Dagblaðið Vísir - DV - 27.02.1996, Page 17

Dagblaðið Vísir - DV - 27.02.1996, Page 17
ÞRIÐJUDAGUR 27. FEBRÚAR 1996 Hagkvæmasti samgöngumátinn Þótt mörgum flnnist frost og snjór ekki heppilegar aðstæður fyrir hjólreiðar eru aðrir sem láta engan bilbug á sér finna og hjóla allan ársins hring, hvern- ig sem viðrar. í bæklingi sem Tiiveran hefur undir höndum er þessi samgöngumáti dá- f samaður. Þar segir að hjólið sé hagkvæmasti samgöngumátinn og að hjólreiðar nýti orkuna þrisvar sinnum betur en ganga og 50 sinnum betur en meðal- biU. Rekstur einkabUsins er tíu sinnum dýrari en rekstur hjóls og opinber útgjöld vegna bUs eru mun meiri en fást með gjaidtöku. Betri heilsa - minni mengun Þeir sem nota reiðhjól valda hvorki loft- né hávaðamengun og því fleiri sem hjóla og hreyfa sig þeim mun færri þurfa á heilbrigðisþjónustunni að haida. Að auki taka svo mann- virki fyrir bifreiðarnar sífellt meira pláss frá fuglunum, börn- unum og öðru lífi sem blómstr- ar við rétt skilyrði. Á hjóli tek- urðu tíu sinnum minna pláss. Styrkja hjartað Brekkurnar styrkja hjartað og veðrið er ávallt gott ef við klæðum okkur rétt. Það er raunhæft að nota hjólið sem borgarsamgöngutæki því Uestir fara daglega vegalengdir sem eru á bilinu 3-20 km. Þetta er sambærilegt því að ganga eða skokka 0,5-5 km' í 106 ár veran 17 Há stígvél eru mikið í tísku hjá stelpum á öllum aldri. pólókjól- um,“ segir Svava. Aðdáendur stuttu tískunnar og fógru fótleggjanna hafa væntanlega aftur tekið gleði sína. Síðu pilsin huldu að margra mati of mikið en fleiri gátu notað þau. Stuttu pilsin eru væntanlega frekar fyr- ir grann- ar konur með góða leggi. grannir fótleggir „Þykkbotna stígvél hafa verið vinsælli hjá yngri kynslóðinni, en háhæla stígvél með þynnri botn hjá eldri kynslóðinni. Langir og grann- ir fótleggir koma best út í háum stígvélum. Þó virðast sum stígvél lengja fótleggina, ef þau eru þeim mun þrengri. Víð og gróf stígvél gera konur klossaðri en þá er tískan jú gróf og klossuð fyrir vissan ald- urshóp þannig að þau eiga líka rétt á sér. Mjög stór hópur kvenna getur með góðu móti klæðst stígvélum. Ef stelpur eru ekki með granna fót- leggi en vilja vera i stígvélum og stuttu pilsi er mjög áríðandi að valdar séu réttar sokkabuxur við. Þær mega ekki vera of glansandi og betra er að velja dökkar heldur en ljósar. Almennt held ég áð íslenskar konur séu ekki með svera fótleggi miðað við konur frá Bretlandi, ítal- íu og Spáni, sem eru helstu fram- leiðslulöndin á stígvélunum því að I flestum tilfellum verð ég að biöja framleiðendur um að hafa okkar stígvél örlítið þrengri en þeirra venjulegu vídd. Það er athyglisvert þar sem meðalhæð íslenskra kvenna er meiri en í þessum lönd- um,“ segir Svava. -em Langir og Há stígvél í tísku: Áhrif frá breskri tísk Sæt við stutt pils „Stígvélin koma samfara því að síðu pilsin eru á undan- haldi stuttu pilsin „Á markaðnum eru margar teg- halda innreið undir stígvéla og flest þeirra eru sína. Stígvél- rétt fyrir neðan hnéð. Einnig hafa in eru mjög ökklaskór verið mikið í tísku, oftast sæt með víðu með rennilás á hlið og virðast þeir stuttu pils- halda velli þrátt fyrir innreið stíg- unum og vélatískunnar,“ segir Svava Johan- stuttu kjól- sen í versluninni Sautján. unum, Blaðamaður Tilveru fór á stúfana sérstak- og spurðist fyrir um stígvélatísku lega sem búin er að vera allsráðandi í stutt- vetur, hvaðan hún kemur og hvern- erma- ig stendur á henni. Víða má sjá kjól- stelpur á öllum aldri íklæddar un- háum stígvélum með mismunandi um, háum hælum. Stígvélin eru aðallega svo- ættuð frá Bretlandi og fylgja tisk- köll- unni frá 1970. uðum UUSG, Hjólreiðar hófust á íslandi þegar hinn ungi og framsýni Knud Zimsen sást á nýstárlegu farartæki í miðbæ Reykjavík- ur árið 1890. Var farartækið umsvifalaust nefnt eftir aðal- samgöngutæki þessa tíma sem var hesturinn og því var það nefnt hjólhesturinn. Hjólmannafélag Knud stofnaði ásamt fleiri góðum mönnum framfarafélag 1896 sem þeir nefndu Hjól- mannafélag Reykjavíkur. Fljót- lega fóru broddborgarar að nýta sér kosti hjólhestsins og Guðmundur Björnsson landlæknir fór t.d. hjólandi í vitjanir alla leið suður í Hafnai-fjörð. Konur, hjál og tíska Konur tóku þessari nýj- ung vel og tók fatatískan um síðustu aldamót töluverðum breytingum þar sem fyrir- ferðarmiklir kjólar hentuðu illa til hjólreiða. Sáust konur jafnvel í svokölluðum buxnapilsum og þótti sumum íhaldsmanninum nóg um. Frekari upplýsingar um sögu hjólsins á íslandi í 100 ár er að finna í B.A.-rit- gerð Óskars Dýrmundssonar sem er til sýnis í Þjóðarbók- hlöðunni. -sv SÆTA N0RSH0LM Með tauáklœði TM - HUSGOGN Opið: manudaga-föstudaga 9-18 laugardaga 10-16 sunnudaga 14-16 Síðumúla 30 - sími 568 6822

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.