Þjóðviljinn - 22.10.1987, Blaðsíða 5

Þjóðviljinn - 22.10.1987, Blaðsíða 5
VIÐHORF Kennari eða ekki Magnús Þorkelsson skrifar í lesendadálkum Þjóðviljans birtist þann 15. október síðast- liðinn eftirfarandi lesendabréf, - eða setning: Kennari eða ekki Verði sá Salómonsdómur felldur í skrifstofu menntamála- ráðherra að guðfræðingar og prestar, sem kennt hafa kristin fræði í skólum landsins, séu ekki hæfir til að nefnast kennarar heldur leiðbeinendur, þá teldi ég við hæfi að allir þeir guðfræðing- ar sem þessi fræði hafa kennt hætti því svo að nemendur geti fengið hæfari kennara og betur menntaða í kristnum fræðum en guðfræðinga og presta. Sverrír Haraldsson Steinholti í Borgarfirði eystra Viðkomandi bréf verður að teljast merkilegt, því umræða um það hvort guðfræðingar teljist leiðbeinendur í skólum eða kenn- arar hefur ekki farið hátt í fjöl- miðlum, enda af nógu öðru merkilegra að taka í blöðum en ástandi í skólum. Reyndar má um það deila hver sé hinn eiginlegi munur á leiðbeinanda og kennara. Hafa kennarar ekki leiðbeint? Mega þeir það ekki? Parf að draga línur milli þess sem annar aðilinn má gera og hinn ekki? Fordæmi fyrir svoleiðis hugsun má finna t.d. úr heilbrigðiskerfinu. Hitt er svo annað, sem bæði Sverrir Haraldsson í Steinholti og svo margir aðrir ruglast á, en það er að ekki er verið að gefa í skyn - ekki einu sinni hugleitt - að til séu einhverjir sem teljist í eðli sínu hæfari sem kristnifræðingar en blessaðir klerkarnir. Æskilegast er að þeir sinni þessu sviði, ef bjóða skal kristin fræði fram í skólum á annað borð. Enda virð- ist sem ærið margir almennir kennarar treysti sér illa til að sinna greininni vegna vanþekk- ingar á fræðum hinnar helgu bókar. Vangavelturnar eru um það hvort guðfræðingar og prestar teljast kennarar. Hvort þeir falli í flokk þeirra sem lokið hafa kenn- araprófi, án tillits til þess hvort þeir séu guðfræðingar eða hafi önnur próf. Ef setning Sverris Haraldssonar er rétt skilin þá ættu sagnfræðingar sjálfkrafa að teljast kennarar, eða þá jarð- fræðingar, eða efnafræðingar eða hver sá sem lokið hefur einhverju prófi frá háskóla á íslandi eða annars staðar. Þannig ætti hver sem væri úr ofangreindum flokki og ekki ber kennaranafnbótina að hætta að kenna viðkomandi grein af þeirri ástæðu sem nefnd var í grein Sverris. Um það snýst málið ekki, heldur það hvort við- komandi fræðingar hafi sýnt hæfni sína til að kenna og lokið til þess sniðnu námi frá Háskólan- um eða Kennaraháskólanum. Guðfræðingar lenda hér í klemmu umfram aðra þar sem þess hefur lengi verið krafist af fræðingum hvers konar að þeir hafi kennararéttindi, ætli þeir sér að kenna. Þeir kenna flestir á framhaldsskólastigi. Prestarnir sem kenna kristin fræði hafa flestir tekið þetta að sér í sveitarfélagi sínu, oft meira fyrir greiðvikni, áhuga og elju, fremur en brýna eigin þörf fyrir auka- vinnu. Þeir hafa þannig starfað innan kerfis sem annars sækir menntun sína að mestu til Kenn- araháskólans, þar sem starfs- menn þjálfa sig ekki í eins þröngu fagi og háskólafræðingarnir, auk þess sem Kennaraháskólafólkið fær kennaramenntun, sem er orð sem ekki er nefnt upphátt í ýms- um deildum Háskóla íslands. Þetta sendi ég hér með í þeirri von að lesendur skilji að ekki er verið að draga í efa hæfni guð- Framhald á bls. 11 „Vangavelturnar eru umþað hvortguð- fræðingar og prestar teljist kennarar. Hvortþeirfalli íflokkþeirra sem lokið hafa kennaraprófi, án tillits tilþess hvort þeir séu guðfræðingar eða hafi önnur próf. “ Kveðja til AJþýðuflokksins Þegar ég var ungur maður að alast upp á ísafirði, hreifst ég mjög af stefnu jafnaðarmanna. Tók þátt í starfi ungra jafnaðar- manna og gegndi þar trúnaðar- störfum fyrir F.U.J. á staðnum og var meðal annars varaformað- ur F.U.J. í nokkur ár. Þá var gaman að vera jafnaðarmaður. Þá var barist fyrir fögrum og göfugum hugsjónum, frelsi, jafnrétti og bræðralagi. En síðan hefir margt breyst og Alþýðu- flokkurinn því miður fjarlægst hugsjónir jafnaðarstefnunnar. Hin síðari ár, eða allt frá því um og eftir 1940, hefur flokkurinn hægt og bítandi aðhyllst íhalds- sama afturhaldsstefnu. Og nú hefur því verið lýst yfir að flokk- urinn sé hægramegin við miðju í stjórnmálum. Versta tímabil Óskar Líndal Arnfinnsson skrifar „Hin síðari ár, eða alltfrá því um og eftir 1940, hefur flokkurinn hægtog bítandi aðhyllst íhaldssama afturhaldsstefnu. Og nú hefur því verið lýstyfir aðflokk- urinn sé hægra megin við miðju í stjórnmálum. “ flokksins var þó án nokkurs vafa f)átttaka hans í samstjóm með haldinu 1959 til 1971, þegar við lá að Alþýðuflokkurinn fengi hægt andlát. Arið 1956 fannst mér svo kom- ið fyrir Alþýðuflokknum, að hann hefði svikið alla stefnu sína og hugsjónir jafnaðarmanna. Þá sagði ég mig úr flokknum. Ég tel mig enn þann dag í dag vera sósí- aldemókrata. En ég er ekki al- þýðuflokksmaður. Og ástæðan er augljós, Alþýðuflokkurinn er ekki lengur sósíalískur flokkur. Mál er að þylja Árni Björnsson skrifar Það virðist tími til kominn, að hljóð heyrist úr horni þeirra fá- ráðu, sem fengu í hendur tossa- miða á fundardegi ABR í síðustu viku. Vitað var, að kosning hlyti mjög að snúast um afstöðu til væntanlegs formanns. Margir höfðu eftir umþenkingar komist að þeirri niðurstöðu, að Ólafur Ragnar væri vænlegri kostur eins og sakir standa, þótt ekkert sé nema gott um Sigríði Stefáns- dóttur að segja. Pólitísk reynsla, viðbragðsflýtir og slagkraftur skiptir ætíð miklu, en ekki síst vegna fylgislægðar nú um stund- ir. Þessa kosti hefur Ólafur Ragn- ar fyrir utan alkunnan dugnað, skipulagsgáfu, verksvit - og metnað - sem alls ekki þarf að vera af hinu vonda. Og úr því hann nennir þessu enn, finnst mörgum rétt að láta hann spreyta sig, jafnvel þótt þeir hafi hingað til ekki verið neinir sérstakir að- dáendur. Auk alls þessa er áreið- anlega miður heppilegt við ríkj- andi aðstæður, að formaður sé búsettur utan höfuðborgarsvæð- isins, þrátt fyrir flugsamgöngur og símaþjónustu. Hann eða hún þyrfti m.a.s. að geta verið sem næst í fullu pólitísku starfi. Ekki þekki ég svo hjörtun og nýrun í þúsund félögum mínum eða því hálfa þriðja hundraði, sem í boði var, að ég vissi um nema svosem tvær tylftir, sem væru sammála mér í for- mannsmálinu. Ég var því allshug- ar feginn, þegar mér barst fyrr- nefndur tossamiði eða lyfseðill nokkrum stundum fyrir fund. Auðvitað var ekki hægt að kjósa nákvæmlega eftir honum. Að sjálfsögðu kaus ég Svavar, Öddu Báru, Sigurjón, Inga R., Álf- heiði, Árna Bergmann og fleiri bestu menn. En þekkti ég lítið til manna, var listinn vissulega til hliðsjónar. Það er undarlegt að heyra þessi vinnubrögð kölluð „ruddaleg" og „sóðaleg“, eftir að hafa verið við- loðandi þessa hreyfingu í þrjá áratugi. Það er enginn eðlismun- ur á þeim og því sem ævinlega gerist í lýðræðislegum kosningum innan félags eða utan: Mönnum er bent á, hverjir séu væntanlegir samherjar þeirra í tilteknu máli. Vegna mannfjölda hlýtur í þessu tilviki að hafa verið fljótlegra og hentugra að nota fjölföldunar- tækni, heldur en þylja hundrað nöfn mörghundruð sinnum í síma. Árni Björnsson er fræðimaður við Þjóðminjasafnið og einn nýkjörinna Reykjavíkurfulltrúa á landsfund Alþýðubanda- lagsins. „Það er undarlegt að heyra þessi vinnu- brögð kölluð „ruddaleg“ og „sóðaleg“ eftir að hafa verið viðloðandiþessa hreyfingu í þrjá áratugi. “ Um tíma skipaði ég mér í raðir Samtaka frjálslyndra og vinstri- manna. En eftir að þau samtök lögðust niður, gekk ég til liðs við Alþýðubandalagið og hef verið þar síðan. Enda tel ég að Alþýðu- bandalagið sé fyrst og fremst sósí- aldemókratískur flokkur, sem hafi tekið við að framkvæma þá stefnu, sem Alþýðuflokkurinn sveikst undan að berjast fyrir. En hefur í þess stað tekið að sér íhaldshækjuhlutverkið, eins og Hannibal Valdimarsson orðaði það svo snilldarlega. Nú er það yfirlýst af forystu Al- þýðuflokksins að flokkurinn sé hægramegin við miðju og kjósi helst samstarf við Sjálfstæðis- flokkinn, enda eigi þeir svo margt sameiginlegt. Og nú eru kratarnir komnir í flatsængina með íhald- inu og virðast una sér þar vel. Enda benda fyrstu ákvarðanir núverandi ríkisstjórnar til þess, að hér sé sest að völdum einhver íhaldssamasta og verkalýðsfjand- samlegasta ríkisstjórn sem hér hefur setið um langa hríð. Þessa ályktun dreg ég af fyrstu aðgerð- um ríkisstjórnarinnar, og ef ann- að fer eftir því, þá eiga lands- menn ekki von á góðu. Að skrifa þessar línur liggur í því, að ég sagði mig úr Alþýðu- flokknum 1956. En svo virðist sem ég sé enn þann dag í dag skráður félagi f Alþýðuflokksfé- lagi Reykjavíkur. Nóg fæ ég af bréfum og eins Flokkstíðindi Al- þýðuflokksins, sem dæmi. Hvort þeir, sem á sínum tíma tóku við úrsögn minni úr flokknum, hafa vanrækt þá skyldu sína að koma henni á framfæri eða hún á annan hátt hefur misfarist, þá vænti ég þess að nú verði nafn mitt afmáð úr félagaskránni, því ég kæri mig ekki um að vera kenndur við flokk, sem ég hef mestu skömm á. Ég er enn þann dag í dag sósíal- demókrati og þess vegna flokks- bundinn í Alþýðubandalaginu, sem ég tel best fallið til að berjast fyrir sósíalisma og þjóðfrelsi. Og mun því leggja því það lið sem ég get, þótt af litlum mætti sé. Óskar Líndal Arnfinnsson er matsveinn og félagi í Alþýðu- bandalaginu. Fimmtudagur 22. október 1987 ÞJÓÐVILJINN - SfÐA 5

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.