Þjóðviljinn - 16.08.1991, Blaðsíða 12

Þjóðviljinn - 16.08.1991, Blaðsíða 12
Kynferðisleg misnotkun mæðra á sonum sínum er enn tabú í þjóðfélaginu. í Þýskalandi eru slík mál í síauknum mæli uppi á borði hjá félagsfræðingum og sálfræðingum Enn er kynferðisleg misnotkun kvenna á börnum tabú ( þjóðfélaginu. Kannski er kominn tími til að svipta hulunni af mögu- legri misnotkun kvenna á sonum sínum? Undanfarin ár hefur mikið ver- ið rætt um kynferðislegt ofbeldi gagnvart börnum. Hér á landi hafa sífellt fleiri tilfelli stungið upp koll- inum og fórnarlömbin komið úr felum. Næstum öll fórnarlömbin eru stúlkur, sem hafa verið misnot- aðar af feðrum sínum, stjúpfeðr- um, frændum o.s.frv. Aðeins litið brot fórnarlambanna eru drengir og næstum undantekningarlaust eru ódæðismennirnir karlmenn. Áður en umræðan um kynferðis- legt ofbeldi gagnvart börnum hófst gerðu fáir sér grein fyrir því, að slíkt ofbeldi fyrirfyndist í þjóðfé- laginu. Nú eru Þjóðverjar að byrja að hreyfa við öðru vandamáli sem er mun meira tabú en nokkurn tímann kynferðisleg misnotkun feðra á dætrum sínum. Félags- fræðingar, læknar, sálfræðingar og fleiri hafa nú æ fleiri drengi og karlmenn til meðferðar vegna þess að þeir hafa verið kynferðislega misnotaðir af mæðrum sínum. Rannsóknir hafa leitt í Ijós að sifja- spell milli móður og sonar geti leitt til getuleysis, fíkniefnaneyslu og jafnvel sjálfsvígs sonarins síðar á lífsleiðinni. Hræðsla við getuleysi Ungi myndarlegi maðurinn sem átti við sálræn vandamál að stríða var læknunum ráðgáta. Þrátt fyrir það, að hann væri 1,90 m á hæð og kraftaleg- ur þjáðist hann af þeirri villu að hann væri lítill og veimiltítulegur. Sjúk- lingurinn átti í vandræðum með að umgangast konur og samböndum sínum við stúlkur sleit hann áður en til kynlífs kom. Hann var hræddur um að vera ómögulegur elskhugi. Eftir langa meðferð og ótal samtöl sagði ungi maðurinn fullur blygðunar frá leyndarmál sínu. Þegar hann var tólf ára hafði móðir hans flekað hann. Minningin vakti mótsagnarkenndar tilfinningar í manninum, annars veg- ar var hann hamingjusamur og stolt- ur, hins vegar fullur sektarkenndar. Eitt af því sem hann hafði ætíð óttast var að geta ekki staðist kröfur móður sinnar. Sá ótti fylgdi honum enn og gerði honum ókleifl að eiga í ástar- sambandi við jafnöldrur sínar. Sifjaspell milli móður og sonar er enn meira tabú í þjóðfélagi okkar en árásir feðra á dætur sínar. Ödipus, harmleikur Sófóklesar, er án efa firægasta verk heimsbókmenntanna sem fjallar um sifjaspell. Sambandi móður og sonar fylgir bölvun og krefst hefndar guðanna, dauða og eyðingar landsins alls. Sagan af syn- inum sem vegur foður sinn til þess að eiga móður sína og eignast með henni böm var uppspretta Sigmunds Freuds að þeirri kenningu hans að sérhver drengur gimtist móður sína og liti á foður sinn sem keppinaut. Hin sífellda nálægð sonar við nakinn líkama móður sinnar, of mikil bllða henn- ar og ástúð getur haft alvarlegar afleiðingar á sálarlff drengsins. Sálgreinirinn skrifaði hins vegar enga virka rullu fyrir móðurina í handritið. Tabú í tabúinu, enn þora fáir að minnast á virkan þátt móður- innar í þessu sambandi. Sú hugsun að móðir geti notfært sér vald sitt lil þess að misnota börn sín kynferðislega samrýmist ekki hinni fómfúsu, kynlausu móður- ímynd okkar. Það að gruna móðurina um slíkan glæp þykir óhugnanlegt, segir Sigrid Richter- Unger, forstöðu- maður ráðgjafamiiðstöðvar fyrir böm sem hafa verið misnotuð kyn- ferðislega. Þar til fyrir stuttu spurð- um við okkur í slíkum málum, hvaða karlmaður í umhverfi bamsins getur að verið? Nú er einnig athugað vort mögulegt geti verið að móðir eða stjúpa séu sökudólgamir. Snemma í júlí kom fóstra á barnaheimili í miðstöðina og sagði frá níu ára dreng sem býr einn njá móður sinni. Kvartaði hann undan því að hún vildi hafa hann fyrir sig eina og að hann mætti aidrei koma heim með leikfélaga sína, fara út með skólafélögunum eða taka þátt í íþrótt- um. Þegar drengurinn var beðinn um að teikna heimilislíf sitt teiknaði hann fúllorðna konu sem var að kyssa typpið á litlum strák. Undir myndina skrifaði hann: Mamma og ég. Þegar málið var kannað kom í ljós að móðirin misnotaði hann reglulega í ástarleikjum. Ókarlmannlegt aö vera fórnarlamb Málunum íjölgar, árið 1990 var fjórðungur allra sifjaspellsmála sem upp komu milli sonar og móður, tveimur árum áður voru það aðeins um sex prósent slíkra mála. Rann- sóknir á Englandi gefa hið sama til kynna. Fyrir tíu árum voru slík mál gjörsamlega óþekkt. Fjölgun mál- anna þýðir þó ekki að fleiri mæður en áður misnoti syni sína, heldur hafa kringumstæður í þjóðfélaginu breyst. Bæði á fólk auðveldara með að sjá konur sem gerendur en áður, og drengir þora frekar nú að viðurkenna að þeir hafi verið misnotaðir. Það er þeim hins vegar mjög erfitt að viður- kenna að hafa verið fómarlömb þar sem þeim hefur verið ýtt í karlmanns- hlutverkið á unga aldri og það er mjög ókarlmannlegt að viðurkenna sig sem fómarlamb. Einnig kemur til að umræðan um kynferðislegt of- beldi er mun opnari og hreinskiptnari en áður. Fyrir aðeins um fimm árum var almennt viðurkennt að það væm aðallega karlmenn sem misnotuðu sér böm og unglinga og stúlkur værg í miklum meirihluta fómarlamba. I Frankfurt á síðasta ári vom tæp fiör- tíu prósent fómarlambanna piltar. Þriðjungur þeirra var misnotaður af mæðrum sínum eða stjúpum. Fram til þessa hefúr eingöngu verið bent á karlmenn sem söku- dólga, sem byggir meðal annars á ímynd okkar um konur sem passívar kynvemr, sem séu karlmönnum und- anlátar. Af þessum ástæðum hefúr alltaf verið horft fram hjá þeim möguleika að konur gætu átt þátt í kynferðislegu ofbeldi gagnvart böm- um. Kvennahreyfingar hafa einangr- að umræðuna um kynferðislegt of- beldi og neitað að taka þann mögu- leika með í reikninginn að einnig kvenfólk misnoti böm sín. Þó að sjálfsögðu verði að viðurkenna að það var einmitt kvennahreyfingin sem fyrst lyfiti hulunni af kynferði- legu ofbeldi gagnvart bömum og krafðist umræðu um það. Með þeirri umræðu kom hið hræðilega í ljós að fjöldi bama er kynferðislega misnot- aður frá unga aldri. Konur sem orðið höfðu fómarlömb kynferðislegs of- beldis gátu loks greint frá reynslu sinni og þeim afleiðingum sem hún hafði á Iíf þeirra, og ffia þeirri sjálfs- eyðingarhvöt, alkóhól- og fíkniefna- vanda, þunglyndi og ótta sem þær ættu við að glíma þess vegna. Þær þjáningar sem synir mæðra sem þá misnotuðu hafa fram til þessa ekkj fundið sér farveg inn í umræðuna. I Bandaríkjunum hefúr sifjaspell móð- ur og sonar ekki verið sama tabú og i Evrópu og þar hefyr það verið rann- sakað mun meira. I bandarísku rann- sókninni „Betrayel of Innocence“ (Svik við sakleysið) reyndu höfund- amir, Susan Forward og Craig Buck, að skipta sambandi móður og sonar í þrjú stig. Á fýrsta stigi er vart um sifjaspell að ræða. Móðir og sonur sofa í sama rúmi, klæða sig saman og afklæðast og baða sig saman. Það sem kann að virðast meinlaust, segja höfúndamir að geti verið hættulegt. Þó ekki sé um kynmök að ræða geti hin mikla návist verið nákvæmlega eins hræðileg fyr- ir fómarlambið og sifjaspell. Sífelld- ar strokur og blíða og nakinn líkami móðurinnar þvinga soninn til erót- ískra drauma og eignarréttartilfinn- inga. Stigi tvö lýsa höfúndamir þannig: Móðirin æsir soninn kynferðislega, jafnvel frá því hann er mjög ungur, og á þriðja stigi kemur til erótisks sambands milli mæðginanna eins og á milli fúllorðinna. Þriðja stigið þarf ekki að vera verst, hin tvö stigin geta haft jafh slæm áhrif á drenginn, segja höfúndar verksins. Blíöleg flekun Hugmyndir manna um að sam- band móður og sonar sé mun mein- lausara en milli foður og dóttur bygg- ir á því að feður beita oftast líkam- legu valdi, sem skaðar dætur þeirra, en mæðumar fleka syni sína bliðlega. Þá halda læknar þvi fram að mæður geri sér oft ekki grein fyrir Eví hvar móðurleg umhyggja og lýja endi og kynferðisleg misnotkun taki við. Þeim þykir ekkert athuga- vert við það að sújúka og kyssa kyn- færi sona sinna eða jafnvel leyfa þeim að sjúga brjóst sín þótt þeir séu orðnir stálpaðir. Auðvitað er oft ekk- ert athugavert við blíðu af þessu tæi. Einmitt blíða móðurimiar gerir syn- inum erfitt um vik að gera uppreisn gegn móður sinni. - Mér þótti yndislegt að sofa hjá móður minni, sagði sextán ára piltur, eftir að hann átti í fyrsta skipti mök við móður sína. Mig langar að sofa oftar hjá henni því að ég er ekki viss um að það væri eins gott með öðrum konum. Sektarkenndinni reyna þeir oft að ýta til hliðar. Þeir líða sálarkvalir vegna hinnar forboðnu ástar til móð- ur sinnar og þora ekki að trúa neinum fyrir tilfinningum sínum og reynslu. Oft er mjög erfitt fyrir syni að slíta sig frá mæðrum sínum ef þeir eru einkaböm eða synir einstæðrar móður. Þegar sifiaspell er einnig með í myndinni er það enn erfiðara og sársaukafyllra. Synir sem hafa verið misnotaðir af mæðmm sínum eiga erfitt með að stofna til sambanda við aðrar konur. Stundum vegna þess að í undirmeðvitund sinni geta þeir ekkj annað en verið móður sinni trúir. 1 versta falli geta þeir aldrei losnað undan valdi móður sinnar. Eins og dæmið af fertuga piparsveininum ffia Hamborg sem aldrei ferðast án móð- ur sinnar, sem krefst þess að þau deili herbergi með tvíbreiðu rúmi. Bandarísku vísindamennimir Forward og Buck segja að í sumum tilfelium geti sifjaspeUið leitt til þess að sonurinn verði að kvenhatara, sem lemji konu sína og misnoti dóttur sína, eða jafnvel nauðgi og myrði. Rannsóknir i háskólanum í Okla- homa á mönnum sem orðið hafa fómarlömb kynferðislegrar misnotk- unar mæðra sinna leiddu í ljós að tæp níutíu prósent þeirra þjást af þung- lyndi og tæp fjörtíu prósent óeirra eiga við kynferðislegan vanda að stríða. Rúm sextíu prósent þeirra urðu fíkniefnum að brað. Það sama er að segja um konur sem vom kynferð- islega misnotaðar í æsku. Talið er að mikill meirihluti kvenna sem em fiknefhaneytendur hafi kynnst kyn- ferðjslegu ofbeldi. I rannsókn á eldri drykkjusjúk- lingum kom í ljós að þónokkrir þeirra vom synir kvenna sem misstu eigin- menn sína í stríðinu. Margir þeirra sögðust hafa átt í kynferðislegu sam- bandi við mæður sínar. Gerendumir em oft sjálfir fómarlömb. Mæðumar þarfnast hlýju og nærvem, sem þær nafa ekki fengið í hjónabandi sínu. Oft em þetta konur sem hafa slæma reynslu af samböndum sínum við karlmenn og geta ekki lengur átt i ástarsambandi við fullorðna karl- menn. Stundum hefur ástvinamissir sömu áhrif. Þá em þessar konur oft komnar neðst í valdastigann, hafa misst vinnuna, íbúðina og em illa settar félagslega. Næstum alltaf er faðirinn eldki til staðar, vegna atvinnu sinnar eða hann er fallin frá eða hefur yfirgefið konu sína. Þótt synimir séu ungir er hlutverki karlmannsins á heimilinu neytt upp á þá. Fyrst til að vemda og hughreysta mæður sínar, síðan taka þeir við hlutverki elskhuga þeirra., - Eg sýndi honum nákvæmlega hvað hann átti að gera, ég gerði hann að fúllkomnum elskhuga, játaði ekkja nokkur, sem hafði dregið 14 ára son sinn á tálar. Hún missti eigin- mann sinn í slysi þegar sonur hennar var fimm ára og nöfðu þau búið ein síðan. - Sambandið stóð í mörg ár, við þörfnuðumst engra annarra, ver- öld okkar var fullkomin. Þegar sonurinn fór í nám og hóf að vera meira innan um jafnaldra sína tók hann að fjarlægjast móður sína. Hann kærði sig ekki lengur um blíðu hennar. Hún brást við með þvi að hóta því að svipta sig lífi, en sonur hennar yfirgaf hana samt. Móðir haps varð mjög þunglynd eftir það: An hans er lífið einskis virði. be byggði á Der Spiegel Sumarferð um Norður-Noreg „Land veit ég langt og mjótt“ prti Sigurður Þórarinsson um Italíu. Eg sem þessar línur rita þykist þó vita um enn lengra land og mjórra. Og það á næstu grösum. Þetta langmjónuland er Noregur. Víða á Hálogalandi og í Troms er ekki nema 10-20 kíló- metrar úr fjarðarbotnum til sænsku eða finnsku landamær- anna, á einum stað dettur Nor- egur meira að segja í sundur þar sem innvík úr Bökfirði austan Kirkjuness nær inn að rúss- nesku landamærunum. Lengd Noregs má marka af því að Lio- andisnes eða Lindesnes eins og það heitir í dag, syðsti útskagi landsins, er á 57. gr. 58. mín. og 43. sek. norðlægrar breiddar og þaðan er 2518 kflómetra loftlína til nyrsta útskagans Nordkapp sem er á 71. gr. 10. mín. og 21. sek. norðlægrar breiddar. Við Eva fengum þá flugu í höf- uðið að aka til Nordkapp og Kirkjuness í sumarfríinu okkar, ekki þótti öllum það viturlegt, en ritstjori Þjóðviljans bað mig að segja lesendum blaðsins eitthvað frá þessum tröllaslóðum ef við kæmum lifandi aftur, því þangað fara fáir Islendingar í sumarfrí, leita heldur suður til sólarinnar, þar sem unnt er að fá sér mat og drykk á veitingahúsi án þess að standa eftir sem öreigi. Og hvemig útbýr maður sig svo í ökutúr upp á 8000 kílómetra um land s?m er miklu lengra og mjórra en Ítalía? Jú, maður birgir sig upp af dósamat, því matur í Noregi er svo ógnardýr að þar skal sem minnst keypt sér til lífsviður- væris. Sömuleiðis stingur maður brennivíns- og bjórflöskum niður með öllum sætispúðum, laumar einni neðst í tjaldpokann og loks einni enn undir varadekkið í von um að sænskir og norskir tollverð- ir nenni ekki að leita á þeim stöð- um sem þeir þó gjörþekkja fyrir, því það er alkunna að flestir vilja vera örlítið rakir af og til í súmar- fríi, nema auðvitað undir stýri. Loks fyllir maður bensíntankinn upp í stút, því bensínlítrinn í Nor- egi kostar 7 krónur og 70 aura, sem mun láta nærri áttatíu íslenskum krónum. Og svo tekur maður með eitt- hvað að lesa. Ég tók með mér Eg- ilssögu og ÓTafssögu helga í Heimskringlu, því á þeirri leið sem beið okkar gerðist svo margt í báð- um þessum sögum. Og í von um að billinn dygði, hann er orðinn 10 fengu aftur æru sína og ffielsi með tieim skilyrðum að hafda sig þar í öndum dansk-norska rikisins sem firðir opnast til landnorðurs og austurs. Loks tekur maður með sér myndavél og ógnin öll af filmum, því landið er ægifagurt. Að morgni 28. júní hlóðum við viðleguútbúnaði, regnfotum, gúm- ístígvélum, bókum, kortum og öðr- um lífsnauðsynjum yfir mat og áfengi og þustum þessa 14 kíló- metra sem eru á milli Nivá, þar sem við eigum til sveitar, og Hels- ingðr, þar sem ferjumar flytja fólk og bíla yfir sundið til Svíþjóðar. Þaðan ókum við sem leið liggur upp með Kóngselfi og vesturbakka Vanems, sem Snorri Sturluson fullyrti að væri plógfar Gefjunar kerlingar ffiáþví hún ginnti Sjáland af GyTfa Sviakóngi. Segir Snorri máli sínu til sönnunar að eins liggi nes í Vánem og firðir í Sjálandi, og er ekki með öTlu laust við að svo sé. Hótelherbergi í Noregi em svo dýr áð ekki er á færi rithöfúnda eða opinberra starfsmanna að gista þar. Og sömu sögu er reyndar að segja um öll Norurlönd og er undarlegt, því hvergi eru fleiri rithöfúndar og opinberir starfsmenn en einmitt í þessum löndum. En til þess nú að þess háttar ferðafólk verði ekki úti 1 stórhópum hefur skynsarpt fólk fúndið upp margvísleg ráð, Islend- ingar fúndu upp svefnpokaplássið, Norðmenn og Svíar fundu upp kofana. Á næstum öllum tjald- stæðum er hægt að leigja tveggja- fjögurra manna kofa á þokkalegu verði, jafnaðarverð er nær 200 norskum krónum yfir sólarhring- inn. Að öllu jöfhu em kofamir út- búnir með rúmstæðum, rafmagns- plötum til matargerðar og kæli- skáp. Næturgestir þrífa svo kofann áður en þeir fara, eða þá að þeir borga 25 krónur aukalega. Þegar við komum í okkar fyrsta nætur- stað á tjaldstæðinu í Sjöstrand við Kongsvinger eftir 580 kílómetra dagleið var himinninn heiður og blár og við reistum tjaldið okkar og kyntum prímus undir fyrstu niður- suðudósinni, opnuðum fyrstu bjór- flöskuna. Morguninn eftir vöknuðum við í mígandi rigningu, það vom ekki síðustu vatnsdropamir í þessari ferð. Við tróðum rennblautu tjald- inu inn í bílinn og reyndum að halda í góða skapið og ókum upp Austurdal i Hei^mörk, þar sem Snorri segir að Olafur helgi hafi Kirkjunesi í Finnmörku eftir endi löngum Noregi suður um Svíþjóð og Þýskaland allar götur til Rom- ar. Þama uppi á miðju Dofrafjalli þar sem Signvatur skáld frá Apa- vatni í Grímsnesi og Ólafúr helgi tróðu mjöllina eitt sinn og vom ákaflega móðir, var mikil umferð- arteppa því það stóð yfir mikil hjólreiðarkeppni sem haldin er ár- lega, þar sem keppendur hjóla í einum spreng frá Þrándheimi til Oslóar. Blés þar margur úr nös ekki síður en forðum skáldið og konungurinn, enda brekkur illa brattar og flestar uppímóti. Það tók góða stund að smglast framhjá njólreiðafólkinu og var margur bil- stjóri orðinn óþohnmóður og far- inn að hafa hátt áður lauk. Við höfðum hugsað okkur að komast til Þrándheims um kvöldið, en sýningar settar á svið fyrir ferða- fólk, ég hef sjálfur aðeins einu sinni horft á þessháttar sýningu og varð ekki um margt klókari af. Og nú var ekkert dramatískt að sjá svo við stóðum af okkur rigninguna smástund í kirkjunni sem er stein- kirkja að stofni til ffiá 12. öld og að sögn reist á þeim stað þar sem skurinn stóð sem lík konungsins var falið í nóttina eftir bardagann. Þetta er snoýur kirkja og að vonum er heilags Ólafs þar víða getið, en hvergi sá ég minnst á þau íslensku skáld sem þar létu líf sitt né vitnað til orða Þormóðar Kolbrúnarskálds þegar hann kippti örvarbrotinu úr bijósti sér og fylgdu með feitir bit- ar úr hjartanu. „Vel hefiir konung- urinn alið oss, feitt er mér enn um hjartað“, - sagði Þormóður þá og fell svo dauður niður. vegna þessara tafa létum við fyrir- berast á tjaldstæði neðarlega í Uppdal þar sem við fengum ágæt- an kofa og gátum þurrkað tjaldið. Morguninn eftir ókum við sem leiðin liggur til Þrándheims fram hjá æpttarsetri Einars þambarskelf- is, sem nú heitir Gimsan og er enn í byggð og allt norður til Verdals- eyrar og Stiklarstaða, þar sem þeir l^umpánar Þórir hyndur og Kálfur Ámason káluðu Ólafi heTga eins og frægt er af bókum. Svo mjög halda Norðmenn upp á þann yt- burð, að þeir sviðsetja hann um Ól- afsvöku á hverju einasta ári. Við Kirkjan á Stiklarstöðum. Hér féll Ólafur helgi að þvl ertalið er 31. okt. 1030. Elsti hluti kirkjunnar var reistur um 100 árum siðar. Ljósmynd: Eva Rode ára, og ferðagleðin entist allt norð- ur til Finnmerkur tók ég svo með mér Haustskipin, sem hann Bjöm Th. setti saman af sinni aikunnu íþrótt. Hver veit nema ég fýndi þar afkomendur Sunnefujóns og ann- arra íslenskra sakamanna sem brennt bæi og blindað Hrærek kon- ung, sem sejnna bar beinin norður í Eyjafirði. Ur Austurdal ókum við svo austanvert við Rondafjöllin sem fræg em af málverkum, en þau voru b jlin þoku, og inn á Evr- ópuvegini, E 6, sem liggur frá vorum of snemma í árinu til að sjá tiennan mikla hildarleik, þar sem eikarar riða tímunum saman öskr- andi um alvopnaðir á striðsfákum, alveg einsog þeir væm að leika í íslenskum bíomyndum. Víða í Noregi em slíkar sögulegar leik- Þegar ekið er um Þrændalög verður manni kannski hvað mest starsýnt á alla þá grósku semþar er að fmna. Gras, mnnar og tre hvar sem hægt er að tylla rót í kletta- skom. Þrændur em miklir bændur, tijábændur, kúabændur og fjár- bændur. Og kveða ákaflega í nef. Hvenær sem þeir segja crð sem hafa m eða n, þá ncfja þeir næstu tvö, þrjú málhljóð, hvað sem taut- ar og raular. Þetta getur orðið erf- itt að skilja fyrir venjulegt fólk, ekki hvað síst þegar þeir bera líka skrifað e fram eins og a. Enda gekk flna fólkinu í Osló illa að skilja Bör Börsson þegar hann talaði Þrændamál. Það tók Evu góða stund að átta sig á hvað kona á bensínstöð var að fara þegar hún spurði hvort við hefðum lceypt eitt- hvað fleira en bensín, en bensín hetir á þrændamáli „banjsinj“. Smátt og smátt breytist svo svipur landsins því lengra sem ek- ið er til norðurs, greniskógurinn hverfur loks með öllu, en ^ftir er gróskumikill birkiskógur. I rign- íngarhraglanda náðum við svo um kvöldið til Mosjöen við Vefsnu- Qörð og gistum enn í kofa, enda tjaldið ílla þurrt. Um kvöldið dró ég svo upp Eglu og fór að lesa mér til um frænda minn Þórólf Kveldúlfsson og það ekki að tilefnislausu, því svo sem eins og sjötíu kilómetmm vestar er bær hans Sandnes á eyj- unni Álöst, sem nú heitir Alsten. Þar var hann drepinn af mönnum Haralds hárfagra og var aldrei hefnt almennilega. Eg reyndi að sýna Evu ffiam á það með ýmsum rökum að ég ætti þónokkurt erindi til Sandness, og var eiginlega al- veg búinn að telja hana á að skreppa þangað daginn eftir ef ekki vært rigning, þó ekki væri nema vegna fjallstindanna frægu, Sjö systra, sem em á austurströnd eyjannnar. Og þama úti var hann Petter Dass forðum tíð að yrkja Norðurlandstrómetinn, sá sögu- frægi skáldklerkur og galdramað- ur. Böðvar Guðmunsson 12 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Föstudagur 16. ágúst 1991 Föstudaaur 17. áaúst 1991 NÝTT HELGARBLAÐ — SÍÐA 13

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.