Þjóðviljinn - 21.07.1979, Síða 4

Þjóðviljinn - 21.07.1979, Síða 4
4 SIÐA — ÞJÓÐVILJINN Laugardagur 21. júli 1979 MOÐVIUINN Málgagn sósialisma, verkalýðs- hreyfingar og þjóöfrelsis Gtgefandi: Gtgáfufélag Þjööviljans Framkvæmdastjóri: EiBur Bergmann Ritstjórar: Arni Bergmann, Einar Karl Haraldsson. Fréttastjóri: Vilborg Haröardóttir Gmsjónarmaöur Sunnudagsblaös: Ingólfur Margeirsson. Rekstrarstjóri: Olfar Þorihóösson Auglýsingastjóri: Rúnar Skarphéöinsson Afgreiöslustjóri: Filip W. Franksson Blaöamenn: Alfheiöur Ingadóttir, Einar Orn Stefánsson, Guöjón Friöriksson, Ingibjörg Haraldsdóttir, Magnús H. Gislason, Sigurdór Sigurdórsson. Erlendar fréttir: Halldór Guömundsson. lþróttafréttamaöur: Ingólfur Hannesson. Ljósmyndir: Einar Karlsson, Leifur Rögnvaldsson. Gtlit og hönnun: Guðjón Sveinbjörnsson, Sævar Guöbjörnsson. llandrita- og prófarkalestur: Andrea Jónsdóttir, Ellas Mar. Safnvöröur: Eyjólfur Arnason Auglýsingar: Sigrlöur Hanna Sigurbjörnsdóttir, Þorgeir ólafsson. Skrifstofa: Guörún Guövaröardóttir, Jón Asgeir Sigurðsson. Afgreiösla: Guömundur Steinsson, Kristfn Pétursdóttir. Sfmavarsla: Ólöf Halldórsdóttir, Sigriður Kristjánsdóttir. Bílstjóri: Sigrún Báröardóttir Húsmóöir: Jóna Siguröardóttir Pökkun: Anney B. Sveinsdóttir, Halla Pálsdóttir, Karen Jónsdóttir. Gtkeyrsla: Sölvi Magnússon, Rafn Guömundsson. Ritstjórn, afgreiösla og auglýsingar: Slöumúla 6, Reykjavlk. sfmi 8 1333. Prentun: Blaöaprent hf. Olíugjald og olíustyrkur • Á ríkisstjórnarfundi í fyrradag var tekin um það ákvörðun að fallast á hækkun gasolíu í 137 krónur á lítra og svartolíu í 67.200 krónur á tonn. Jafnframt var það ákveðiðaðolíugjald skyldi hækkað með bráðabirgðalög- um úr 7% í 15%, þar af skulu þó3% koma til skipta. • Alþýðubandalagið hefði kosið að öðruvísi yrði að mál- um staðið. Eftir að Ijöst var að tillögur þess um inn- flutningsgjald áttu ekki hljómgrunn hjá samstarfs- flokkunum, og olíuhækkanir því óhjákvæmilegar, var það skoðun Alþýðubandalagsins að þess skyldi freistað að ná samningum um nýtt fiskverð. • í því sambandi má enn rif ja upp, að er fiskverð var síðast ákveðið gaf sjávarútvegsráðhera út loforð um að ríkisstjórnin myndi tryggja óbreytt olíuverð út fisk- verðstímabilið. • Þegar svo er komið að ekki er hægt að standa við þetta loforð ber aðsjálfsögðu að taka upp samninga um breytt fiskverð, og um slíkt átti sjávarútvegsráðherra að hafa forgöngu. • En Kjartan Jóhannsson, sjávarútvegsráðherra, treysti sér ekki til að standa í slíkum stórræðum. Hann varpaði vandanum af herðum sér yf ir ástjórnina í heild og krafðist þess að hún stæði að bráðabirgðalögum um hækkun olíugjalds. Lögum sem rifta kjarasamningum sjómanna, og það án þess að samningsumleitanir hafi fariðfram f Verðlagsráði sjávarútvegsins. Þar sem Ijóst var að ekki yrði tekið á olíuverðsvandanum í sávarút- vegsráðuneytinu var ekki um annað að ræða en að fall- ast á bráðabirgðalög um hækkun olíugjalds. • Þar fékk Alþýðubandalagið því þó komið til leiðar að sjómenn f á 3% af þeirri hækkun bætt í f iskverðinu. Og olíustyrkur verður hækkaður verulega til hagsbóta f yrir fólk á olíukyndingarsvæðunum. Togaramálið % Það er ekki von að Kjartan Jóhannsson haf i treyst sér til að standa í því að láta semja um nýtt fiskverð. Hann er þessa dagana allt of upptekinn við að leggja fram vel ígrundaðar tillögur um endurnýjun togaraf lotans. Hug- myndir ráðherrans virðast ganga út á að útgerðaraðilar sem lögheimili hafa í kjördæmi ráðherrans megi kaupa togara en aðrir ekki. % Sú ákvörðun ráðherrans að stöðva togarakaup Akur- nesinga og Norðf irðinga, með reglugerð sem jafnvel er ólögleg, hefur mælst ákaflega illa fyrir. % Röksemdir hans standa á hreinum brauðfótum í þessu máli. í fyrsta lagi verða skip seld úr landi á móti togurunum sem kaupa átti, þannig að ekki er um aukna sókn i fiskistofnana að ræða. • I öðru lagi er það hreint glapræði að koma i veg f yrir að eðlileg endurnýjun eigi sér stað á togaraf lotanum. Á Norðfirði ætluðu menn að losna við 12 ára gamlan tog- ara í skiptum fyrir 4 ára gamlan. Á Akranesi áttu tveir stórir bátar, báðir gamlir og með ónýtar vélar, að fara úr landi á móti togara. Þarna ýtir sjávarútvegsráðherra undir óhagkvæmni í rekstri og stuðlar því að verri lífs- kjörum. • í þriðja lagi brýtur hann loforð á Akurnesingum sem höfðu fyrirheit upp á vasann um togara, og jafnframt gerir hann forsætisráðherra ómerkan orða sinna. En við huggum okkurvið þau ummæli Lúðvíks Jósepssonar að Norðfirðingar hafi lifað af vonda ráðherra og muni gera það áfram. Hið sama á vonandi við um Akurnes- inga. —eng ■ ■■■■■» ■ ——---------------------------1 Stjórn Fiskveiðasjóós átti ekki að lyppast niður — og afstaða hennar eru mér sár vonbrigði srgir Matthili.s Iljarna-son alþinnLsmaAur Tvö skip eru keypt fyrir kjör- dæmi ráðherrans, en ekkert fyr- ir Norðfirðinga og Akurnesinga srgir Svrrrir Hrrniannsson aljiingi.smartur Togarahneykslið Þetta sumar viröist ætla aö veröa sumar mikilla slysa hjá krataráöherrunum blessuöum. Varla er fariö aö falla ryk á þá bommertu Benedikts aö ætla aö hleypa bandariska hernum lausum, þegar Kjartan Jó- hannsson gerir álika vitleysu. Hann gefur út reglugerö, sem aö margra mati brýtur I bága viö- lög um Fiskveiöasjóö, og rýfur auk þess loforö sem útgeröaraö- ilum höföu veriö gefin um skipakaup. Skuttogarakaup Ak- urnesinganna eru réttmæt, þar sem bæöi liggur fyrir gamalt loforöum aö þeir geti keypt skip og einnig ætla þeir aö láta tvö skip úr landi á móti. Noröfirö- ingar eru einnig meö fullkom- lega réttmæta ástæöu, sem er sú aö þeir ætla aö skipta á 12 ára gömlu, úreltu skipi og tiltölu- lega nýjum togara. 1 báöum til- fellum er veriö aö auka hag- kvæmni i rekstri mjög mikiö, án þess aö sókn sé aukin I fiski- stofnana. Akvöröun Kjartans hefur vakiö mikla reiöi á báöum þessum stööum, Akranesi og Neskaupstaö. í Morgunblaöinu I gær eru viötöl viö nokkra Akur- nesinga og Noröfiröinga og grlpum viö niöur I þau. I Valdníðsla ■ Guömundur M. Jónsson, * varaformaöur Sjómannasam- Z bandsins og formaöur sjó- I mannadeildar verkalýösfélags ■ Akraness segir: „Þetta er hrikaleg valdniösla. ■ Héöan átti aö selja tvo báta, I Gróttu AK og Harald AK og að * austan átti aö selja Baröann, ■ sem er 14 ára gamalt skip og I ■ staðinn átti aö kaupa fjögurra J ára gamalt skip. Þaö sér þaö I náttúrulega hverheilvita maöur ■ hvort hagstæðara er aö selja I gamalt og kaupa nýtt, eöa rífa u þetta niður i brotajárn”, sagði ■ Guömundur. „Þaö mætti halda ■ aö viö værum i ónáö hjá krata- í leiðtogunum. Þetta sviptir I verkafólk og sjómenn hér á ■ Akranesi möguleikum og ég ef- | ast um aö Kjartan Jóhannsson ■ sé maöur til aö bæta það ef Har- | aldur Böövarsson og Co. er * sviptur þessu skipi”. j Endurnýjun j í gusum Haraldur Sturlaugsson, fram- . kvæmdastjóri H.B. & Co. á I Akranesi, sem loforö haföi feng- ■ ið fyrir togara, var einnig | ómyrkur i máli: ■ ..Það er undarlegt aö ráöa- menn fiskveiöaþjóöar skuli stjórna á þennan hátt. Þaö hlýt- ur að vera hægt aö koma málun- um þannig fyrir aö hæfileg end- urnýjun eigi sér staö, annars heldur þetta áfram aö koma i stórum gusum eins og svo oft hefur veriö deilt á. Stór hluti fiskveiöiflotans fer aö veröa of gamall. Þaö sem sviöur þó einna sárast er aö Kjartan Jó- hannsson hefur veitt aö minnsta kosti þrjú ný leyfi I sitt eigiö kjördæmi á þessu ári, á sama tima og skrúfaö er fyrir eldra leyfi sem fyrri rlkisstjórn hafi veitt. Ætli það sé ekki einsdæmi I stjórnmálasögunni”, sagöi Haraldur Sturlaugsson aö lok- um, um leiö og hann bætti þvl viö aö dagur kæmi eftir þennan dag. Akvörðun Kjartans hefur einnig áhrif á atvinnuöryggi verkafólks á Akranesi. Þannig segir bæjarstjórinn Magniís Oddsson: „Þaö er ákaflega erfitt fyrir verkafólkiö aö starfa undir þessum skilyröum, þvl er sagt upp um leiö og eitthvaö kemur fyrir og þaöer nauösynlegt aö fá einn togara til aö skapa at- vinnuöryggi fyrir starfsfólk 1 frystiiönaöi”. Júlíus Geirmundsson A Noröfirði eru menn einnig mjög beiskir, en eru þó vanari öllu illu af krötum. Þvi fátt sviö- ur kóngum mislukkaöra bæjar- útgerða, krötum, meira en þaö hve vel er aöþeim málum staöiö á Neskaupstaö. Ólafur Gunnarsson hefur þeg- ar sagt I Þjóöviljanum aö þaö sé pólitisk ólykt af málinu. 1 Morg- unblaöinu I gær bendir hann á aöra ólykt af togaraákvöröun- um sjávarútvegsráöherra, en þaö eru skipakaup ýmis á Suö- urnesjum, i heimabyggö ráö- herrans (ekki skal þvi þó mót- mælt hér aöSuöurnes hafa verið illa sett um hráefnisöflun, en það er önnur saga); Ólafur sagöi I lokin, aö allir þeir aöilar, sem hann heföi rætt viö i hagsmunasamtökum sjáv- arútvegsins væru mjög undr- andi á þessari afstööu, sem kæmi mjög snögglega eftir að ■ ráöherra sjálfur hefði haft for- I göngu um aö bæta tveimur skip B um við flota landsmanna. „Þaö | eru mjög áberandi ókostir viö ■ kaup á þessum tveimur skipum, Z sérstaklega samanboriö viö I okkar umbeönu endurnýjun. ■ Þau eru Július Geirmundsson | ogskipí Hafnarfiröi, sem heitir ■ Ýmir. Þaö skip siglir svo til ein- I göngu meö aflann til erlendra J hafna. Þaö er mjög snjallt hjá ■ enskum útgeröarmönnum aö ■ selja skip eins og þaö á þennan ■ hátt, þvl þeir fá þá meiri afla en I ella. Þannig koma þeir skipum ■ inn fyrir Islenska landhelgi meö g aöstoö sjávarútvegsráöherra. * Július Geirmundsson fékk svo Z alveg sérstaka lánafyrir- I greiðslu, allt upp I 77% ” ■ Rannsökum 'r m Ymis-málið I viötali við Morgunblaöið tal- | ar Sverrir Hermannsson einnig \ um þá ólykt sem er af meöferö ■ Kjartans Jóhannssonar á þess- I um málum: ■ „En i' framhaldi af þessu er § rétt að minnast aöeins á önnur ■ skipakaup”, sagöi Sverrir Her- I mannsson. „Þá er fyrst aö J minnast á skuttogarann Júlíus ■ Geirmundsson á Isafiröi. Eig- I endur hans fengu leyfi til að ■ kaupa hann eftir nýju reglun- I um, eftir aö Fiskveiöisjóöur ■ hafði lækkaö lánahlutfall sitt úr j 67% I 50% til erlendra skipa- I kaupa. Leyfiö til aö kaupa skip- ■ iðfrá Noregi var algjörlega háð | þvi aö selt yrði skip úr landi I ■ staöinn, og var um það samiö I um að kaupa eldra skipið, sem einnig hét Július Geirmundsson, ■ fyrir 50% af andviröi nýja skips- I ins. En þegar að því var komið, f þá leituöu Norömenn fyrir sér | hér um aö selja skipiö, eins og ■ raunar var fordæmi fyrir svo I sem meö Eldborgina. Þvf fór , svo aö Július Geirmundsson fór i aldrei úr landi, heldur I kjör- • dæmi sjávarútvegsráöherra. ! En raunar var þaö svæöi ekki I vel statt, en eigi aö siöur eru ■ þessi kaup ekkert annað en er- I lend skipakaup. Svo er það ■ bannaö aö selja skip togaraflot- ■ ans, ein og Baröann á Neskaup- ' stað. Þá má nefna togarann Ými i I Hafnarfirði, Ég get ekkert sagt ■ um kaupin á þeim togara, annað enþaðsem menn vissu ekki um aö hann væri að koma til lands- ] isn fyrr en hann heyrðist flauta á ytri höfninni i Hafnarfirði. Þá fyrst heyrði „kerfiö” um hann, og slöan I fréttum um aö nú | hefði nýtt veiðiskip bæst I flota ■ landsmanna. Þaö skip kom frá I Englandi, gamalt. Þaö er skoö- un mln aö rannsaka þurfi þau ■ skipakaup gaumgæfilega alveg niöur I kjííiinn.” —eng. „Dæmigerð vald- níðsla og skrif- borðsreglugerð’ ’ — segir Guðmundur M. Jónsson E. „Fáránleg hugsun hjá sjávarútvegs- ráðherra og áníðsla á sjómönnum — segir Sigfinnur Karlsson

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.