Dagblaðið Vísir - DV - 05.12.1997, Side 4
FÖSTUDAGUR 5. DESEMBER 1997 jL>V
* %n helgina
Þjóðminjasafnið:
Allir fa þa eitthvað fallegt
Þjóðminjasafnið opnar á morgun
kl. 14 sýningu sem fjallar um þróun
jólagjafa og jólaauglýsinga í hund-
rað ár.
Jólagjafír eru sprottnar af þeim
rómverska sið að færa smágjafir við
áramót. Eftir að kristni varð ríkis-
trú í Evrópu voru áramótin víða
miðuð við fæðingardag Jesú Krists
og nýársgjafir færðust til jólanna.
Þessu tengdust gjafir vitrmganna til
Jesúbarnsms.
Jólagjafir í nútímaskilningi tíðk-
uðust þó langt fram eftir öldum ein-
göngu meðal kóngafólks og annarra
höfðingja. Fyrsti íslendingurinn
sem frá er sagt að hafi fengið jóla-
gjöf var Egill Skallagrímsson.
Meðal almennings tíðkuðust jóla-
gjafir ekki fyrr en á 19. öld.
Fyrsta íslenska jólaauglýsingm er
frá árinu 1866. í henni var fólk hvatt
til að gefa Nýja testamentið.
Um aldamót kom svo jólapappír-
inn til sögunnar því þá áttu gjafirn-
ar að koma á óvart.
Á sýningunni nú má sjá ýmis
dæmi um þessar gjafir. Einnig eru
til sýnis auglýsingar úr dagblöðum
frá hverjum áratug 20. aldarinnar.
Forseti íslands, herra Ólafur
Ragnar Grímsson, mun kveikja á
jólatré safnins og opnar sýninguna
kl. 14.
Sýningin verður opm alla daga
fram að jólum frá kl. 12 til 17 nema
8. og 10. desember. Hinn 12. desem-
ber hefjast síðan heimsóknir gömlu
íslensku jólasveinanna sem koma í
réttri röð kl. 14 á hverjum degi fram
að jólum, nema Kertasníkir sem
kemur kl. 11 á aðfangadag.
Nína Margrét Grímsdóttir píanóleikari. Einar Jóhannesson klarínettuleikari.
Háskólabíó:
Brahms- og Schubert-
kammertónleikar
sónatan eftir Schubert og Tríó í es-
dúr fyrir horn, fiðlu og píanó eftir
Brahms.
Flytjendur á tónleikunum verða
Nicolas Milton fiðluleikari, Emar
Jóhannesson klarinettuleikari,
Jósef Ognibene homleikari og Nína
Margrét Grímsdóttir píanóleikari.
Einar Jóhannesson og Jósef Ogni-
bene eru báðir vel þekktir tónlistar-
menn hérlendis. Þeir hafa báðir
starfað m.a. með Sinfóníuhljómsveit
íslands og Blásarakvmtett Reykja-
víkur.
Ástralski fiðluleikarmn Nicolas
Milton og Nína Margrét Grímsdótt-
ir hafa starfað saman við flutning
kammertónlistar frá árinu 1993 og
komið víða fram. -glm
I dag kl. 17 verður opnuö í Norræna húsinu sýning á
skartgripum eftir sjö unga skartgripahönnuði sem kalla
sig G7.
G7 er alþjóðlegur hópur listamanna sem útskrifuðust
frá Institut for Ædelmetal í Kaupmannahöfn vorið
1996.
Hópinn skipa: Guðbjörg Kr. Ingvarsdóttir, Mette
Saabye, Ileana Constantineanu, Karma Noyons,
Anders Leed Christensen, Mette Vivelsted og
Helle Iövig Espersen.
Hópurinn fékk á síðasta ári styrk frá Nor-
rænu ráðherranefndinni. Styrkurinn gerir
hópnum kleift að halda sýningu í Reykjavík,
Helsmki og í Kaupmannahöfn.
Þegar hópurinn kom til íslands heillaðist
hann af ijölbreytileika íslenskrar náttúru og ákvað
að íslensk náttúra yrði þema næstu sýningar. Þess
vegna er heiti sýningarinnar einfaldlega ísland.
Útkoman eru glæsilegir og mjög sérstakir
skartgripir unnir úr fjölbreyttum efnivið, s.s.
hrosshári, perluskeljum, næloni, víði, silfri
og gúmmíi.
Sýningin nú verður opm mánudaga til
laugardaga milli kl. 9 og 18 og sunnu-
daga milli kl. 12 og 18. Sýningin stend-
ur út desembermánuð. -glm
Háskólabió hefur ákveðið að efna
til kammertónleika í sal 2 í Háskóla-
bíói á sunnudaginn kl. 20.30.
Tónleikarnir verða haldnir í til-
efni 200 ára fæðingarafmælis Franz
Schuberts og 100 ára ártíðar Jó-
hannesar Brahms. Víða um heim er
nú haldið upp á afmæli þessara
tveggja tónskálda. Brahms og
Schubert byggðu báðir tónlist sma á
grunni klassísku stefnunnar en þró-
uðu hana á stórbrotmn hátt sam-
kvæmt tónmáli rómantískra
strauma nitjándu aldar.
Á efhisskránni eru fjögur meist-
araverk tónskáldanna: Sónata í a-
dúr fyrir fiðlu og píanó eftir
Brahms, sónata í d-dúr fyrir fiðlu og
píanó eftir Schubert, Arpeggione-
„Upphafið að því að ég ákvað að leggja
gullsmíðina fyrir mig var það að ég fór
sem skiptmemi til Bandaríkjanna og
kynntist ég gullsmíðinni. Þegar ég
kom heim fór ég svo á samning hjá
Önnu Maríu Svemsdóttur í Pyrit en
tók síðan danskt svemspróf. Það má því
segja að ég hafi verið til skiptis hér og í
Danmörku því ég vann á verkstæðinu
hér en fór alltaf öðru hvoru til Danmerk-
ur og var i skólanum fiá fimm vikum og
upp í tvo mánuði. Seinna tók ég líka
danskt meistarapróf," segir Guðbjörg Kr.
Ingvarsdóttir gullsmiður. Guðbjörg segist
frekar líta á gullsmíðina sem listgrein en
handverk enda fái hún útrás fyrir sköpunar-
þörf sma í gullsmíðinni.
Aðspurð um af hveiju hún hafi frekar kosið
að læra í Danmörku en á ís-
landi segir Guðbjörg: „Ég byrj-
Guðbjörg Kr.
Ingvarsdóttir.
aði á því að fara í Iðnskólann í Reykjavík en fannst ég
ekki fá nógu mikið út úr því námi. Þess vegna ákvað
ég að fara út. Þegar ég var í námi hér heima fannst mér
einfaldlega ekki vera nógu mikið lagt í námið og ekki
nægur metnaður fyrir hendi.“
En er mikill munur á danskri og íslenskri skart-
gripahönrun? „Það er svolítið erfitt að segja til um það
en þó get ég helst nefnt að það er meiri einfaldleiki í
danskri hönnun. Hér heima eru allar línur svolítið
grófari."
Guðbjörg og félagar hennar sem sýna nú i Norræna
húsinu hafa fengið mjög góða umfjöllun í dönskum
blöðum. „Það fannst öllum mjög áhugavert að við
skyldum taka ísland fyrir í verkum okkar og það er því
mikill áhugi fyrir íslandi."
Guðbjörg lauk námi í fyrra og rekur nú gullsmíða-
verstæði ásamt fleirum í Danmörku. „Mér hefur geng-
ið ágætlega að koma mér áfram að námi loknu. Við
seljum hönnun okkar í sýnmgarkössum í verslunum
og það hefur gengiö mjög vel.“ -glm
Norræna húsið:
Skartgripasýningin „Island
ár
Gullsmíði er list
Hálsmen úr silfri og næloni
eftir Guðbjörgu Kr. Ingvarsdóttur.