Þjóðviljinn - 14.12.1978, Síða 9
Fimmtudagur 14. desember 1978 ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA 9
Þessi togari er i hönnun fyrir Véismiöju Seyöisfjarðar.
Hverjar eru
breytingarnar?
Eins og frá var skýrt hér I blað-
inu i gær hefur Siguröur Ingva-
son, skipatæknifræöingur, hann-
aö nýjan togara fyrir Stálvfk hf.
Er gerö hans I ýmsu breytt frá
hinum eldri togurum. Megin-
breytingarnar eru eftirfarandi:
Lagi skipsins er breytt, m.a.
lengdar- og breiddarhlutföllum.
Af þessu leiðir:
Meiri ganghraöa og aukinn tog-
kráítánþessaöauka _þurfi vélar-
afl togarans frá þvi, sem nil tiök-
ast. Hefur þetta veriö staöfest
meö tankprófun. Stööugra skip
þrátt fyrir minni ballest. Stööug-
leikaútreikningar liggja fyrir.
Beinar bandalinur. Störfækkun á
tvlbeygöum plötum.
Fyrirkomulag I skipinu er
þannig, aö viö hálfa eöa fulla
hleöslu breytist ekki lega skips-
ins, (trimm). Nánar er fyrir-
komulagið þannig:
Lestarrúm er I miöju skipsins.
Vélarrúm fyrir aftan lest. ibúöir
fyrir framan lest. Nýting rúm-
máls skipsins eykst ásamt burö-
arþoö. Grunnflötur lestarrúms
stór og lestarrúmiö kassalagaö.
Lestarrúmiö miklu stærra en
tíökast I skipum af sambærilegri
stærö eöa um 660 rúmm. Vélar-
rúmiö staösett þar sem erfitt er
aö nýta rúmmáliö fyrir annaö.
tbúöir skipverja stórbættar miö-
aö viö eldri togara af sömustærö.
Fleiri öryggisþil á milliþilfari.
Náms-
menn
erlendis
mót-
mæla
Þjóöviljanum hafa aö undan-
förnu borist nokkrar yfirlýsingar
og ályktanir frá fundum íslenskra
námsmanna erlendis, þar sem
krafist er hærri fjárveitingar til
Lánasjóös íslenskra námsmanna
en gert er ráö fyrir i nýju fjár-
lagafrumvarpi.
Krafa stúdenta er 100% brúun
umframfjárþarfar, og jafnframt
aö fullt tillit sé tekiö til f jölskyldu-
stæröar. Sine - deildin I Kaup-
mannahöfn krefst þess einnig aö
lög LIN veröi tekin til gaumgæfi-
legrar endurskoöunar og breytt i
samræmi við þarfir námsmanna.
Fundur Sine-deildarinnar i
Gautaborg fordæmir harölega aö
fjárlög skuli ekki gera ráö fyrir
nægilegri fjárveitinu til LÍN, svo
aö sjóðurinn megi starfa sam-
kvæmt núgildandi lögum.
Alyktanir hafa einnig borist frá
námsmönnum I Osló, og kveöur
þar mjög viö sama tón.
ih
Togari
Sigurðar
Ingvasonar
skipatækni-
fræðings er
í mörgum
greinum
frábrugðinn
hinum eldri
Möguleikar á þvi aö hafa vara-
troll á trollþilfari án þess að
skeröa mikið rýmiö á þilfarinu.
Sérstaklega hannaö rými fyrir
varaflotvörpu undir „svölum” á ■
bakborða. Rúm fyrir varabobb-
inga undir „svölum” á
stjórnboröa. Sérstök viögeröa-
lúga yfir velarrúmi á aöal- og
troDþilfariásamtmöguleikaá þvi
aö nota skipskranann viö flutning
t.d. þungra varahluta I vél. Sér-
staklega styrkt skutrenna ásamt
afturhluta troUþilfars. Stóraukin
afkastageta allra spila, þ.e.a.s.
togvinda, hjálparvinda. (tvær),
grandaravindur (tvær), flotvörpu-
vinda. Þrir öldubrjótar á bakþil-
fari.
Stálþyngd skipsins aukin: Ein-
ingar skipsins eru færri, sterkari
og stærri. Þykkri stálklæðnings-
plötur en ldgmarkskröfursegja til
um eru I skipinu frá einum metra
yfir sjólinu og niöur úr. Flatjárn
notaö i skipiö i staöinn fyrir stál-
vinkla. Svotil öllum hnútaplötum
sleppt. Til þess aö hllfa skipinu er
þaö liggur viö bryggju eru tveir
háir ogsterkir hli'föarlistar á hliö-
um skipsins.
Vélarrúm sérstaklega hannaö
til þess aö bæta vinnuaðstöðu og
létta störfin, einkum þó meö tilliti
til aukins öryggis og auöveldari
viögeröaþjónustu.
Rafmagns- og stjórnklefi staö-
settur þannig, aö góö yfirsýn er
yfir allt vélarrúmiö. Vélin byggö
fyrir svartoliubrennslu.
Skipiö er mjög vel búiö raf- og
siglingatækjum.
Niöurrööun tækja I stýrishúsi
breytt frá þvi, sem hingaö til hef-
ur tiökast.
Allar ofangreindar breytingar
hafa I för meö sér:
Minni stofnkostnaö skipsins.
Lægri viöhaldskostnaö. Minni
reksturskostnaö m.a. stórlækkaö-
an oh'ukostnaö. Mun styttri bygg-
ingartima. Traustara og örugg-
ara skip. Auövelt aö færa þessi
tæki yfir i skip af öörum stæröum,
jafnt stærriskip sem minni. Eng-
in þörf á innflutningi fiskiskipa
frá erlendum keppinautum. ts-
lendingar taka forystu I hönnun
og smlöi fiskiskipa. Möguleikar
opnast á útflutningi skipa til ann-
ara fiskveiöiþjóöa.
Þvi miöur hefur ekki enn feng-
ist sú fjármagnsfyrirgredðsla, aö
unnt hafi verið aö ljúka smiöi
þessa togara. Hér sýnist þó meira
I efni en svo, aö á þvl ætti aö
stranda.
Þaö kom fram á fundinum, aö
fundarboöendur töldu islenskar
skipasmlöastöövar fyllilega sam-
keppnisfærar viö hinar erlendu,
ef þær byggju viö hliöstæö starfs-
skilyröi. Skipakaup okkar tslend-
inga værumjög handahófskennd.
Svo Uöu ár, aö varla væri nokkurt
skip keypt til landsins. Siöan væri
tekinn mikill sprettur og fjölda
skipa rutt inn i landiö I einu. Meö
jafnari skipakaupum væri hægt
að nýta innlendar skipasmiöa-
stöövar mun betur. Verkefai eru
næg, þvl þótt stöövarnar væru
nýttar aö fullu nú gætu þær þó aö-
eins annaö endumýjun 1/3 þess
skipastóls, sem nú er I landinu. I
fyrra voru keyptir til landsins 11
togarar. Smiöi þeirra hér innan-
lands heföi veitt skipasmiöa-
stöövunum næg verkefni I 3 ár.
Hér skortir heildaryfirsýn,
skipulag I staö handahófs. Eðli-
legt er aö skipasmiöastöövunum
væri veitt fyrirgreiösla, sem
geröi þeim kleift aö smiöa skip
fyrir eigin reikning, sem þær svo
seldu, i stað þess aö vera háöar
pöntunum, eins og nú er. Þaö er
bæöi til vansa ogtjóns fyrir slika
fiskveiöaþjóö sem íslendinga aö
búa ekki betur aö skipaiönaöi sin-
um. —mhg
Verðið á algengustu landbúnaðarafurðum
Verulegar lækkanir
6. des. s.l. gekk i gildi ný veröskrá yfir landbúnaöarafuröir. Sem
kunnugt er höföu stjórnvöld gert þá ráöstöfun aö auka niöur-
greiöslur til að koma I veg fyrir stórfelldar veröhækkanir sem
annars heföu oröið. Hér veröur gluggaö I veröskrána og boriö
saman verö á helstu landbúnaöarafuröum einsog þaö var i septem-
ber s.l. og einsog þaö er nú.
Við tökum aöeins smásöluveröiö meö I reikninginn. Tölurnar
innan sviga eru frá i september.
Mjólk og mjólkurafurðir
Mjólk i 1/1 litra fernum .................. 137 kr.
Mjólk i 2ja litra fernum .................. 270 kr. (285)
Rjómi i 1/1 litra fernum ................. 906kr. (906)
Skyrpakkaðeöaópakkaðpr.kg................. 204 kr. (204)
1. fl. mjólkurbússmjör..................... 1150 kr. (1274)
Ostur 45% ................................. 1839 kr. (1839)
Ostur 30% ................................ 1602 kr. (1602)
Undanrenna 11/1 litra fernum .............. 125 kr. (134)
Kindakjöt
Súpukjöti 1. veröfl........................ 781 kr. (953)
Heillærieða niöursöguö.................... 1150kr. (1161)
Hryggir, heilir eða niöursagaöir........... 1150 kr. (1187)
Kótelettur ............................... 1288 kr. (1314)
SúpukjötI2. veröfl......................... 762 kr. (930)
Lifur..................................... 1305 kr. (1223)
Nautakjöt
Heilir og hálfir skrokkar, 1. fl........... 1209 kr. (1209)
Heilir og hálfir skrokkar, 2. fl.......... 1062 kr. (1062)
Nautasteik ................................ 2533 kr. (2542)
Kartöflur
5kg. poki af 1. fl. kartöflum kostar........ 518 kr. (596)
5kg. poki af 2. fl. kartöflum kostar ....... 403 kr. (495)
Vegna aukinna niöurgreiöslna lækkuöu mjólkurvörur i veröi eöa
verö þeirra stóð i staö, þrátt fyrir aö verö til bænda hækkaöi. —
Ljósm.: Leifur.
Þorleifur Jónsson dregur
hvergi af sér í frásögn sinni.
Svið minninga hans spannar
allt Island/ 70 kaflar um
menn og málefni, þar á
meðal þjóðkunna stjórnmála-
menn og aðra framámenn en
einkum þó það sem mestu
varðar, alþýðu manna,
íslenskan aðal til sjós og
lands. Þorleifur kemur vel til
skila stjórnmálaafskiptum
sínum og viðskiptum við
höfuðfjendurna, krata og
templara. Hann er tæpi-
tungulaus og hreinskilinn og
rammíslenskur andi litar
frásögnina frá upphafi til
loka.
Skálateigsstrákurinn Þorleifur Jónsson er margfróður og
afspyrnu skemmtilegur. Hver sem les frásögn hans
verður margs vísari um mannííf á Islandi á öldinni sem
nú er að líða.
FSi
Wm mrI' __ _
smMímmm
ÞORIEIFUR
JOIMSSOW
HELÐUR SfiMU
STRIKI