Þjóðviljinn - 27.05.1979, Blaðsíða 15

Þjóðviljinn - 27.05.1979, Blaðsíða 15
Sunnudagur 27. mal 1979 ÞJÓÐVILJINN — StÐA 15 Viðtal við Árna Egilsson Þegar við fréttum að Árni Egilsson bassaleik- ari væri hér í heimsókn þótti okkur tilvalið að ná tali af honum og forvitn- ast örlítið um hagi hans. Árni hef ur verið búsett- ur í Bandaríkjunum í u.þ.b. 15 ár og starf að þar sem tónlistarmaður með ýmsum listamönnum. Ráöinn til Bandaríkjanna Viö komum okkur þægilega fyrir á matstofunni A næstu grösum. Arna fannst tilvalið a& vera þjóðlegur og fékk sér fjalla- grasatei,en við Leifur ljósmynd- ari ákváðum aö halda okkur við kaffiö. — Hvernig stóð á þvi að þú fórst til starfa f Bandarikjun- um? Arni: — Ég var búsettur i Þýskalandi þar sem ég spilaöi með sinfóniuhljómsveit. Hljóm- sveitarstjórinn Sir John Barbir- olli var þá að taka viö sinfónfu- hljómsveit Houston ~ borgar i Texas og réð mig til starfa i hljómsveitinni. Þetta hefur lík- lega verið 1969. Ég spilaði lika nokkuð mikið jazz í Houston. Þegar karlinn hætti 1967 eða ’68 tók André Previn við hljóm- sveitinni. Stofnuðum við André Previn djasstrió ásamt tromm- ara nokkrum og störfuðum með hana þar til André hætti með hljómsveitina eftir fimm ár. — Hvert fór Previn þá? Ami: — Hann tók viö Lund- úna-sinfóniunni. Mér stóð til boöa að fara annað hvort til London með André eða gerast „free lance” tónlistarmaður I Los Angeles. Ég kaus Los Ang- eles. — Hvernig gekk aö komast áfram sem lausamaður i brans- anum. Arni: — André Previn hjálp- aði mér. Hann hringdi i ein- hvern mann og sagöi, ég er hér með mjög góðan bassaleikara. Viltu ekki reyna hann. Og svo þróaðistþetta. Ef þústendur þig vel færðu fleiri störf og svo berst hróður þinn. Fyrsta starfið sem ég fékk var hjá Universal Studios. Ég lék tónlistina fyrir fyrstu Air- port-myndina liklega 1969 eða ’70. Ég hef aðallega verið i sjón- varps- og kvikmyndabransan- um. Ég spila þá jöfnum höndum á rafmagns- og kontrabassa. Svo spila ég mikiö strengi hjá hinum og þessum. Það er mjög algengt að allra handa lista- menn komi til Los Angeles til aö bæta strengjum inná plöturnar sinar. Ég spila t.d. á nýjustu plötu Barböru Streisand, það er diskóplata. Svo hef ég spilaö á plötum Elton Johns, Wings, Eagles, Rod Stewarts og hjá helling af ófrægu fólki. — Manstu eftir nöfnunum á einhverjum þessara platna? Arni: — Nei, nei. Maöur sér þessar plötur aldrei, ég man engin svoleiðis nöfn. Jazz, rokk, og sinfóníur — Hefurðu eitthvað fengist við að semja? Arni: — Voðalega litið. Það eru miklu betri kompónistar en ég þarna. Það er svo mikiö af góöu fólki þar sem skarar fram- úr. Það er búið að eyðileggja allar uptökur með íslenskum djassleikur Ég á fallegt hús með um frá þessum tima.... sundlaug og öllu svoleiðis. Á réttum staö á réttum tíma — En nú hefurðu lcikið fleira en i stúdioum í Los Angeies. Arni: — Já, ég spilaöi lengi með Metropolitan Öperunni og svo hef ég spilað meö öllum mögulegum ballettum. Stutt- gart Ballet og New York Ballet, New York Opera og hinum og þessum. Ég leik alltaf reglulega með Louis Bellson þegar hann kem- ur til borgarinnar og einnig hef ég leikið mikið með George Coleman og hinum og þessum. — Þér hefur væntanlega oftar en einu sinni verið boðið I fast starf í frægum hljómsveitum? Arni: — Já, en það þýðir ferðalög og allskonar þvæling. Þaö þýöir ekkert að vera á feröalagi ef þú ert i stúdio- bransanum. Þú veröur alltaf að vera til staöar þegar kallað er. Kompónistar hafa ákveöna menn i huga þegar þeir semja. Umboðsmenn þeirra fá lista yfir hvaða menn þeir vilji fá. Svo er hringt i þá. Valinn maöur i hverju sæti. tltsetjari reynir ekki að fá mann frá annarri borg til að spila, þó aö útsetn- ingin passi honum. Hann skrifar bara nýjan part. — Meinarðu að tónskáldin semji og útsetji tónlistina alltaf með vissa menn I huga og út- setningin ráðist af þvi hverjir séu valdir i hljómsveitina? Arni: — Já, kompónisti byrj- ar aldrei að útsetja fyrr en búið er að velja hljómsveitina. — Getur þú nefnt mér ein- hverja sem hafa sóst eftir að fá þig i hijómsveit? Arni: — Cleo Laine og John IDankworth sóttust fast eftir þvi 'við mig aö ég spilaði meö þeim um svipað leyti og þau komu hingað. En ég haföi ekki áhuga á að fara i feröalög sem fylgja þessu. FINGRARIM íslenskt tón- skáld í smábæ Einu sinni fór ég með Don heitnum Ellis trompetleikara til Portales, smáborgar I New Mexico. Bassaleikarinn hans var veikur og Don vantaði ein- hvern bassaleikara sem gæti blaðlesið nóturnar I flugvélinni á leiðinni og lært hlutverkið. Viö æfðum i hálftima og komum svo fram. Við spiluðum fram að hléi og allt gekk vel. En i hléinu hitti ég mann sem heitir Jón Jónsson eöa eitthvaö svoleiðis. Hann er islenskur og er tónskáld. Það var voðalega skritið að hitta is- lending i þessum smábæ I New Mexico. Hann býr þarna ásamt konunni sinni sem er llka is- lensk og starfar sem tónlistar- ráðunautur eða eitthvað svo- leiðis við skólann i bænum. — Hvernigstóðá að Don EIlis vaidi þig til að fara með sér? Arni: — Við Don Ellis vorum góðir vinir. Ég lék með honum tónlistina fyrir kvikmyndirnar French Connection 1 og 2 sem hann samdi. Svo er ég gamall aödáandi hans. Tónlist Dons Ellis er mjög flókin, erfiðir takt- ar og skiptingar. Hann var með búlgarska pianistanum Milcho Leviev og gerðu þeir allskonar tilraunir. — Ilefurðu gott uppúr stúdió- vinnunni? Arni: — Þetta starf er ágæt- lega borgaö. Ég á mjög fal- legt hús með sundlaug og öllu svoleiðis og lifi ágætu lifi. Stúdió-starfið er sennilega best borgaöa hljóðfæraleikarastarfið i heimi, nema þú gerir ein- hverja „hit”-plötu. Þess vegna sækjast allir i það Að vera á réttum stað — Hvað réði þvi að þú fórst i þetta starf? Arni: — Ég held að þaö sé heppni að vera á réttum stað á réttum tima. Ég er eini Norö- ur-evrópubúinn i þessu starfi i Los Angeles. Þetta getur veriö mjög erfitt starf. Þaö eru allt uppi 3-4 „sessjónir” á dag. Stundum vinn ég frá 8 á morgn- ana til 12 eða 1 á kvöldin. En svo er stundum minna aö gera. Þá spila ég ókeypis með djassleik- urum á klúbbum eöa i æfinga- hljómsveitum til að halda mér i æfingu. — Er það staðreynd að Los Angeies sé ein af háborgum dægurtónlistarinnar? Arni: — Tvimælalaust. Þeir hafa ágæta sinfóniuhljómsveit, þarna eru flest-allar plötur fyrir Bandarikjamarkað gerðar og 90 prósent af öllum kvikmyndum og sjónvarpsefni Bandarikj- anna er framleitt i Los Angeles. — Hvernig finnst þér að ganga inni stúdió og leika allar gerðir tónlistar undirbúnings- iaust og án þess að hafa neinn tima til að tileinka þér tónlistina eða koma með eigin túlkun? Er þetta bara einsog hvert annað iðnaðarmannastarf? Arni: — Er ekki öll tónlist iönaðarmannastarf? Mér finnst þetta mikið listrænna en að spila Beethoven 10 sinnum á ári i 30 ár. Ég er klár á þvi aö eftir öll þessi ár i sinfónium og óperum og ööru að öll músik er góð, sem er vel spiluö. Það er ' leiöinlegt að spila sinfóniur með lélegri sinfóniuhljómsveit, eða að spila djass með lélegum hljóðfæraleikurum. Búið að eyðileggja allar upptökur — Hefurðu einhver fleiri störf með höndum en stúdióvinnuna? Arni: — Ég kenni á bassa viö California State University. Ég er búinn að gera þaö i 5 ár. Svo var ég með útvarpsþátt um ls- land 1975 i Los Angeles. Þar tal- aöi ég við íslendinga t.d. Einar Agústsson fyrrverandi utanrik- isráðherra og Azkenasy. Mig langaði mikiö til að kynna is- lenska djasstónlist. Það var heilmikiö tekið upp af djassi þegar Jazzklúbbur Reykjavikur var starfandi um 1960. En það er búið aö eyöileggja allar upptök- ur virðist vera. Rikisútvarpið er búið að taka yfir alla islensku djasstónlistina sina. Það er al- veg synd. Við áttum marga mjög góða djassleikara hérna. Þegar Chet Baker kom hingaö heyrði hann Jón Pál gitarleik- ara spila. Baker sagði þá að Jón Páll væri einn besti gitarleikari heims. Nú og svo fékk örn Ar- mannsson silfurverölaun i Finn- landi á þessum árum fyrir git- arleik sinn. Það er synd aö ekk- ert skuli vera til meö þessum mönnum frá þessum tima. Plata á leiðinni — Hvað olli þvi að þú forst úti að vinna að sólóplötu? Arni: — Þaö byrjaði með þvi að Gunnar Þóröarson hvatti mig til aö gera sólóplötu þegar hann var úti sl. sumar. Ég talaði siöan viö Bruce Brougton kom- pónista, vin minn, um aö hann skrifaöi fyrir mig. Bruce er fyrrverandi yfirmaður CBS sjónvarpsins i Los Angeles en er nú einn eftirsóttasti kompónisti Los Angeles. Hann fékk m.a. Emmy - verðlaun fyrir lagiö Gunsmoke fyrir nokkrum árum. Bruce þótti áhugavert að semja tónlist fyrir bassaleikara og sló þvi tii. Ef þú færö ein- hvern „producent” og segist ætla að gera kontrabassaplötu segir hann aö maður sé snarvit- laus. Það verður að gera plötu einsog Stanley Clarke og Jaco Pastorious sem geta selst. — Þú spilar bæði á rafmagns- bassa og kontrabassa á plöt- unni? Arni: — Já, ég spila á raf- magnsbassa i ryþma-sveitinni en nota svo kontrabassann sem sóló-hljóöfæri. Ég leik af fingr- um fram, plokka bassann, strýk hann, skrapa strengina og geri eitt og annaö. Það eru sex löng lög á plötunni öll eftir Bruce. Ég er búinn meö minn part en það á eftir aö bæta einhverju við. Hún liggur bara i salti. Ég er ekki búinn aö fá útgefanda en ýmsir aðilar erlendis hafa sýnt mikinn áhuga. Mér liggur ekkert á. Ég hef samt áhuga á aö reyna að koma plötunni á markaö hérna á Islandi i haust hvaö sem verö- ur i Bandarikjunum. — Hverjir leika með þér á plötunni? Arni: — Mike Melvoin leikur á pianó. Hann er tónskáld og var að klára tónlistina fyrir nýjustu mynd Barböru Streisand. Hann útsetti lika alla strengina fyrir Grease-myndina. Pete Robinson spilar á „synt- hezisera”. Hann er tónskáld og þekktur tónlistarmaöur. David Crigger spilar á trommur. Ég þekki hann ekkert en hann er eflaust þekktur. Bruce fékk hann i þetta. Hann er allavega mjög góöur. Joe Porcaro leikur slagverk. Hann er pabbi Jeffs Porcaro sem leikiö hefur með Joni Mitchell, Santana og hinum og þessum. Mitch Holder leikur á gitar. Hann er i hljómsveit Woodys Herman. — Hver er svo framtfðin hjá þér? Arni: — Ætli ég verði ekki úti i Los Angeles eins lengi og ég get spilað. Svo kem ég eflaust heim, til Islands. Er það ekki framtið okkar allra, tslendinga, að koma aftur til Islands eins og laxinn? Umsjón: Jónatan Garðarsson

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.