Þjóðviljinn - 28.10.1981, Page 9
8 StÐA — ÞJÓÐVILJINN Miövikudagur 28. október 1981
Miövikudagur 28. október 1981 ÞJÓÐVILJINN — StÐA 9
Viðtal við Svavar Gestsson um breytingar á fjárlögum
1. ágúst á næsta ári
taka gildi
ný lög um hollustuhætti
og heilbrigðiseftirlit.
Þá tekur til starfa
ný stofnun sem hlotið
hefur heitið
Hollustuvernd ríkisins.
Það er augljóst mál
að þjóðin er komin að
ákveðnum mörkum
í sambandi við útgjöid
til heilbrigðismála.
Stjórnvöld verða að
finna það einstigi sem er
á milli óska um betri
heilbrigðisþjónustu
annarsvegar
og vilja manna til að
greiða skatta hinsvegar.
Vísitala
— Þaö er óhætt aö segja aö
hækkanir á húsnæöismálunum
gnæfi yfir allt annað, þar sem
framlög til félagslegra ibúöa-
bygginga stóraukast. Þaö hefur
þegar veriö gerö grein fyrir þvi
hér i blaöinu, svo ég sé ekki
ástæöu til aö tiunda þær hækkanir
nú. —
— I félagsmálaráöuneytinu eru
nokkur verkefni meö sérstaka
áherslu aö þessu sinni. Það eru i
fvrsta lagi húsnæöismálin, fram-
lag rikissjóös nemur aö þessu
sinni til Byggingasjóös verka-
manna 111 miljónum 314 þúsund-
um króna en þaö er tæplega
fimmtiu prósent hækkun frá fjár-
lögum áriö 1981. Næst er aö nefna
Vinnueftiriit rikisins sem hefur
þaö hlutverk að tryggja fram-
kvæmd laga um aöbúnaö,
hollustuhætti og öryggi á vinnu-
stööum. Vinnueftirlitiö er aöal-
lega fjármagnaö meö vinnueftir-
litsgjaldi sem vinnuaflskaupend-
ur (atvinnurekendur) borga. 1
þriöja lagi vil ég nefna fram-
kvæmd laga um aöstoö viö
þroskahefta sem hækkar um
amk. 40%. Viö íslendingar vorum
aftarlega i þessum málum til
skamms tima,en nú er vonandi at
rætast úr. Þaö hefur <>röiö hugar-
farsbreyting gagnvart þroska-
heftum og málefnum þeirra sem
betur fer á undanförnum árum og
þvi er og verður vonandi fy igt eft-
ir af stofnunum rikisvaldsins.
Þessi þrjú verkefni sem ég nú hef
nefnt eru meö séráherslu á verk-
efnalista félagsmálaráöuneytis-
ins. Viö framkvæmd áöurnefndra
laga um aöstoö viö þroskahefta
var félagsmálaráöuneytiö meö
þrjátiu verkefni i gangi á þessu
ári. —
— I fjórða lagi eru svo framlög
til verkalýöshreyfingarinnar.
Þannig fara til bygginga orlofs-
heimila verkalýössamtakanna 1.8
miljónir, til ASl vegna Menningar
og fræöslusambands alþýöu 680
þúsund, til orlofsheimila BSRB
680 þúsund og til Félagsmála-
skóla alþýöu 950 þúsund svo eitt-
hvaö sé nefnt. Þessi stuðningur
var áöur hverfandi en er nú orð-
inn mjög i áttina.
Trygglngar hækka
— Nú, ef viö vendum okkar
kvæöi I kross yfir til heilbrigöis og
tryggingamálaráöuneytisins —
þá veröur fyrst fyrir Trygginga-
stofnun rikisins. Þar veröur mikil
hækkun á milli áranna 1981 og 82,
umfram verölagsforsendur. Nýir
liöir bætast inn einsog fæðingar-
orlofiö, en gert er ráö fyrir 65
miljónum og 220 þúsundum. Sam-
tals voru almannatryggingar 1.3
miljaröar áriö 1981 en nema rúm-
Almannaheill
að leiðarljósi
Fjárlögin fyrir áriö 1982 hafa verið lögð fram einsog
kunnugt er. Þegar hefur Ragnar Arnalds gert grein fyrir
frumvarpinu í heild sinni hér í blaðinu,og ýmsir þættir
þess hafa verið til umf jöllunar. Við vildum gefa lesend-
um frekari innsýn í f járlögin með þvi að leita skýringa á
breytingum i félagsmálaráðuneytinu og heilbrigðis-
málaráðuneytinu á fjárlögum og leituðum því til Svav-
ars Gestssonar og spurðum hann fyrst hvaða breytingar
væruhelstará fjárlögum í málaflokkum sem heyra undir
hans ráðuneyti.
um tveimur miljöröum nú I frum-
varpinu.
— Hækkun á lifeyristrygging-
um nemur 378 miljónum 470 þús-
undum og eru nú samtals einn
miljarður og 61 miljón. Mest
munar þar um elli- og örorkulif-
eyri 456 miljónir og 200 þúsund,
tekjutryggingu aldraöra sem
hækkar um rúmar 119 miljónir
upp i 295 miljónir, auk áöurnefnds
fæöingarorlofs. —
— Hér er um aö ræöa hækkun
langt umfram þaö sem venja er.
Ástæðan er i fyrsta lagi ný þjón-
usta. 1 ööru lagi hækkun tekju-
tryggingar á ellilifeyri umfram
verölagshækkanir og i þriöja lagi
leiöréttingar vegna vanáætlunar
1981. —
Kaupmáttur elli-
lífeyrisþega eykst
— Nýjustu tölur um kaupmátt
ellilifeyrisþega og tekjutrygging-
ar sýna aö kaupmáttur hefur auk-
ist um 3.3% frá þvi sem hann var
sl. ár. Inn i þessa útreikninga er
ekki komin niöurfelling sjúkra-
tryggingagjalds og ekki lækkun á
lyfjum. Okkur miöar þvi vissu-
lega i áttina aö þvi aö búa betur
aö eldri samfélagsþegnum okkar
þó ekki sé búiö aö ná öllu fram
sem við vildum i þeim efnum. —
— Kaupmáttur elli og örorku-
lifeyris, tekjutryggingar og
heimilisuppbótar er nú 302.2 miö-
aö viö 100 árið 1970, þ.e. þrisvar
sinnum meiri en þá. Þessi tala
var 289.9 árið 1980. í tið rikis-
stjórnar Geirs Hallgrimssonar
árið 1975 var kaupmátturinn
208.4, 1976 210.6 og árið 1977 256.2.
Astæða kaupmáttaraukningar þá
var sólstöðusamningar verka-
lýðshreyfingarinnar.
— Atvinnuleysistryggingasjóö-
ur fær tvöfalt framlag atvinnu-
rekenda frá rikinu. Hækkar
framlag rikisins um 15 miljónir
og 940 þúsund og nemur alls 52
miljöröum og 400 þúsundum. Ég
tel brýna ástæöu til að styrkja
sjóðinn enn frekar meö þvi aö
auka iögjöld til hans, en ný lög
tóku gildi 1. júli sl.
— Framlag til eftirlaunasjóðs
aldraöra hækkar um 472 þúsund
og nemur nú 9.8 miljónum. Þetta
er uppbót á almennan lifeyri frá
verkalýösfélögunum og er hugsaö
i þá veru aö auka samvinnu ii'f-
eyrissjóöanna og stefnir aö þvi aö
koma á verðtryggöum lifeyris-
sjóöi fyrir alla landsmenn. —
Hollustuvernd
ríkisins
— Um Geislavamir rikisins
sem eru á fjárlögum er þaö aö
segja, aö 1. ágúst á næsta ári taka
gildi ný lög um hollustuhætti og
heilbrigðiseftirlit. Þá tekur til
starfa ný stofnun sem hefur hlotið
heitiö Hollustuvernd rikisins.
Geislavarnir, Matvælaeftirlitiö
og Heilbrigöiseftirlitið veröa þá
settar inn i eina stofnun, Holl-
ustuvernd rikisins. Þetta er gert I
hagkvæmnisskyni til að koma i
veg fyrir tviverknaö og marg-
verknað, til aö koma almenni-
legu skipulagi á starfsemi sem nú
fer fram á mörgum stööum. —
— Tryggingaeftirlitiö er stofn-
un sem sett var á laggirnar á ráö-
herratiö Magnúsar Kjartansson-
ar. Stofnunin fylgist meö þvi aö
tryggingafélög fari að settum lög-
um og reglum og hefur fyrir löngu
sannað tilveruréttsinn. Hún fær á
fjárlögum 1.1 miljón og það þarf
að efla þá stofnun enn betur i
framtiðinni. Gert er ráð fyrir
fjölgun um eina stööu þar 1982.
— Rikisspitalarnir fá tæpar 330
miljónir i fjárlagafrumvarpinu
en til annarra sjúkrahúsa fara
samtals um 700miljónir. Það sem
sætir máske mestum tiöindum er
þaö, aö nú er komiö á hreint
hversu margar raunverulegar
stöðuheimildir rikisspitalarnir
hafa. Þaö hefur veriö togstreita á
milli fjármála- og heilbrigöis-
málaráöuneytanna um þaö
hversu mikið fé færi til launaút-
gjalda rikisspltalanna. Sú deila
er nú meö þessu fjárlagafrum-
'varpi leyst.
— Fólk spyr mikiö um nýja
starfsemi rikisspítalanna á næsta
ári og i fjárlagafrumvarpinu. Þaö
hefur ekki veriö tekin endanlega
afstaöa til þess hvaöa ný starf-
semi kemur til á næsta ári. Ég
vildi hins vegar láta það koma
fram hér að á undanförnum árum
hafa verið i athugun möguleikar á
Svavar Gestsson
þvi aö búa úr garöi fullkomna aö-
stööu fyrir hjartaskurölækningar.
Hópur sérfræöinga hefur unniö aö
athugun þessa máls. Þar greindi
menn á um hvort rétt væri aö fara
af staö i svo miklar framkvæmdir
af fjárhags- og faglegum ástæð-
um. Þess vegna hef ég nú farið
fram á nýtt álit frá landlæknis-
embættinu. Þetta mál þarf aö at-
huga sérstaklega I tengslum viö
starfsemi Landspitalans á næstu
árum.
Á áttunda
þúsund við
heilbrigðisþjónustu
Þaö sem hefur verið langþyngst
I framkvæmdum þessi misserin
er geödeild Landspitalans, þar-
sem eru um 80 stööugildi. En
samtals eru hjá Rikisspitölunum
1830 stöðugildi. Samtals vinna viö
heilbrigöisþjónustuna I landinu
sjö — átta þúsund manns (sbr.
töflu).
— Siðustu tvö til þrjú árin hefur
svokölluð K-bygging viö Land-
spitalann veriö á dagskrá. Til
hennar er nú veitt samkvæmt
fjárlögum 1 miljón króna en til
samanburöar má geta þess aö
heildarútgjöld til framkvæmda á
Landspitalalóð voru 2.5 miljónir.
En samtals veröa framkvæmdir
á næsta ári fyrir yfir 32 miljónir
króna.
Hækkun til framkvæmda og
tækjakaupa er 52.7% á Landspit-
alanum. En þessar tölur segja þvi
miöur litið um fyrirhugaöa bygg-
ingu sem er þó svo nauðsynleg.
Hún þyrfti aö veröa aö veruleika
sem allra fyrst. Skoöun min er sú
aö K-byggingin ætti að vera næsta
stórverkefni i heilbrigöisgeiran-
um.
— Til sjúkrahúsa og læknisbú-
staöa er ætlaö meira fé i ár en
fyrr; Bygging sjúkrahúsa, heilsu-
gæslustööva um land allt og lækn-
isbústaöa verður fyrir 53 miljónir
1982. Svo ég nefni dæmi fara stór-
ar upphæöir til FSA á Akureyri og
til Isafjaröar. Þaö er reynt aö
skipta þessum fjárframlögum
sem réttlátast til sem flestra
. staöa á landinu i senn. Fjárveit-
inganefnd alþingis mun svo gera
nákvæmari tillögur um skiptingu
þessa fjár.
Framkvæmdasjóöur aldraöra
var stofnaöur til aö stuðla að
byggingu húsnæöis og dvalar-
stofnana fyrir aldraða. t fjárlög-
um 1981 fóru til slikra fram-
kvæmda 8.5 miljónir króna en er
nú 24.5 miljónir; þaö er þvi um
þreföldun i krónutölu aö ræöa.
Brýn þörf er á aö gera stórátak i
húsnæöismálum aldraöra, sér-
staklega á þéttbýlisstööum. Svo
ég nefni dæmi um fyrirhugaöar
stórframkvæmdir á ári aldraöra
þá eru nærtæk B-álma Borgar-
spitalans, Hjúkrunarheimiliö i
Kópavogi, Hrafnista i Hafnarfirði
og Hjúkrunarheimiliö viö Snorra-
braut.
Ár aldraðra
Jafnframt eru i tengslum viö ár
aldraöra i undirbúningi fram-
kvæmdir um land allt. Þrátt fyrir
aukningu á fjárframlögum rikis-
ins viröumst viö þvi miöur ekki
geta mætt miklum óskum á þessu
sviöi aö öllu leyti. Þannig aö 1
byrjun næsta árs munum viö raöa
niður verkefnum i forgangsröö.
Þaö verður verkefni Fram-
kvæmdasjóös aldraöra i samráöi
viö þá nefnd sem nú undirbýr ár
aldraöra á Islandi, en þá nefnd
skipaöi ég s.l. sumar.
— Heildarútgjöld til heilbrigö-
ismála hafa aukist gifurlega hér á
landi á undanförnum árum og
áratugum. Ariö 1950 var hlutfall
af vergri þjóöarframleiöslu til
heilbrigöismála 3.1%, en til sam-
anburðar er þetta hlutfall orðiö
8.0% áriö 1980. Hlutdeild heil-
brigöisþjónustu i atvinnu lands-
manna árið 1950 var 3.2% en er nú
um 8%.
Betri nýting f jármuna
—- Um þetta leyti i fyrra var
haldið heilbrigðisþing, þaö fyrsta
sinnar tegundar hér á landi. 1
framhaldi af þvi starfaði vinnu-
hópur sem embeitti sér aö þrem-
ur verkefnum. I fyrsta lagi aö
áætlun um uppbyggingu heilsu-
gæslustöðva til næstu fimm ára. 1
ööru lagi aö þvi aö gera tillögur
aö reglugerð fyrir sjúkrahús
meöal annars um verkaskiptingu
sjúkrahúsa á Reykjavikursvæð-
inu. I þriöja lagi vann hópurinn aö
reglugerö um heilsugæslustööv-
ar. Þessi starfhópur lýkur störf-
um sinum á næstu mánuðum.
Þarmeö hefur heilbrigðisráðu-
neytiö sett inni sina starfsemi
stofna sem hefur vantaö á undan-
förnum árum. Ég tel aö þessi
starfsemi sé mjög mikilvæg til aö
skapa meiri festu i yfirstjórn heil-
brigöismála og þarmeö forsendu
til betri nýtingar fjármuna.
Til hliöar viö þessa nefnd hefur
annar starfhópur unniö aö úttekt
á rekstri einstakra sjúkrahúsa.
Þegar er lokiö viö slika úttekt á
FSA, Sjúkrahúsinu á Neskaup-
stað og i Keflavik. 1 framhaldi af
þessu munu fleiri sjúkrahús en nú
eru veröa tekin beint inn á fjár-
lög og þarmeö veröa dregiö úr
svokölluöu daggjaldakerfi.
— Þaö er augljóst mál aö þjóöin
er komin aö ákveönum mörkum i
sambandi viö útgjöld til heil-
brigöismála. Stjórnvöld þurfa aö
finna þaö einstigi sem er á milli
óska um betri heilbrigöisþjónustu
annarsvegar og vilja manna til aö
greiöa skatta hinsvegar.
— Rekstur þeirrar nýju þjón-
ustu sem nú er i undirbúningi
veröur ekki fjármagnaöur ein-
göngu meö auknum sköttum. Þaö
þarf lika aö koma til sparnaöur I
þeirri starfsemi sem fyrir er og
meiri sveigjanleiki i starfsemi
heilbrigöismála almennt.
Fyrirbyggjandi starf
— betra heilsufar
— 1 sambandi við stofnanir, si-
aukinn fjölda þeirra, veröa menn
aö velta fyrir sér hvar þenslu-
mörkin eru. Þaö er ekkert sjálf-
gefið að fleiri og dýrari stofnanir
tryggi betra heilsufar lands-
manna. Þvi þarf að leggja meiri
áherslu á fyrirbyggjandi starf-
semi, aö fólk geti haldið góðri
heilsu sinni. Þetta viljum við
leggja rika áherslu á, enda höfum
við styrkt fyrirbyggjandi starfið
svo sem frekast er unnt. Efling
starfsemi einsog Vinriueftirlits-
ins, Hollustuverndar rikisins er
einmitt liður i þessari viöleitni, að
koma i veg fyrir aö fólk glati
heilsunni.
Læknadeilan i sumar færöi okk-
ur heim sanninn um hættuna á aö
einstakir hópar geti gengiö á al-
mannaheill og hótaö einka-
gróörasjónarmiöum. En þaö er
einmitt almannaheill sem á aö
vera öllum að leiöarljósi i heil-
brigöismálum eins og öörum. Viö
þurfum að vera á varöbergi
gagnvart þvi aö þessi nauösynlegi
félagsiegi grundvallarþáttur
samfélagsins veröi settur undir
ok frumskógarlögmála.
-óg
Það er ekki sjálfgefið
að fleiri dýrar
stofnanir tryggi betra
heilsufar landsmanna.
Því þarf að leggja
meiri áherslu á fyrir-
byggjandi starfsemi,
svo að fólk geti
haldið góðri heilsu
sinni.
Það hefur orðið
hugarfarsbreyting gagn-
vart þroskaheftum
og málefnum þeirra sem
betur fer á undan-
förnum árum og því
er og verður
vonandi fylgt eftir
af stofnunum
ríkisvaldsins.
Atvinna viö heiibrígöísþjónustu — mannár
þjóðarframleiðslu, einkaneyslu
og heilbrigðisútgjalda á mann á föstu
verðlagi ársins 1969. 1950= 100,0
Ar E> jóóarf ramleiósla á mann Einkaneyzla á mann Heildarútgjöld heilbrigóismála á mann
1950 100,0 100,0 100,0
1955 119,3 109,4 128,5
1960 124,3 115,6 161,7
1965 160,5 152,6 233,6
1966 171,4 169,6 249,9
1967 165,3 169,9 275,9
1968 153,3 158,9 318,4
1969 156,9 150,3 321,4
1970 168,8 173,7 348,3
1971 188,6 200,1 366,4
1972 196,3 216,1 397,9
1973 208,3 231,3 395,2
1974 212,7 244,2 430,1
1975 205,9 217,0 480,1
1976 209,3 217,1 509,3
1977 220,2 232,7 526,4
1978 228,0 244,8 535,0
1979, bráíab. 230,9 247,2 566,5
(Ari4 1979 nara þjóðarfraralelösla á mann 3.724 þús.kr., einka-
neyzla á mann 2.354 þús.kr. on (íeildarútyjöld til feilbriyóismála
296 þús.kr. á raann).
1963 1967 1969 1970 1971 1972 1973 1974 1975 1976 197711
! Atv.gr.nr. Haqstofu
825 Sjúkrahús og aðrar heilbrigóisstofnanir 1.312,5 1.971,1 2.331,8 2.742,5 3.039,7 3.379,6 3.491,5 3.882,4 4.297,3 4.489,2 4.867,5
826 Tannlæknar og starfslió 90,4 155,0 175,6 186,5 194,9 201,2 222,6 230,2 258,5 263,6 278,3
827 Laeknar og starfslió 163,9 206,8 243,2 > 223,8 239,9 239,2 262,1 308,2 329,3 348,3 237,Í
828 Dýralaeknar og starfslið 16,2 17,1 22,1 24,8 25,7 23,8 24,7 27,9 33,2 32,3 32,8
829 Heilbrigðisþjónusta ót.a. 73,2 19,7 19,5 23,2 25,7 27,1 26,3 38,2 41,9 33,4 35,8
833 Elliheimili 237,9 314,3 299,7 315,4 346,4 385,1 379,8 416,1 454,6 480,6 490,0
834 Velferóarstofnanir ót.a. 294,3 417,0 510,9 564,4 608,5 690,9 776,4 918,3 1.061,3 1.107,4 1.196,8
A Samtals 2.188,4 3.101,0 3.602,8 4.080,6 4.480,8 4.946,9 5.183,4 5.821,3 6.476,1 6.754,8 7.138,5
B Samtals að frádregnum atv.gr.nr. 828 (dýral.) að öllu leyti, og atv.gr.nr. 834 (velferðarst. ót.a.) að hálfu 2.025,0 2.875,-> 3.325,2 3.773,6 4.150,8 4.577,6 4.770,5 5.334,2 5.912,3 6.168,8 6.540,1
Atvinna i heild 67.555 77.770 78.630 81.440 85.520 87.760 90.170 93.320 94.850 98.285 98.560
Hlutdeild heilbrigóisþjónustu í atvinnu landsmanna skv. A 3,2% 4,0% 4,6% 5,0% 5,2% 5,6% 5,7% 6,2% 6,8% 6,9% 7,21
Hlutdeild heilbrigöisþjónustu
i atvinnu landsmanna skv. B
Athugasoid:
3,0%
3,7%
4,2%
4,6%
4,9%
5,2%
5,3%
5,7%
6,2%
6,3%
6,6%
Yfirlit þetta er unnið úr skýrslum Hagstofu íslands um slysatryggóar vinnuvikur. Hvert mannár er hér 52 slysatryggðar vinnuvikur.
Talan um atvinnu í heild er byggð á tolun Hagstofu en með áætlun Þjóðhagsstofnunar um atvinnu i landbtinaði. Samtals-talan B
gefur sennilega réttari mynd af atvinnu i eiginlegri heilbrigðisþjónustu, því þótt starfsemi á sviði. heilbrigóisþjónustu vegi
þungt i atv.gr.nr. 834, er þar þó talin ýmis önnur starfsemi.
1) Arið 1976 flokkuðust héraðslæknar i nr. 827, eri á árinu 1977 i nr. 825 (heilsug<ælustöóvar) .
Heildarútgjöld til heilbrígðismála 1950 -1980 (miljónir kr.).
.-Otgjöld sjúkrasamlaga Sjúkrahús- byqqinqar Útgjöld1* rikisins Ótgjöld1* 0tgjöld2> sveitarfélaqa einstaklinqa Heildar- útgjöld Heildarútgjöld á verölagi ársins 1979 Heildarútgjöld sem hlutfall af verqri þjóðarframl.
1950 - - _ _ _ 66,2 7.454 3,1
1951 - - - - - 79,8 7.143 2,9
1952 - - - - - 96,2 7.578 3,2
1953 - - - - - 103,7 7.888 2,9
1954 - - - - - 128,8 9.673 3,2
1955 - - - - - 153,4 10.621 3,3
1956 - - - - - 184,8 11.413 3,5
1957 - - - - - 204,1 12.139 3,6
1958 - - - - - 232,9 12.820 3,5
1959 - - - - - 263,8 13.711 3,5
1960 - ■ - - - - 297 14.828 3,5
1961 - - - - - 334 15.297 3,5
1962 - - - - - 438 17.929 3,8
1963 - - - - _ 524 18.069 3,8
1964 - - - - _ 750 22.081 4,3
1965 273 108 265 80 171 897 23.449 4,2
1966 327 151 330 105 195 1.108 25.504 4,3
1967 383 148 414 120 221 1.286 28.599 5,0
1968 482 186 535 138 296 1.637 33.465 5,9
1969 814 175 489 109 335 1.922 34.066 5,6
1970 1.165 253 592 111 374 2.495 37.130 5,8
1971 1.520 229 811 130 550 3.240 39.441 5,9
1972 2.051 344 1.095 142 682 4.314 43.500 6,3
1973 2.580 340 1.509 220 852 5.501 43.840 5,7
1974 4.421 746 2.510 278 1.077 9.032 48.378 6,4
1975 7.145 1.081 3.441 403 1.583 13.653 54.673 7,1
Í976 8.819 1.634 5.231 805 2.135 18.624 58.558 7,0
1977 ' 9.529 2.945 10.918 1.279 2.959 27.630 60.993 7,2
1978 16.899 2.720 18.153 1.658 3.961 43.39) 62.483 7,5
1979, bráðab.t. 25.702 3.700 27.985 2.954 6.484 66.825 66.825 7,9
1980, áætlun 39.874 6.500 44.463 4.608 9.178 104.623' 70.242 8,0 ,
1) Nema framlög til sjúkrasamlaga og sjúkrahúsbygginga. 2) Nema sjúkrasamlagsiðgjöld en þau voru lögð niður frá og með árinu 1972.
3) Hin mikla hækkun á útqiöldum rikisins 1977 stafar af þvi aö þaó ár er byrjað 5 aó færa rekstr^mií-rrn^i^ «~íi,í ,
A- -hluta rikisreiknings, en aóur höfóu þessi utggöld verió greidd að mestu leyti af sjúkrasamlögum ireó áSgggBIdum. a