Dagblaðið Vísir - DV - 01.03.1997, Qupperneq 3
J-J'V LAUGARDAGUR 1. MARS 1997
37
Vinnuumhverfi ökumanns er þægi-
legt og snoturt; öllum viöbótarrof-
um mjög vel fyrir komiö.
Bakiö á miöstólnum frammi f er um
leiö ágætt lokaö hólf fyrir smámuni
sem oft eiga ekkert athvarf f bflum.
Bekkurinn aftur f er ekkert sérstakur
en dugar; á hann má Ifka leggja sig
ef hvíldar er þörf.
Afturbekkinn má leggja upp aö bak-
inu og þá er gott rými aftan viö fram-
sætin fyrir hvers konar farangur.
Enn um bandaríska hræðsluáróðurinn:
Líknarbelgir mikilsverður viðbótarbúnaður
- koma alls ekki í staðinn fyrir annað öryggisbúnað
Engin dæmi eru um dauðaslys af
völdum líknarbelgja í heimsálfunni
Evrópu en örugg dæmi um að þeir
hafi komið að miklu gagni og bjarg-
að mannslífum. Þetta var megin-
innihald viöamikillar umfjöllunar
sem gerð var á líknarbelgj-
um í bílum og gagnsemi
þeirra eða ógagni og birtist í
stóru sérblaði DV um bíla
miðvikudaginn 12. febrúar
síðastliðinn.
Því er þetta endurtekið
hér að fjöldamargir hafa haft
samband við undirritaðan
eftir að blaðið kom út. Sum-
ir höfðu lesið þessa umfjöll-
un og létu í ljósi ánægju
sína, aðrir báru brigður á að
rétt væri með farið og vitn-
uöu gagnrýnislaust og af lit-
iili þekkingu til bandarískra
málaferla út af dauðaslysum
sem líknarbelgjum var
kennt um. Enn aðrir höfðu
aðeins heyrt talað um þessa
umfjöllun en ekki séð blaðið
sjálfír, jafevel ekki haft tök á
því af jafii löggildum ástæð-
um og að vera úti á sjó og að-
eins haft símafréttir að
heiman um málið.
Hvað bandarísku mála-
ferlin áhrærir eiga þau að-
eins við þar vestra en ekki í
Evrópu. DV tilgreindi í um-
fjöllun sinni heimildir fyrir
þeim upplýsingum sem þar
komu fram, m.a. um það að
bandarískur almenningur
ætlast til að líknarbelgir
komi í staðinn fyrir bílbelti
og annan öryggisbúnað bíla.
Þess vegna skal imdirstrikað
enn einu sinni að það er
rangt: Líknarbelgir eru við-
bótarbúnaður við bílbeltin en koma
engan veginn í staðinn fyrir þau. 1
flestum þeim dauðaslysum banda-
rískum, þar sem skuldinni var
skelit á liknarbeigi, voru viðkom-
andi alls ekki í bílbeltum og þegar
böm áttu í hlut vom þau oftast
heldur ekki í bamabílstólum.
Fólk beinbrotnar undan
bflbeltum
í ritstjómargrein þýska bílablaðs-
ins auto motor und sport, 24. hefti
marist af því að lenda á þeim og
jafiivel hruflast. Hvort tveggja er þó
smámunir borið saman við það sem
fram undan var hefðu engir belgir
verið.
í sömu grein er því lýst að í
þannig að tilraunabíllinn er látinn
nauðhemla örskotsstundu áður en
hann skellur á veggnum, nóg til
þess að tilraunabrúðan er farin að
kastast fram þegar líknarbelgurinn
sprengist út á móti henni. Við þetta
kom í ljós að ekki aðeins
mátti sprengikrafturinn
vera minni heldur varð
hann að vera það til að
gegna hlutverki sínu sem
best með sem minnstum lík-
um á skaða fyrir þann sem
vemda átti.
Úr árekstrapróf! BMW á 5-línu bíl. Bfllinn er látinn nauöhemla örskotsstund áöur en hann
skellur á fyrirstööunni þannig aö brúöan er byrjuö aö kastast fram þegar liknarbelgurinn
þenst út á örfáum millísekúndum. Þannig reiknar framleiöandinn út hagstæöustu stærö
belgsins og sprengikrafts búnaöarins sem blæs hann upp þannig aö hann veiti hámarks-
vernd meö lágmarkslfkur á meiöslum. Um lelö og belgurinn hefur þanist til fulls byrjar hann
aö hjaöna þannig aö töf af honum veröi sem allra minnst ef mikiö liggur viö aö komast úr
bflnum eftir slysiö.
1996, er einnig á það bent að þó
nokkur dæmi em um að fólk hafi
rifbrotnaö og bringubeinsbrotnað
undan bílbeltum í hörðum árekstr-
um. Engin upphrópun hafí þó
heyrst um að bílbelti séu hættuleg,
enda oftast ljóst að hefði þeirra ekki
notið hefði fariö enn verr. Sama má
segja um líknarbelgi. Fólk hefúr
bandarískum árekstursprófum eru
bílar látnir skella hemlunarlaust á
steinklumpi/vegg og rúmtak og
sprengikraftur líknarbelgsins reikn-
að út frá þvl aö grípa á fyrstu millí-
sekúndunum ökumann/farþega sem
enn sitji kyrrir í sætum sínum.
BMW breytti þessu prófi meira i
samræmi við raunveruleikann
Nú leita allir að
snjallbelgjum
I sömu grein er líka
minnst á „snjallbelgina" -
smartbags - sem flestir fram-
leiðendur eru að reyna að
finna frambærilega lausn á.
Snjallbelgimir eiga að
skynja þyngd og stellingu
ökumanns/farþega sem situr
aftur af þeim og opnast í
réttu hlutfalli við það til þess
aö koma aö hámarksgagni.
En jafnvel snjallbelgimir
eiga ekki að koma í staðinn
fyrir annan öryggisbúnaö
heldur í viðbót við hann.
Vissulega eru líknarbelgir
nýr búnaður sem ugglaust á
eftir að þróast gegnum tíðina.
En allar fyrirliggjandi kann-
anir benda einróma til þess
að þeir séu mikilsverður
búnaður nú þegar sé rétt að
fariö, eins og útlistað var í
stóra bílablaði DV 12. febrú-
ar. Þá er átt við að notuð séu
bílbelti og þau látin liggja
rétt og hæfilega þétt að lík-
amanum; að setið sé rétt í sætunum
og aö böm undir ákveðinni þyngd
séu ekki höfð í framsætmn með
líknarbelgjum og alls ekki í bama-
bílstólum sem snúa öfúgt miöað við
aksturstefhu.
S.H.H.
Jeep Wrangler 4000
‘91, 5 g., 3 d., blár,
ek. 38 þús. km.
Verö 1.570.000.
Toyota 4Runner 3000
‘91, 5 g., 5 d., grænn,
ek. 116 þús. km.
Verö 1.690.000.
Bjóðum bíla með vaxtalausum lánum
Opið virka daga 9-18 og laugardaga 12-16
NYBYLAVEGUR 2
SÍMI554 2600
i ? 4 í -1 ? 91 BEINN SÍMI564 2610
—i—f-----‘I—;--rffTri~T»iwii!-ii)m