gefiö nafniö Þróunarstofnun á slnum tlma. Staða skipulagsmálanna. Staöa skipulagsmálanna i Reykjavik er mjög flókin nú. 1 gildieraöalskipulag frá 1965, en aö hluta til er unniö samkvæmt endurskoöuninni frá 1976 sem ekki hefur enn veriö staðfest. Viö þetta bætist aö nýi meiri- hlutinn er ekki samþykkur ýms- um atriöum I endurskoöuninni. Ljóst er þvl aö ákveöni þarf til aö koma skipan á þessi mál. Jafnframt þarf aö koma til mikil lipurö viö aö koma saman sjónarmiöum hinna þriggja meirihlutaflokka. 1 stuttri blaöagrein eru ekki tök á aö fara mikiö út i skipulag þessa verkefnis, en ég vil þó hér á eftir fara nokkrum oröum um helstu þætti þess og geta þess hvár helst er aö búast viö aö breytt sjónarmiö komi fram. Verslunarmálin: Þaö er skoöun mln aö verslanaþörfin hafi veriö mjög ofáætluð, og gæti ég fært aö því mörg rök. Ég vil þó láta nægja aö benda á aö hér vantaöi samræmingu viö á- ætlanir hinna sveitarfélaganna um verslunaruppbyggingu, en þetta veröur eitt af helstu verk- efnum sem þarf aö vinna I sam- vinnu viö hina nýju Skipulags- stofnun höfuðborgarsvæðisins. Eg tel þetta ofmat á verslun- arþörf valda þvi aö deiliskipu- lag nýja og gamla miöbæjarins er að hluta til óraunhæft. Verndunarmálin: Ég tel aö of skammt hafi veriö gengiö I verndunarmálum og of mikil hækkun á nýtingarhlutfalli hafi veriö leyfö i gamla bænum. Leiörétting á þessu veröur eöli- legri þegar haft er l huga aö þörf á verslunar- og skrifstofuhús- næöi er ofmetin. Umferöarmálin: Samkvæmt núverandi skipulagshugmynd- um stefnir I verulegan vanda I umferöarmálum og I miklar byggingar á hraöbrauta og um- feröarmannvirkja. Helstu ráö til aö snúast gegn þessum vanda eru: aö draga úr aukningu at- vinnuhúsnæöis vestan Kringlu- mýrarbrautar, aö auka ibúa- fjölda á sama svæöi (og þá helst fólk sem hefur þar vinnu) — og aö auka hlut almenningsvagn- anna I flutningaþörfinni. tbúöamálin: Undirbúningur nýrra byggöasvæöa hefur dreg- ist úr hömlu og er mikil hætta á aö byggingariðnaöurinn standi uppi verkefnalaus eftir 2-3 ár. önnur hliö íbúðarmálanna er sú, hversu dýrt þaö er fyrir borgina að reisa stööugt ný hverfi á meðan ibúum fjölgar lltiö eöa ekkert. Betri nýting á gömlu húsnæöi og núverandi byggingarsvæöum er þvi eitt stærsta hagsmuna- mál borgarinnar I dag. önnur notkun á hinu stóra svæöi sem flugvöllurinn er nú á, hlýtur aö koma til athugunar I þessu sam- bandi. Skipan skipulagsmálanna Ein meginforsenda þess aö sem bestur árangur náist á sviöi skipulagsmálanna er sú aö stofnanir þær sem aö þeim vinna samræmist sem best þeim verkefnum sem fyrir hendi eru hverju sinni. Skipu- lagsstofnun höfuöborgarsvæöis- ins er augljóslega sá sam- ræmingaraðili sem vantaö hefur viö hliö skipulagsaöila hvers sveitarfélags um sig. önnur meginforsenda þess aö skipulagsstarf megi heppnast er aö traust rlki milli þessara þriggja aöila: stjórnmála- manna, skipulagsmanna og al- mennings. Þetta á bæöi viö er tekur til höfuðborgarsvæöisins — þ.e. aö öll sveitarfélögin geti boriö fullt traust til Skipulags- stofnunarinnar — og i Reykja- vlk aö allir flokkar geti boriö traust til Þróunarstofnunar og treyst þvl aö hennar starf sé unniö á faglegum grundvelli en ekki litað af flokkspólitiskum sjónarmiöum. Hvaö varðar tengsl almenn- ings viö þessa aöila þá er krafan um aö öll umræöa og stefnumót- un á skipulagi sé opin efst á blaöi. Vona ég aö þessi ritsmlö stuöli aö þvl aö koma slikri um- ræöu af staö. Nauösynlegur þáttur þess aö aukiö traust geti myndast á milli almennings og skipulags- ’og stjórnmálamanna er aö dregnir séu upp þeir valkostir sem tii eru viö lausn tiltekinna mála. Þaö er aöeins meö samanburöi á slikum valkostum sem ófaglært fólk getur áttaö sig á hvaöa gildi hinar ýmsu skipulagshugmyndir hafa, enda er þetta hvarvetna oröiö útbreitt erlendis. Sé þessara at- riöa gætt sem gerö hafa verið aö umræðuefni hér aö framan, en hægt aö llta bjartari augum til framtiöarinnar I þróun skipu- lagsmála, en veriö hefur. Verkaiýðsmálaráð Alþýðubandalagsins Verkalýðsmálaráð Alþýðubandalagsins Benedikt Davlösson Haraldur Steinþórsson Asmundur Stefánsson Svavar Gestsson Lúövik Jósepsson Snorri Jónsson Ársfundurinn hefst á morgun nAnsiíKÁ. Laugardagur 4. nóvember, 14 30 umræöur I T Víl A I? lí 16.00 Kaffihlé LiiiNU/ArvD/n, 18.30 Umræður og hópstarf 10.00 Setning: Benedikt Davlösson 18.00 Frestun furidar. 10.15 Vísitala og verötrygging launa: Haraldur’ Steinþórsson og Asmundur Stefánsson n.15 umræöur Sunnudagur 5. nóvember, 12.00 Matarhlé 13.30 Rikisstjórn, flokkur og verkalýöshreyfing: HÓTEL LOFTLEIÐUM Svavar Gestsson Efnahagsmálin og staöa launafólks: kl. 10.00 Kjaramálin og framlenging kjarasamn- Lúövik Jósepsson. inga: Snorri Jónsson 10.30 Umræöur 12.00 Sameiginlegt borðhald á Hótel Loftleiðum 13.30 Alþýðubandalagiö og verkalýöshreyfingin: Benedikt Daviösson 14.00 Umræöur 15.00 Hópstarf, umræöur og ályktanir 18.00 Fundarslit. Ráðstefnustaðir: Fyrri dagur: LINDARBÆR Slöari dagur: HÓTEL LOFTLEIÐIR

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.