Þjóðviljinn - 20.07.1980, Side 5
HELGIN 19.—20. júll. ÞJÓÐVILJINN — SIDA 5
VINNUSLYSIÐ I SUNDAHOFN:
Ekki má skella allri skuld á kranastjórana
Skipulagsleysi helsta
orsök kranaslysanna
„Mörg alvarleg kranaslys sem
virftast vera á ábyrgft kranastjór-
anna, má þegar betur er aö gáö
rekja til grundvallargalla i skipu-
lagi öryggismála á viökomandi
vinnustaö”, segir i skýrslu Heil-
brigftis- og öryggismálastofn-
unarinnar i Bretlandi. I riti
Hafnarmálastjórnarinnar bresku
er f mai greint frá niöurstöftu
skýrslu um þrjú kranaslys.
f skýrslunni kemur fram aft þaö
sé rikjandi tilhneiging til þess aö
kenna kranastjórum um vinnu-
slys i meöförum krana á hjólum. 1
slysarannsóknunum auftveldi
menn á þann hátt hlutina fyrir sér
i staft þess aö rýna I raunveru-
legar ástæftur, svo sem skort á
áætlanagerö, þjálfun og viöhaldi.
' í skýrslunni er hlutur eigenda,
leigjenda og notenda krana sér-
staklega gaumgæffturi sambandi
vift slysin þrjú sem öll leiddu til
mannsláta. Mebal þess sem áfátt
er I ábyrgftarhlutverki stjórnenda
fyrirtækja eru eftirtalin atriöi:
í fyrsta lagi er nauftsynlegt
talift aft skýrgreina frekar hverjir
eru ábyrgir fyrir vali á krönum
og kranategund fyrir hvert ein-
stakt verk, og búa til staftal um
þau atriöi sem hafa þarf i huga
vib slikt val.
1 öftru lagi er nauösynlegt aö
mat fari fram á stööuskilyröum
kranans áftur en hifing hefst.
1 þriftja lagi skorti verulega á
skipulega þjálfun kranastjóra, og
markvisst eftirlit.
1 fjórfta lagi þurfi nákvæman
vifthalds og þjónustustaftal fyrir
tækin.
I skýrslunni segir aö meö
stækkandi krönum hafi slysalikur
aukist mjög. Stjórnendur fyrir-
tækja hafi tilhneigingu til þess aö
hiröa of litiö um góftar og ná-
kvæmar leiöbeiningar og áætlun
um allar hliftar hifingarvinn-
unnar.
I umræddum þremur slysatil-
vikum segir skýrslan aft vel komi
fram helstu slysavaldarnir i
kranavinnu: hifing sérstaklega
þungra hluta, samtima hifing
meft tveimur krönum (eins og i
Sundahöfn nýverift — aths.
Þjóöv.), og flutningur stórra
krana. Um allar þessar sérhættur
ættu aft vera til sérstakar leift-
beiningar og áætlun um viftbrögft,
beri eitthvaft útaf segir i skýrsl-
unni. Lagt er til aft gefnir veröi út
samræmdir „tékklistar” til leift-
beiningar um þessi atrifti sem
hvert fyrirtæki efta félagsskapur
geti siftan aftlagaft sinum séraft-
stæftum og notaft sem fyrirmæli
og til leiftbeiningar. — ekh
Krá slysstaftnum i Sundahöfn. Ljósm. —gel.
Ekki talstödvarsam-
band milli kranastjóra
„Erum aö rœöa ýmislegt” segir Guömundur
Svavarsson hjá tœknideild Eimskips Eimskiptafélagsins i sam-
tali við Þjóðviljann í gær.
og yfirleitt á sér stað með
mjög þunga hluti þar sem
við höfum ekki yf ir að ráða
allra stærstu krönum"
sagði Guðmundur
Svavarsson á tæknideild
„Það er verið að ræða
ýmislegt í sambandi við
þetta slys og þá sérstak-
lega vandamál sem geta
komið upp þegar híft er
með tveimur krönum, eins
Kraninn var í erfiðum
hífingum daginn áður
„Kraninn sem bóman
brotnaði af hafði verið í
erfiðum hifingum daginn
áður en slysið varð, sam-
kvæmt upplýsingum eig-
anda kranans. Hvort þar sé
að finna orsökina fyrir
slysinu veit enginn, en það
þarf að kanna alla mögu-
leika rækilega svo málið
skýrist, Hingað til hefur
engin einhlit skýring fund-
ist", sagði Jóhann Geir-
harðsson kranastjóri og
trúnaðarmaður Dagsbrún-
ar í Sundahöfn í samtali
við Þjóðviljann í gær.
I fyrradag var kraninn sem
verift var aft hifa upp vigtaöur, en
tvennar tölur höfftu farift af þyngd
hans.
Kraninn var vigtaöur meft vigt
frá Vita- og hafnarmálastofnun
og samkvæmt þeirri vigt er kran-
inn rún 33 tonn; 8.3 tonn aft fram-
anverftu og 24.950 tonn aft aftan-
verftu.
Jóhann sagfti ennfremur aft
kranaeigandinn heffti bent á aft
orsök slyssins kynni aft liggja i
þvi aö á stuttu augnabliki heffti
mestur hluti þungans vift hifing-
una lent á minni hifingarkranan-
um og þvi heffti bóman brotnaft,
svokölluft augnabliksþyngd. Vift
vigtunina i fyrradag var þessi
möguleiki kannaftur og nýja
krananum velt á hliftarnar og
þyngri endanum steypt, en þaft
virtist ekki þyngja aft neinu
marki átakift á kranana sem aft-
stoftuftu vift vigtunina.
-lg
Aftspurftur sagfti Guömundúr
þaö rétt vera, aö þegar tveir
kranar hifa saman þungan hlut
geti myndast spenna i lyftunni og
þá annaöhvort stöftvast lyftan eöa
þá átakift kemur á hlift bómunnar,
sem er einungis hönnub fyrir upp-
rétta lyftu. Hins vegar taldi hann
útilokaö aft slikt heföi gerst þegar
banaslysift varft i Sundahöfninni
fyrr i vikunni.
„Þaft er rétt aft ekkert tal-
stöftvarsamband var á milli
kranastjóranna meftan á hifing-
unni stóft. Talstöftvarsamband
hefur ekki viftgengist.en eins og
ég sagfti áftan þá er verift aft ræöa
þessi mál og þetta atrifti verftur
kannaft nánar. Hins vegar liggur
ekki ennþá fyrir nifturstafta rann-
sóknar á slysinu sem Oryggiseft-
irlitift og rannsóknarlögreglan
vinna nú aft, og þvi fullsnemmt aft
segja nokkuft um hvaö þarna
gerftist”.
Aftspurftur hvort kranahifingar
myndu leggjast af meft tilkomu
RoRo skipa i skipaflota Eimskips
sagfti Guömundur svo ekki verfta,
þvi vörum veröur skipaft á dekk
þeirra skipa og þær þarf aft hifa
upp en lestarvörur verfta aftur á
móti keyrftar út úr skipunum.
— Ig
Sumarferð ABR: /
ALLT KLAPPAÐ OG KLART!
Undirbúningi sumar-
ferðarinnar lýkur i dag,
og eru nú flest atriði
komin á hreint. Það
liggur i augum uppi að
skipuiagning slikrar
ferðar er mikið verk, og
hefur það að mestu hvílt
á starfsliði skrifstof-
unnar að Grettisgötu 3,
þeim Stefaníu Trausta-
dóttur og Kristjáni
Valdimarssyni.
Einsog frá hefur verið
skýrt hér i blaðinu verða
úrvals leiðsögumenn i
hverjum bil, auk aðal-
fararstjórans, Tryggva
Sigurbjamarsonar. Þeir
eru: Baldur óskarsson,
Björn Þorsteinsson,
Gunnlaugur Ástgeirs-
son, Guðrún Ágústs-
dóttir, Haukur Hafstað,
Jón Hannesson, Gisli
Pétursson, Hjalti Krist-
geirsson, Guðmundur
Magnússon, Pétur
Sumarliðason, Þorleifur
Einarsson, Þorbjörn
Broddason, Sverrir
Hólmarsson.
Sigurður Blöndal,
skógræktarstjóri rikis-
ins, heldur ræðu dagsins
og Jón Snorri Þorleifs-
son verður leikjastjóri.
A baksiðu blaðsins i
dag er að finna nánari
upplýsingar um ferðina.
Góða ferð i Þjórsár-
dal!
— ih
Hjalti Kristgeirsson
Þorleifur Einarsson
Þorbjörn Broddason
Sverrir Hólmarsson
Guftmundur Magnússon
Guftrún Agústsdóttir