Þjóðviljinn - 26.08.1980, Síða 4

Þjóðviljinn - 26.08.1980, Síða 4
4 SÍÐA — ÞJOÐVILJINN Þriöjudagur 26. ágúst 1980 DJOÐVIUINN Málgagn sósíalisma, verkalýös-, hreyfingar og þjódfrelsis ttgefandi: Otgáfufélag Þjóöviljans Framkvæmdastjóri: Eiöur Bergmann Ritstjórar Arni Bergmann, Einar Karl Haraldsson. Kjartan ólafsson Fréttastjóri: Vilborg HarOardóttir. • Auglýsingastjóri: Þorgeir Olafsson. Umsjónarmaóur Sunnudagsblaös: Þórunn Siguröardóttir Rekstrarstjóri: (Jlfar Þormóösson Afgreiöslustjóri: Valþór Hlööversson Blaöamenn: Alfheiöur Ingadóttir, Einar Orn Stefánsson, Guöjón FriÖriks- son, Ingibjörg Haraldsdóttir, Magnús H. Gtslason, Sigurdór Sigurdórsson. Þingfréttir: Þorsteinn Magnússon. Iþróttafréttamaöur: Ingólfur Hannesson. Ljósmyndir: Einar Karlsson, Gunnar Elísson Handrita- og prófarkalestur: Andrea Jónsdóttir, Elías Mar. Safnvöröur :Eyjólfur Arnason. Auglýsingar: Sigríöur Hanna Sigurbjörnsdóttir. Skrifstofa :Guörún GuÖvaröardóttir. Afgreiösla: Kristtn Pétursdóttir, Bára Halldórsdóttir, Bára Siguröardóttir. Stmavarsla: ólöf Halldórsdóttir, Sigrtöur Kristjánsdóttir. Bílstjóri: Sigrún Báröardóttir. Húsmóöir: Jóna Siguröardóttir. Pökkun: Anney B. Sveinsdóttir, Halla Pálsdóttir, Karen Jónsdóttir. Útkeyrsla: Sölvi Magnússon, Rafn Guömundsson. Ritstjórn, afgreiösla og auglýsingar: Stöumúla 6, Reykjavfk, slmi 8 13 33. Prentun: Blaöaþrent hf. Fórnarlömb frjálshyggju • Flugleiðir eru fallnar á kné, og fátt bendir til þess að félagið rísi upp i bráð.Það eruhrikalegtíðindiþegar rúm- lega 900 manns er sagt upp starfi á rúmi ári. Ekki ein- asta fyrir viðkomandi starfsmenn og f jölskyldur þeirra, heldur og fyrir efnahag þjóðarinnar á mörgum sviðum. • Helsta orsökin er að sögn forstjóra Flugleiða að Bandaríkjastjórn innleiddi frjálsa samkeppni á f lugleið- inni yf ir Atlantshaf ið á árinu 1978. Þar ríkir nú ,,lögmál frumskógarins" að sögn Sigurðar Helgasonar. f frum- skógarstríði f rjáls markaðar eru það hinir stóru sem éta þá smáu eins og í dýraríkinu. „öskubuskan" á Atlantshafsleiðinni hefur fengið sig fullsadda af veisluborði verðstríðs og undirboða. • Postular frjálshyggju og einkaframtaks á (slandi geta margt lærtaf raunasögu Flugleiða síðastliðin miss- eri. Þeir láta gjarnan í veðri vaka að þeir séu að berjast fyrir því að gera sjálfstæðisdraum einyrkjans að veru- leika. ( hinum raunverulega heimi óheftrar markaðs- hyggju er hinsvegar ekkert tillit tekið til þjóðlegra eig- inda, sanngirnissjónarmiða eða tímabundinna erfið- leika. Þar vegur hver annan, og sjaldnast í góðsemi. • Hugsjónir íslenskra frjálshyggjumanna hafa orðið að veruleika í samkeppninni á f lugleiðinni yfir Atlants- haf. „Brjóstvörn íslenska einkaframtaksins", eins og hluthafar Flugleiða eru nefndir á máli Morgunblaðsins, hefur hrunið í þessari samkeppni. Allir eru hinsvegar sammála um að þegar verðstríðinu lýkur muni fargjöld hækka á ný þannig að hagur almennings af hildarleikn- um verði skammvinnur. v • Með frjálsu spili markaðsaflanna hyggjast þeir frjálshyggjumenn leysa allan íslenskan vanda Ifkt og á leiðinni yfir Atlantshaf. Þeir 900 starfsmenn Flugleiða sem fengið hafa reisupassann á rúmu ári vita nú hvað óheft frjálshyggja hefur í för með sér. — ekh Hvert stefnir? # Forstjóri Flugleiða segir aðfélagið hafi orðið að lúta i lægra haldi fyrir lögmáli frumskógarins. Sjálfur hefur hann tekið upp harðsoðnar stjórnunaraðferðir sem tíðk- ast í bandarískum stórfyrirtækjum og efnt til frum- skógahernaðar gegn starfsfólki. • I stað baráttuanda frumherjanna í fluginu sem sjálfir voru í eldlínu daglegs flugrekstur er komin yfir- stjórn sem hefur verið úr tengslum við starfsfólk og ein- valdur á toppnum sem enginn I fyrirtækinu virðist vita hvert stefnir. • Jón Júlíusson sem fyrir stuttu var látinn víkja úr stöðu framkvæmdastjóra hjá Flugleiðum segir í viðtali við Vísi að á síðustu mánuðum haf i að sínu viti ekki ein- ungis ríkt óstjórn, heldur stjórnleysi I málefnum Flug- leiða í víðu samhengi. „Hver yfirlýsingin á fætur ann- arri rekur sig á annars horn og ókleift er að draga neina heildarmynd af því hvert ferðinni er heitið. Félagið virð- ist vera á einhverskonar ferð án fyrir heits", segir Jón JúMusson. # Hvert er stefnt? Eru helstu hluthafar að flytja arð- bæran flugrekstur og eigin f járfestingu yfir til dótturfé- laga? Við hvaða rekstur eru flugvélakaup og vélasölur miðaðar? Fer alltf lugkerf i Islendinga í rústá næstunni? Spurningarnar eru margar og svörin f á eða út í hött. # A það var ekki hlustað fyrir tveimur árum er f ulltrúi Alþýðubandalagsins krafðist opinberrar rannsóknar á stefnu og starfsemi Flugleiða vegna þess að f lugrekstur hérlendis væri á braut sem leitt gæti til hruns. I Ijósi síð- ustu atburða þykir nú brýnna að tekið sé í taumana. • Sýnt er að málef num Flugleiða verður aldrei komið á réttan kjöl meðan„lögmál frumsjcógarins" ríkja innan félagsins. Meðal starfsmanna félagsins er vaxandi hljómgrunnur fyrir því að stjórnvöld, byggðarlögin í landinu og hið almenna starfsfólk taki höndum saman um endurreisnarstarf. Það er kominn tími til að ferð Flugleiða séu sett fyrirheit sem tryggja öryggi f flug- samgöngum til frambúðar. — ekh. j Amerískur j forstjóratónn Jón Júliusson fyrrv. fram- * kvæmdastjóri hjá Flugleiðum I opnar þjóöinni í Visi um helgina dálitla innsýn i þann heim flug- I reksturs sem verið hefur al- ■ menningi næsta lokuð bók þar I til halla tók undan fæti hjá fyrir- tækinu. Um húsbóndann á Flugleiöa- ■ heimilinu sem rak Jón umsvifa- I laust og án fyrirvara segir hann m.a.: „Ég hafði enda aldrei lent I i neinum persónulegum beygl- ‘ um viö hann. Samt má kannski segja að samvinnan hafi verið undir stofuhita og húsbóndinn ' helsttilsvarkaldur á stundum.” ! Vísir bætir við: „Jón Júlfusson sagðist hinsvegar aðeins hafa I túlkað þaö sem þann forstjóra- ■ tón sem Sigurður hafi veriö ! kunnur fyrir og ætti ef til vill betur viö vestur i Ameriku en I hér á skerinu. Sambandsleysiö j staöfest Margofthefur þvi verið haidiö • fram I umræöum um málefni I Flugleiöa aö sambandsleysi hafi rikt innan fyrirtækisins á | siðustu mánuðum og jafnvel yf- ■ irstjórn og ýmsir helstu for- I stöðumenn deilda innan félags- ins hafi veriö jafn fáfróðir um I ákvaröanir og stefnu einvalds- » ins eins og sauðsvartur almúg- I inn. Jón Júlíusson staðfestir I þessa skoður: „Formlegt samband forstjór- • ans viö framkvæmdastjórana I sex fór sffellt þverrandi. t byrj- un stjórnartfðar forstjórans I voru haldnir fundir tvisvar I * viku með öllum framkvæmda- I____________________________ stjórunum, siðan einu sinni i viku og nú hafa slikir fundir ekki verið haldnir siðan i april.” „Sigurðarmenn” 1 viðtalinu segir einnig að varla sé með sanngrini hægt aö halda þvi fram að verulega hafi veriö gert upp á milli Loftleiöa- manna og Flugfélagsmanna i stjórnun fyrirtækisins. Annað skipti máli: „Hins vegar skiptir verulegu máli að vera „ Sigurðarmaður” og sýna meira en vera annaö hvort Loftleiðamaður eöa Flug- félags. — Sigurður vill einung- is hafa á toppnum i kringum sig „sér handgengna menn” eða menn með ákveðinn stjórnunar- stil, menn sem eru harðsoðnir stjórnendur og óvægir. Mitt sjónarmið er að þetta viðhorf Sigurðar Helgasonar sé grunn- færið og henti illa íslendingum og Islenskum aðstæðum.” Það er m.a. þessi stjórnunar- still sem Jón Júliusson telur ástæðuna fyrir þvi „að sambúð- in við stéttarfélögin er vægast sagt stirð, og hinar tiöu upp- sagnir, endurráöningar og aftur uppsagnir, hafa grafiö undan starfsgleöi manna. Það eina sem menn viröast geta gengiö aö visu er samdráttur og aftur samdráttur og heilu starfshóp- arnir hafa verið spaöhöggnir.” Skorið en ekki skapað Þá er einmitt I beinu fram- haldi af þessu viðhorfi Jóns JúHussonar komið aö veiga- •9 mestu gagnrýni hans sem er sú að ekki aðeins stíllinn heldur og stefnan I stjórnun fyrirtækisins sé röng: „Það undarlega viö Flugleiöir I dag er aö öll völd viröast vera i höndum fjármáladeildar og höf- uöáherslan virðist á þvi að skera niöur, en markaðsdeildin er svelt og ekki reynt aö skapa. Endalaus niöurskuröur og feröafækkun leiðir bara til eins.” Landsmenn hafa nú þegar heyrt boðskapinn um uppsagnir 400 starfsmanna Flugleiða til viðbótar en þessa niðurstööu tel- ur Jón Júliusson ekki einasta af- leiðingu erfiðleika heldur og rangrar stefnu. Hann minnist einnig á samsetningu flugflot- ans, en fer ekki nánar út I þaö i Vísisviötalinu og veröur það að teljast skaði. Þögnin rofin Jón Júliusson hefur nú rofiö ! þagnarmúrinn kringum Flug- ■ leiði og má það teljast maka- I laust langlundargeö af öðrum | sem fengið hafa spark i bakhlut- , ann á siöustu misserum að hafa i ekki gert grein fyrir alvarlegum gagnrýnisveröum atriðum I I rekstrinum á opinberum vett- a vangi. Málefni Flugleiöa koma i öllum landsmönnum viö og þeir sem verða undir i átökum um | stefnu og ákvaröanir I fyrirtæk- ■ inu geta veriö ófeimnir að láta i I sér heyra. Núverandi stjórn- I endur hafa sýnt að þeir eru ekki | óskeikulir. 1 — ekh | skoríð

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.