Þjóðviljinn - 08.08.1979, Side 6
6 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Miövikudagur 8. ágúst 1979.
Utboð
Rafmagnsveitur rikisins óska
eftir tilboðum i 132 kV
sæstreng ýfir Gilsf jörð
og Þorskaf jörð .
óska eftir tilboðum i 132 kV sæstreng yfir
Gilsfjörð og Þorskafjörð.
útboðsgögn fást afhent á skrifstofu Raf-
magnsveitna rikisins, Laugavegi 118,
Reykjavik, frá og með miðvikudeginum 8.
ágúst 1979, gegn óafturkræfri greiðslu kr.
1000.- fyrir hvert eintak.
Tilboðin verða opnuð þriðjudaginn 4. sept-
ember kl. 14.00 að viðstöddum þeim bjóð-
endum er þess óska.
RAFMAGNSVEITUR RÍKISINS
iÚTBOÐ
Tilboð óskast i byggingu Kleppsbakka I Sundahöfn —
Vatnagarðar, fyrir Reykjavikurhöfn.
Útboðsgögn verða afhent á skrifstofu vorri Fríkirkjuvegi
3, Reykjavik, gegn 10 þús. kr. skilatryggingu.
Tilboðin verða opnuð á sama stað þann 28. ágúst n.k. kl. 11
f.h.
INNKAUPASTOFNUN reykjavíkurborgar
Frikirkjuvegi 3 — Simi 25800
Laus staða.
Dósentstaða (hlutastaða) i lyflækningum með innkritía-
sjúkdóma sem undirgrein I læknadeild Háskóla íslands er
laus til umsóknar.
Laun samkvæmt launakerfi starfsmanna rikisins.
Umsóknarfrestur er til 7. september nk.
Umsækjendur skulu láta fylgja umsókn sinni rækilega
skýrslu um visindastörf þau er þeir hafa unnið, ritsmlðar
og rannsóknir, svo og námsferil sinn og störf.
Umsóknir skulu sendar menntamálaráðuneytinú,
Hverfisgötu 6, 101 Reykjavlk.
Menntamálaráðuneytið,
3. ágúst 1979.
Starfsmann vantar
við ræstingar og fleira. Upplýsingar i
sima 17300.
Tilraunastöðin á Keldum.
Tökum að okkur
viðgerðir og nýsmiði á fasteignum.
Smiðum eldhúsinnréttingar: einnig við-
gerðir á eldri innréttingum. Gerum við
leka vegna steypugalla.
Verslið við ábyrga aðila
TRÉSMIÐAVERKSTÆÐIÐ
Bergstaðastræti 33,
simar 41070 og 24613
• Blikkiðjan
Ásgarði 7, Garðabæ
önnumst þakrennusmfði og
uppsetningu — ennfremur
hverskonar blikksmíöi.
Gerum föst verðtilboö
SÍMI53468
Rósberg Snædal sextugur
Eitt af skemmtilegustu skáld-
um okkar, Rósberg G. Snædal á
Akureyri mun vera sextugur I
dag. 1 tilefni af þvl kemur út bók
eftir hann, Gagnvegir. Hefur hún
að geyma Ijóð og lausavlsur. Um
helmingur efnisins er úrval úr
þvi, sem áður hefur birst eftir
höfundinn en hinn hiutinn hefur
ekki áður komið fyrir almennings
sjónir.
Þrjátiu ár eru nú liðin frá út-
komu fyrstu bókar Rósbergs en
það var Ijóðabókin ,,A annara
grjóti”. Siðan hafa komið út eftir
hann 14 bækur og eru þá Gagn-
vegir meðtaldir. Kennir þar
margra grasa svo sem ljóða,
lausavísna, ferða- og frásögu-
þátta o.s.frv. Er Rósberg fjarri
þvi að vera við eina fjölina felldur
i verkum sinum. Allar hafa þess-
ar bækur notið mikilla vinsælda
en kunnastur mun Rósberg Snæ-
dal fyrir lausavísur sinar, sem
margar hverjar hafa flogið lands-
hornanna á milli og lærðar af
hverjum þeim manni, sem meta
kann hnyttnar og vel kveðnar vis-
ur.
Til hamingju með afmælið,
Rósberg.
— mhg
Sveinn en ekki Víglundur
Nafnabrengl varð i almanaks-
grein Guðjóns Friðrikssonar i sið-
asta sunnudagsblaði þar sem
sagði að Viglundur Þorsteinsson
forstjóri BM Vallá hefðu falsað og
rangtúlkað niðurstöður af til-
raunum Rannsóknarstofnunar
byggingariðnaðarins i viðtali við
Morgunblaðið. Þau orð sem vitn-
að er I voru hins vegar i Mbl. höfð
eftir Sveini Valfells, forstjóra
Steypustöðvarinnar hf. og biðst
Þjóðviljinn velvirðingar á þess-
um mistökum.
Rósberg Snædal
Umferöarmiklir malar-
vegir eru aDt of dýiir
Þaö borgar sig að leggja bundiö slitlag á alla þá vegarkafla
sem meira en 200 bílar fara um á dag yfir sumartímann
,,Sé sumarumferð meiri en 600 bilar á dag, þá er viðhaldskostnaður
malarvega hærri en oliumalarvega, og þegar tillit er tekiö tii reksturs-
kostnaðar bifreiöa, þá eru malarvegir með meiri umferð en 200 bila á
dag dýrari en oliumalarvegir.”
„Fáránlegf'að hafa malarslitlag
á umferðarmestu vegunum:
Bundið slitlag
á 78 kflómetra
A undanförnum árum hefur fé
til viðhalds malarvega aðeins
veriðum 60% af þörfinni, en verð-
ur samkvæmt nýsamþykktri
vegaáætlun um 72% eða meira. 1
nýútkomnum Vegamálum,
fréttabréfi Vegagerðarinnar,
segir m.a. að vegagerðarmenn
hafi löngum haldið þvi fram að
viðhaldsfé sé allt of lltið og geti
vegfarendur örugglega tekið und-
ir þaö. Hinsvegar sé það ihugun-
arefni að hve mikiu leyti borgar
sig að halda við umferðarmiklum
malarvegum.
Mýmörgdæmi sé um að endur-
byggja hafi þurft vandaöa og ný-
byggða malarvegi sem hafi gjör-
spilst á fáeinum árum. Ef hins
vegar hefði átt að koma I veg
fyrir eyðileggingu þeirra með
nægilegu viðhaldi á malarslitlag-
inu væri slikt viðhald I mörgum
tilfellum svo dýrt að ekki næði
nokkurri átt.
Gerð hefur veriö athugun á
hagkvæmni mismunandi slitlaga,
með tilliti til viðhaidskostnaðar
vega og aksturskostnaðar bif-
reiöa. Leiðir hún i ljós að hag-
kvæmtværiaöleggja oliumöl eða
annað álika slitlag á alla vegi
meö meiri sumarumferð en 200
bila á dag. Viðhaldskostnaður
mundi að vlsu aukast um 500
milljónir króna á ári, en aksturs-
kostnaður umferöarinnar mundi
lækka um 3.5 miljarða króna á
ári, þannig að þjóðhagslegur
sparnaður væri 3 miljaröar króna
á ári á verölagi I ágúst 1978.
Enn f remur hefur veriö reiknað
út að sé sumarumferð meiri en
600 bilar á dag þá er viðhalds-
kostnaður malarvega hærri en
ollumalarvega, og þegar tillit
hefur verið tekið til reksturs-
kostnaðar bifreiða þá eru malar-
vegir með meiri umferö en 200
bila á dag dýrari en oliumalar-
vegir.
Niðurstaða Steingríms Ing-
varssonar, sem meðal annarra
skrifar um þetta efni I Vegamál,
er að þaö sé þvl brýnasta verkefni
vegamálanna i dag að koma
bundnu slitlagi á alla þá vegar-
spotta sem til þess eru hæfir og
hafa meiri umferð en 600 bíla á
dag og helst á þá vegi sem hafa
meiri umferð en 200 bíla á dag.
Eins og kemur fram annars-
staðar i blaðinu er gert ráð fyrir
þvl á vegaáætlun til ársins 1982 að
allir vegakaflar með meira en
1000 bila umferöarþunga verði
búnir bundnu slitlagi, en auk þess
er heimild til útboðs 2000 miljón
króna happdrættisláns til þess að
hraða lagningu bundins slitlags á
Norðurveg og Austurveg sam-
kvæmt lögum frá þvi I vor.
— ekh
1 Vegamálum, fréttabréfi
Vegageröarinnar, kemur m.a.
fram að samkvæmt nýsam-
þykktri vegaáætlun fram til árs-
ins 1982 á að vera komið bundið
slitlag á þvi sem næst alla vegar-
kafla, sem fleiri en 1000 bilar á
dag fara um yfir sumartimann.
Ennþá eru 8 kilómetrar með
malarslitlagi i umferöarflokkn-
um 2000 til 3000 bílar á dag yfir
sumarmánuðina og 5 kllómetrar i
flokknum 1500 til 2000 bllar. Eftir
eru 65 km sem malarvegir I um-
ferðarflokknum 1000 til 1500 og 79
km I umferðarflokknum 750 til
1000. Það eru þvi alls 78 kílómetr-
ar af malarvegum sem fleiri en
lOOObllar fara um á dag yfir sum-
armánuðina og 157 km sem meira
en 750 bilar fara um á dag.
„Vart þarf mörgum orðum að
þvi að eyöa, hve fáránlegt þaö er
að hafa malarslitlag á vegum
með svona mikilli umferð og hve
dýrt það er fyrir þjóöfélagið”,
segir I vegamálum.
Þéir vegir sem hér um ræðir og
meira en 1000 bílar fara um á dag
eru á Reykjanesi, Vesturlands-
vegur á Kjalarnesi og Þing-
vallavegur. Á Vesturlandi
er einnig um Vesturlandsveg að
ræða. A Vestfjöröum er kafli við
Isafjörð. A Norðurlandi eystra er
kafli við Akureyri með yfir 1000
blla umferð á dag og á Suðurlandi
er kafli milli Hellu og Hvolsvall-
ar. — ekh