Þjóðviljinn - 17.07.1980, Qupperneq 16
UOÐVIUINN
Fimmtudagur 17. jtili 1980
Xöalsími Þjóöviljans er 81333 kl. 9-20 mánudaga til föstudaga. L'tan þess tima er hægt aö ná f blaöamenn og aöra starfsmenn blaösins f þessum sfmum : Ritstjórn 81382, 81482 og 81527, umbrot 81285. ijósmvndir 81257. Laugardaga kl. 9-12 og 17-19 er hægt aö ná f afgreiöslu blaösins isima 81663. Blaöaprent hefur sima 81348 og eru blaöamenn þar á vakt öll kvöld. Aðalsími 81333 Kvöldsími 81348 Afgreiðsla 81663
SAS er líka í kröggum:
Tapar 11-17 miljörðum
á N-Atlantshafsfluginu
Sáttasemjari:
Mfldí
fundahöld
Noröurlandaf lugféSagið
SAS er í kröggum og er nú
unnið að fimm mánaða
áætlun um að skera niður
útgjöld þess/ m.a. með
uppsögnum á starfsfólki,
sölu flugvéla og fækkun
áætlúnarferða, einkum
yfir Atlantshafið. En það
er á Norður-Atlantshafs-
flugi sem tapið kemur
einkum fram og nemur að
líkinum sem svarar ellefu
til sautján miljörðum isl.
króna.
Þetta kom fram á fundi stjórn-
ar SAS og samgönguráftherra
landanna þriggja sem SAS reka I
fyrri viku.
Gert er ráft fyrir aft fækkaö
veröi beinum ferftum frá Evrópu
til Seattle. Chicago og Los Ang-
eles. Nifturskuröurinn mun nema
ca. 8—10% af þjónústunni.
Mestan hagnaö hefur SAS af
innanlandsflugi i Sviþjóft.
Þegar krakkarnir voru búin aft taka fyrstu skóflustungurnar aft Grænuborg hinni nýju, tók skurftgrafan
vift, en þau horfftu spennt á.
Ný Grænaborg yiö Eiríksgötu
Krakkarnir tóku fyrstu skóflustungurnar
Þaft eru mikil fundarhöld hjá
sáttasemjara rikisins þessa dag-
ana. 1 gær boftafti hann á sinn
fund, prentara, grafiska sveina-
félagift og bókbindara, en á eftir
þeim komu blaftamenn til viö-
ræftna. 1 dag verftur starfsfólk
veitinga- og gistihúsa, mat-
reiftslu- og hljómlistarmenn á
sáttafundi og einnig verfta sam-
ræftur milli sáttanefndar og
vinnuveitendasambandsins. A
föstudag koma svo fulltrúar ASl
og VSt til viöræöna vift sátta-
nefnd. —ká
Slysið við Sundahöfn
Orsakir
ókunnar
ennþá
A0 sögn Þórs Magnússonar
öryggisskoöunarmanns er enn
ekki ljóst hvaö olli þvi aö krana-
bóma brotnaöi þegar veriö var aö
skipa bflkrana upp úr Dettifossi
viö Sundahöfn á mánudaginn.
Kraninn var skoöaöur i gær en
þrátt fyrir þaö eru menn engu
nær. Arleg skoöun kranans mun
hafa fariö fram samkvæmt lögum
og reglum I des. si.
Eitthvaft fer á milli mála meft
þyngd bilkranans sem verift var
aö hifa upp úr skipinu, 28,7 tonn
eru stimpluft á hann en samkv.
farmskrá mun þyngdin vera 33
tonn. Ekki vildi Þór Magnússon
staftfesta þessar tölur i simtali i
gær þar sem hann var ekki á
vinnustaö og þvi ekki hárviss um
aft þær væru nákvæmlega réttar.
Ekki var i gær búift aft vigta bil-
kranann en þegar þaft veröur gert
fæst úr þvi skorift hver þyngdin
er.
Nafn mannsins sem lést var
Jón Trausti Traustason, Klepps-
vegi 54, Reykjavik. Hann var 19
ára gamall.
Krakkarnir á leikskólan-
um Grænuborg héldu
fylktu liði upp á Eiríksgötu
um miðjan dag í gær. Þau
héldu á skóflunum sínum,
því nú átti að fara og taka
skóflustungur að Grænu-
borg hinni nýju sem rísa
mun á lóðinni suð- austan
við listasafn Einars Jóns-
sonar.
Krakkarnir grófu eftir mætti,
en þar sem augljóst var aft verkiö
myndi sækjast seint meö þessum
hætti drógu þau sig fljótlega i hlé,
en skurftgrafa tók vift.
Gamla Grænaborg sem stendur
á Landspitalalóftinni er elsta dag-
heimili borgarinnar, stofnaö 1931.
Þaft er enn þá rekift af Sumar-
gjöf, en svo sem kunnugt er hafa
borgaryfirvöld yfirtekift rekstur
flestra dagvistarstofnana borgar-
innar. Þaft hefur lengi veriö ljóst
aft Grænaborg fengi ekki aft vera
á sinum gamla staft, enda er stöft-
ugt veriö aö þrengja aö henni meft
nýbyggingunum. Gamla húsiö
mun vikja,en nýtt risa vift Eiriks-
götuna.
Nýi leikskólinn verftur fyrir
börn á aldrinum 2-6 ára og verftur
i þremur deildum. Ætlunin er aft
gera tilraun meft aft blanda sam-
an hópum barna sem veröa allan
daginn og þeim sem verfta hluta
úr degi. Húsift verftur 441 ferm. aft
flatarmáli og 1800 rúmm. aft
stærft. Lóftin er 1850 ferm. en
einnig hefur fengist vilyrfti fyrir
afnotum af garftinum vift Hnit-
björg, listasafn Einars Jóns-
sonar. Aætlaöur kostnaftur vift
bygginguna er 235 miljónir króna.
Þaft voru arkitektarnir Ormar
Þór Guftmundsson og örnólfur
Hall sem teiknuöu húsift, en
Sumargjöf mun kappkosta aft
hrafta byggingunni eins og unnt
er.
—ká
Félag ísl.
atvinnuflugmanna:
Flugleiðir
vannýta
flugmenn
Hafa beint verkefnum
annað og ekki nýtt
flugvélakost sinn
Félag Islenskra atvinnuflug-
manna segir I frétt aft fá flugféiög
hafi jafngófta nýtingarmöguleika
á flugmönnum sinum og Flugleiö-
ir. Visa þeir þar til samninga
flestra evrópskra flugmanna-
félaga.
FIA bendir á aö til aft ná góftri
nýtingu þurfi verkefni, og þvi
valdi þaö nokkurri furöu aft þaft
hafi verift stefna Flugleifta h.f.
undanfarift aft veita verkefnum til
annarra fyrirtækja á sama tlma
og flugmenn félagsins geta bætt
þeim viösig innan ramma núgild-
andi samnings, og flugvélar
félagsins standa ónotaftar.
„Sem sagt, forystusveit Flug-
leifta h.f. kvartar yfir lélegri nýt-
ingu á sama tlma og hún kemur i
veg fyrir aft hægt sé aft nýta flug-
menn betur. Er undarlegt, þótt
flugmenn eigi erfitt meft aft skilja
slikar raöstafanir og þversagn-
ir?” Hér mun einkum átt vift þaft
aft verkefnum Flugleifta i leigu-
flugi, svo sem sólarlandaferftum
og Pllagrimaflugi hefur verift
beint til Arnarflugs og Air
Bahamas. Atelja flugmenn stjórn
Flugleifta og kynningardeild
félagsins fyrir villandi frétta-
flutning af þessu tagi, og m.a.
vegna orlofsmála og óeiningar I
röftum flugmanna. Hvetur FÍA til
þess aft blaftafulltrúi félagsins,
kynningardeildin og aftrir for-
svarsmenn Flugleifta finni sér
betri verkefni i framtiftinni en aft
niöa niftur störf flugmanna og
annars starfsfólks. Er m.a.
stungift upp á þvi aö þessir aftilar
snúi sér aft þvl aft reyna „aft brúa
hift breifta bil sem rikir milli
starfsfólks og stjórnenda fyrir-
tækisins.”
—ekh
I I
j Krafa síldarmanna á Höfn:
siglingar med
ferska síld
j Engar
Nokkuð hefur verið um
Iþað rætt að undanförnu
aðtaka upp siglingar með
* ferska sfld á erlendan
Imarkað á komandi haust-
vertíð. Vegna þessara
. umræðtv* komu þeir, sem
Istarfa au veiðum og
vinnslu síldar á Höfn í
, Hornafirði nýlega saman
Itil fundar og samþykktu
eftirfarandi ályktun:
„Vegna þeirrar umræftu, sem
' nú fer fram um skipulag slld-
veifta á komandi haustvertlft,
vilja hagsmunaaftilar vift veiftar
og vinnslu sildar á Höfn I
Hornafirfti koma eftirfarandi á
framfæri:
1. Frá þvi sfldveiftar hófust á
ný 1974, eftir veiftibann 1972 og
1973, hafa veiftar og vinnsla slld-
ar slfellt orftift mikilvægari þátt-
ur I atvinnustarfsemi á Höfn.
Otgerft allra báta frá Höfn er nú
miftuft vift sildveiftar á haustin
og lagt hefur verift I verulega
fjárfestingu I vinnslustöftvum I
landi, til aft anna vinnslu aflans.
2. A undanförnum þrem til
fjórum árum hefur hlutdeild
hringnótabátanna I heildarveift-
inni sifellt vaxift og finnst okkur
nú eftlilegt aft sú aukning, sem
ákveftin verftur á heildarveifti-
kvóta, komi til helminga I hlut
reknetabáta og hringnótabáta.
3.1 umræftum, sem fram hafa
farift aft undanförnu, hefur tals-
vert verift rætt um siglingar
meft ferska sild á erlendan
markaft. Vift teljum aft sllk
stefna sé varhugaverft og gæti
haft neikvæft áhrif, m.a. meft
eftirgreindum hætti:
a) Mjög llklegt er aft sllkar
sölur á ferskri slld mundi hafa
neikvæft áhrif á markaftssetn-
ingu þeirrar sfldar, sem unnin
er hér á landi, hvort heldur er aft
ræfta frysta sfld, ediksöltuft flök
efta saltsild.
b) Sú mikla fjárfesting, sem
lagt hefur verift I til vinnslu
sildarinnar I landi, hefur miftast
vift aft áfram yrfti haldift á sömu
braut og hingaft til, þ.e.a.s.
löndun aflans hér heima og
vinnslu hans fyrir erlendan
markaft. Sölur á ferskri sfld
erlendis gætu haft neikvæft áhrif
á afkomu vinnslustöftvanna og
leitt til alvarlegra rekstrar-
erfiftleika þeirra og stofnaft at-
vinnuöryggi starfsmanna I
hættu.
c) Siglingar myndu leifta til
afgerandi misræmis i afkomu-
möguleikum útgerftar og sjó-
manna á bátaflotanum og þvi
hæpift aft veita einni gerft veifti-
skipa heimild til siglinga meft
afla, sem valdiö getur beint og
óbeint lækkun á þeim verftum,
sem unnt er aft greifta fyrir hrá-
efnift hér heima.”
—mhg