Dagblaðið Vísir - DV - 26.09.1997, Síða 3
DV FÖSTUDAGUR 26. SEPTEMBER 1997
>
>
>
í
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
Boxarinn
Daniel Day-
Lewis og Jim
Sherdan áttu árang-
ursríkt samstarf þegar þeir
gerðu My Left Foot og In the
Name of the Father. Þeir hafa
nú endurnýjað kynni sín í
þriðja sinn og í desember verö-
ur afraksturinn, The Boxer,
frumsýndur. Segir í myndinni
frá írskum IRA-skæruliða,
Danny Boy Flynn, sem kemur
heim eftir að hafa verið fjórt-
án ár í fangelsi. Ætlar hann
að endurnýja kynni sín við
unnustuna en kemst að því
að hún er gift öðrum skæru-
liða sem nú er í fangelsi. Em-
ily Watson er mótleikari
Day-Lewis.
Fyrsta kvikmyndin frá
Draumasmiðjunni
Er DreamWorks, fyrirtækið
sem Steven Spielberg, David
Geffen og Jeffrey Katzenberg
stofnuðu, aðeins fyrirtæki með
stór nöfn á bak við sig eða fyr-
irtæki sem gerir stórmyndir?
Úr því fæst skorist á næstunni
því fyrsta kvikmynd fyrirtæk-
isins, The Peacemaker, verð-
ur frumsýnd í Bandaríkjun-
um I dag. Er um að ræða há-
spennumynd með George
Clooney og Nicole Kidman í
aðalhlutverkum. Clooney á
líka mikið undir þessari
mynd því nú fæst úr því skor-
ið hvort hann valdi því að
halda uppi kvikmynd eða
hvort hann verði áfram bara
vinsæl sjónvarpsstjama.
Lolita í erfiðleikum
Adrian Lynne hefur
aldrei farið meðalveginn í
sinni kvikmyndagerð og er
skemmst að minnast
fjaðrafoksins sem varð út af
9% Weeks og Fatal Attract-
ion. Þær fengust þó sýndar
alls staðar en svo er ekki um
nýjustu kvikmynd hans
Lolita, sem gerð er eftir um-
deildri skáldsögu Vladhnir
Nabokov um háskólapró-
fessor sem verður fórnar-
lamb vergjamrar 12 ára
stúlku. Meistari Kubrick
gerði á sínum tíma góða
kvikmynd eftir sögunni
sem fór fyrir brjóstið á
mörgum en var þó sýnd.
Aftur á móti hafa öll stóra
dreifmgarfyrirtækin í
Bandaríkjunum neitað að
taka mynd Lynne til dreif-
ingar. Með hlutverk pró-
fessorsins fer Jeremy
Irons.
Siálfstæðar
Sjálfstæðar stelpur (Career Girls) er nýjasta kvikmynd
hins ágæta breska leikstjóra Mike Leigh. Nú vill svo til að
hann var búinn að ljúka tökum á henni áður en Secret and
Lies fór sigurfor um heiminn, svo varla er hægt að segja að
hann hafi gert hana í kjölfarið á sigurgöngu Secret and
Lies.
í Career Girls era aðalpersónurnar tvær þrítugar konur
sem hittast eftir nokkurra ára aðskilnað en þær höfðu leigt
ibúö saman og lifað hátt og skemmt sér mikið. Þær fara út
á lífið, hitta gamla kunningja og rifja upp liðna tíð og legg-
ur Mike Leigh mikið í
að sýna okkur
hvernig þær
hafa breyst í
það sem þær
eru nú.
í aðal-
hlutverk-
um eru
Katrin
Cart-
lidge
og
stelpur
hlutverkið í vinsælli sjónvarpsseriu, Thief Takers. Einnig
hefur hún leikið í sjónvarpsseríunni Between the Lines,
sem sýnd hefur verið í sjónvarpi hér. Steadman hefur
einnig leikið á sviði og skrifaði, leikstýrði og lék í From
Angel to Old Street, sem sýnt var á leiklistarhátíðinni í Ed-
inborg.
Mike Leigh er einn þeirra leikstjóra sem undanfarin
ár hafa verið að rífa breska kvikmyndagerð úr þeirri
lægð sem hún var í. Hann fæddist í Lancashire árið
1943 og nam leiklist og kvikmyndagerð í London.
Fyrstu kvikmynd sína, Bleak Moments, gerði hann
árið 1971 og vann hún til verðlauna á kvikmynda-
hátíðum í Locamo og Chicago. Leigh var iðinn
við að búa til kvikmyndir á næstu árum, langar
og stuttar myndir. Það er þó ekki fyrr en 1988
sem hann slær aftur í gegn, þá með High
Hopes. Fékk sú mynd gagnrýnendaverðlaunin
í Feneyjum og var valin besta evrópska kvik-
myndin það árið. Allt frá því hefur ferill Mike
Leigh verið einstaklega glæsilegur, Life Is Sweet
kom 1991, mynd sem vann til margra verðlauna.
Heimsfrægðin kom síðan með Naked, 1993, ákaf-
lega sterkri kvikmynd sem heillaði alla. Fyrir
hana var Leigh valinn besti leikstjórinn á kvik-
myndahátíðinni í Cannes og kvikmynda-
gagnrýnendur í New York völdu hana
bestu mynd ársins. Mike Leigh undir-
strikaði svo styrk sinn með Secret and
Lies, sem ekki bara vann til eftirsótt-
ra kvikmyndaverðlauna heldur sló í
gegn hjá hinum almenna kvikmynda-
húsgesti.
Lynda Steadman og Katrin Cart-
lidge leika vinkonurnar tvær sem
höföu leigt saman og hittast eftir
nokkurra ára aöskilnaö.
.
Lynda Steadman. Cartlidge er þekkt bresk leikkona sem
lék fyrir Mike Leigh í Naked og lék einnig í Breaking the
Waves. Þriðja myndin sem hún lék í var Before the Rain,
sem var valin besta kvikmyndin á kvikmyndahátíðinni í
Feneyjum í fyrra. Karin Cartlidge hóf að leika í atvinnu-
leikhúsum meðan hún var enn við nám og hefur verið
virk í leikhúslífi bæði í London og Edinborg. Fyrir leik
sinn í Naked var hún valin besta leikkonan í Evrópu á
kvikmyndahátíðinni í Genf árið 1993.
Career Girls er fyrsta kvikmyndin sem Lynda Steadm-
an leikur í. Steadman, sem er norður-írsk, er þekkt sjón-
varpsleikkona í Bretlandi þar sem hún leikur eitt aðal-
Vann bak við tjöldin
Terence Malick er há-
menntaður maður, út-
skrifaður með meist-
argráður frá Haryard og
hefur meðal annars unn-
ið við þýöingar á klass-
ískum skáldverkum yfir
á ensku. Síöustu tvo árá-
tugina hefur hann búið í
París ásamt franskri eig-
inkonu sinni og hafa
margar sögur gengið um
hvað hann hafi haft fyr-
ir stafhi. Ein sagan var á
þá leið að hann væri að
vinna að handriti um til-
urð veraldar, önnur sag-
an sagði að hann væri
sestur að í Himalajafjöll-
um og væri á kafi í
búddisma. Þessar sögur
eru að sumu leyti sann-
ar, segir John Roberdi-
eu, annar framleiðanda
A Thin Red Line, en seg-
ir líka að sagan um að
hann hafi unnið fyrir
sér sem hárskeri sé
ósönn. Staöreyndin er
að Malick hefur unnið
bak við tjöldin, verið að
lagfæra handrit fyrir
ýmsa um leið og hann
hefur imnið að eigin verkefnum.
Ekki vantar að framleiðendur
hafa sett sig i samband við Malick
og viljað fá hann til að leikstýra
hinum og þessum verkum. Stund-
um sýndi Malick áhuga en ein-
hverra hluta vegna varð aldrei
neitt úr neinu. Framleiðendur A
Thin Red Line, John Roberdeau og
Bobby Geisler vora meðal þeirra
sem höfðu samband við Malick.
Þeir vildu fá hann til að gera kvik-
mynd eftir skáldsögu D.M. Thom-
as, The White Hotel. Malick leist
ekkert á það en gerði þeim móttil-
boð, bauð þeim að leikstýra A
Thin Red Line eða kvikmynd eftir
klassísku leikriti Molieres,
Tartuffe. Roberdeau og Geisler
leist betirn á A Thin Red Line.
Þetta var árið 1989.
Þar sem handritið var ekki til-
búið fengu þeir félagar Roberdeau
og Geisler Malick í ýmis verkefni,
meðal annars til að skrifa leikrit,
Sansho the BailifF, upp úr
japönsku ævintýri, leikrit sem síð-
ar var sett á svið af Andrezej Wa-
jda og sýnt 1993. Nú er áætlað að
sýna þetta verk á Broadway og
mun Terence Malick leikstýra því.
Þeir félagar hafa ekki sleppt hönd-
um af Malick því þeir ætla síðan
að kosta gerð næstu kvikmyndar
skyikmyndir
' *★ '★
Face off irkirk
í þessari nýju mynd sinni skapar Woo
spennuhasar sem jafnframt því aö vera vel
skoröaöur í bandarísku kvikmyndasam-
hengi ber stfl og hæfni Woos fagurt vitni.
Travolta og Cage eru þama f söperformi;
sérstaklega er gaman að sjá Travolta sanna
sig þarna enn og aftur og að öllu leyti er val-
inn maður i hverju rúmi. -úd
When We Were KingsýHHkr*
Frábær lýsing á elnum mesta hnefaleika-
kappa sem uppi hefur veriö, Muhammad
Ali, og síðasta stóra einvfginu hans fyrir tutt-
ugu og þremur árum. Sem heimlldarmynd
skákar hún flestum sams konar myndum
um Iþróttir um leiö og hún er pólitísk og
mannleg. -HK
Ladv and the TrampVHHHv
Þessi Klassfska teiknimynd segir frá tfkinni
Laföi og flækingsrakka sem við skulum
kalla Snata. Hún er saklaus og fögur, hann
kankvfs þorpari meö hjarta úr gulli. Þegar
Laföi lendir I ræsinu tekur Snati hana upp á
arma sína (ef hundar geta slfkt). Rómantík-
in blómstrar og þau ienda! ýmsum ævintýr-
um. -GE
Breakdown kirk
Sakamálamynd sem kemur á óvart, góö
saga meö myndrænni frásögn um mann
sem verður fyrir því ab eiginkona hans
hverfur í bókstaflegri merkingu orðsins.
Seinni hlutinn er ákaflega spennandi og
hraöur. Jonathan Mostow er leikstjóri og
handritshöfundur sem vert er aö fylgjast
með. -HK
Morösaqa ★★★
Mymd Reynis Oddssonar, Morösaga, er gerö
fyrir tima kvikmyndasjóðs, áöur en íslensk
kvikmyndagerö varö aö veruleika. Þrátt fyrir
ákveðin eilimörk er það ótrúlegt hvaö mynd-
in hefur haldiö sér vel og tekst á köflum aö
skapa magnaö andrúmsloft. Morösaga er
gersamlega ómissandi sem sögulegt mó-
ment í íslenskri kvikmynda- og menningar-
sögu og þaö þarf engum að leiðast f þess-
ar 90 mínútur sem hún varir. -úd
Tveir á nippinu irkk
Handritiö er skemmtilega skrifaö og Robb-
ins og Lawrence ná samleik sem hefur
myndina langt yfir þá meðalmennsku sem
einkennir fiölmarga þá dóma sem ég las
um hana. Eg er haldlnn þeirri sérvisku aö
telja gamanmynd góöa ef hún er fyndin.-GE
Blossi kirk
Blossi sýnir og sannar að ekki bara Júlíus
Kemp heldur fslensk kvikmyndagerð I heild
sinni hefur komiö langan veg síöan eftir
Veggfóöur. Samræöurnar rúiluöu vei f meö-
förum þeirra Páls Banine og Þóru Dungal
sem, þrátt fyrir reynsluleysi, voru með ein-
dæmum sannfærandi og skemmtileg sem
dálitiö ráðvillt ungmenni. -ÚD
Horfinn heimur: Jurassic
Park: ★★★
Eftir frekar hæga byrjun, þar sem mikiil tími
fer f útskýringar, tekur Horfinn heimur vel
viö sér þegar komiö er I návígi viö grameöi-
ur, snareölur og aðrar fomar eðlur. Sagan er
greinileg framhaldssaga, þar sem lítiö er
um nýjar hugmyndir, en af sinni alkunnu
snilld og fagmennsku tekst Steven SpieF
berg aö skapa ógnvekjandi skemmtun sem
fær stundum hárin til aö rfsa. -HK
Men in Black ★★★
I MIB er eins og yfirfærslan úr teiknimynda-
sögu f kvikmynd sé aldrei fullfrágengin og
kemur þetta sérstaklega niöur á plottinu.
Áherslan er slfk á húmor og stil aö sjálfur
hasarinn veröur útundan og í raun virkar
MIB meira sem grfnmynd en hasar. En þrátt
fyrir alla galla er þessi mynd ómissandi fyr-
ir alla þá sem láta sér ekkert mannlegt
óviðkomandi. -úd
Bean ★ ★ ★
Af Bean má hafa bestu skemmtun. i henni
eru margar óborganlegar senur sem ég
hefði kosið að sjá fléttaðar saman af meiri
kostgæfni. -GE
Lífsháski ★★★
I fjölbýlishúsi býr borgarbúinn oft f einangr-
uðu en nánu samlffi viö fólk sem hann
hvorki þekkir né vill kynnast. Myndir likar
Lffsháska leggja áherslu á þessa einangrun
með því aö færa aðalhetjuna f annarlegt
umhverfi og neyöa hana tíl þess aö laga sig
aö þessu litla samfélagi. Lffsháski vfsar
skemmtilega í hefðina og lelkaramir eru
sannfærandi f óvenjulegum hlutverkum.-GE
hans, The English Speaker, sem
gerö verður eftir handriti sem
Malick hefur verið með í fórum
sínum frá því hann gerði Days of
Heaven.
Terence Malick vinnur ekki
hratt, það vissu þeir fyrir, John
Robberdeau og Bobby Geisler, og
því hafa engin vandræöi komið
upp á milli þeirra heldur gengur
sagan að leikarar í myndinni séu
alveg hissa á þehri þolinmæði
sem þeir sýna. Terence Malick
kann að meta slíkt og segir þá fé-
laga starfa eftir annarri tíma-
klukku en þekkist í Hollywood.
Geisler segir að þolinmæðin eigi
eftir að borga sig: „Ég er viss um
að ef við færum að ýta á eftir
Malick þá kæmi fyrst bakhnykkur
í framkvæmdina. Hann má taka
sinn tíma, það er þess virði.“ -HK