Dagblaðið Vísir - DV - 24.11.1995, Blaðsíða 4
4
FÖSTUDAGUR 24. NÓVEMBER 1995
Fréttir
Fyrirhuguð jarðgöng undir Hvalfjörð:
Hei Idarkost naðu r vart
undir 5 milljörðum
- miðað við reynsluna af annarri jarðgangagerð hér á landi
„Frá upphafi hef ég verið bjart-
sýnn á að út í þessa framkvæmd
verði ráðist. Úr henni hefur ekki
dregið upp á síðkastið. Ég á von á
þvi að það muni skýrast á næstu
dögum hvort af þessum jarðgöngum
undir Hvalíjörð verður,“ segir Gylfi
Þórðarson, formaður stjómar Spal-
ar.
Gylfí segir að þessa dagana sé
unnið að frágangi á alls 23 samning-
um við hugsanlega lánardrottna og
aðra sem að undirbúningi Hval-
fjarðarganga koma. Verði niðurstað-
an sú að gera göngin muni fram-
kvæmdir væntanlega hefjast fljót-
lega á næsta ári, en gert er ráð fyr-
ir að það taki þrjú ár að ljúka gerð
ganganna. HeÚdarkostnaðurinn er
áætlaður rúmlega fjórir milljarðar.
Verði af gerð jarðganga undir
Hvalfjörð yrði það dýrasta jarð-
gangagerð á íslandi til þessa. Miðað
við reynsluna af öðrum jarðgöngum
á íslandi má vænta þess að einhver
viðbótarkostnaður komi upp á verk-
tímabilinu og heildarkostnaðurinn
verði vart undir 5 milljörðum.
í þessu sambandi má geta þess að
heildarkostnaðurinn við Vestfjarða-
göngin er nú áætlaður um 4 millj-
arðar en þegar ráðist var í fram-
kvæmdina var kostnaðurinn áætl-
aður 3,6 milljarðar. Þá reyndist
heildarkostnaðurinn við jarðgöng í
gegnum Ólafsfjarðarmúla nokkru
meiri en upphaflega var ráðgert. í
upphafi framkvæmdanna árið 1998
var kostnaðurinn áætlaður um 1,1
milljarður en þegar upp var staðið
var hann orðinn 1.480 milljónir.
-kaa
Viðskiptavinir SVR:
Neitað um græn
kort fram í tímann
- kemur í veg fyrir misnotkun, segir þjónustustjóri SVR
„Vinnureglan hjá okkur er að
stimpla ekki grænu kortin nema
einn dag fram í tímann. Þetta hefur
komið til af illri nauðsyn. Þegar við
stimpluðum kortin nokkrum dögum
fram í tímann horfðum við á eftir
fólki upp í strætisvagnana og mis-
nota kortin. Það oHi oft leiðindum
og auknum erfiðleikum hjá vagn-
stjórum,“ segir Jóhannes Sigurðs-
son, þjónustustjóri SVR.
Konu sem hugðist kaupa sér
grænt kort hjá SVR á mánudaginn
var neitað um kort útgefið tvo daga
fram í tímann. Konan sagðist vegna
vinnu sinnar einungis geta keypt
kort á mánudögum en þar sem
gamla kortið rann ekki út fyrr en á
þriðjudaginn vildi hún að nýja kort-
ið gilti frá og með miðvikudeginum.
Kortin eru aðeins seld hjá SVR á
Hlemmi, Lækjartorgi og Grensási,
auk þess sem þau eru seld í Félags-
stofnun stúdenta, og því nokkur fyr-
irhöfn fyrir viðskiptavini SVR að
nálgast þau. Kortin kosta 3.400 krón-
ur og gilda í 30 daga.
Að sögn Jóhannesar er veitt und-
anþága frá meginreglunni um út-
gáfudag hafi viðkomandi í gildi
grænt kort fram að nýrri útgáfudag-
setningu. Engin regla sé einhlít og
yfirleitt sé reynt að koma til móts
við þarfir viðskiptavinanna.
„Einhverjar reglur verðum við að
setja, oft af illri nauðsyn, en að
sama skapi verðum við að bakka
með sumar. Þetta vandamál hefur
ekki komið áður inn á mitt borð en
það er hins vegar töluvert um það
að kortin séu ekki notuð eins og á
að nota þau,“ segir Jóhannes. -kaa
Flettiskiltiö á Fitjum:
Bann lögreglustjórans í
Keflavík fellt úr gildi
- stjórn IJMFN íhugar kæru
Ægir Már Kárason, DV, Suðurnesjum:
Dómsmálaráðuneytið hefur kom-
ist að þeirri niðurstöðu að
flettiskiltið á Fitjum í Njarðvík, með
þeim auglýsingamyndum sem þar
voru birtar, sé ekki villandi, valdi
ekki óþægindum eða skapi slíka
hættu að rétt hafi verið hjá lögreglu-
stjóranum í Keflavík að beita þeirri
heimild sem hann hafði til ákveða
að skiltið yrði fjarlægt. Úrskurðar-
orð ráðuneytisins er að hin kærða
ákvörðun lögreglustjórans er felld
úr gildi.
„Það er mikill léttir að niðurstaða
er fengin í málinu. Lögreglustjórinn
hefur eyðilagt heilmikið fyrir okkur
og valdið gríðarlegum óþægindum.
Mörg fyrirtæki og stofnanir hættu
við að auglýsa hjá okkur vegna af-
skipta lögreglustjórans," sagði
Haukur Jóhannesson, formaður
ungmennafélagsins í Njarðvík. Það
var í september 1994 sem lögreglu-
stjórinn hafði afskipti af skiltinu.
Auk UMFN voru Vífílfell, Skeljung-
mr og Þríkantur eigendur aö skilt-
inu.
Stjórn UMFN tekur ákvörðun á
næstu dögum um hvort lögreglu-
stjórinn, Jón Eysteinsson sýslumað-
ur, verður kærður vegna tekjumiss-
Reykjavíkurborg selur Tomma
hús í Pósthússtræti
Borgarráð hefur samþykkt að
selja Tómasi A. Tómassyni, eiganda
Hótel Borgar og Hard Rock cafés og
þekktur er undir nafninu Tommi,
húsið númer níu við Pósthússtræti
en það er húsið við hlið Hótel Borg-
ar.
Kaupverð hússins er 52 milljónir
króna og greiðist fyrsta útborgun,
tvær milljónir króna, eigi síðar en
15. desember, ein milljón mánaðar-
lega fram til 15. desember 1996 með
tryggingu frá VISA-íslandi og af-
gangurinn, 40 milljónir króna, með
verðtryggðu skuldabréfi.
Tómas tekur við eigninni 1. janú-
ar 1996 og yfirtekur þá gildandi
leigusamninga. Leigusamningi jarö-
hæðar, þar sem Gallerí Borg er til
húsa, hefur verið sagt upp frá næstu
áramótum.
Ekki náðist í Tómas í gær.
-GHS
Jarðgangagerð
- heildarkostnaður umfram áætlun -
__________________________________
A R
' t ..
Ólafsfjaröarmúli
Vestfjaröargöng
Hvalfjaröargöng
O’V!
Siglingamálastofnun og Vita- og hafnamál sameinist:
Siglingastofnun
ríkisins taki við
- „Það er staðföst skoðun mín að
það sé styrkur að því að vera með
eina sterka stofnun á hafna- og sigl-
ingasviðinu eins og við erum með
varðandi loftið og vegina. Þess
vegna verða þessar stofnanir sam-
einaðar og búa þar með yfir víðtæk-
ari sérþekkingu og geta sinnt betur
þátttöku í alþjóðlegu samstarfi auk
rannsóknar- og þróunarstarfs sem
nauðsynlegt er á þessu sviði," segir
Halldór Blöndal samgönguráðherra
vegna fyrirhugaðrar sameiningar
Siglingamálastofnunar ríkisins og
Vita- og hafnamálastofhunar.
Stjórnarfrumvarp um sameining-
una hefur verið borið undir þing-
flokka stjórnarflokkanna og
ríkisstjórn. Samkvæmt frumvarp-
inu, sem ætlunin er að verði að lög-
um fyrir áramót, sameinast þessar
tvær stofnanir í einni stofnun, Sigl-
ingastofnun ríkisins. Áformað er að
hin nýja stofnun verði með aðsetur
sitt þar sem Vita- og hafnamál eru
nú til húsa, í Vesturvör 2 í Kópa-
vogi. Siglingamálastofnun er nú í
leiguhúsnæði við Hringbraut þar
sem JL-húsið var áður. Með samein-
ingunni er áætlað að spara í yfir-
stjórn stofnananna og verður einn
framkvæmdastjóri yfir báðum. Alls
starfa milli 35 og 40 manns hjá hjá
hvorri stofnun fyrir sig.
Stefán Geir Karlsson, formaður
starfsmannaráðs Siglingastofnunar,
segir að starfsfólk sé langflest sátt
við þessa breytingu.
„Ég held að fólk sé yfirleitt frekar
jákvætt á þessa breytingu. Þessi
vinna er nýbyrjuð fyrir alvöru.
Menn tóku þetta fyrst frekar óstinnt
upp og vissu ekki hvað þetta þýddi,
hvort þetta myndi þýða uppsagnir
og skildu ekki ástæður samruna.
Þetta viðhorf hefur smám saman
breyst enda er okkur lofað því að
engum verði sagt upp, það sé ekki
markmiöið heldur fyrst og fremst að
gera með þessu öfluga stofnun," seg-
ir Stefán Geir. -rt
Þingmenn vilja aftur skólaskip
Kristján Pálsson og níu aðrir
þingmenn hafa flutt þingsályktunar-
tillögu um að skipuð verði nefnd til
að kanna forsendur fyrir kaupum og
rekstri á skólaskipi.
Árið 1985 var skólaskipið Mímir
tekið í notkun og varð mjög vinsælt
Mímir fórst með allri áhöfn í Homa-
fjarðarósi haustið 1991. Síðan hefur
ekkert skólaskip verið til hér á land.
Meðflutningsmenn Kristjáns að
tillögunni eru Guðmundur Hall-
varðsson, Árni Johnsen, Hjálmar
Jónsson, Ámi M. Mathiesen, Gísli
S. Einarsson, Einar K. Guðfinnsson,
Guðjón Guömundsson, Lúðvík Berg-
vinsson og Magnús Stefánsson.
-S.dór
Flateyri:
Arkitektar gefa teikningar
„Það hafa tveir arkitektar boð-
ið okkur teikningar að gjöf. Ann-
ar býður okkur teikningu að rað-
húsi en hinn einbýlishús," segir
Kristján J. Jóhannesson, sveitar-
stjóri á Flateyri.
Hann segir að Flateyringar
muni nú nota veturinn til að und-
irbúa uppbyggingu á staðnum og
að reiknað sé með að hafist verði
handa næsta sumar.
-rt
■0-
OPEL
Meö hverjum Opel bíl fylgir þjófavörn
í samlœsingum og þjófavörn í útvarpi.